Mytour blog
Tags:
du lịch Quảng BìnhĐộng Thiên Đườngkhám phá Quảng Bìnhcảnh đẹp Quảng Bình
06/04/20233.7220

Động Thiên Đường năm 2024

Động Thiên Đường nằm trong phân khu phục hồi sinh thái của di sản Phong Nha - Kẻ Bàng, tỉnh Quảng Bình, được khám phá từ năm 2005 trong lòng núi đá vôi hùng vĩ, có độ dài kỷ lục 31km, được đánh giá là hang động khô dài nhất châu Á. Động Thiên Đường có nhiều khối thạch nhũ và măng đá kỳ ảo, phần lớn nền đất trong động này là đất dẻo, khá bằng phẳng. Nhiệt độ bên trong động Thiên Đường luôn chênh lệch so với bên ngoài khoảng 16°C.

 

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Quảng Bình

 

Với vẻ đẹp lộng lẫy và không gian động khoáng đạt, thạch nhũ đẹp mê hoặc, là nơi được các nhà thám hiểm đặt tên là Thiên Đường. Trong bảng xếp hạng hang động quốc tế nó được xếp hàng đầu vì tính thẩm mỹ và tính khoa học cao.
 
 
 

Cửa động nhỏ, chỉ vừa đủ một người xuống, nằm dưới lèn đá cao hơn 100m trông rất ngoạn mục. Một cái dốc dẫn xuống nền động dài 15m, dốc được tạo rất cầu kỳ với vô vàn hạt thạch nhũ to tròn, hai bên dốc có nhiều dấu tích sập đổ, ngổn ngang những cột thạch nhũ chổng chơ như thể vừa trải qua một đợt kiến tạo.

 

 

Trần hang cao hơn 100m, bề rộng hơn 200m, đặc biệt ở động có những hình ảnh giống biểu tượng văn hóa các vùng miền, ở sâu trong động có nhiều thớ đá xoài mình ra thành bậc thang rất uyển chuyển, dài hun hút và phân bậc như ruộng bậc thang, giữa động có những cái ô như biểu trưng của văn minh lúa nước, nhiều cột thạch nhũ hình tháp Chăm pha điểm rất đẹp.

 

Nhiều hình ảnh trong cổ tích lần lượt vỡ òa đến mê hồn: nào thạch nhũ hình tiên ông, hình cây tre, xa kia có khối thạch nhũ giản dị như mảnh làng bình yên, cao tít ở trần hang có khối thạch nhũ chảy xuôi như mái tóc thiếu nữ đang buông. Vô vàn thạch nhũ bám vào vách, có cột đứng đơn độc như cây thương, có cái như sợi chỉ, có khối treo trên trần hang rất ngoạn mục, có khối thạch nhũ “mọc” lên từ dưới nền động…

 

 

Mỗi khối thạch nhũ đẹp mỗi vẻ, không khối nào giống khối nào, đã tạo nên một thiên đường huyền hoặc. Vào xa hơn, có một sân đá với vô số viên thạch nhũ cỡ như hòn bi xếp ngay ngắn bên nhau và có thể nhặt lên từng viên một, những thạch nhũ viên này chưa được gặp ở bất cứ hang động nào trên thế giới và nó được bổ sung vào tài liệu của Hiệp hội Hang động thế giới, thêm một dạng thạch nhũ mới được nhắc tên: thạch nhũ rời.

 

 

Trong động còn có các hồ nước trong vắt và ngọt lịm, hồ vuông vắn như có bàn tay con người tạo dựng, rải rác nhiều giếng cạn, dấu vết nước chảy vào mùa mưa.

 

 
 
 

So với động Phong Nha thì thạch nhũ ở động Thiên Đường có nhiều hình thù hơn. Nền động đầy đất pha cát dẻo, như nước chảy mang phù sa vào. Đi trong động thỉnh thoảng bắt gặp những khối nhũ đá dốc như mới hình thành, còn ẩm ướt hơi nước, bước lên nghe rào rạo tiếng vỡ dưới chân. Khi rọi đèn vào sẽ ánh lên và nhấp nháy như ánh sao đêm.Trong động có nhiều hang động nối tiếp nhau, ở trong động có vô vàn thạch nhũ được kiến tạo trong hàng trăm triệu năm, từ trần hang rủ xuống, từ dưới đất nhô lên với nhiều hình thù kỳ thú và tuyệt đẹp. Nơi đây thạch nhũ được pha với thạch anh nên dưới ánh đèn tạo thành những ánh hào quang kỳ ảo. 

 

Các câu hỏi thường gặp
Động Thiên Đường là gì?
Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất tại Việt Nam, nằm ở tỉnh Quảng Bình.
Làm thế nào để đến Động Thiên Đường?
Bạn có thể đến Động Thiên Đường bằng xe bus hoặc xe máy từ thành phố Đồng Hới, cách đó khoảng 60km.
Giá vé vào thăm Động Thiên Đường là bao nhiêu?
Giá vé vào thăm Động Thiên Đường là 250.000 đồng/người lớn và 125.000 đồng/trẻ em.
Thời gian tham quan Động Thiên Đường là bao lâu?
Thời gian tham quan Động Thiên Đường khoảng 2-3 giờ.
Có những điều cần lưu ý khi tham quan Động Thiên Đường không?
Bạn nên mang giày thể thao hoặc giày đế bằng để di chuyển trong hang động. Ngoài ra, bạn cũng nên mang theo nước uống và đồ ăn nhẹ để tránh đói và khát trong quá trình tham quan.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /145