Mytour blog
Tags:
du lịch tâm linhdi sản văn hóakhám phá Hải Phòng đền chùaChùa An ĐàVườn tháp
06/04/20235.9180

Chùa An Đà năm 2024

Chùa có tên chữ là Linh Quang tự, nhưng do trong địa phương có hai ngôi chùa tên chữ trùng nhau nên người dân quen gọi chùa ở phố An Đà thuộc phường Đằng Giang, quận Ngô Quyền, thành phố Hải Phòng là chùa Linh Quang An Đà.

 

Chùa tọa lạc trên khuôn viên đất 10.000m², trước đây là ngôi chùa nhỏ, năm 1974, được Sư cụ trụ trì Thích Đàm Hằng khởi công đại trùng tu, năm 1993.

 

Chùa An Đà

Tòan cảnh chùa - Ảnh: Sưu tầm

 

Sư thầy Thích Đàm Kiên kế tiếp trụ trì tiếp tục hoàn thành tâm nguyện của Sư cụ, đến năm 2004 chùa mới khánh lạc. Chùa có lối kiến trúc chữ công, gồm 7 gian tiền đường, 3 gian ống muống, 3 gian hậu liêu, mái chồng diêm đao tầu chéo góc phần trang trí hoa tiết long triều phượng mớm, đậm đà văn hóa dân tộc. 

 

Chùa An Đà

Cổng tam quan - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Khách sạn gần chùa An Đà

 

Đây là một quần thể các công trình gồm: Chánh điện với các bức tượng Phật uy nghiêm cùng với các bao lam và hoành phi rực rỡ; nhà Tổ và giảng đường với những cây cột gỗ gụ, gỗ lim đen nháy, kế đến là nhà khách, khi bước vào gặp câu đối: "Người phàm có chí tu được siêu phàm nhập Thánh, Phật nguyệt độ chúng sinh dụng tâm niệm Phật thành Phật.
 
Chùa An Đà
Phật Điện- Ảnh: Sưu tầm
 
Chùa An Đà
Mái đao - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Trong Chùa An Đà tất cả vườn tháp, bảo tháp Đức Quan Thế Âm đều nằm trong khuôn viên mở rộng khang trang cùng với mặt tiền chùa có hồ An Biên thoáng mát, tạo nên cảnh quan hài hòa. Hiện nay chư Ni của chùa có 13 vị. Trong sinh hoạt, hàng tháng chùa An Đà tổ chức một lần thọ Bát quan trai với hơn 200 Phật tử tham dự. Hàng năm nơi đây là điểm mở trường hạ của TP.Hải Phòng. 
 
Chùa An Đà
Tượng Phật trong chùa - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Chùa An Đà
Vườn tháp - Ảnh: Sưu tầm
 
 
Chùa An Đà được báo chí và du lịch đánh giá là ngôi chùa đẹp ở Hải Phòng và trở thành điểm tham quan du lịch hấp dẫn đối với chư Tăng Ni, Phật tử và du khách khi đến thành phố Cảng.
 

Có dịp đến Hải Phòng, bạn không nên bỏ qua một chuyến tham quan, vãn cảnh Chùa An Đà, để có thể tìm đến chốn thanh tịnh, xua tan đi mọi mệt mỏi, lo toan của cuộc sống và khám phá những nét đẹp về văn hóa, truyền thống nơi đây.

Các câu hỏi thường gặp
Chùa An Đà ở đâu?

Chùa An Đà nằm ở phía đông Hải Phòng, thuộc xã An Đà, huyện An Dương, tỉnh Hải Phòng.

Lịch sử của Chùa An Đà?

Chùa An Đà được xây dựng vào thế kỷ thứ 17, là một trong những ngôi chùa cổ nhất ở Hải Phòng. Chùa được xây dựng trên núi, có kiến trúc độc đáo và phong cảnh xung quanh rất đẹp.

Các hoạt động tại Chùa An Đà?

Chùa An Đà là nơi tập trung của nhiều hoạt động tâm linh như lễ hội Vu Lan, lễ hội Phật Đản, lễ hội Quan Âm Thị Kính, lễ hội Tết Nguyên Đán và nhiều hoạt động khác.

Thời gian mở cửa của Chùa An Đà?

Chùa An Đà mở cửa từ 6h sáng đến 6h chiều hàng ngày.

Cách đi đến Chùa An Đà?

Bạn có thể đi đến Chùa An Đà bằng xe máy hoặc ô tô. Từ trung tâm thành phố Hải Phòng, bạn đi theo đường Quốc lộ 5B khoảng 20km rồi rẽ vào đường An Đà.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /378