Mytour blog
Tags:
du lịch Hải Phòngkhám phá Hải Phòngkiến trúc pháp nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng
06/04/20235.0110

Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng năm 2024

Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng tọa lạc ở số 46 phố Hoàng Văn Thụ, phường Hoàng Văn Thụ, quận Hồng Bàng, thành phố Hải Phòng, được xây dựng vào những năm 20 của thế kỷ XIX.

 

Thánh đường được xây theo kiểu kiến trúc Gothique dài 47m, rộng 17m, đủ chỗ cho cả ngàn giáo dân đến dự lễ, tháp chuông nhà thờ cao 28m. Ngoài ra còn có phòng là nơi ở của các giáo sĩ, nhà khách, nhà làm việc.

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hải Phòng

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Hải Phòng

 

Ở sân nhà thờ, dưới chân tượng thánh Jesu có tấm bia đá xanh hình khối chữ nhật, tạo năm 1866, ghi bằng chữ Latinh, chữ Pháp, chữ Hán, nội dung có nhiều thông tin về dòng tu Dominique, phiên âm Hán Việt là dòng Đa Minh.

 

Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng được trùng tu vào năm 2000, trong lần trùng tu này, các hạng mục như: nhà thờ chính toà, tháp chuông, khuôn viên đã được chỉnh trang, sửa chữa đồng bộ mang lại cho nhà thờ một diện mạo mới, xứng đáng là nhà thờ lớn và đẹp nhất thành phố cảng.

carot,

Các câu hỏi thường gặp
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng là gì?
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng là một công trình kiến trúc tôn giáo lớn ở thành phố Hải Phòng, Việt Nam. Đây là một trong những nhà thờ lớn nhất và đẹp nhất của Việt Nam.
Lịch sử của Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng?
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng được xây dựng vào năm 1886, do các nhà thờ Pháp tại Việt Nam chịu trách nhiệm thiết kế và xây dựng. Trong suốt hơn 100 năm qua, Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng đã trở thành một biểu tượng văn hóa và tôn giáo của thành phố Hải Phòng.
Vị trí của Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng?
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng nằm ở trung tâm thành phố Hải Phòng, trên đường Trần Phú, gần bờ sông Cấm.
Kiến trúc của Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng?
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng được xây dựng theo phong cách kiến trúc Gothic, với các cột đá, cửa sổ kính màu và các tượng thánh được chạm trổ tinh xảo. Tòa nhà có chiều cao 64 mét và có thể chứa đến 2.500 người.
Những hoạt động tôn giáo tại Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng?
Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng là nơi tổ chức các nghi thức tôn giáo của Giáo hội Công giáo Rôma tại Hải Phòng, bao gồm các thánh lễ, phúc âm, cầu nguyện và các hoạt động tôn giáo khác. Ngoài ra, Nhà thờ Chánh tòa Hải Phòng cũng là điểm đến của nhiều du khách trong và ngoài nước.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /348