Mytour blog
Tags:
khám phá Lào CaiFansipankinh nghiệm phuợt du lịch chinh phục
06/04/20233.0010

Đỉnh Fansipan năm 2024

Đỉnh Fansipan được biết đến với tên gọi “nóc nhà Đông Dương”, là một địa điểm quyến rũ mà bất kỳ tay phượt nào cũng mơ ước được chinh phục.

 

Đỉnh Fansipan nằm trên dãy núi Hoàng Liên Sơn, thuộc tỉnh Lào Cai, ở độ cao 3.143m so với mực nước biển. Lâu nay, dân phượt bụi thường truyền tai nhau câu nói “Phi Fan bất phượt ký” nghĩa là chưa leo đến đỉnh Fansipan thì không phải là dân phượt.

 

Cột mốc Fansipan là ước mơ chinh phục của phượt thủ Việt

Cột mốc Fansipan là ước mơ chinh phục của phượt thủ Việt - Ảnh: Sưu tầm

 

Tuy nhiên, theo nhiều đàn anh, đàn chị mách nước, leo Fansipan cũng không quá khó khăn. Ai cũng có thể chinh phục được nhưng cần phải có quyết tâm và bền sức.

 

Quang cảnh nhìn từ đình Fansipan

Quang cảnh nhìn từ đình Fansipan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần đỉnh Fansipan

 

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m so với mực nước biển

Đỉnh Fansipan với độ cao 3.143m so với mực nước biển - Ảnh: Sưu tầm

 

Nếu như trước đây, leo Fansipan mất khoảng 4 đến 5 ngày đêm, đường đi lại vô cùng khó khăn thì nay, không cần phải tiêu tốn nhiều thời gian đến thế bởi đường đi cũng đã dễ hơn nhiều. Chỉ lần người leo chuẩn bị tốt về sức lực, tư trang và tinh thần thì không lo bỏ dở giữa chừng.

 

Rất nhiều nhóm phượt đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan

Rất nhiều nhóm phượt đã chinh phục thành công đỉnh Fansipan - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Khách sạn tại Lào Cai

 

Và tất nhiên phải lưu lại những bức hình quý giá tại nơi đây

Và tất nhiên phải lưu lại những bức hình quý giá tại nơi đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

Hành trình leo Fansipan điển hình bắt đầu từ Hà Nội, qua thành phố Lào Cai đến Sapa. Điểm khởi hành là bản Sín Chải. Cả đoàn chuẩn bị hành lý, mỗi người khoác một chiếc ba lô nhỏ đựng tư trang cá nhân và nước uống tiếp sức dọc đường.

Đồng hành cùng luôn có một người chuyên khuân vác thuê với thù lao 300 nghìn đồng/cả chặng sẽ vác thức ăn, đồ uống, lều bạt của cả đoàn. Ngoài việc khuân vác hành lý, người này còn giúp việc nấu ăn khi đoàn dừng lại mỗi chặng, làm trại và cả sơ cứu vết thương.

 

Người bạn đồng hành của các đoàn leo núi

Người bạn đồng hành của các đoàn leo núi - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Sapa - Lào Cai

 

Tuyến du lịch Fansipan có nhiều cung đường cho dân phượt lựa chọn với những điểm xuất phát và dừng chân khác nhau ở những độ cao như 2.000m, 2.200m, 2.400m, 2.800m…

 

Càng leo lên cao, không khí càng ẩm ướt, bùn đất ướt nhẹp, gió cũng mạnh hơn nhưng bù lại khung cảnh thiên nhiên càng đẹp và thú vị hơn.

 

Rất kích thích đối với dân đam mê phượtRất kích thích đối với dân đam mê phượt - Ảnh: Du khách

 

 Sau khi nghỉ đêm tại trạm nghỉ độ cao 2.200m, đoàn tiếp tục hành trình. Đoạn đường sau dễ đi hơn vì chỉ cần đi theo lối mòn nhưng cũng làm du khách cảm thấy kiệt sức. Lúc này, không khí loãng hơn, lạnh run người. Quần áo, giày tất, găng tay, ba lô đều ướt hết vì mồ hôi và sương rừng.

 

Du khách sẽ phải vắt toàn bộ sức lực của mình cho chuyến hành trình nàyDu khách sẽ phải vắt toàn bộ sức lực của mình cho chuyến hành trình này - Ảnh: Du khách

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Lào Cai

 

Mốc cuối cùng lên tới đỉnh cao 3.143m không hề đơn giản. Dù đã liên tục nghỉ tiếp sức nhưng chắc chắn ai cũng thấm mệt. Sau mấy ngày không tắm, quần áo bê bết bùn sương nhưng thật sung sướng khi nhìn thấy đỉnh “Fansipan 3.143m” trước mặt.

 

Du khách sẽ có thể chụp ảnh kỉ niệm và trong lòng đầy xúc động, thấm thía với cuộc hành trình đầy ý nghĩa. Lúc này, sự mệt nhọc, đôi chân tê cứng vì leo rừng, người nồng nặc mùi tan biến đâu mất để lại một cảm xúc hạnh phúc lâng lâng khó tả.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /412