Mytour blog
Tags:
miền Tây sông nướcdu lịch hà nộidu lịch biển đảo
06/04/20234.8430

Dịp 2/9 nên đi du lịch ở đâu năm 2024?

Năm nay ngày nghỉ lễ mùng 2/9 vào thứ 2 nên bạn hãy dành thời gian để cùng bạn bè, gia đình đi du lịch sẽ giúp bạn để lại những ấn tượng sâu sắc và thú vị. Hãy dành cho bản thân một kỳ nghỉ ngắn để F5 lại cuộc sống của mình bạn nhé! Dưới đây Mytour xin giới thiệu với bạn một số địa điểm du lịch hấp dẫn.
 

HÃY KHÁM PHÁ HÀ NỘI

 
Khám phá thủ đô vào dịp lễ 2-9 năm nay, bạn sẽ thấy một Hà Nội rạng rỡ cờ hòa, thân thiện và đáng yêu, khác hẳn với một Hà Nội ồn ào, đông đúc thường ngày. Nhiều học sinh, sinh viên, người lao động rời Hà Nội về quê, đi chơi sẽ trả lại cho Hà Nội một không gian trong trẻo và thoáng đãng, và bạn sẽ thấy thật thú vị khi được dạo chơi phố cổ, khám phá những đền chùa, di tích nổi tiếng của thủ đô, trải nghiệm thú vui ẩm thực của người Hà Nội, giao lưu bạn bè.
 

Hà nội nồng nàn, sắc thơ - Ảnh: sưu tầm
 
 

MỘT KẾ HOẠCH RẤT ĐÁNG ĐỂ BẠN CÂN NHẮC NĂM NAY


Tại các thành phố lớn như TP.Hồ Chí Minh, Hà Nội... các gia đình có phương tiện di chuyển riêng có thể tổ chức đi du lịch trong ngày trong bán kính dưới 100km hoặc lên kế hoạch về quê. Xu thế đi du lịch về quê cũng đang được nhiều gia đình ưa chuộng với được những món ăn dân dã nhưng an toàn ở quê nhà, giúp trẻ con có thêm cơ hội gần gũi gia đình và tìm hiểu nông thôn, từ đó có thêm động lực học tập và làm việc khi sống ở thành phố.
 


Không có thời gian cho những chuyến du lịch dài ngày, du khách có thể lựa chọn cho mình những điểm đến ngắn ngày (đi trong ngày về hoặc đi 2 ngày 1 đêm) như:

 
Tây Ninh: cửa khẩu Mộc Bài, núi Bà Đen, hồ Dầu Tiếng, di tích căn cứ Trung ương Cục miền Nam…

Đồng Nai: KDL Bò Cạp Vàng, KDL Bằng Lăng Tím, KDL Thác Giang Điền, Vườn Xoài…

Bình Phước: Trảng cỏ Bù Lạch, VQG Bù Gia Mập…

Với du khách tại Hà Nội và các khu vực phía Bắc: Tam Đảo, Cúc Phương, Tản Đà, Mai Châu, Mộc Châu...

Du lịch ngoại thành, khám phá những nơi chưa có dịp đặt chân đến - Ảnh: sưu tầm
 

Chú ý: khi chọn thời điểm rời khỏi thành phố và khi trở về, tránh giờ cao điểm tắc đường cục bộ tại cửa ngõ mỗi dịp nghỉ dài.

MIỀN TÂY SÔNG NƯỚC

 

Nên đi đâu vào dịp lễ 2-9

Về miền Tây sông nước tận hưởng không khí yên bình - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến An Giang

 

Bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên sông nước và tận hưởng rất nhiều sản vật của vùng đất này. Nếu như bạn có một “thổ địa” thân quen ở một trong những tỉnh miền Tây thì ngay bây giờ hãy lên kế hoạch về thăm quê của “thổ địa” đi. Không cần đi nhiều, chỉ cần bạn thích thú sông nước, vườn ao là được rồi. Người miền Tây lúc nào cũng hiếu khách nên bạn sẽ được sống như trong nhà của mình khi đến chơi với họ vài ngày.

 

Nếu bạn muốn đi thăm những địa danh thắng cảnh nơi mình định đến thì hãy chuẩn bị kế hoạch trước để có phương tiện đi lại.

 

ĐẢO VÀ BIỂN

 

Nên đi đâu vào dịp lễ 2-9

Đi nghỉ mát biển đảo, thư giãn sau một thời gian bộn bề với công việc - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch biển đảo hấp dẫn

 

Những địa danh về biển khu vực miền Nam trung bộ như Nha Trang, Mũi Né, Vũng Tàu; và các đảo gần Sài Gòn như Phú Quốc, Côn Đảo đã quá quen thuộc với nhiều người ưa thích du lịch. Nếu bạn muốn nghỉ dưỡng, chưa đến những địa danh này thì đây cũng là một lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, giờ có nhiều bạn trẻ chọn những địa điểm chưa có tour du lịch khai thác để tự đi như đảo Nam Du, Hải Tặc (Kiên Giang), đảo Bình Ba (Nha Trang), Cù Lao Câu (Bình Thuận), đảo Lý Sơn (Quảng Ngãi)...

 

Khi đi du lịch đảo, bạn phải có kế hoạch rõ ràng, và phải đi theo nhóm để đảm bảo an toàn.

 

TÂY NGUYÊN

 

Nên đi đâu vào dịp lễ 2-9

Đến với núi rừng Tây Nguyên khám phá nét độc đáo của văn hóa nơi này - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch

 

Tây Nguyên là một vùng đất rộng lớn, bí ẩn và có rất nhiều thú vị cho những ai muốn tìm hiểu về nó. Bạn chỉ cần tới một làng dân tộc thiểu số ở Lâm Đồng thôi cũng đã có nhiều thứ để tìm hiểu. Nếu muốn tìm hiểu về thiên nhiên, cảnh vật, hãy lên kế hoạch đi Đắc Lắc hoặc Gia Lai, Kon Tum… Bạn sẽ thấy thời tiết, thiên nhiên, cảnh vật ở đây rất thú vị.

 

XUẤT NGOẠI

 

Nên đi đâu vào dịp lễ 2-9

Du lịch nước ngoài đổi gió nếu bạn đã đi khắp mọi miền đất nước - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch quốc tế hấp dẫn

 

Nếu có điều kiện, bạn cũng có thể thu xếp một chương trình du lịch nước ngoài, đặt tour hoặc tự mua vé máy bay tới các nước thuộc khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Singapore, Campuchia, Malaysia, Philippines... Đây cũng là thời điểm các nước láng giềng nói trên hay tổ chức những đợt mua hàng khuyến mãi, giảm giá. Và cơ hội shopping dành cho các bà, các cô có thể được thỏa mãn với lộ trình từ 3-4 ngày.

 

Với những bạn ở Sài Gòn, chọn một địa điểm du lịch ở Campuchia như Sihanoukville - Cao nguyên Bokor, quần thể Angkor hùng vĩ cùng thời gian, Singapore. Với những điểm đến này, bạn chỉ cần đi 3 ngày là đủ. Tuy nhiên, nếu bạn muốn đi những nơi khác trong khu vực Đông Nam Á, bạn phải có kế hoạch đi thêm một vài ngày nữa mới đủ thời gian.

 

ĐI THĂM LÚA

 

Ba ngày với dân “phượt” miền Bắc quả là một lộ trình lý tưởng cho mùa “thăm lúa” ở miền núi phía Bắc. Lúa Hoàng Su Phì (Hà Giang), lúa Sa Pa, Ý Tý (Lào Cai) đang chuyển màu no đủ, festival khèn Mông đúng ba ngày nghỉ lễ trên cao nguyên đá Đồng Văn.

Nếu không, một chuyến rong ruổi qua Tú Lệ, Mù Căng Chải ngắm lúa xanh cũng thật đáng chu du.

Mytour.vn - Nguồn: Tổng hợp

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /448