Mytour blog
Tags:
du lịch biểndu lịch Đồ Sơnkhám phá Hải Phòngdu khách nước ngoàiNhà hàng Bến Bính
06/04/20237.1070

Đồ Sơn năm 2024

Đồ Sơn là một trung tâm đánh bắt cá và sản xuất muối của Việt Nam, một điểm du lịch, nghỉ mát, khu danh thắng thiên nhiên kỳ vĩ và vùng văn hoá cổ truyền đặc sắc.

 

Đồ Sơn nằm về phía Đông Nam nội thành thành phố Hải Phòng. Ba phía là bán đảo, phía Đông, phía Tây, phía Nam đều là biển. Phần đất liền của bán đảo nối với huyện Kiến Thụy. Nếu theo đường bộ, qua cầu Rào thẳng đường 14 vượt khoảng 20 km sẽ tới Đồ Sơn, nhưng nếu theo đường biển từ xa vài hải lý ta đã thấy một dãy núi giống như con rồng vươn ra biển cả.

 

Về phía tây và tây bắc, quận Đồ Sơn tiếp giáp với huyện Kiến Thụy, các hướng còn lại tiếp giáp với biển Đông. Do ở phía bắc và phía nam của quận là hai cửa sông Lạch Tray và Văn Úc thuộc hệ thống sông Thái Bình đổ ra biển đem theo nhiều phù sa, cộng thêm việc quai đê lấn biển ở Đảo Hòn Dấu để xây dựng khu Resort cao cấp, nên nước biển ở khu vực này (nhất là khu II) đục nhưng vẫn có sức thu hút du khách. Đồ Sơn là bãi biển nổi tiếng từ thời nhà Nguyễn và thời Pháp thuộc.

 

Bãi biển Đồ Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến với Đồ Sơn, du khách không chỉ tắm biển, nghỉ ngơi, thưởng ngoạn cảnh đẹp của một miền quê nước nước non non, sơn thủy hữu tình, tìm hiểu về truyền thuyết bi thương của người con gái hồng nhan bạc mệnh được tưởng thờ tại đền Bà Đế hay tham dự một lễ hội chọi trâu đậm chất dân gian mà còn có dịp ôn lại những dấu ấn trong trang sử hào hùng dựng nước và giữ nước của dân tộc Việt Nam. Tại Bến Nghiêng ( thuộc khu II), nơi ngày nay là bến tàu đưa khách đi tham quan du lịch Cát Bà, Hạ Long, Hòn Dáu…. ngày 13 – 5 -1955 đã chứng kiến sự kiện lịch sử: Những người lính Pháp cuối cùng xuống tàu rời khỏi miền Bắc Việt Nam, kết thúc một giai đoạn lịch sử Pháp thuộc. Bến tàu không số dưới thung lũng xanh là nơi xuất phát của những con tàu không số vận chuyển vũ khí chi viện cho chiến trường miền Nam trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ, tạo nên con đường huyền thoại mang tên vị lãnh tụ của kính yêu của dân tộc “đường Hồ Chí Minh trên biển”…

 

Xem thêm: Khách sạn tại Đồ Sơn

 

Đồ Sơn nước trong phong cảnh hữu tình - Ảnh: Sưu tầm

 

Được mệnh danh là mảnh đất của những huyền thoại, Đồ Sơn mang trong mình vẻ đẹp hùng vĩ và đầy nên thơ của cả một vùng trời mây sóng nước, ghi dấu những truyền thuyết xưa và nay. Đồ Sơn là khu du lịch nổi tiếng với bãi tắm và những thắng cảnh có một không hai trong cả nước. Ở đây có rừng, biển, đảo, con đường tuyệt đẹp, các khách sạn tiện nghi, những nhà hàng với nhiều món ăn đặc sản của biển được chế biến bởi các tay đầu bếp tài hoa.

 

Khu du lịch Đồ Sơn được đầu tư khang trang sẽ mang lại cảm giác tuyệt vời khi tới đây - Ảnh: Sưu tầm

 

Những ngày hè nóng nực được thả mình dưới làn nước biển trong xanh ở những bãi tắm của Đồ Sơn quả là thiên đường cho những ai muốn tận hưởng mùa hè ở Hải Phòng. Bãi tắm Đồ Sơn chia làm 3 khu chính: khu 1 nằm ngay đầu của quận Đồ Sơn, khu 2 có nhiều khách sạn hiện đại, khu 3 yên tĩnh và kín đáo. Vào mùa hè, có rất đông du khách từ khắp mọi miền Việt Nam cũng như khách quốc tế về đây tắm biển, nghỉ ngơi và leo núi, ngắm nhìn phong cảnh biển đẹp buổi chiều tà.Cát biển nơi đây cũng rất mịn với nhiều loại cây như phi lao, bàng, dừa trồng ven bờ.Chả trách nơi đây khi xưa thường được làm nơi nghỉ ngơi của vua chúa. Hiện nay ở đây vẫn còn ngôi nhà bát giác kiên cố của ông vua cuối cùng Bảo Đại.

 

Xem thêm: Khách sạn tại Hải Phòng

 

Một góc khác nhìn ra khu du lịch - Ảnh: Sưu tầm

 

Tham quan du lịch Đồ Sơn rất hay và thú vị với các lễ hội truyền thống như lễ hội chọi trâu Đồ Sơn được tổ chức 2 vòng: Vòng sơ loại vào ngày 8 tháng 6 âm lịch và vòng chung kết vào ngày 9 tháng 8 âm lịch. Lễ hội này nổi tiếng khắp vùng Bắc Bộ, thu hút rất đông khách du lịch đến xem. Bên cạnh đó còn có  lễ hội đảo Dấu. Vào ngày hội người dân Đồ Sơn nói riêng và người dân buôn bán khắp nơi đi thuyền ra đảo cúng và thắp hương cầu may cho một năm buôn bán thuận lợi và sức khỏe bình an.

 

Khách du lịch tới đây còn được tham gia vào các trò chơi vui nhộn - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Đồ Sơn, bạn còn có thể du lịch dọc bãi biển bằng xe đạp, rất thư thái và trong lành, cùng thưởng thức món nộm sứa, món ăn rất được người dân địa phương ưa thích, mùi vị ngon và lạ, rất mát. Đồng thời có thể giải trí tại Do Son Casino, sòng bạc  duy nhất ở miền Bắc Việt Nam, phục vụ cho du khách quốc tế.

 

Nhà hàng Bến Bính nổi tiếng tại Đồ Sơn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

 

Ngoài ra, khu du lịch Đồ Sơn còn vinh dự là nơi có hòn đảo nhân tạo đầu tiên của Việt Nam - đảo Hoa Phượng, toạ lạc tại trung tâm khu du lịch, được trang bị đầy đủ các tiện nghi hiện đại cực kỳ sang trọng như trung tâm thương mại cao cấp ở giữa đảo, bể bơi nhân tạo, phố ăn uống, khách sạn đẳng cấp 5 sao, khu biệt thự, bến du thuyền,... là nơi lý tưởng để khách du lịch đến dừng chân và nghỉ dưỡng.

 

Các câu hỏi thường gặp
Đồ Sơn là đâu?
Đồ Sơn là một bãi biển nằm ở thành phố Hải Phòng, Việt Nam.
Điểm đến nổi tiếng nào ở Đồ Sơn?
Đồ Sơn có nhiều điểm đến nổi tiếng như: bãi tắm Đồ Sơn, đền thờ Cao Văn Lầu, đền thờ Nguyễn Bỉnh Khiêm, khu du lịch sinh thái Vườn Chim Đồ Sơn, khu du lịch sinh thái Suối Mơ,...
Thời gian tốt nhất để đến Đồ Sơn là khi nào?
Thời gian tốt nhất để đến Đồ Sơn là từ tháng 5 đến tháng 9 hàng năm, khi thời tiết ấm áp và nắng đẹp.
Có những hoạt động gì tại Đồ Sơn?
Tại Đồ Sơn, bạn có thể tham gia các hoạt động như tắm biển, đi bộ trên bãi cát, tham quan các đền thờ và khu du lịch sinh thái, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương,...
Có những khách sạn nào tốt ở Đồ Sơn?
Đồ Sơn có nhiều khách sạn và resort đẹp và tiện nghi như: Vinpearl Resort & Spa Hải Phòng, Flamingo Đại Lải Resort, Cao Nguyên Hotel, Hải Đăng Hotel,...

0 Thích

Đánh giá : 4.0 /255