Mytour blog
Tags:
đảo Bình Badu lịch biển đảokinh nghiệm du lịch Cô Tôdu lịch Quảng Ninhngắm bình minhKhám phá Hà Tiên
06/04/20233.9361

Đón bình minh trên các hòn đảo thơ - phần 1 năm 2024

Nếu như ở các đô thị, thành phố lớn, buổi sáng nhiều khi là chuỗi những vội vàng như uống dở ly cà phê thay bữa sáng, vội đưa con đến trường, rồi tất tả chạy đến công ty… thì trong khi đó ở những đảo hoặc quần đảo, một ngày mới bắt đầu cũng là lúc cư dân tại đây ngư dân rạng rỡ lên thuyền ra khơi đánh bắt cá. Khoảnh khắc giao thoa giữa bóng tối và ánh sáng khi mặt trời dần lên luôn là nguồn cảm hứng đầy sức sống đủ làm ngất ngây bất kì tâm hồn nào may mắn có dịp chiêm ngưỡng.

 

Dưới đây là những hòn đảo lý tưởng để ngắm cảnh bình minh, nếu có dịp du lịch đến những hòn đảo này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn những khoảnh khắc bình minh kỳ diệu tại đây nhé!

1. CÔ TÔ – QUẢNG NINH

 

Cô Tô là một quần đảo nằm ở phía đông của đảo Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh. Cô Tô có tên cổ là Chàng Sơn (hay còn gọi là Núi Chàng), từ lâu đời đã là nơi cư trú ngụ của thuyền bè ngư dân Vùng Đông Bắc. Đây là một hòn đảo xinh đẹp với nét hoang sơ tự nhiên vốn có bởi thế, du lịch Cô Tô là sự lựa chọn hàng đầu cho những chuyến đi biển, khám phá biển đảo.

 

Cô Tô

Cô Tô đảo thơ - Ảnh: Linh Biển

 

Cô Tô là 1 trong 3 đảo lớn nhất của vùng biển Cô Tô, thuộc khu bảo tồn biển Cát Bà.


Đến với Cô Tô, hẳn bạn không thể bỏ lỡ những buổi sớm mai ngắm bình minh trên biển. Bởi cảnh đẹp ngất ngây của khoảnh khắc giao thoa giữa sự đối lập ánh sáng và bóng tối, bạn sẽ có những cảm xúc không thể nào quên.

 

Cô Tô

Hòn đảo xinh đẹp đón chào ngày mới - Ảnh: Anh Leo

 

Biển Cô Tô không ồn ào và náo nhiệt, nó lặng trầm lúc sáng, trưa, cả chiều hay tối. Vậy nên, vừa ngắm nhìn bình minh, bạn có thể nằm dài trên bãi cát để tận hưởng những niềm vui nho nhỏ mà ở đô thị chẳng bao giờ có được. Cô Tô yên bình trút hết những nỗi lo toan thường ngày, sẽ chỉ còn lại bạn, biển, mây trời và những tia nắng ngày mới.

 

Cô Tô

Cỏ cây tắm mình trong nắng mới đầu ngày - Ảnh: Hồ Thị Hoàng Giang


Bất chợt, tôi nhớ lại những câu văn hoa mỹ, đầy sức hút của nhà văn “suốt đời đi tìm cái đẹp” Nguyễn Tuân: “Tròn trĩnh phúc hậu như lòng đỏ một quả trứng. Lòng đỏ trứng khổng lồ đặt lên một cái mâm bạc rộng bằng cả một cái chân trời màu ngọc trai nước biển hửng hồng. Y như một mâm lễ phẩm tiến ra từ trong bình minh để mừng cho sự trường thọ của tất cả những người chài lưới trên muôn thuở biển Đông.” (Trích Ký Đảo Cô Tô - 1965) Đó chính là những lời ca ngợi của ông dành cho Cô Tô - câu văn đầy sức gợi tả Mặt Trời - một sự so sánh tinh tế. Quả thật không ngoa, Cô Tô rất đẹp .

Bình minh đến bên Cô Tô, bóng tối khuất dần, ánh sáng chiếm lấy cả không gian, báo hiệu một ngày tốt lành lại đến.


Cô Tô
Ánh sáng lan tỏa khắp không gian, tạo nên bức tranh thiên nhiên diệu kỳ - Ảnh: XX

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Quảng Ninh

 

Khi ánh ban mai lên, cũng là lúc người dân bắt đầu công việc. Ở bến cảng, tấp nập người qua lại, hàng trăm tàu thuyền trở lại sau những ngày lênh đênh trên biển, đem về bao hải sản để kịp đem ra chợ buôn bán, trao đổi hàng hóa.

 

Cô Tô

Tấp nập người qua lại tại bến cảng - Ảnh: Quân Net

Cô Tô đã giữ bao tình cảm của những ai từng đặt chân đến đây, khiến bao người tiếc nuối, nhớ thương hòn đảo này.

 

2. QUẦN ĐẢO HÀ TIÊN - KIÊN GIANG

Quần đảo Hà Tiên (quần đảo Hải Tặc) nằm trong vịnh Thái Lan, phía tây bắc của quần đảo Bà Lụa, thuộc tỉnh Kiên Giang của nước ta. Sở dĩ quần đảo Hà Tiên còn được là gọi là quần đảo Hải Tặc do cướp biển từng hoành hành khu vực này trong quá khứ vào khoảng cuối thế kỷ 17 đến đầu thế kỷ 18.


Quần đảo Hà Tiên
Ngư dân đánh bắt cá từ sáng tinh mơ - Ảnh: BATJIL

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Bình minh ở quần đảo Hà Tiên được mệnh danh là thời khắc đẹp nhất ở Việt Nam. Mặt trời mọc ánh xuống biển những tia nắng sắc cam đẹp lỗng lẫy. Mênh mông giữa biển, trời bao la, “lòng đỏ quả trứng gà” nổi bật lên giữa khung cảnh hữu tình non nước. Biết bao người đến, người đi đã xao xuyến và nức lòng trước hiện tượng thiên nhiên rất đỗi bình thường ở quần đảo này.

 

quần đảo Hải Tặc

Yêu lắm bình minh nơi đây! - Ảnh: Dee Dee

 

Thế đấy, có ai mà nghĩ rằng hòn đảo xinh đẹp này từng bị nạn Hải Tặc hoành hành? Chốn bình yên ở quần đảo Hà Tiên sẽ luôn đón chào tất cả những tâm hồn ưa khám phá. Hãy một lần tìm đến đây, thăm miền Tây sông nước dân dã, sống những ngày giản dị cùng ngư dân mà từ từ cảm nhận vẻ đẹp say đắm lòng người của bình minh trên vùng đất này bạn nhé.

 

quần đảo Hải Tặc

Vẻ dẹp bình dị của Hà Tiên vào giờ phút giao thời - Ảnh: Khải Hoàn Hotel

 

3. ĐẢO BÌNH BA - KHÁNH HÒA

 

Bình Ba là một hòn đảo nhỏ và duy nhất của vịnh Cam Ranh, thuộc tỉnh Khánh HoàẢnh: nước ta. Đảo chỉ cách thành phố biển Nha Trang 60 km về phía Nam. Theo lí giải truyền miệng của người dân địa phương: “Bình” là bình yên, “Ba” là diện tích 3 km2 của đảo, từ đó được gọi là đảo Bình Ba.

 

Bình Ba
Đỏ rực cả vòm trời - Ảnh: Ha Phuong Nguyen

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Khánh Hòa

 

Nhìn thật lâu bình minh, sức nóng của Mặt Trời làm ta bừng tỉnh khỏi những cơn say giấc dài. Năng lượng tràn trề, nhiệt huyết tăng cao, Mặt Trời lên nạp năng lượng cho cả Trái Đất, sưởi ấm con người và cỏ cây trên đảo, khởi đầu cho một ngày làm việc thật hăng say.

Bình Ba
Tuyệt tác kì vĩ của thiên nhiên - Ảnh: Trung Pham

 

Lang thang dọc theo bãi biển lúc mặt trời mọc, ta thấy lấp ló những chiếc thuyền nhỏ đơn sơ chuẩn bị rời bến. Một vài ngư dân tươi vui và háo hức khi bắt đầu một chuyến đi mới, một vài ngư dân khác vừa cập bến trở về sau một chuyến đi dài với những mẻ cá đầy.


Bình Ba
Tàu đánh ca chuẩn bị ra khơi - Ảnh: Honganh166

Bình Ba
Những chiếc thuyền thúng chờ ngày mới - Ảnh: Phong Tran

 

Nếu ngại những cơn gió lạnh khi chờ đợi bên bãi biển, bạn có thể ngắm nhìn bình minh dọc theo con đường uốn quanh bãi biển hoặc leo lên đỉnh núi của đảo. Ở vị trí cao như thế này, bạn sẽ có dịp lưu lại những bức ảnh thiên nhiên biển, núi, mây, trời tuyệt đẹp. Đừng quên lang thang mà thiếu máy ảnh nhé!

Xem thêm: Các tour du lịch Nha Trang - Khánh Hòa

 

Bình Ba

Quang cảnh đảo Bình Ba - Ảnh: DemiCat DA

 

Đến rồi lại đi, chia tay Bình Ba thân thương, nỗi nhớ vẫn sẽ còn đó, cảm xúc vẫn luôn đong đầy trọn vẹn. Hãy luôn dành cho hòn đảo nhỏ này những cái hẹn bạn nhé!

 

Mời bạn xem tiếp: Đón bình minh trên các hòn đảo thơ - phần 2

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

Các câu hỏi thường gặp
Đón bình minh trên các hòn đảo thơ ở Quảng Ninh là gì?

- Đón bình minh trên các hòn đảo thơ là một trải nghiệm du lịch độc đáo tại Quảng Ninh, nơi du khách sẽ được tận hưởng khung cảnh đẹp như tranh vẽ khi chứng kiến ánh nắng mặt trời mọc lên từ đằng sau những hòn đảo đá vôi.

Các hòn đảo thơ ở Quảng Ninh nằm ở đâu?

- Các hòn đảo thơ nằm ở vịnh Hạ Long, Quảng Ninh, Miền Bắc Việt Nam.

Làm thế nào để đón bình minh trên các hòn đảo thơ?

- Du khách có thể đăng ký tour du lịch đón bình minh trên các hòn đảo thơ tại các công ty du lịch hoặc khách sạn ở Quảng Ninh. Tour sẽ bao gồm tàu thuyền, hướng dẫn viên, đồ ăn và nước uống.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đón bình minh trên các hòn đảo thơ?

- Thời điểm tốt nhất để đón bình minh trên các hòn đảo thơ là vào mùa thu và đông, từ tháng 9 đến tháng 3. Trong thời gian này, thời tiết ở Quảng Ninh khô ráo, không mưa và không quá nóng.

Có những hoạt động gì khác để tham gia tại các hòn đảo thơ?

- Ngoài đón bình minh, du khách còn có thể tham gia các hoạt động như đi thuyền kayak, lặn biển, câu cá, tắm biển và thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

1 Thích

Đánh giá : 4.2 /198