Mytour blog
Tags:
Chùa Dư Hàng Hải PhòngMiếu Hạ Lũng Hải Phòngnhà thờ Chánh tòa Hải PhòngNem cua bể Hải Phòng
06/04/20235.7230

Đồ Sơn và những trải nghiệm tuyệt vời ngày cuối tuần - Kỳ 1 năm 2024

Bạn có dự định đi chơi ở đâu vào những ngày cuối tuần. Vì thời gian tương đối ngắn nên có lẽ các bạn cũng không thể đi xa. Vậy tại sao không chọn những địa điểm hay ho quanh Hà Nội để trải nghiệm những điều tuyệt vời của mùa hè đang tới. Hôm nay, Mytour sẽ giới thiệu hành trình Hà Nội – Đồ Sơn trong một ngày để các bạn có một chuyến đi cuối tuần thật thú vị nhé.

 

1. PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Đồ Sơn là điểm du lịch biển gần Hà Nội nhất, khoảng 120km nên phương tiện về Hải Phòng rất đa dạng.

 

Biển Đồ Sơn với gió và cát.

Biển Đồ Sơn với gió và cát. - Ảnh: xomnhiepanh

 

Tàu là phương tiện tối ưu nhất cho 1 ngày du lịch Đồ Sơn.  Không chỉ bởi thời gian di chuyển nhanh, không mất sức mà bạn còn có thể mang theo xe máy để tiện di chuyển khi xuống Hải Phòng. Tàu về Hải Phòng có thứ 6,7 và Chủ Nhật ở ga Long Biên ngày 4 chuyến vào các giờ 6h, 9h30, 15h30 và 18h30. Còn tàu lên Hà Nội thì ngày nào cũng chạy vào những khung giờ như thế.

 

Rất tiện lợi khi đi tàu về Hải Phòng.

Rất tiện lợi khi đi tàu về Hải Phòng. -Ản: NguyenDucManh

 

Giá vé tàu về Hải Phòng – Hà Nội đối với ghế mềm điều hòa là 65.000 đồng còn ghế cứng không điều hòa là 45.000 đồng. Còn vé gửi xe là 80.000 - 100.000 đồng tùy dung tích xe. Lưu ý đừng đổ đầy xăng, đổ đủ cho quãng đường từ nhà bạn tới ga vì khi lên tàu nhân viên sẽ rút gần hết xăng.

 

Tàu về Hải Phòng thoải mái và rộng nên các bạn có thể mua vé ngay tại ga lúc đến và mua luôn vé về. Đi trong 1 ngày các bạn nên mua vé đi lúc 6h và vé về lúc 18h30h. Mất khoảng 2h30 để tới Hải Phòng, xuống tàu nhận xe đổ đầy xăng và thẳng tiến tới Đồ Sơn.

 

Ga Hải Phòng, nhà ga cổ nhất Đông Dương.

Ga Hải Phòng, nhà ga cổ nhất Đông Dương. -Ảnh: ngocson

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Các bạn cũng có thể chọn ô tô để tới đây. Các xe về Hải Phòng cũng rất nhiều: bến xe Lương Yên có xe Hoàng Long, bến xe Gia Lâm có xe Hải Âu, bến xe Giáp Bát có xe Lạc Long, bến xe Yên Nghĩa có xe Anh Huy. Các xe đều là xe chất lượng cao 10p/chuyến nhưng giá vé chỉ có 75.000 đồng và không tăng giá dù là ngày lễ nhé. Các xe đều về trung tâm thành phố, từ đây các bạn bắt tiếp xe bus để tới Đồ Sơn 20p/chuyến và vé  là 15.000 đồng 1 người.

 

Bến xe Yên Nghĩa

Bến xe Yên Nghĩa -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Còn nếu đi xe máy, các bạn thẳng đường 5 qua Hương Yên, Hải Dương tới Hải Phòng, tới đường 5 mới và phi thẳng tới Đồ Sơn. Chú ý: đoạn Cảm Giàng – Hải Dương lúc đi, Mỹ Hào -  Hưng Yên lúc về và đường  Phạm Văn Đồng ra Đồ Sơn là có bắn tốc độ.

 

2. CHỌN ĐỊA ĐIỂM ĐẾN/LỊCH TRÌNH

 

Chỉ với 1 ngày nhưng các bạn thoải mái thời gian khám phá nơi đây. Khi tới Đồ Sơn các bạn không thể bỏ qua các điểm du lịch sau: bãi biển, Hòn Dấu, Biệt Thự Vua Bảo Đại, Lâu Đài Vạn Hoa, Casino, bến tàu không số….

 

Biển Đồ Sơn

 

Bạn có thể tắm biển vào buổi sáng và buổi chiều tại bãi 2, nếu bạn không mang quần, áo bơi, bạn có thể thuê dịch vụ với giá  rất rẻ chỉ với 10.000 -  15.000 đồng còn phao là 30.000 đồng. Đồ Sơn rất nhiều dịch vụ mà các bạn có thể trải nghiệm: dù bay, moto nước… và các bạn chú ý khi dùng dịch vụ nhớ hỏi giá trước nhé.

 

Bãi tắm Đồ Sơn.

Bãi tắm Đồ Sơn. - Ảnh: sưu tầm

 

Một điều đặc biệt bình minh và hoàng hôn tại Đồ Sơn rất tuyệt vời.

 

Hoàng hôn buông trên biển Đồ Sơn.

Hoàng hôn buông trên biển Đồ Sơn. -Ảnh: xomnhiepanh

 

Khung cảnh bình minh nơi biển Đồ Sơn

Khung cảnh bình minh nơi biển Đồ Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

Một dịch vụ rất được ưa chuộng tại Đồ Sơn đó là xe đạp đôi. Các bạn có thể thuê xe bất kì đâu với giá 25.000 đồng/h cho một xe. Sau đó vi vu quanh co các đoạn đường dừa cùng ngắm biển thật sự rất tuyệt vời.

 

Con đường ven biển Đồ Sơn

Con đường ven biển Đồ Sơn - Ảnh: sưu tầm

 

Lâu Đài Vạn Hoa

 

Lâu đài Vạn Hoa nằm trên mỏm núi cuối cùng của dãy núi chính và người dân nơi đây vẫn gọi là “cửu long chầu biển”. Lâu đài được xây dựng theo thiết kế của 1 kiến trúc sư người Pháp và được mệnh danh như viên ngọc quý của Đông Dương.

 

Khung cảnh lâu đài nhìn từ xa.

Khung cảnh lâu đài nhìn từ xa. -Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hải Phòng

 

Có cả 1 huyền thoại gắn liền với sự ra đời của lâu đài. Nhìn từ xa, lâu đài như một lâu đài thời trung cổ ở châu Âu. Hơn trăm năm trôi qua, lâu đài vẫn tráng lệ xung quanh những điều bí ẩn.

 

Vạn Hoa chiều nắng.

Vạn Hoa chiều nắng. - Ảnh: sưu tầm

 

Hải Đăng Hòn Dấu

 

Hải đăng nằm trên đảo Hòn Dấu. Các bạn mua vé tàu tại bến Nghiêng với giá là 60.000 đồng/người khứ hồi, sẽ mất khoảng 15 phút để ra tới đảo.

 

Ngồi trên tàu để ra đảo.

Ngồi trên tàu để ra đảo. - Ảnh: sưu tầm

 

Hải đăng là công trình do Pháp xây dựng hoàn thành năm 1898, tháp cao năm tầng, đỉnh đèn cao 140m so với mặt nước biển.

 

Hải đăng nhìn từ trên cao.

Hải đăng nhìn từ trên cao. - Ảnh: sưu tầm

 

Hòn đảo trở thành điểm nhấn với rừng nguyên sinh, với cây cổ thụ khổng lồ xen kẽ các thân cây thân thảo, thân leo chằng chịt đan xen không dứt.

 

Hải đăng Hòn Dấu

Hải đăng Hòn Dấu. -Ảnh: sưu tầm

 

Đến đảo, ngoài thăm quan hải đăng, bạn có thể khám phá các công trình khác như đền thờ Nam Hải Thần Vương.

 

Đền Nam Hải Thần Vương.

Đền Nam Hải Thần Vương. - Ảnh: sưu tầm

 

Mời bạn xem tiếp Đồ Sơn và những trải nghiệm tuyệt vời ngày cuối tuần - Kỳ 2

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Iki Oleo - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Đồ Sơn là địa điểm nào ở Hải Phòng?

Đồ Sơn là một bãi biển nằm ở phía đông nam của thành phố Hải Phòng, thuộc xã Đồ Sơn, huyện Đồ Sơn.

Điều gì làm cho Đồ Sơn trở thành điểm đến hấp dẫn cho du khách?

Đồ Sơn có bãi biển đẹp, cát trắng và nước biển trong xanh, cùng với nhiều hoạt động giải trí như bơi lội, chèo thuyền, chơi cát, v.v. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều nhà hàng, quán cà phê và khách sạn để du khách có thể nghỉ ngơi và thưởng thức ẩm thực địa phương.

Có những hoạt động gì thú vị để trải nghiệm tại Đồ Sơn?

Du khách có thể tham gia các hoạt động như bơi lội, chèo thuyền, chơi cát, tắm nắng, v.v. Ngoài ra, khu vực này còn có nhiều điểm tham quan như đền Cô Tô, đền Ngọc Hoàng, đền Bà Đầm, v.v.

Nếu muốn ở lại Đồ Sơn qua đêm, có những lựa chọn nào cho khách sạn?

Đồ Sơn có nhiều khách sạn và resort để du khách lựa chọn, từ các khách sạn giá rẻ đến các resort sang trọng. Một số khách sạn nổi tiếng ở Đồ Sơn bao gồm Vinpearl Resort & Spa Hải Phòng, Đồ Sơn Seaside Resort, và Hải Đăng Resort.

Đồ Sơn có những món ăn đặc trưng nào?

Đồ Sơn có nhiều món ăn đặc trưng như bánh đa cua, nem cua bể, bún đậu mắm tôm, chả cá Đồ Sơn, v.v. Ngoài ra, du khách cũng có thể thưởng thức các món ăn địa phương khác tại các nhà hàng và quán ăn trong khu vực.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /255