Mytour blog
Tags:
du lịch Đà Nẵngvui chơi Noel
06/04/20232.7030

Đón Noel đúng nghĩa ở đâu trên đất Việt - Phần 2 năm 2024

Nếu mùa xuân mang về tràn trề nhựa sống cho tất thảy sinh vật trên thế gian, mùa hè sôi động với những niềm vui du ngoạn bất tận, hay mùa thu nhẹ nhàng lãng mạn trong chút gió se lạnh thì mùa đông, băng giá lại giúp cho tình yêu thương được lan tỏa lớn hơn bao giờ hết. Mùa đông, mùa của quan tâm, mùa của những cái ôm ấm nồng và cái siết tay thật chặt. Mùa đông, mùa Noel an lành và hạnh phúc.

 

Xem thêm: Đón Noel đúng nghĩa ở đâu trên đất Việt? - Phần 1

 

Bạn đã có kế hoạch cho chuyến du đông mùa Noel này chưa? Hãy cùng Mytour dạo quanh một vài địa điểm lý tưởng cho bạn cùng gia đình và bạn bè tận hưởng một đêm Noel thật ấm áp và đúng nghĩa truyền thống nhé!

 

3. LUNG LINH SẮC MÀU NOEL TẠI ĐÀ NẴNG

 

Là thành phố xanh sạch nhất cả nước, Đà Nẵng trở thành nơi đáng sống nhất Việt Nam. Chẳng vì thế mà Đà Nẵng luôn thu hút một lượng du khách rất lớn đến tham quan. Đặc biệt là khi những dịp lễ hội diễn ra, Đà Nẵng luôn có những thay đổi diện mạo bất ngờ cùng những khu vui chơi giải trí hấp dẫn để làm hài lòng du khách thập phương, kể cả những vị khách “khó chiều” nhất.

 

Noel tại Đà Nẵng

Đà Nẵng, thành phố đáng sống nhất Việt Nam - Ảnh: Sưu tầm

 

Các trung tâm thương mại lớn của Thành phố Đà Nẵng mùa Giáng Sinh đều được trang hoàng lộng lẫy bằng những cây thông Noel làm từ đèn Led lấp lánh. Các con đường chính tuyến và dọc sông Hàn cũng tạo nên một khung cảnh lung linh đầy màu sắc, đặc biệt là khu vực cầu Hàm Rồng, cầu quay sông Hàn, vốn dĩ đã nổi bật nay lại kỳ ảo hơn.

 

Noel tại Đà Nẵng

Lung linh kỳ ảo sông Hàn và cầu Hàm Rồng mỗi dịp lễ đến - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

Ngoài những địa điểm tham quan lý tưởng như: Bà Nà, Ngũ Hành Sơn, Khu suối nước nóng Phước Nhơn,… Đà Nẵng mùa Noel luôn tổ chức nhiều chương trình hấp dẫn lớn nhỏ đáp ứng nhu cầu vui chơi cũng như ăn uống, mua sắm của du khách. Bên cạnh các hệ thống siêu thị lớn như Big C, Lotte Mart,… đều có khu giải trí trong nhà thì mùa đông năm nay, khu vui chơi Heilo nổi tiếng toàn thế giới đã có mặt tại Đà Nẵng đón chờ những hoạt động bổ ích và hấp dẫn cho du khách vào dịp Noel này.

 

Noel tại Đà Nẵng

Ấm áp không khí Noel trong thành phố Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel tại Đà Nẵng

Các bạn trẻ tranh thủ thời gian du đông ở Đà Nẵng - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel tại Đà Nẵng

Những gia đình nhỏ cũng rộn ràng không kém - Ảnh: Sưu tầm

 

Du khách cũng có thể kết hợp tour du lịch Đà Nẵng – Hội An để cùng chiêm ngưỡng cảnh sắc lung linh, nhộn nhịp dịp Noel nơi phố cổ trong không khí vui tươi của lễ hội mùa đông.

 

Noel tại Đà Nẵng

Kết hợp ghé thăm Đà Nẵng - Hội An mùa noel là một ý tưởng tuyệt vời - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng

 

4. LỖNG LẪY ĐÊM NOEL TẠI SÀI GÒN

 

Là nơi quy tụ nhiều trung tâm thương mại nhất cả nước, Sài Gòn vào mỗi dịp lễ hội Noel đều khiến cho nhiều thành phố khác phải “ghen tị” vì vẻ đẹp lộng lẫy của mình.

 

Noel tại Sài Gòn

Sài Gòn lỗng lẫy mùa Noel - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel tại Sài Gòn

Các trung tâm thương mại Sài Gòn trang hoàng đón Giàng Sinh từ rất sớm - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel là một dịp lễ lớn trong năm với người Sài Gòn, không kể người ngoại đạo. Vì thế từ khắp các ngóc ngách ngõ phố đến các tụ điểm lớn, Sài Gòn luôn mang một nét đặc trưng mỹ miều vốn có. Noel năm nay không còn Thương xá Tax, Noel năm nay cũng chẳng có khu vui chơi trước khu vực nhà hát Thành phố hay con đường Nguyễn Huệ lấp lánh ánh sắc đèn Led, nhưng không vì thế mà Noel năm nay với người Sài thành kém xinh, kém náo nhiệt.

 

Noel tại Sài Gòn

Lấp lánh ánh đèn khắp Sài Gòn mùa Noel - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel tại Sài Gòn

Không khí nhộn nhịp, náo nhiệt ở Sài Gòn đêm Noel - Ảnh: Sưu tầm

 

Quận 1, nơi có nhà thờ Đức Bà, trung tâm thương mại Diamond, Vincom, Bitexco, đường Đồng Khởi, hồ con Rùa,… hay khu Phú Mỹ Hưng, cầu Ánh sao ở quận 7 luôn là điểm đến thu hút lượng người lớn đổ về trong mùa Noel. Ngoài những sắc màu và hình ảnh đặc trưng cho Noel, hai khu vực này còn được trang hoàng bằng hàng ngàn chiếc đèn led nhỏ xíu giăng trên các lối đi làm bước chân du khách như lạc vào xứ sở của dải ngân hà.

 

Noel tại Sài Gòn

Nhà thờ Đức Bà lung linh mùa Noel - Ảnh: Le Anh Khoa

 

Noel tại Sài Gòn

Cầu Ánh Sao đẹp như dải ngân Hà - Ảnh: Le Hoa

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hồ Chí Minh

 

Bên cạnh đó, các nhà thờ cùng với khu xóm đạo luôn tạo ra những nét đặc sắc riêng cho mình, tạo điểm nhấn đặc biệt thu hút hàng nghìn người ghé đến chiêm ngưỡng. Các nhà thờ lớn tại Thành phố Hồ Chí Minh như nhà thờ Tân Định (289 Hai Bà Trưng, Q. 3), nhà thờ Hạnh Thông Tây (53/7 Quang Trung, Q.Gò Vấp), nhà thờ Chúa Cứu Thế (38 Kỳ Đồng, Q.3), nhà thờ Cha Tam (25 Học Lạc, Q.5), nhà thờ Huyện Sĩ (1 Tôn Thất Tùng, Q.1),… hay các khu xóm đạo tại quận 8 (đường Phạm Thế Hiển), xóm đạo Tam Hà (Q. Thủ Đức), xóm đạo Nghĩa Phát Tân Bình,… sẽ mang đến một không khí Noel an lành và tràn ngập niềm vui cho du khách.

 

Noel tại Sài Gòn

Xóm đạo quận 8 nhộn nhịp lễ Giáng Sinh - Ảnh : Sưu tầm

 

Noel tại Sài Gòn

Muôn vàn “ ngôi sao” sáng được giăng trên cao ở xóm đạo Tân Phú - Ảnh : Vic

 

Nếu muốn sở hữu cho mình những món đồ Noel: cây thông, ông già Noel, công chúa tuyết, quả châu, vòng nguyệt quế, chuông,… du khách có thể tim đến thiên đường mua sắm tại đường Hải Thượng Lãn Ông ở quận 5 để đăm chìm vào thế giới mùa đông.

 

Noel tại Sài Gòn

Thế giới mùa đông ở Hải Thượng Lãn Ông, quận 5 - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hồ Chí Minh

 

5. RỰC RỠ ÁNH ĐÈN VÀ KHÔNG KHÍ NOEL LÃNG MẠN Ở THỦ ĐÔ HÀ NỘI

 

Một Hà Nội ngọt ngào, nhẹ nhàng và thanh lịch những ngày đông cuối tháng 12 được bao phủ bằng một lớp không khí lạnh đặc trưng để mùa Noel về càng thêm háo hức.

 

Noel lãng mạn ở Thủ đô Hà Nội

Hà Nội nhẹ nhàng, thanh lịch mùa Noel về - Ảnh: Sưu tầm

 

Giống như Sài Gòn hay Đà Nẵng, Hà Nội mùa Noel tại các trung tâm thương mại cũng được khoác lên bộ cánh rực rỡ lung linh ánh đèn và màu sắc. Ngoài những chi tiết trang trí giống năm trước, mùa Noel năm nay ở trung tâm khu đô thị Times City (Minh Khai), Royal City có phần sáng tạo hơn với những hình dáng thiên thần đáng yêu làm cho không khí Noel thêm phần sinh động.

 

Noel lãng mạn ở Thủ đô Hà Nội

Các trung tâm thương mại Hà Nội cũng không kém phần lộng lẫy - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

Noel lãng mạn ở Thủ đô Hà Nội

Royal City mùa lễ Noel - Ảnh: Sưu tầm

 

Nhắc đến Noel Hà Nội, du khách không thể bỏ qua cảm giác của từng cơn gió nhẹ mang hơi buốt len lỏi qua từng lớp áo dày cộm bên Hồ Gươm vốn dĩ đã nên thơ lại càng huyền ảo hơn nhờ ánh đèn lấp lánh khắp xung quanh.

 

Noel ở Thủ đô Hà Nội

Hồ Gươm đẹp huyền ảo vào mùa Đông - Ảnh: CM’s photo

 

Bên cạnh đó, đi dạo quanh các khu nhà thờ cổ kính Hà thành cũng là điểm nhấn thú vị trong những ngày Noel đang đến gần. Với lối kiến trúc được xây dựng kỳ công, tỉ mỉ và tinh xảo, nhà thờ Hàm Long - nhà thờ đẹp nhất Hà Nội không khác gì thiên đường vào dịp lễ Noel khi được thắp lên những ngọn nến lung linh hòa cùng muôn ngàn ánh đèn đêm. Là trung tâm của các hoạt động Công giáo của Hà Nội lẫn các khu vực lân cận, nhà thờ Lớn được trang hoàng lộng lẫy như một “mê cung” làm bước chân du khách chẳng muốn rời.

 

Noel ở Thủ đô Hà Nội

Nhà thờ lớn Hà Nội mùa Giáng Sinh - Ảnh: Sưu tầm

 

Noel ở Thủ đô Hà Nội

Lễ Giáng Sinh trong nhà thờ Hàm Long - Ảnh: Sưu tầm

Xem thêm: Các khách sạn tại Đà Nẵng

 

Dù cho mùa đông có giá buốt thế nào thì nó vẫn chưa bao giờ bị ghét bỏ. Bởi nhờ có mùa đông, mà bàn tay ta được nắm chặt hơn bởi một bàn tay khác. Bởi có mùa đông, ta nhận ra sự quan tâm yêu thương của những người bên cạnh dẫu cho cuộc sống có lắm lúc xô bồ khiến ta quên đi nhiều giá trị sống đang thầm lặng bên mình.

 

Noel ở Thủ đô Hà Nội

Mùa đông cho ta cảm nhận sự yêu thương và ấm áp - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Một mùa đông, mùa Noel nữa lại về, hãy cùng thắp lên ngọn lửa ấm nồng từ trái tim tràn ngập tình yêu để cùng hưởng trọn không khí ấm áp hạnh phúc bên những người ta thương mến. Còn chần chừ gì nữa, hãy lựa chọn cho mình một địa điểm hấp dẫn đón Noel năm nay cùng Mytour các bạn nhé!

 

Gumi - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /475