Mytour blog
06/04/20231.5130

Đột nhập Rod Fai Ratchada - chợ xe lửa độc nhất vô nhị ở Bangkok năm 2024

Nhắc đến du lịch Bangkok điều đầu tiên nghĩ đến là những khu chợ đêm tấp nập người mua người bán, thiên đường mua sắm ăn uống rẻ vô đối khiến bao du khách đều trót lòng yêu mến. Nếu là một “fan cứng” thì chắc hẳn bạn đã nghe qua cái tên chợ xe lửa Bangkok (Rod Fai). Nhưng, bài viết hôm nay xin được nói về Chợ Rod Fai Ratchada, phiên bản thứ 2, phiên bản mini của chợ nguyên gốc. Và có thể hứa chắc rằng, đây là nơi đã đặt chân đến là không muốn về, dù đã đi một lần nhưng mỗi khi đến Thái đều nhất định phải ra đây chơi. Một khu chợ được đánh giá là vui nhất, chất nhất với vô số món ăn hấp dẫn, thánh địa dành cho những bạn yêu thích phong cách vintage, từ cổ điển cho đến hiện đại và cả một không gian âm nhạc sôi động tha hồ bung xõa.

Khu chợ xe lửa lung linh, ngập tràn màu sắc

Chợ Rod Fai Ratchada là chợ thứ 2 sau thành công của Chợ Rot Fai 1 nằm ở Srinakarin Soi 51, ngay phía sau trung tâm mua sắm Seacon Square. Tuy không lớn bằng nhưng không gian khá thoải mái, vẫn đi theo phong cách vintage cổ điển như chợ thứ 1 và dễ dàng đi lại vì gần với trung tâm của Bangkok hơn rất nhiều. Bạn chỉ mất một vài phút đi bộ từ trạm MRT Thailand Cultural Center, nằm sau trung tâm mua sắm Esplanade.

  • Địa chỉ: Ratchadaphisek Rd, Khwaeng Din Daeng, Khet Din Daeng, Krung Thep Maha Nakhon 10400, Thailand (Gần trung tâm mua sắm Esplanade và Trạm tàu điện ngầm Thailand Cultural Centre MRT )
  • Giờ mở cửa: 18:00 – 24:00 (Thứ 5 – Chủ nhật)

Vô vàn món ngon cho chiếc bụng đói

Nếu bạn muốn thưởng thức ẩm thực đa dạng của Bangkok thì chợ xe lửa Bangkok là lựa chọn số 1. Từ các món ăn truyền thống Thái, ví dụ như món cá nướng muối, thịt xiên nướng, cá thu gói lá nướng thơm hoặc các món ăn từ côn trùng và sâu nhộng… đến những món của ẩm thực thế giới cũng được du nhập như sashimi, sushi, takoyaki, ….

Nào là cơm cuộn, sushi đủ loại

Nhưng mà giá cả vô cùng hạt dẻ

Những con tôm nướng chất lượng

Những chú cá nướng vừa rất to, vừa rất hấp dẫn

Thịt nướng phủ một lớp phô mai béo ngậy

Món ăn nhất định phải thử, hải sản sốt cay - ngon ngọt, nước sốt cay cay vô cùng ngon

Món dưa hấu đá bào tráng miệng cân bằng lại vị giác

Cuối cùng, một món ăn cực kỳ hấp dẫn như một món tráng miệng mà bạn không nên bỏ lỡ, đó chính là món dưa hấu đá bào. Đặc biệt, món ăn này được cho hẳn vào vỏ quả dưa hấu nên có thể nói là “ngon mắt” lẫn ngon miệng. Giá mỗi quả dưa thế này sẽ dao động từ 30 – 60 baht (khoảng 22 – 44k) tùy dưa lớn nhỏ và tùy quầy hàng.

Thả ga mua sắm với hàng trăm mặt hàng

Đây là nơi sẽ quyến rũ bạn bởi phong cách độc nhất, bạn có thể tìm thấy một chiếc Cadillac nguyên bản của thập niên 1950, những chiếc áo khoác da cổ điển, đèn chùm Pháp hay những chiếc bảng hiệu cũ nhiều màu sắc vintage

Những quán bar/pub, quán ăn đậm phong cách retro

Rất nhiều mặt hàng quần áo đủ kiểu cho bạn lựa chọn

Nếu bạn là một tín đồ mua sắm thì thiên đường chính là đây. Ngoài những mặt hàng phong cách cổ điển thì còn rất rất nhiều gian hàng bày bán đủ thể loại quần áo hiện đại, gấu bông, sạc pin điện thoại, giày dép, vỏ điện thoại,… với giá không thể rẻ hơn.

Những nhân vật hoạt hình vô cùng quen thuộc

Bạn có thể tìm thấy những món quà lưu niệm độc đáo tại khu chợ này

Quẩy nhiệt tình với một dàn các quán bar, pub sôi động

Lượn lờ ăn uống, mua sắm phủ phê tới cuối chợ bạn sẽ bắt gặp không gian đậm chất cuộc sống về đêm, một loạt các quán bar pub nhỏ nhỏ với âm nhạc sôi động từ EDM, nhạc rock đến cả một band nhạc trình diễn live vô cùng cuốn hút. Bạn nào mà thích tiệc tùng, chất chơi thì vô đây là không còn lối thoát. Sao không thử nhâm nhi một chai bia và lắc lư theo những điệu nhạc, ngắm trai xinh gái đẹp theo dòng người qua lại. Nên chọn quán nào có tầng trên rooftop tận hưởng gió mát mà view cũng tốt hơn.

Ban nhạc trình diễn live vô cùng sôi động

Không khí náo nhiệt thu hút rất đông du khách dừng chân

Nếu bạn có thời gian, hãy càn quét luôn phiên bản đầu tiên chợ đêm Rod Fai 1 nhé

Giới thiệu đôi chút về nơi đây, chợ được chia làm 3 khu chính: “Warehouse Zone”, “Rod’s Antiques”, “Market Zone” với những món đồ khó tìm hoặc có một không hai.

Warehouse Zone

Bạn sẽ có thể tìm thấy tất cả ở đây, từ vật dụng trong nhà cho đến các đồ dùng điện tử cũ, quần áo, giày dép và trang sức thời trang second-hand.

Chợ Rod Fai nổi tiếng với những khu bán hàng thú vị

Rod’s Antiques

Kho tàng của các món đồ cổ và vintage như xe hơi, xe môtô cổ điển, đồ nội thất cổ và cả ma nơ canh của Elvis có kích thước y hệt như người thật nữa

Những gian hàng đồ cổ trong chợ Rod Fai - thứ gì cũng có, từ bình hoa nhà Minh đến đĩa sứ Tây Dương

Market Zone

Bộ sưu tập khổng lồ của hơn 2000 quầy hàng, bán tất cả các sản phẩm cũng như vật dụng hằng ngày như là giày dép, thời trang xu hướng, đồ chơi cho trẻ em và đồ dùng trong nhà.

Nổi bật trong một góc của chợ Rod Fai là khu trưng bày xe hơi

  • Giờ mở cửa: 5 giờ chiều đến nửa đêm, từ thứ Năm đến Chủ Nhật
  • Vị trí: đường Srinakarin Soi 51 (phía sau Seacon Square)
  • Trạm BTS: BTS Skytrain đến trạm On Nut, từ đây bắt taxi đi tiếp đến chợ.

Nếu đã yêu mến đất nước Thái Lan thì chắc chắn văn hóa con người nơi đây là 1 trong những lý do khiến bạn đã yêu lại càng thêm yêu. Và những khu chợ Bangkok chính là nơi bạn có thể thấy rõ nét đặc trưng, sự thân thiện hiếu khách ấy. Hãy thử đến một lần, cảm nhận sức quyến rũ của những mặt hàng phong phú, của ẩm thực đa dạng, của không khí nhộn nhịp mà bạn không thể nào chối từ.

Xem thêm Khách sạn tốt nhất Bangkok

 

Các câu hỏi thường gặp
Rod Fai Ratchada là gì?

- Rod Fai Ratchada là một chợ đêm tại Bangkok, Thái Lan, nổi tiếng với các gian hàng bán đồ cổ, đồ vintage, đồ thủ công và đồ ăn đường phố.

Tại sao Rod Fai Ratchada được gọi là chợ xe lửa?

- Chợ này được đặt tên là Rod Fai Ratchada vì nó được đặt trên một bãi đỗ xe cũ của đường sắt và có nhiều gian hàng được thiết kế giống như các toa xe lửa cổ.

Chợ Rod Fai Ratchada mở cửa vào thời gian nào?

- Chợ mở cửa vào các ngày thứ 5 đến chủ nhật từ 17h đến 1h sáng hôm sau.

Các sản phẩm bán tại chợ Rod Fai Ratchada là gì?

- Chợ này bán đủ loại sản phẩm từ quần áo, giày dép, đồ trang sức, đồ gia dụng, đồ cổ, đồ vintage đến đồ ăn đường phố và đồ uống.

Giá cả tại chợ Rod Fai Ratchada có đắt không?

- Giá cả tại chợ này tương đối hợp lý và có thể thương lượng được. Tuy nhiên, giá cả cũng phụ thuộc vào sản phẩm và gian hàng mà bạn chọn.

Làm thế nào để đến chợ Rod Fai Ratchada?

- Bạn có thể đến chợ này bằng taxi, Grab hoặc xe máy. Nếu bạn muốn đi bằng xe buýt, bạn có thể đi bằng xe buýt số 136 hoặc 185 và xuống tại trạm Ratchada-Ladprao.

Có nên đến chợ Rod Fai Ratchada vào thời điểm nào trong ngày?

- Thời điểm tốt nhất để đến chợ này là vào khoảng từ 19h đến 21h, khi các gian hàng đã mở cửa đầy đủ và không quá đông đúc.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /368