Mytour blog
Tags:
Bangkokdu lịch Bangkok
06/04/20231.4280

Di chuyển bằng gì khi du lịch Bangkok năm 2024?

Bangkok là thành phố thủ đô cũng là thành phố du lịch lớn nhất Thái Lan. Chính vì vậy không ngạc nhiên khi chỉ hệ thống phương tiện để di chuyển trong thành phố này cũng đa dạng vô cùng. Lên đường với mytour và khám phá các phương tiện di chuyển khi du lịch Bangkok nha.

Phương tiện di chuyển Bangkok khi đi từ sân bay về trung tâm thành phố

Từ sân bay Suvarnabhumi

  • ARL (Airport Rail Link): Từ sân bay Suvarnabhumi, bạn có thể bắt ARL – tuyến tàu điện nối sân bay với trung tâm thành phố. Các trạm chính của tuyến ARL Bangkok tính từ sân bay về trung tâm là Lat Krabang, Ban Thap Chang, Ramkhamhaeng, Makkasan, Rathchaprarop và Phayathai. Trong đó, nếu muốn đi tiếp bằng BTS để đến các nơi khác, bạn xuống tại Phaya Thai. Và nếu muốn đi bằng MRT, hãy chọn điểm xuống là Makkasan.
  • Giá cho một chuyến đi từ sân bay Suvarnabhumi – Phaya Thai là 45 baht.

Từ sân bay Don Muang

  • Xe đưa đón sân bay: một chuyến xe 4 chỗ đưa đón sân bay có giá khoảng 1200 - 1500/ chuyến. Bạn có thể đến quầy ở tầng 1 sân bay Don Muang và hỏi thuê xe đưa đón, cung cấp địa chỉ khách sạn và lên đường.
  • Bus A1, A2, A3, A4: 4 tuyến bus này tẻ về 4 hướng của Bangkok. Với A1 đi về hướng MoChit, bus A2 đi Victory Monument, bus A3 đi công viên Lumpini (trạm cuối là đối diện Sono Lum Phi Ni) và bus A4 về Sanamluang Bus Terminal. Tùy theo vị trí mà bạn có thể bắt bus đúng tuyến, hoặc đơn giản nhất là về Mochit rồi đi BTS về trung tâm (tuy nhiên cần lưu ý là BTS chỉ mở đến 24h, nên nếu đi các chuyến trễ, bạn sẽ không đi BTS được). 
  • Grab/ Taxi: bạn có thể bắt Grab để đi từ sân bay Don Muang về trung tâm Bangkok. Giá cho mỗi chuyến tùy theo vị trí mà bạn muốn đi khoảng 350 – 500 baht. Nếu đi taxi, hãy thỏa thuận kỹ giá cả trước khi đi, và nhớ cộng thêm phí sân bay 50 – 100 baht. 

Phương tiện di chuyển trong thành phố Bangkok

Tàu điện trên không BTS

Hiện tại Bangkok đang có hai tuyến tàu điện trên không BTS chính là Silom line và Sukhumvit line. Với các trạm trải dọc khắp các nút giao thông huyết mạch của Bangkok. Nắm rõ các trạm chính trên hai tuyến này có thể thật sự đưa bạn du lịch khắp Bangkok. 

Các trạm BTS mà bạn cần lưu ý

  • Siam (CEN - trung tâm): là trạm chính nối 2 tuyến Sukhumvit và Silom. Trạm nằm ngay cụm mall trung tâm Siam Paragon, Siam Discovery và Siam Center. Đây gần như là trạm chính để đi đến các nơi khác ở Bangkok một cách tiện lợi nhất.
  • Chitlom (tuyến Sukhumvit): để đi Big C, trung tâm thương mại Central World
  • Phaya Thai (tuyến Sukhumvit): trạm nối với tuyến ARL - tàu điện đi sân bay Suvarnabhumi. 
  • Asoke (tuyến Sukhumvit): trạm nối với MRT Sukhumvit, ngay trung tâm thương mại Terminal 21
  • Ekkamai (tuyến Sukhumvit): trạm BTS để ra bến xe Ekkamai đi Pattaya và các tỉnh khác của Thái Lan
  • Mochit (tuyến Sukhumvit): trạm nối với MRT Chatuchak, ngay chợ cuối tuần Chatuchak và là điểm cuối để từ BTS ra bến xe Mochit đi Pattaya và các tỉnh khác của Thái Lan. Đây cũng là trạm đầu tiên để đi BTS nếu bạn đi bus A1 từ sân bay Don Muang về trung tâm Bangkok. 
  • Kheha (tuyến Sukhumvit): để đến biển Bang Pu, ngắm hoàng hôn, ăn hải sản và chơi với hải âu.
  • Saphan Taksin (tuyếnSilom): để đi bộ đến bến tàu Sathorn đi Hoàng Cung, Wat Pho, Wat Arun,...
  • National Stadium (tuyến Silom): ngay sân vận động quốc gia Thái Lan, trung tâm mua sắm MBK, bảo tàng Jim Thompson’s House.
  • Sala Daeng (tuyến Silom): gần MRT Silom, Patpong - phố đèn đỏ ăn chơi của Bangkok

Tàu điện ngầm MRT

Cũng giống như hệ thống BTS, hệ thống tàu điện ngầm MRT đưa bạn đi du lịch Bangkok với những chuyến tàu chạy ngầm dưới lòng đất. Hiện tại, có 2 line tàu điện ngầm MRT Bangkok, purple line (line màu tím, từ Tao Poon đi Khlong Bang Phai ) và blue line (line màu xanh đậm, từ Hua Lamphong đi Tao Poon).

Một vài trạm MRT quan trọng

  • Tao Poon: trạm chuyển giữa 2 line xanh dương và tím. 
  • Talad Bang Yai (purple line - tuyến màu tím): để đi IKEA Bang Yai
  • Hua Lamphong (blue line - tuyến màu xanh): trạm cuối cùng của line màu xanh dương, để đi Chinatown và ga tàu lửa Hua Lamphong (Hứa Lâm Phong) đi Ayutthaya, Chiang Mai và các tỉnh khác.
  • Thailand Cultural Center (blue line - tuyến màu xanh): đi chợ đêm Rot Fai Ratchada
  • Sukhumvit (blue line - tuyến màu xanh) giao với trạm BTS Asoke, line BTS Sukhumvit, gần Terminal 21
  • Chatuchak (blue line - tuyến màu xanh): gần với trạm BTS Mochit, line Sukhumvit, gần công viên và chợ cuối tuần Chatuchak
  • Silom (blue line - tuyến màu xanh): gần với trạm BTS Sala Daeng, line BTS Silom, gần công viên Lumpini

Xe bus 

Không giống như ở Việt Nam, các tuyến xe bus của Bangkok thường để lại ấn tượng cũ kỹ và đôi lúc hơi xập xệ. Tuy nhiên đây không phải là loại bus duy nhất ở Bangkok. Hiện tại, tùy theo tuyến đường mà bạn có thể bắt bus thường (màu đỏ) với giá khoảng 7 baht, bus màu xanh dương - trắng với giá 8 baht. Bus nhanh (expressway) giá 8,5 baht. Bus có máy lạnh (màu xanh dương) giá 9 – 19 baht. Bus EURO II (màu vàng - cam) giá 12 - 22 baht. Và cuối cùng là bus chạy suốt đêm giá 8 baht. Giá có thể thay đổi tùy theo vị trí mà bạn đến. 

Khi tìm đường đi bằng xe bus ở Bangkok, bạn phải xem kỹ số xe và màu xe. Số xe giống nhua nhưng màu khác nhau sẽ dẫn đến các điểm khác nhau.

Xe Tuk Tuk 

Len lỏi trên mọi nẻo đường Bangkok, chiếc xe thần thánh này là biểu tượng của không chỉ riêng Bangkok mà còn cả của Thái Lan. Đi du lịch Bangkok chắc chắn bạn phải thử qua loại phương tiện này. Với tốc độ nhanh không kém gì các siêu xe và khả năng đánh lái “chân truyền” từ Fast and Furious. Trải nghiệm một lần đi tuk tuk chắc chắn sẽ khiến bạn sảng khoái không kém gì đi công viên giải trí.

Thuyền chở khách dọc sông – taxi nước

Sở hữu dòng Chao Phraya uốn lượn quanh đô thành Bangkok, sẽ thật thiếu sót nếu không đề cập đến các loại thuyền và taxi nước khi du lịch Bangkok. 
Một vài tuyến tàu chính

  • Tàu cờ cam: dừng tại ở những bến chính từ Wat Rajsinkorn (S3) đến bến Nonthabunri (N30). Hoạt động từ 05 :50 – 19 :00 hàng ngày. Giá cước 15baht/chuyến
  • Tàu cờ xanh (Tàu du lịch): Hoạt động từ 07:00 đến 18:25. Giá cước là 40 baht / chuyến hoặc 100 baht cho cả ngày không giới hạn số chuyến đi. Nhân viên ở đây sẽ thông báo bằng tiếng Anh khi qua mỗi bến đỗ và hỏi các hành khách xem ai có nhu cầu xuống bến.
  • Tàu cờ vàng: tàu cao tốc lớn chở khách, chỉ hoạt động vào các khung giờ cao điểm, chỉ dừng lại ở 10 bến. Giá vé dao động trong khoảng 20 – 29 baht. 
  • Tàu cờ xanh lá: chạy từ 06 :10 – 08 :10 sáng, nghỉ sau đó chạy từ 16 :50, chỉ hoạt động từ thứ 2 đến thứ 6, đưa khách du lịch Bangkok đến thẳng Koh Kret. Giá tàu từ 13 – 32 baht

Các trạm tàu chính

  • Tha Tien: đi Hoàng Cung – chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) và Wat Pho. Từ Tha Tien có thể đi phà để sang Wat Arun.
  • Sathorn: trạm chính để đi tàu ở Bangkok là ở bến Sathorn. Ở đây ngoài các tuyến tàu/ thuyền chạy dọc theo sông Chao Phraya còn có các tàu đưa đón của các khu trung tâm thương mại như Asiatique, Icon Siam,...

Longtail – tàu đuôi dài

Bạn có thể thuê longtail để khám phá dòng Chao Phraya  và các kênh đào ở phía Thonburi bên kia thành phố. Dù vậy, không có một mức giá cố định nào hầu như mà phụ thuộc vào từng chuyến đi và khả năng trả giá của bạn. Hãy luôn thỏa thuận trước giá cả trước khi đi để tránh hiểu lầm đáng tiếc.

Đồng thời, tương tự như tuk tuk những chiếc longtail có tốc độ đáng kinh ngạc và vô cùng “sảng khoái” cho ai mê tốc độ. Vì vậy, bạn cần giữ chặt mũ nón, cầm kỹ giỏ xách, điện thoại và tất nhiên, hãy sẵn sàng cho chuyến đi cảm giác mạnh.

Phương tiện di chuyển từ Bangkok đi các thành phố khác

Xe lửa

Để đi đến các tỉnh khác của Thái Lan, bạn có thể di chuyển bằng xe lửa. Khởi hành từ ga Hua Lamphong, bạn tha hồ du hí đến các thành phố khác với giá cả chấp nhận được. Đồng thời, đi xe lửa từ Bangkok cũng là một cách tuyệt vời để ngắm cảnh, khi khung cảnh qua toa tàu cũng vô cùng đặc sắc. 

Một số tuyến tàu chính và giá vé

  • Xe lửa từ Bangkok đi Ayutthaya: giá từ 15 baht (hạng 3) đến 1046 baht
  • Xe lửa từ Bangkok đi Pattaya: giá từ 31 baht đến 140 baht 
  • Xe lửa từ Bangkok đi Chiang Mai: giá khoảng 500 - 1700 tùy theo hạng ghế 

Xe khách (coach)

Là loại phương tiện di chuyển Bangkok phổ biến để đi đến các thành phố lân cận như Pattaya. Tùy theo địa phương mà bạn muốn đến, giá vé xe sẽ dao động trong tầm vài trăm baht. Để đi xe khách, bạn có thể đến một trong 3 bến xe chính là Ekkamai, Mochit hoặc Victory Monument. 

Tuyến xe khách phổ biến nhất là từ Bangkok – Pattaya: giá khoảng 140 baht khởi hành từ sân bay Suvarnabhumi

Máy bay nội địa

Các chuyến bay nội địa từ Bangkok đi đến các tỉnh khác của Bangkok thường khởi hành từ sân bay Don Muang. Các điểm đến thường xuyên của các chuyến bay này là Chiang Mai, Phuket,... Với các hãng bay chính là Nok Air và Thai Airways, giá cho một chuyến bay nội địa Thái Lan khoảng 1 đến 2 triệu tùy theo hạng bay và thời điểm.

Check ngay các khách sạn Bangkok tốt nhất 

Trên đây là một số phương tiện di chuyển phổ biến nhất Bangkok. Mong rằng các bạn có thể có một chuyến du lịch Bangkok thật vui. Đừng quên theo dõi mytour.vn để có thêm thông tin du lịch Bangkok hữu ích nhất, bạn nhé.

Các câu hỏi thường gặp
Di chuyển bằng gì khi du lịch Bangkok?

- Du khách có thể di chuyển bằng taxi, tuk-tuk, xe buýt, tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện ngầm nổi (BTS).

Tôi có thể thuê xe máy để di chuyển ở Bangkok không?

- Có, du khách có thể thuê xe máy để di chuyển ở Bangkok. Tuy nhiên, việc lái xe ở Bangkok có thể khá nguy hiểm và phức tạp, do đó, du khách nên cân nhắc kỹ trước khi quyết định thuê xe máy.

Tôi có thể đi bộ để khám phá Bangkok không?

- Có, đi bộ là một cách tuyệt vời để khám phá Bangkok. Du khách có thể đi bộ để khám phá các khu phố cổ, tham quan các chợ đêm và thưởng thức ẩm thực đường phố.

Tôi có thể đi tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện ngầm nổi (BTS) để di chuyển ở Bangkok không?

- Có, tàu điện ngầm (MRT) và tàu điện ngầm nổi (BTS) là hai phương tiện công cộng phổ biến ở Bangkok. Chúng có thể giúp du khách di chuyển nhanh chóng và tiết kiệm chi phí.

Tôi có thể đi tuk-tuk để khám phá Bangkok không?

- Có, tuk-tuk là một phương tiện di chuyển phổ biến ở Bangkok. Tuy nhiên, du khách nên cẩn trọng khi đi tuk-tuk, vì giá cả có thể bị đào thải và tài xế có thể đưa du khách đến các cửa hàng và điểm tham quan không mong muốn.

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /386