Mytour blog
06/04/20232.7390

Động Cảm Dương năm 2024

Nằm giữa núi Vàng Bông, hang động Cảm Dương có cảnh quan thiên nhiên hết sức kỳ thú, hấp dẫn bởi nhiều nhũ đá lung linh kỳ ảo nhiều màu sắc với mọi hình thù, kích cỡ khác nhau và hình dáng đẹp mê hồn. Động còn khá nguyên vẹn, hoang sơ, hầu như chưa có sự tác động của con người. Đây được coi là động đẹp nhất của Yên Bái và có thể được xếp hạng trong nhóm 10 hang động đẹp nhất Việt Nam.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Yên Bái

 

Động Cảm Dương có vị trí nằm ở lưng chừng núi Bạch Ngọc, thuộc địa phận thôn Chính Quân, xã Liễu Đô, huyện Lục Yên, Yên Bái. Lòng động có thể chứa được hàng ngàn người, cửa động rộng khoảng 25 m, vòm cao khoảng 12m, trong động có nhiều động nhỏ. Trong các động có nhiều nhũ đá với nhiều kích cỡ và hình thù lạ mắt, có nhiều nhũ đá hình dáng rất đẹp. Tại các động cũng có nhiều lạch nước được hình thành... Động còn khá nguyên vẹn, hoang sơ, hầu như chưa có tác động của con người.

 

Động Cảm Dương.

 

Xem thêm: Khách sạn gần động Cảm Dương

 

Theo đánh giá của ông Tạ Xuân Hiếu, Giám đốc Sở VH-TT&DL Yên Bái, động Cảm Dương với không gian cảnh quan thiên nhiên đẹp có thể trở thành điểm du lịch hấp dẫn của vùng “đất ngọc” Lục Yên.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /259