Mytour blog
Tags:
Bangkokẩm thực Bangkokdu lịch Bangkok
06/04/20232.0080

Bí kíp "ăn sập" Bangkok chắc chắn phải biết trước khi đi năm 2024

Ngoài những trung tâm thương mại, cửa hàng, chợ cuối tuần,... ẩm thực cũng là một điều làm nên tên tuổi của Bangkok. Từ ẩm thực đường phố với những xe đẩy dọc theo mọi nẻo đường đến những nhà hàng, food court, quầy ẩm thực Thái Lan đặc trưng trong các trung tâm thương mại. Bangkok có đầy đủ mọi thứ dành cho một tín đồ ăn uống, cùng mytour.vn lên đường tìm xem nên ăn gì khi du lịch Bangkok ngay nhé.

Du lịch Bangkok ăn ở đâu cho rẻ và tiết kiệm?

Foodcourt

Foodcourt và những món ăn đường phố sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho bạn. Một số khu foodcourt nổi tiếng nằm trong các mall nổi tiếng như Terminal 21, Siam Paragon, Mega Bangna,...

Điểm chung của các khu này là đa dạng lựa chọn với đủ các món khô, nước, Âu, Á, Thái,... mà bạn có thể chọn cho phù hợp với khẩu vị của mình. Để ăn tại các khu foodcourt, bạn chỉ cần mua thẻ, top up khoảng 300 - 500 baht và lên đường chọn món.

Ẩm thực đường phố

Nổi tiếng nhất về ẩm thực đường phố Thái Lan ở Bangkok phải kể đến khu Chinatown, nơi cách 2m bạn sẽ tìm thấy một thứ gì đó để ăn và một quán ăn nho nhỏ.

Tuy nhiên, tại các khu vực khác trong thành phố bạn cũng dễ dàng tìm thấy những xe đẩy bán hàng với đủ thứ thức ăn, nước uống: xiên nướng, cá viên chiên, khô mực và thậm chí là vài xe đẩy bán côn trùng chiên xào, nấu nướng thơm nức mũi và giòn rụm.

Chợ đêm

Sẽ là một thiếu sót nếu không nhắc đến các khu chợ đêm của Bangkok như Rot Fai, Rod Fai Ratchada, JJ Green,chợ đêm khu Siam,... Một mảng lớn của các chợ này đều dành cho ẩm thực.

Một vài món ăn nổi tiếng có thể kể đến là gỏi tôm/cua sống bán theo size, khoảng 100 baht một hộp size nhỏ nhất với khoảng 100g - 200g tôm/ cua. Hay bạn có thể thử hải sản xô, với những chú cua, tôm, ốc được đảo đều trong sốt cay – ngon nhưng cay vô cùng.

Các món ăn nhất định phải thử khi đến Bangkok

Pad Thai

Bàn về độ nổi tiếng thì món ăn này chắc chắn phải chiếm ngôi quán quân khi nhắc tới món Thái. Làm từ một dạng “hủ tiếu/ sợi phở” mềm, xào với sốt pad Thai gồm một vài loại gia vị đặc trưng, trứng với topping hải sản (tôm/ cua/ mực) hoặc thịt, đôi khi trong vài trường hợp là hàu.

Một phần pad Thái điển hình có giá không mắc lắm, thường khoảng dưới 100 baht, trừ phi bạn dùng bữa trong nhà hàng. 

Som Tam

Cũng là một trong những món được gọi tên khi nhắc đến ẩm thực Thái Lan. Som Tam có phần na ná gỏi đu đủ Sài Gòn nhưng thú vị hơn ở phần nồng đậm của ớt, tỏi, chanh tươi và gia vị.

Cùng với đó là cách làm rất “thu hút” khi người bán cho từng lượng nhỏ đu đủ cùng với topping mực/ tôm/ cua vào một chiếc cối thật to vừa thêm vừa giã một cách đầy nhịp điệu như chơi nhạc.

Gỏi tôm sống

Món ăn này bắt đầu nổi tiếng trong cộng đồng du khách du lịch Bangkok những năm gần đây. Có hai “phiên bản” gỏi tôm này, phân biệt bằng loại tôm được sử dụng. Loại đầu tiên, Goong ten, hay còn phổ biến với tên gọi “Gỏi Tép Nhảy”.

Với những chú tôm nhỏ xíu, sống nguyên 100% trong một bể nước nhỏ. Với loại này, khi bạn ăn những chú tôm sẽ còn búng lung tung khắp nơi, tạo cảm giác rất độc đáo. 

Loại thứ 2 là những chú tôm to hơn, làm sạch chỉ máu, bỏ đầu, lột vỏ và chỉ đơn thuần bày lên gỏi làm bằng bắp cải xắt sợi (tương tự như trong gỏi gà). Sau đó, người bán hào phóng rưới thêm một chút sốt hải sản lên. Độ cay của nước sốt sẽ làm tôm chín tái, vẫn giữ được vị ngọt và vô cùng bắt “bia”. 

Tom Yum

Chính là hương vị chua chua, cay cay nổi tiếng mà những gói mỳ chua cay Thái Lan thường có.

Để làm nên món súp này người ta phải nấu nước dùng từ xương trước, sau đó cho các gia vị đặc trưng như sả, chanh, nước mắm, lá chanh Thái, ớt nghiền, gừng,... để tạo nên hương vị vô cùng đặc trưng.

Vì có vị chua cay, súp thường dùng kèm với mỳ và topping hải sản như tôm/ nghêu/ sò,... Bạn có thể thử tom yum ở bất kỳ con đường nào của Bangkok.

Cà ri Thái

Khác với cari Ấn Độ, cari Thái có phần “dễ ăn” hơn khi mùi vị không quá nồng đậm như anh bạn láng giềng. Có 3 loại cari chính ở Thái là cari vàng, cà ri đỏ và cà ri xanh.

Trong đó cà ri đỏ chú trọng vào độ tương phản mà hài hòa của ớt bột và nước cốt dừa để tạo nên hương vị cho món ăn.

Còn cari xanh lại có vị chính từ rau mùi, lá chanh, húng quế tạo nên màu xanh đặc trưng, vị ngọt và mùi thơm đặc trưng.

Trong khi cari vàng, nhìn khá quen mắt với người Việt Nam chủ yếu lại có hương vị từ nghệ vàng.

Khao Niew Ma Muang

Món ăn với tên gọi muốn trẹo lưỡi này thật ra rất quen thuộc với khách du lịch Thái Lan - xôi xoài. Và cũng đơn giản như tên gọi của mình, món ăn này chỉ gồm hai thành phần chính là xôi nếp và xoài chín, cho thêm chút nước cốt dừa, đậu phộng và mè lên trên để tạo độ bùi, béo.

Côn trùng chiên

Nếu Campuchia có món nhện chiên đủ làm bạn dựng tóc gáy thì anh bạn Thái Lan, mà điển hình là ở Bangkok có đủ các loại côn trùng/ động vật tí hon khác.

Nếu bạn đủ can đảm, những chú châu chấu, cào cào, dế cơm, sâu chít, nhộng, nhái,... thậm chí là một chú bò cạp giòn giòn sẽ là những món snack tuyệt vời.

Bán với giá khoảng 20 - 50 baht một phần nhỏ, bạn tha hồ nếm món ăn có một không hai này.

Cá nướng muối

Thường là cá điêu hồng hoặc cá phi, ướp với một lớp muối hột dày, sau đó đem nướng trên than hồng. Món ăn này thường được bán ở khắp nơi, trong chợ đêm, trên vỉa hè, dọc theo các khu đông du khách. 

Xiên nướng

Rất dễ dàng tìm thấy ở mọi vỉa hè Bangkok, với giá chỉ khoảng 10 baht - 20 baht/ xiên.

Có đủ các loại xiên, từ thịt heo, cá đến cánh gà, mề gà,... Tất cả đều được ướp kỹ với ngũ vị hương cùng các gia vị, sau đó nướng liên tục tỏa mùi thơm ngát cả một góc đường.

Một số khu ăn uống Bangkok nổi tiếng

Sukhumvit Soi 38

Ưu điểm của khu vực này là dễ tìm vì ngay BTS Thong Long, bạn chỉ cần bắt tàu điện line Sukhumvit. Và vì nằm ở khu vực trung tâm nên con phố này khá phổ biến với du khách.

Các quán ăn nơi đây dễ khiến bạn hoa mắt với sự đa dạng về món ăn. Cách đi: bạn đi BTS Skytrain tuyến Sukhumvit, dừng tại trạm Thong Lo, ra khỏi trạm bằng cửa số 4.

Yaowarat

Như bất kỳ khu phố Tàu nào trên thế giới, Yaowarat là điểm đến không thể bỏ qua của các tín đồ ẩm thực. Các món ăn tại đây có sự phong phú trong ẩm thực Trung Hoa hoà trộn với nét đặc trưng của ẩm thực Thái.

Cách đi: bạn đi MRT đến trạm Hua Lamphong, sau đó đi bộ đến khu phố Tàu cách đó 1km.

Phetchaburi Soi 5

Nếu cần nạp thêm năng lượng khi đi mua sắm tại các trung tâm thương mại gần khu vực Siam, bạn có thể đến con phố Phetchaburi Soi 5 với rất nhiều quán ăn bình dân.

Cách đi: bạn đi BTS Skytrain tuyến Sukhumvit, dừng tại trạm Ratchathewi, ra khỏi cửa số 3, sau đó băng qua đường Phetchaburi, và hỏi đường đến Soi 5.

Ngoài những khu vực nổi tiếng về ăn uống, bất kỳ con đường nào của Bangkok cũng đầy ắp đồ ăn vặt và các nhà hàng. Chỉ cần dành chút ít thời gian là bạn có thể thử hết các món ăn nổi tiếng nhất Bangkok nói riêng và Thái Lan nói chung.

Các câu hỏi thường gặp
Bangkok là thành phố nào?

- Bangkok là thủ đô của Thái Lan.

Tại sao Bangkok lại được gọi là "thành phố thiêng liêng"?

- Bangkok được gọi là "thành phố thiêng liêng" bởi vì nó có nhiều ngôi chùa và đền thờ quan trọng của đạo Phật.

Bí kíp "ăn sập" Bangkok là gì?

- Bí kíp "ăn sập" Bangkok là những lời khuyên về cách tìm kiếm và thưởng thức các món ăn ngon tại Bangkok.

Những món ăn nổi tiếng của Bangkok là gì?

- Những món ăn nổi tiếng của Bangkok bao gồm: Pad Thai, Tom Yum, Som Tam, Khao Pad, Moo Ping, Gai Yang, và nhiều món ăn đường phố khác.

Nên ăn ở đâu khi đến Bangkok?

- Nên thử các quán ăn đường phố và chợ đêm tại Bangkok để thưởng thức các món ăn đặc trưng của thành phố.

Nên đi đâu khi đến Bangkok?

- Nên tham quan các điểm du lịch nổi tiếng như: Lâu đài Grand Palace, Chùa Wat Phra Kaew, Chùa Wat Arun, Chợ Chatuchak, và nhiều điểm du lịch khác.

Nên ở khách sạn nào khi đến Bangkok?

- Nên chọn khách sạn ở trung tâm thành phố để dễ dàng di chuyển và tiện lợi cho việc tham quan và ăn uống.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /533