Mytour blog
Tags:
bảo tàng quảng ninhHòn Oản Quảng Ninhbãi Cháy Quảng Ninh
06/04/20233.3810

Đón bình minh trên các hòn đảo thơ - phần 2 năm 2024

Nếu như ở các đô thị, thành phố lớn, buổi sáng nhiều khi là chuỗi những vội vàng như uống dở ly cà phê thay bữa sáng, vội đưa con đến trường, rồi tất tả chạy đến công ty… thì trong khi đó ở những đảo hoặc quần đảo, một ngày mới bắt đầu cũng là lúc cư dân tại đây ngư dân rạng rỡ lên thuyền ra khơi đánh bắt cá. Khoảnh khắc giao thoa giữa bóng tối và ánh sáng khi mặt trời dần lên luôn là nguồn cảm hứng đầy sức sống đủ làm ngất ngây bất kì tâm hồn nào may mắn có dịp chiêm ngưỡng.

 

Xem thêm: Đón bình minh trên các hòn đảo thơ - phần 1

 

Dưới đây là những hòn đảo lý tưởng để ngắm cảnh bình minh, nếu có dịp du lịch đến những hòn đảo này, bạn đừng bỏ lỡ cơ hội được ngắm nhìn những khoảnh khắc bình minh kỳ diệu tại đây nhé!

 

4. VỊNH HẠ LONG - QUẢNG NINH


Ngược lên vùng biển phía Bắc, Vịnh Hạ Long là niềm tự hào của mỗi người dân Việt Nam. Là một vịnh nhỏ thuộc bờ Tây vịnh Bắc Bộ, Vịnh Hạ Long có cảnh quan kì thú được UNESCO công nhận là Di sản thiên nhiên thế giới mới. Sẽ thật tuyệt vời khi sáng sớm được hòa mình cùng thiên nhiên đón chào ánh bình minh lấp ló, những tia nắng ban mai dát bạc xuống mặt nước mênh mông, luồn qua những hòn đảo trập trùng trên vùng biển.

 

vịnh Hạ Long

Ngày lên rực rỡ bên vịnh Lan Hạ - một vịnh thuộc quần thể vịnh Hạ Long - Ảnh: Hoang Giang Hai

vịnh Hạ Long
Bình yên ngày mới! - Ảnh: Tim Vo


Bóng tối lùi xa, sương mù dần tan ra giăng trên mặt biển và vấn quanh các hòn đảo, ánh sáng len lỏi chiếu xuống nhân gian, tỏa sáng cả bầu trời.


vịnh Hạ Long

Vẻ đẹp mê hoặc lòng người của vịnh Hạ Long trong sương mai – Ảnh: Xomnhiepanh

 

vịnh Hạ Long

Nắng lên nhuộm vàng hòa quyện cùng sương sớm, tạo nên khung cảnh mơ màng mộng mị như chốn thần tiên - Ảnh: Vinayak Hegde

 

vịnh Hạ Long
Nhịp sống rộn ràng hơn khi ban mai về trên Hạ Long - Ảnh: Anne Peng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Vịnh Hạ Long

 

Bình minh trên vịnh Hạ Long đẹp như một bức tranh thủy mặc, chẳng đủ ngôn từ để diễn tả hết cảm xúc ngạc nhiên, ngỡ ngàng, rồi lại ngẩn ngơ, thích thú và tiếc nuối. Mặt Trời lên cao dần, chỉ thoáng một chút là đã hết bình minh, Mặt Trời “khẽ chớp hàng mi” đưa tia nắng sưởi ấm cho cả vịnh trong sự tiếc nuối của bao kẻ lang thang tìm khoảnh khắc.

 

vịnh Hạ Long
Chào buổi sáng, Hạ Long! - Ảnh: Luke Robinson

 

Không thổ danh là kỳ quan thiên nhiên thế giới, Vịnh Hạ Long sở hữu cảnh quang đẹp vào mọi khoảnh khắc, và bình mình là một trong những thời điểm đẹp nhất trong ngày nơi đây. Cùng đến chiêm ngưỡng để cảm thấy tự hào, để thêm trân quý và chung tay gìn giữ kỳ quan này của đất Việt bạn nhé!

 

vịnh Hạ Long

Đến để chiêm ngưỡng, tự hào, để thêm trân trọng và gìn giữ báu vật của thiên nhiên - Ảnh: seua_yai

 

5. ĐẢO PHÚ QUỐC - KIÊN GIANG


Đảo Phú Quốc là hòn đảo lớn nhất Việt Nam, nằm trong vịnh Thái Lan. Thời tiết ở Phú Quốc mát mẻ quanh năm, bởi luôn được gió biển điều hòa nhiệt độ trên đảo. Biển xanh, cát trắng, hải sản tươi ngon luôn là những điều gợi nhắc khách du lịch nhớ về Phú Quốc. Tuy nhiên, điều khiến bất kì khách du lịch nào có dịp ghé qua Đảo Ngọc đều nức nở ca ngợi là khoảnh khắc giao thoa khi Mặt Trời mọc. Sẽ thật thiếu sót nếu danh sách những địa điểm ngắm bình minh của bạn lại không có Đảo Ngọc nhỉ?  

 

Đảo Phú Quốc
Vẻ đẹp huyền ảo của bình minh Đảo Ngọc - Ảnh: ngodung.vn

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Vẻ đẹp hiếm có ở Phú Quốc mà tạo hóa đã ban tặng khiến ta phải thầm cảm ơn thiên nhiên đã trao những điều diệu kỳ ấy cho Việt Nam. Bầu không khí trong lành của đảo, nét hiền hòa đơn sơ của biển đã tạo nên một Phú Quốc tuyệt vời trong lòng người dân địa phương và khách du lịch.

 

Đảo Phú Quốc

Phía xa xa, vầng hào quang dần tỏa rạng màu nắng mới - Ảnh: Tien Thanh Pham

 

Đảo Phú Quốc

Mặt biển sáng như gương phản chiếu ánh ban mai -  Ảnh: ngodung.vn

 

Từng vạt nắng len lỏi qua hàng dừa mang đến cho du khách cảm giác ấm áp. Mặt biển sáng lấp lánh, lung linh lại huyền ảo khiến bất kì ai đến đây đều phải yêu nơi này từ cái nhìn đầu tiên.

 

Đảo Phú Quốc

Chân trời bắt đầu rạng những tia nắng đầu ngày - Ảnh: Chung Nguyen Thanh

 

Gió xa khơi bất chợt thổi nhẹ nhàng, liu riu khiến con người ta cảm thấy thật sảng khoái, khỏe khoắn và tươi tắn mỗi ngày. Ngư dân Phú Quốc lại bắt đầu những công việc quen thuộc trên bờ biển. Một cuộc sống bình dị đời thường nhưng rất đỗi yêu thương. Đôi lúc, sau những bộn bề lo toan ở đô thị phồn hoa, đến một nơi thanh bình thế này lại khiến con người ta yêu đời hơn, tìm lại được những giá trị ý nghĩa của cuộc sống.

 

Đảo Phú Quốc

Cuộc sống bình dị mà thân thương dọc bờ biển - Ảnh: Clicking

 

Có lẽ, một trong những khu vực được các tay săn ảnh yêu thích nhất tại Phú Quốc là làng chài Hàm Ninh, nơi đây nổi tiếng với những bình minh bao la đầy phẳng lặng.

 

Đảo Phú Quốc

Bình minh Hàm Ninh, yên bình, phẳng lặng - Ảnh: Mao Minh Tri

 

Đảo Phú Quốc

Thời khắc mặt trời mọc vào những ngày nhiều mây - Ảnh: Huyen Hoang

 

Đảo Phú Quốc

Một Phú Quốc đa sắc màu những buổi sớm - Ảnh: T@T

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Bình minh là khoảnh khắc giao nhau kì diệu nhất trong ngày. Mặt Trời mọc đồng nghĩa với một ngày mới lại bắt đầu. Cuộc sống đô thị luôn tất bật đầy lo toan lại có cái nhìn không mấy thiện cảm với ánh nắng Mặt Trời. Chỉ khi rời bỏ những bộn bề cuộc sống, đón bình minh trên những bãi biển, trên những hòn đảo hoang sơ mới thấy được vẹn nguyên giá trị của tạo hóa. Và bình minh trên mỗi đảo với mỗi người sẽ rất khác nhau, vì đó sẽ là bình minh trong cảm nhận, tâm trí và kí ức của riêng mỗi tâm hồn.

 

Mỹ Phượng - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /218