Mytour blog
Tags:
du lịch Tây Bắcdu lịch Yên Báicông viên yên hòa
06/04/20235.0550

Công viên Yên Hòa năm 2024

Ngày nay, khu lăng mộ và tượng đài Nguyễn Thái Học và các anh hùng Việt Nam Quốc Dân Đảng (VNQDĐ) tọa lạc trong Công Viên Yên Hòa thuộc tỉnh Yên Bái (xưa: Yên Báy).

 

Tỉnh lỵ nằm dọc theo sông Hồng, phiá Tây Bắc của Hà Nội, và cách thành phố này 150 Km. Công viên dài 2.000m, rộng 500m, phía trước là đại lộ Nguyễn Thái Học, con đường chính của Yên Bái. Vị trí công viên Yên Hòa được đặt tại "Nhà Máy Xay" cũ, nơi đã đặt máy chém, gần sát khám đường của Tỉnh lỵ.


Phía sau là một dòng sông, giữa dòng có núi, trên núi có nhiều miếu và đền. Tượng Nguyễn Thái Học và các liệt sĩ hướng về phía Đông Nam. Các pho tượng trông rất giống và hữu thần, nhất là tượng Xứ Nhu. Sau tượng Xứ Nhu là tượng của một lính lệ. 

 


Cổng có hàng chữ di ngôn của Nguyễn Thái Học: "KHÔNG THÀNH CÔNG CŨNG THÀNH NHÂN", được chống đỡ bằng 17 trụ cột xây bằng xi-măng cốt sắt, hình bán nguyệt. Mỗi trụ cột tượng trưng cho một vị anh hùng đã hi sinh vì Tổ Quốc tại Yên Báy. Một khối đá hình thang (đối diện với phần mộ) có ghi câu : "CHẾT VÌ TỔ QUỐC CHẾT VINH QUANG". Khối đá màu đen này là nơi an vị hài cốt của 17 liệt sĩ Yên Báy (13 bị chém ngày 17 tháng 6 năm 1930 và 4 bị xử tử một ngày trước đó). Một bia đá đồ sộ ghi tên 17 vị anh hùng này gồm có:


1-Nguyễn Thái Học. 2-Phó Đức Chính. 3-Bùi Tử Toàn. 4-Bùi Văn Chuẩn. 5-Nguyễn An. 6-Hà Văn Lạc. 7-Đào Văn Nhít. 8-Ngô Văn Du. 9-Nguyễn Đức Thịnh. 10-Nguyễn Văn Tiểm. 11-Đỗ Văn Xứ. 12-Bùi Văn Cửu. 13-Nguyễn Như Liên. 14-Nguyễn Văn Thinh. 15-Nguyễn Thanh Thuyết. 16-Ngô Hải Hoàng. 17-Nguyễn Hát Thuần

Các câu hỏi thường gặp
Công viên Yên Hòa ở đâu?

Công viên Yên Hòa nằm tại phường Yên Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Công viên Yên Hòa có gì đặc biệt?

Công viên Yên Hòa có diện tích rộng lớn, có nhiều cây xanh, hồ nước, đường dạo bộ, khu vui chơi trẻ em, sân bóng đá mini, sân tennis, khu tập thể dục ngoài trời và nhiều tiện ích khác.

Có phải vào cửa công viên Yên Hòa phải trả tiền không?

Không, vào cửa công viên Yên Hòa là miễn phí.

Có những hoạt động gì thú vị tại công viên Yên Hòa?

Bạn có thể đi dạo quanh công viên, ngắm cảnh, chơi các trò chơi vui nhộn, tập thể dục, chơi bóng đá, tennis, picnic, tổ chức sinh nhật, hội nghị, sự kiện,...

Công viên Yên Hòa mở cửa vào giờ nào?

Công viên Yên Hòa mở cửa từ 5h sáng đến 22h đêm hàng ngày.

Có những địa điểm du lịch nổi tiếng khác ở Yên Bái không?

Ở Yên Bái còn có nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng khác như: Thác Bạc, Hang Đầu Gỗ, Suối Giàng, Mường Lo, Làng nghề đá Mỹ Lệ, Chùa Thác Bà,...

Thời tiết ở Yên Bái như thế nào?

Yên Bái có khí hậu ôn đới, mùa đông lạnh, mưa phùn, mùa hè nóng và có mưa. Nên bạn nên chuẩn bị trang phục phù hợp khi đi du lịch ở Yên Bái.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /534