Mytour blog
Tags:
cảnh đẹp miền BắcSơn Lađịa danh Việt Namđịa điểm chụp ảnh cướiđồi chè Mộc Châukinh nghiệm du lịch Mộc Châu
06/04/20239.8680

Dịu êm những nương chè Mộc Châu năm 2024

Mùa thu, Mộc Châu không còn cái lạnh cắt da cắt thịt, những dãy núi không còn ẩn hiện sau màn sương lãng đãng, mỏng manh. Các mỏm núi cao quanh năm gió thổi cũng không còn sắc trắng của hoa mận, hoa mơ, không còn những cánh đào phai ửng hồng trong gió và nắng xuân nhưng Mộc Châu vẫn hấp dẫn bởi những đồi chè xanh mướt quanh năm. Buổi sáng hay chiều hoàng hôn đi dạo quanh những nương chè dịu êm và bình yên lắm.

 

Moc Chau

Nương chè xanh mướt… - Ảnh: Sưu tầm

 

Những đồi chè ôm vòng vèo cả mảnh đất cao nguyên, những con đường đất đỏ dốc ngược cuốn hút mỗi khi ai lạc bước lên đây. Ở đó, một màu xanh mơn mởn trên khắp những đồi chè cao thấp ngào ngạt khắp cao nguyên…

 

Moc Chau

Con đường đến những đồi chè bát ngát… - Ảnh Sưu tầm

 

 Moc Chau

Búp chè vươn lên trong nắng mai - Ảnh Sưu tầm

 

Chè được trồng nhiều nhất là ở thị trấn nông trường Mộc Châu với những đồi chè ở Tân Lập, Cờ Đỏ, ở đường đi vào Ngũ động Bản Ôn hay ngay cả bên cạnh con đường chính ở giữa thị trấn thảo nguyên này. Ở đó khi lên cao người ta có thể nhìn thấy quốc lộ 6 mềm mại như một dải lụa.

 

Moc Chau

Những đồi chè nối liền nhau chạy tít tắp - Ảnh: Breakaway

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Lai Châu

 

Moc Chau

Hoa chè màu trắng tinh khôi - Ảnh Breakaway

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt tại Mộc Châu

 

Đến Mộc Châu dạo xung quanh đồi chè sẽ cảm thấy rất thoải mái, bình yên bởi một không khí trong lành không phải ở đâu cũng có. Những đồi chè nhìn như chẳng có chân trời vì khi ta đứng giữa đồi chè một cảm giác mình nhỏ bé so với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ của đồi chè chắc chắn sẽ làm chiều lòng những vị khách khó tính nhất.

 

Moc Chau

Đứng giữa những đồi chè ta cảm thấy mình nhỏ bé biết bao. Ảnh: Sưu tầm

 

Sau những cua tay áo vòng vèo chạy từ đồi này sang thung kia, cảnh quan cứ luân chuyển liên tục, mỗi khúc quanh lại một vẻ đẹp khác nhau. Dù có đến cả chục lần, vẫn khám phá ra được điều gì đó hay hay.

 

Moc Chau

Chè ngon phải được đựng trong sọt tre khi thu hoạch. Ảnh: Kevin Cường

 

Chè Mộc Châu có lẽ ai cũng biết, bởi ngay từ những km đầu tiên chào đón bước chân du khách là chè đã trải dài tăm tắp. Nhưng đôi khi sự rộng lớn mênh mông dễ làm người ta choáng ngợp mà dễ dàng bỏ qua đi sự thưởng thức chuyên tâm. Trên ngọn đồi cao cao dưới ánh chiều tà nhàn nhạt, khi màn sương giăng giăng đang buông mành khắp thung lũng, có tiếng gió rì rào đuổi bắt khắp những con đường.

 

Moc Chau

Đi dạo quanh nương chè vào buổi sớm thật bình yên - Ảnh: Sưu tầm

 

 Moc Chau

Hoàng hôn xuống trên nông trường Mộc Châu - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

Những nương chè mềm mại, uốn lượn trên các quả đồi khiến không ít người ngỡ ngàng. Đứng giữa những đồi chè, hòa mình với thiên nhiên, không khí trong lành, mát mẻ khiến bạn cảm thấy thư giãn đầu óc sau những lo toan, bận rộn trong cuộc sống thường ngày.

 

Moc Chau 

Đồi chè hình trái tim rất cuốn hút các bạn trẻ - Ảnh Sưu tầm

 

Moc Chau 

Công nhân nông trường mang lại nguồn nước cho những nương chè - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch đến Sơn La

 

Ở Mộc Châu, khung cảnh ở những đồi chè thay đổi rất nhanh, chỉ vừa mới nắng, nhưng lại có thể có sương mù trong phút chốc, khiến khung cảnh càng huyền ảo hơn, tạo cảm giác như lạc vào trong những câu chuyện cổ tích.         

         

Moc Chau

Những nương chè bát ngát trông như tấm thảm khổng lồ - Ảnh: Sưu tầm

 

Moc Chau

Một hàng chè ở đây cũng ngót vài trăm mét - Ảnh: Sưu tầm

 

Moc Chau

Ngọt ngào chụp ảnh cưới nơi đồi chè bát ngát - Ảnh: sưu tầm

 

MÁCH NHỎ BẠN KINH NGHIỆM LÊN MỘC CHÂU

 

Mộc Châu cách Hà Nội 180km với đường đi rất thuận lợi. Bạn mất chừng 4 - 5 tiếng di chuyển theo đường Quốc lộ 6 từ Hà Nội đi qua Hòa Bình và Mai châu. Phương án nữa xa hơn là bạn đi theo đường Quốc lộ 32 qua Thanh Sơn và rẽ vào Quốc lộ 37 chạy dọc sông Tấc, qua phà Vạn Yên và đến Mộc Châu từ đường Quốc Lộ 43. Đường xa hơn và mất chừng 6 tiếng di chuyển nhưng bù lại bạn sẽ được chạy dọc sông Tấc tuyệt đẹp hay qua thăm những đồi chè tại Thanh Sơn, Phú Thọ.

 

Đi Mộc Châu thăm chè, bạn nên dành thời gian tối thiểu là 2 ngày và 1 đêm hoặc nhiều hơn. Những địa điểm thăm chè đẹp nổi tiếng là:  đồi chè tại trung tâm thị trấn nông trường Mộc Châu – ngay phía sau nhà máy chè, những đồi chè tại Tân Lập bao gồm cả nương chè hình trái tim khá nổi tiếng.

 

Thời điểm đẹp nhất để ngắm chè là vào sớm bình minh hay chiều hoàng hôn. Bạn có thể đi xe máy luồn lách vào sát tận những luống chè trên cao, còn nếu đi ô tô bạn phải đi bộ những đoạn ngắn cũng không quá vất vả.

 

Tại đồi chè trung tâm thị trấn Nông Trường có điểm ngắm toàn cảnh là một bể nước bỏ hoang nằm trên đồi cao nhất, bạn hỏi người dân ai cũng rõ và khá dễ đi. Đồi chè tại Tân Lập thì nhiều điểm ngắm hơn nhưng cũng có điểm cao nhất với những bể nước, hiện vẫn được sử dụng.

 

Những nương chè xanh bát ngát ở Mộc Châu luôn luôn chào đón bạn. Hi vọng những chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn có chuyến đi Mộc Châu tuyệt vời!

 

Triệu Trang – Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.  

Các câu hỏi thường gặp
Nương chè Mộc Châu là gì?

- Nương chè Mộc Châu là một loại chè đặc sản của vùng cao nguyên Mộc Châu, Sơn La, Miền Bắc. Nó được làm từ lá chè tươi, được phơi khô và xé nhỏ, sau đó được pha với nước nóng để tạo ra một loại thức uống thơm ngon và bổ dưỡng.

Tại sao nương chè Mộc Châu lại được gọi là "dịu êm"?

- Nương chè Mộc Châu có hương vị dịu nhẹ, thơm ngon và rất êm dịu. Đây là một trong những đặc trưng của loại chè này, và cũng là lý do tại sao nó được yêu thích bởi nhiều người.

Nương chè Mộc Châu có tác dụng gì đối với sức khỏe?

- Nương chè Mộc Châu có nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe, bao gồm giúp giảm căng thẳng, tăng cường hệ miễn dịch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch và tiểu đường, và cải thiện chức năng tiêu hóa.

Làm thế nào để thưởng thức nương chè Mộc Châu?

- Nương chè Mộc Châu thường được pha với nước nóng và uống trong ly thủy tinh để tận hưởng hương vị thơm ngon và dịu nhẹ của nó. Bạn cũng có thể thêm một ít đường hoặc sữa tùy theo sở thích của mình.

Ngoài nương chè Mộc Châu, còn có những đặc sản nào khác ở Sơn La, Miền Bắc?

- Sơn La là một vùng đất đa dạng về đặc sản, bao gồm các loại trái cây như mận, đào, sầu riêng, các loại rau củ như cải thìa, cải bắp, khoai môn, và các loại thực phẩm chế biến từ thịt, cá như nem chua, cá nướng, thịt gác bếp, thịt lợn nướng. Ngoài ra, Sơn La còn có nhiều điểm du lịch hấp dẫn như thác Mơ, hang Động Mạ, đồi chè Mộc Châu, và rừng thông Đông Cao.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /357