Mytour blog
Tags:
di sản văn hóakhám phá khánh hòa dinh Bảo Đạibiệt thự cầu đáBiệt thự Bông GiấyBiệt thự Phượng Vỹ
06/04/20233.2750

Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá năm 2024

Biệt thự Bảo Đại tại Nha Trang là một công trình kiến trúc độc đáo, có sự kết hợp hài hoà giữa phong cách kiến trúc phương Tây với nghệ thuật hoa viên phương Đông, tọa lạc trên đỉnh núi Cảnh Long (núi Chụt), cách trung tâm thành phố khoảng 6km, đây từng được vị hoàng đế cuối cùng của triều Nguyễn chọn làm nơi nghỉ dưỡng. Sau này, người ta còn gọi biệt thự ấy là Dinh Bảo Đại.

 

Khu biệt thự nằm ở vị trí đắc địa nhất vịnh biển Nha Trang, từ xa nhìn núi Cảnh Long chạy dài theo bờ biển giống như con rồng xanh khổng lồ ôm lấy phố biển. Công trình có kiến trúc độc đáo, làm cho cảnh sắc nơi đây vốn thơ mộng càng thêm quyến rũ.
 
Biệt thự Cầu ĐáDinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá - Ảnh: Sưu tầm
 

Năm toà biệt thự được xây dựng theo kiến trúc của Pháp trong khuôn viên rộng 12ha, ẩn mình dưới những tán cây bàng toả bóng mát quanh năm. Tại những toà biệt thự này, bạn có thể nhìn ra biển xanh với những hòn đảo lớn nhỏ nhấp nhô. Khuôn viên Lầu Bảo Đại ôm một vòng cung tạo ra eo biển nhỏ với những rặng dừa, biển xanh cát trắng nắng vàng.

 

Biệt thự Cầu ĐáNhững con đường dốc quanh co và lãng mạn trên núi dẫn lên khu biệt thự - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Nha Trang

 

Đến Lầu Bảo Đại vào mùa hè, các loài hoa đua nhau khoe sắc, đặc biệt là phượng vĩ, với không khí trong lành, phong cách hữu tình, không gian yên tĩnh và là nơi đón nhận những tia nắng mặt trời đầu tiên của thành phố biển Nha Trang, Dinh Bảo Đại được thiên nhiên ưu đãi tạo nên những nét độc đáo khó nơi nào có thể so sánh.

 

Biệt thự Cầu ĐáBiệt thự Bông Giấy - Ảnh: Sưu tầm

 

Buổi sáng, không khí trong lành, không gì thú hơn là dậy sớm tắm biển hoặc đi dạo trên bờ cát trắng, tận hưởng ánh nắng ấm áp, hoặc ngồi nghỉ chân dưới bóng mát những hàng dừa. Đêm đến, thư giãn trong không gian yên tĩnh thoảng mùi hương hoa lá, đưa mắt ra xa thấy lấp lánh ánh đèn câu trên biển và tiếng song rì rầm.

 

Biệt thự Cầu ĐáBiệt thự Phượng Vỹ - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Khánh Hòa

 

Hiện nơi đây là một bảo tàng nhỏ trưng bày về cuộc đời và thân thế hoàng đế Bảo Đại, gồm nhiều hình ảnh, sử liệu về vua, hoàng hậu và gia đình.

 

Biệt thự Cầu ĐáLối xuống bãi tắm Hoàng hậu từ biệt thự Xương Rồng - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa


Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp

Các câu hỏi thường gặp
Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá là gì?

- Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá là một công trình kiến trúc lịch sử nằm ở thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa, Miền Trung. Đây là nơi Bảo Đại, vị hoàng đế cuối cùng của triều đại Nguyễn, từng sử dụng làm nơi nghỉ dưỡng và làm việc.

Lịch sử của Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá như thế nào?

- Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá được xây dựng vào năm 1923, theo phong cách kiến trúc Pháp. Đây là nơi Bảo Đại và gia đình thường xuyên đến nghỉ dưỡng và làm việc. Sau khi Việt Nam thống nhất, Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá được chính quyền đưa vào danh sách di tích lịch sử văn hóa quốc gia.

Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá có gì đặc biệt?

- Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá có kiến trúc độc đáo, kết hợp giữa phong cách kiến trúc Pháp và truyền thống kiến trúc Việt Nam. Nơi đây còn lưu giữ nhiều di vật, tài liệu và hình ảnh về cuộc đời của Bảo Đại và gia đình.

Làm thế nào để đến Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá?

- Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá nằm ở trung tâm thành phố Nha Trang, cách sân bay Cam Ranh khoảng 40km. Du khách có thể đi bằng xe ô tô hoặc taxi từ sân bay hoặc từ trung tâm thành phố.

Giá vé tham quan Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá là bao nhiêu?

- Hiện tại, giá vé tham quan Dinh Bảo Đại - Biệt thự Cầu Đá là 50.000 đồng/người. Trẻ em dưới 6 tuổi được miễn phí vé vào cửa.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /266