Mytour blog
Tags:
thiên nhiên kỳ ảodu lịch Hòa BìnhBản Lác Mai Châuđộng Phú Lão
06/04/20232.1630

Động Phú Lão năm 2024

Đến với vùng đất Hòa Bình, ngoài ghé thăm những đia danh nổi tiếng như thủy điện sông Đà, suối nước nóng Kim Bôi, Bản Lác - Mai Châu, du khách cũng đừng quên đến với chùa Tiên và hệ thống hang động Phú Lão. Chùa và hệ thống hang động là một quần thể di tích thuộc xã Phú Lão, huyện Lạc Thủy cách thành phố Hòa Bình 80 Km và trung tâm Hà Nội khoảng 150Km, nơi đây được xem là khu vực giao thoa giữa hai miền văn hoá Kinh - Mường, là địa bàn cư trú của người nguyên thuỷ xưa mà các nhà nghiên cứu gọi đó là nơi mang đậm dấu ấn của nền "Văn Hoá Hoà Bình".

Xem thêm: Các khách sạn tại Hà Nội

 

 


Động Tiên Phú Lão gồm nhiều động nhỏ liên hoàn với nhau như động Tiên, đền Mẫu, Tam Bảo, động Chung, động Thượng, Quán Trình... Mỗi điểm đều chứa đựng trong đó những giá trị văn hóa vật chất và tâm linh đặc sắc mà các nhà nghiên cứu khảo cổ học đã khám phá như dấu ấn ngà voi hóa thạch, răng người cổ, nhiều loại thú hiếm cách 10 vạn năm. Hệ thống hang động được chia thành khu vực Lão Nội, Lão Ngoại với nhiều trầm tích còn nguyên bản, muôn hình vạn dạng: hình bầu sữa mẹ, hình bọc trăm trứng, hình đài sen, hình nón ba tầng, suối vàng, suối bạc ....

Đến nơi đây ngoài leo núi, ngoạn cảnh chùa du khách có thể đến suối động Giải Oan trút bỏ những nặng nề, ưu phiền trong lòng, thắp hương cầu tài, cầu lộc nơi suối vàng, bạc. Bày tỏ sự hiếu thuận, công ơn sinh thành dưỡng dục với cha mẹ, tổ tiên ở Đền Mẫu.

Từ cửa động Tam Tòa, động đẹp nhất Phú Lão, du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh vùng đất này với vẻ đẹp vừa mơ vừa thực như bức tranh thủy mặc. Từ trên đỉnh dãy núi Hương Tích trải dài, khỏa tầm mắt nhìn xuống Phú Lão là một thệ thống liên hồ sóng nước mênh mang cùng hàng loạt các quả đồi bát úp lô nhô như biển trong lòng núi.


Với những giá trị lịch sử văn hóa trên, số lượng du khách thăm quan động Tiên Phú Lão tăng nhanh trong những năm gần đây đưa Chùa Tiên trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong lòng du khách gần xa.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /143