Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdu lịch Sài Gònkiến trúc cổ xưađình Bình Hòa
06/04/20234.8970

Đình Bình Hòa năm 2024

Đình Bình Hòa tọa lạc ở phường 12, quận Bình Thạnh, thành phố Hồ Chí Minh. Năm 1818, thôn Bình Hòa được thành lập và ngôi đình cũng được dựng vào năm ấy. Năm 1853, được vua nhà Nguyễn là Tự Đức sắc phong.

 

đình bình hòaĐình Bình Hòa - Hồ Chì Minh

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Hồ Chí Minh

 

Đình được xây dựng trên gò đất cao, quay về hướng đông. Theo trục chính từ ngoài vào là nhà võ ca, tiền điện, trung điện và chính điện. Nhà võ ca mới được xây dựng thêm vào năm 1972, dài 20,7m, rộng 13,49m.

Tiền điện hình chữ nhật dài 13,49m, rộng 9,56m, gồm ba gian hai chái, nhà có kiểu như nhà ở thông thường, có bốn hàng cột, đường kính từ 0,35m đến 0,40m, cao 6m.

Trung điện hình chữ nhật dài 12,48m, rộng 9,57m. Mái lợp ba lớp ngói, kiến trúc theo kiểu chồng diêm đầu hồi bịt đốc, trên bờ nóc gắn tượng lưỡng long tranh châu (lưỡng long triều nguyệt). Trung điện làm theo kiểu tứ tượng, gồm bốn cột chính rồi phát triển ra chung quanh.

 

đình bình hòaToàn cảnh đình Bình Hòa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại TP.Hồ Chí Minh

 

Chính điện hình chữ nhật dài 11,03m, rộng 9,57m, cũng được xây theo kiểu tứ tượng, chỉ có một tầng mái, các xà kẻ gỗ ở tường hồi không có thanh kẻ chéo góc.

Nhà túc dài 16,48m, rộng 8m, ngoài ra còn có nhà kho và nhà bếp. Tiền điện có ba ban thờ : hồi đồng ngoại, tả ban chư vị, hữu ban chư vị. 

 

đình Bình HòaMột góc đình Bình Hòa

 

Xem thêm: Các tour du lịch TP. Hồ Chí Minh

 

Trung điện: ở giữa có ban thờ hội đồng nội. 
Chính điện: ở giữa có một bài vị thờ thần, phía sau là khám thờ thần có bốn bài vị. Hai bên thờ tiền hiền và hậu hiền, mỗi bàn có hai bài vị.

Các bàn thờ, khám thờ, hoành phi, câu đối đều được chạm trổ tinh vi, ba mặt bàn đều được chạm trổ, bốn góc bàn chạm bốn đầu rồng, bốn chân bàn chạm bốn chân rồng. Đặc biệt, trên đường diềm bàn thờ tiền điện có chạm hình lưỡng long tranh châu, thân rồng được cách điệu bằng cành mai.

Đường diềm trên bàn thờ tiền điện với hoa văn mai dơi cũng rất đáng chú ý. Ngoài ra còn các hoa văn nho, sóc, phượng, hoa sen. Đình thờ bốn vị thành hoàng và thần Nam Hải. Lễ kỳ yên hằng năm là lễ lớn nhất từ ngày 11 đến 14 tháng 9 âm lịch.

 

Các câu hỏi thường gặp
Đình Bình Hòa là gì?

- Đình Bình Hòa là một ngôi đình cổ xưa nằm ở phường Bình Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Lịch sử của Đình Bình Hòa?

- Đình Bình Hòa được xây dựng vào thế kỷ XVIII, là nơi thờ cúng các vị thần linh và các vị anh hùng dân tộc.

Địa chỉ của Đình Bình Hòa?

- Địa chỉ của Đình Bình Hòa là số 1, đường Đình Bình Hòa, phường Bình Hòa, thành phố Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương.

Hồ Chí Minh là gì?

- Hồ Chí Minh là tên của một thành phố lớn ở miền Nam Việt Nam, là thủ đô của Việt Nam từ năm 1954 đến năm 1975.

Những địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồ Chí Minh?

- Các địa điểm du lịch nổi tiếng ở Hồ Chí Minh bao gồm: Công viên Tao Đàn, Nhà hát Thành phố Hồ Chí Minh, Chợ Bến Thành, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh, Dinh Độc Lập, Thành phố cổ Saigon, Công viên 23/9, Nhà thờ Đức Bà, và nhiều địa điểm khác.

Miền Nam là gì?

- Miền Nam là một trong ba vùng lãnh thổ của Việt Nam, bao gồm các tỉnh từ Ninh Thuận trở về phía Nam. Miền Nam có nền kinh tế phát triển, là trung tâm kinh tế, văn hóa và giáo dục của Việt Nam.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /535