Mytour blog
Tags:
khám phá Hải PhòngMiếu Hạ Lũng Hải PhòngLàng chài Cái Bèo Hải PhòngNem cua bể Hải Phòng
06/04/20236.0870

Giải nhiệt mùa hè với bãi tắm Vạn Bội năm 2024

Đối mặt với cái nóng mùa hè, con người lại thèm khát được vẫy vùng dưới làn nước xanh mát của biển, chìm đắm với khoảng không rậm rạp của rừng cây, lắng nghe hơi thở của thiên nhiên phả vào hồn luồng khí trong lành để giải nhiệt, lấy lại cân bằng cho cơ thể lẫn tinh thần. Vịnh Lan Hạ – một trong những vịnh đẹp nhất nước ta luôn là lựa chọn lý tưởng cho du khách mỗi khi hè đến. Một không gian đẹp như tranh vẽ của các ngọn đảo xung quanh ẩn chứa bãi tắm Vạn Bội cát trắng mịn màng, làn nước trong như gương sẽ làm hài lòng bất cứ vị khách khó tính nào.

 

Với không gian như tranh vẽ từ các đảo và bãi tắm Vạn Bội thu hút du khách

Với không gian như tranh vẽ từ các đảo và bãi tắm Vạn Bội thu hút du khách - Ảnh: taducanh

 

Bãi tắm Vạn Bội nằm trên một hòn đảo nhỏ thuộc vịnh Lan Hạ của đảo Cát Bà, Hải Phòng. Khách du lịch bãi biển muốn khám phá vịnh Lan Hạ và bãi tắm Vạn Bội có thể di chuyển bằng đường cao tốc hoặc đường phà ở bến Cát Hải, Đình Vũ – Ninh Tiếp và bến Gót – Cái Viềng để ra đảo Cát Bà. Sau đó dùng thuyền lang thang khắp ngóc ngách của vịnh khám phá thiên đường biển đảo, đến khi chán chê có thể dừng chân bãi tắm Vạn Bội, trầm mình trong làn nước trong lành, lặng yên cho mọi cảm xúc được buông lơi nhẹ nhàng.

 

Bến phà Gót -

Bến phà Gót - Ảnh: Trung Duc

 

Làn nước trong có thể nhìn thấy tận đáy

Sau đó di chuyển bằng tàu ra bãi biển Vạn Bội - Ảnh: Blake Beyea

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Cát Bà

 

Nằm trên một hòn đảo nhỏ đối diện với đảo Giống Rùa trong vịnh Lan Hạ, bãi tắm Vạn Bội thu hút khách du lịch mùa hè bằng tất cả vẻ đẹp của cô thiếu nữ đang xuân thì. Ở bãi tắm Vạn Bội, du khách có thể cảm nhận được làn nước trong đến độ nhìn được cả đáy cát hay từng rặng san hô đang khoe mình tận hưởng những tia sáng mặt trời ít ỏi đang soi sáng xuống cả một vùng rộng lớn theo từng đợt sóng.

 

Làn nước trong có thể nhìn thấy tận đáy

Bãi tắm Vạn Bội, nét đẹp của nàng thiếu nữ độ xuân thì - Ảnh: Blake Beyea

 

Làn nước trong có thể nhìn thấy tận đáy

Làn nước trong có thể nhìn thấy tận đáy- Ảnh: nguyenloc_sg

 

Dải cát trắng mịn màng như tấm nệm thích hợp để tựa lưng, ngắm nhìn quang cảnh núi đồi xanh tươi bao quanh nhấp nhô trùng điệp cứ nối tiếp nhau tách biệt với cuộc sống hiện đại xô bồ sẽ giúp du khách tận hưởng tour du lịch trọn vẹn.

 

Khác với những bãi tắm ồn ào và náo nhiệt ở Bãi Cò, bãi tắm Vạn Bội và quang cảnh chung của vịnh Lan Hạ còn khá hoang sơ và vẫn giữ được nét cuốn hút tự nhiên của mình. Chính vì thế mà nếu muốn trốn chạy, tìm về nơi yên bình, tự tại, chỉ có ta với gió biển, mây trời thì chu du đến bãi tắm Vạn Bội là ý tưởng không tồi.

 

Thích hợp cho một cuộc trốn chạy để tận hưởng cảm giác bình yên

Bãi tắm còn khá hoang sơ - Ảnh: Sưu tầm

 

Thích hợp cho một cuộc trốn chạy để tận hưởng cảm giác bình yên

Thích hợp cho một cuộc trốn chạy để tận hưởng cảm giác bình yên - Ảnh: Sưu tầm

 

Tạo hóa vô cùng ưu đãi bãi tắm Vạn Bội và cả Vịnh Lan Hạ khi mỗi bức tranh trong ngày nơi đây luôn có một sức hút diệu kỳ, mang lại nhiều điều mới mẻ mà phải dành thời gian chiêm nghiệm, du khách mới thấy được toàn bộ những điều thú vị.

 

Đó là hình ảnh muôn tia nắng ban mai bắt đầu len lỏi qua từng vách đá, ươm vàng lên bãi cát trắng. Đó là một bầu trời trong xanh khi mặt trời lên cao, làn nước trong vắt hiện ra như tấm gương phản chiếu mang biển trời hòa vào làm một. Đó là một buổi chiều hoàng hôn hững hờ nhuộm đỏ mọi khoảng không, làn mây trôi nhẹ bồng bềnh. Và đó là màn đêm đen mịt mờ, ta thư thái trên bãi cát mịn ngắm nhìn bầu trời ngàn sao đang tỏa sáng trên cao, nghe cái lạnh của biển tràn vào lồng ngực một cách sảng khoái.

 

Bãi tắm cát trắng, nước trong vắt như gương

Bãi tắm cát trắng, nước trong vắt như gương - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

Du lịch mùa hè đến bãi tắm Vạn Bội, du khách có thể thỏa thuê vui đùa dưới nước, lặn ngắm san hô dưới đáy, chèo thuyền xung quanh các đảo hay mạo hiểm với trò leo núi, ngắm nhìn quang cảnh của vịnh đang dần nhỏ bé dưới tầm mắt. Bãi tắm Vạn Bội khá nông nên dường như sẽ an toàn cho khách khi đi tour du lịch, song để đảm bảo an toàn trong mọi trường hợp, những chiếc áo phao cứu hộ là vô cùng cần thiết.

 

Đến Vạn Bội, du khách có thể thỏa thuê trầm mình trong làn nước mát lành

Đến Vạn Bội, du khách có thể thỏa thuê trầm mình trong làn nước mát lành - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay chèo thuyền Kayak khám phá các vịnh

Hay chèo thuyền Kayak khám phá các vịnh - Ảnh: Sưu tầm

 

Sau khi “làm bạn” với bãi tắm Vạn Bội, du khách có thể di chuyển sang đảo Khỉ cách đó không xa để tận mắt thấy được những chú khỉ vui nhộn. Bãi tắm Cát Dứa với những dãy núi lấp lửng chen nhau hay ghé thăm làng chài nổi Vạn Giã – nơi sinh sống của hàng trăm gia đình suốt mấy chục năm qua hẳn sẽ là những trải nghiệm khó quên trong tour du lịch của mình.

 

Khám phá đảo Khỉ

Khám phá đảo Khỉ - Ảnh: Sưu tầm

 

Hay cuộc sống ngư dân tại làng chài Vạn Giã là những hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây

Hay cuộc sống ngư dân tại làng chài Vạn Giã là những hoạt động không thể bỏ qua khi đến đây - Ảnh: Chris Catullo

 

Thưởng thức hương vị đặc trưng mỗi lần du lịch bãi biển là điều không thể bỏ qua sau khi tận hưởng khoảng thời gian vui vẻ với bãi tắm Vạn Bội và vịnh Lan Hạ. Những món ngon có thể kể đến như: cá song, cá hồng, sam 7 món, cá giò, rắn biển, tu hài, tôm, mực, bún tôm Cát Bà,… đều có tại các nhà hàng, quán ăn. Một số quán ăn ngon mà du khách có thể tham khảo như Viễn Dương (số 12 Núi Ngọc), Bamboo Café (đường Mùng Một Tháng Tư),… Nếu là dân phượt chính hiệu thì khám phá văn hóa ăn uống hải sản tươi ngon mà giá rẻ tại khu chợ Cát Bà sẽ là ý tưởng không tồi.

 

Hương vị đặc trưng của biển khiến du khách mê mẩn

Hương vị đặc trưng của biển khiến du khách mê mẩn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cát Bà - Hải Phòng

 

Con sóng nào đưa em bồng bềnh
Cơn gió nào đùa anh bãi cát
Mặt trời nào hôn ta rát mặt
Tình yêu nào ru ta nhẹ tênh
Sóng hỡi sóng cứ gào lên nhé
Gió, gió ơi cứ thổi lên nào
Mặt trời hỡi chớ làm ta bỏng rát
Để êm đềm tình yêu.

 

Hãy tận hưởng một mùa hè mát lành với thiên nhiên, hãy tận hưởng một mùa hè bên bãi tắm Vạn Bội để giải nhiệt không còn nóng bức, hãy tận hưởng một mùa hè chỉ có niềm hân hoan rạng rỡ!

 

LaNa vtp - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Bãi tắm Vạn Bội ở đâu?

Bãi tắm Vạn Bội nằm ở Hải Phòng, thuộc vùng Miền Bắc Việt Nam.

Vì sao nên đến bãi tắm Vạn Bội?

Bãi tắm Vạn Bội là một trong những bãi tắm đẹp nhất ở Hải Phòng, với cát trắng và nước biển trong xanh. Đây là một điểm đến lý tưởng để giải nhiệt mùa hè.

Có gì để làm tại bãi tắm Vạn Bội?

Bạn có thể tắm biển, tham gia các hoạt động thể thao trên biển như lướt sóng, chèo thuyền kayak, chơi bóng chuyền, bóng đá, hay đơn giản là nghỉ ngơi trên bãi cát và tận hưởng không khí biển trong lành.

Có những dịch vụ gì tại bãi tắm Vạn Bội?

Tại bãi tắm Vạn Bội, bạn có thể thuê ghế tắm nắng, dù che nắng, hoặc mua đồ ăn, nước uống tại các quán cà phê, quán ăn ven bãi biển.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến bãi tắm Vạn Bội?

Thời điểm tốt nhất để đến bãi tắm Vạn Bội là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng nhiều.

Có những khách sạn nào gần bãi tắm Vạn Bội?

Có nhiều khách sạn và resort gần bãi tắm Vạn Bội như Vinpearl Resort & Spa Hải Phòng, Flamingo Cat Ba Beach Resort, Hoàng Hải Hotel, Hải Đăng Hotel, và nhiều khách sạn khác.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /219