Mytour blog
Tags:
Bangkokdu lịch Bangkok
06/04/20235.9420

Điểm danh 11 địa điểm không đi xem như chưa đến Bangkok năm 2024

Vốn là thủ đô của đất nước Thái Lan với bề dày lịch sử cùng nền văn hóa phong phú, Bangkok là nơi tụ hội đầy đủ “quốc hồn, quốc túy” của xứ sở này. Đến đây, ban ngày bạn có thể viếng thăm đền đài cổ kính, những cung điện sơn son thếp vàng. Và đêm về, Bangkok mở ra cho bạn cánh cổng đầy màu sắc của một thiên đường ẩm thực, chợ đêm, phố xá và 1001 thể loại giải trí về đêm. Lên đường với mytour ngay và điểm danh 11 địa điểm không đi xem như chưa đến Bangkok ngay nhé.

Hoàng Cung - chùa Phật Ngọc (Grand Palace and Wat Phra Kaew)

Nằm trong khu phố cổ Bangkok, Hoàng Cung và chùa Phật Ngọc Wat Phra Kaew là điểm đến không thể bỏ qua khi đến Bangkok. Hoàng Cung hiện vẫn còn là nơi ở của Đức Vua và gia đình hoàng gia và chỉ mở cửa tham quan một phần nhưng vẫn là địa điểm du lịch Bangkok hàng đầu. Được xây dựng cách đây hơn 150 năm, Hoàng Cung vẫn quyến rũ khách thập phương bởi vẻ uy nghi, sắc màu lịch sử cùng kiến trúc tinh tế.

Chùa Phật Ngọc (Wat Phra Kaew) nằm trong cùng một khu vực với Hoàng Cung và là quốc tự của hoàng gia. Đây là nơi lưu giữ pho tượng Phật bằng ngọc bích độc nhất vô nhị, linh thiêng bậc nhất Thái Lan. Bạn có thể thoải mái cầu xin tại Wat Phra Kaew nhưng bạn không được chụp ảnh pho tượng, dù bằng bất kỳ phương tiện nào.

  • Giờ mở cửa: 8:30 – 15:30
  • Giá vé: 500 baht 
  • Lưu ý: không mặc quần short, áo không tay, đi dép lê, sandal khi vào Hoàng Cung và chùa Phật Ngọc. 
  • Hướng dẫn đi lại: bắt BTS đến trạm Saphan Taksin, sau đó đi bộ xuống bến thuyền Sathorn. Từ đây bắt tàu cờ cam đến bến Tha Tien. Sau khi xuống khỏi bến tàu đi bộ một đoạn để đến cổng Hoàng Cung

Chùa Bình Minh - Wat Arun 

Nằm bên bờ sông Chao Phraya, Wat Arun thu hút ánh mắt của người tham quan bởi địa điểm du lịch Bangkok này có những stupa dát đầy những mảnh đá thủy tinh nhỏ.

Và dưới ánh mặt trời, đặc biệt là khi bình minh lên, những viên đá này phản chiếu ánh sáng khắp nơi, biến Wat Arun thành một viên ngọc sáng chói không gì sánh bằng.

  • Giờ mở cửa: 08:00 -17:30
  • Giá vé: 50 baht
  • Lưu ý: không mặc quần short, áo không tay, đi dép lê, sandal khi vào Wat Arun
  • Hướng dẫn đi lại: từ bến Tha Tien, bắt đò ngang để đi sang Wat Arun

Chùa Phật Nằm - Wat Pho 

Còn được biết đến như là trường đại học và trung tâm massage đầu tiên của Thái Lan. Ngôi chùa cổ với hàng trăm năm lịch sử này là nơi lưu giữ tượng Phật nằm lớn nhất xứ sở này với chiều dài hơn 26m. Cũng trong đại điện này, để cầu phúc bạn có thể “cúng dường” 20 baht và đổi lấy 1 chén xu nhỏ để bỏ vào các bình bát bằng đồng. 

Ngoài ra, khi đến đây, bạn còn có thể trải nghiệm các phòng massage trong khuôn viên chùa. Giá cả không cao nếu so sánh với các spa trong thành phố, mà tất nhiên kỹ thuật là “chân truyền” từ mấy trăm năm nay.

  • Giờ mở cửa: 08:00 - 17:00
  • Lưu ý: không mặc quần short, áo không tay, đi dép lê, sandal khi vào chùa Phật Nằm - Wat Pho
  • Giá vé: 100 baht
  • Hướng dẫn di chuyển: đi tàu cờ cam đến bến Tha Tien, sau đó đi bộ đến Wat Pho. Để đến bến Tha Tien, bạn đi BTS tuyến Silom đến trạm Saphan Taksin, đi bộ xuống bến Sathorn, mua vé ở quầy sau đó chờ đón tàu cờ cam (tàu du lịch, giá chỉ khoảng vài baht). 

Chợ nổi Bangkok 

Trong nội ô thành phố Bangkok không có chợ nổi nhưng cách thành phố khoảng vài chục km có rất nhiều khu chợ nổi nổi tiếng. Trong đó lớn nhất phải kể đến Damnoen Saduak và Amphawa. Chợ được họp ở giữa dòng, với “cửa hàng” là những chiếc thuyền gỗ nhỏ, bày đầy ắp hàng hóa.

Một điểm đáng thử khác của địa điểm du lịch Bangkok này là những món ăn được chế biến và bày bán ngay trên thuyền. Bạn có thể thử các loại mì, bún Thái hoặc những xiên thịt nướng thơm lừng.

  • Lưu ý: là khu chợ được phục dựng cho mục đích du lịch, bạn sẽ không tìm thấy quá nhiều những nét văn hóa Thái cổ xưa ở đây. Ngoài ra, khi tham quan bằng thuyền cần chú ý tư trang vì đôi khi thuyền chạy rất nhanh và tròng trành.
  • Giờ mở cửa: Damnoen Saduak: 07:00 – 11:00 mỗi ngày; Amphawa: thứ 7, chủ nhật
  • Giá cả: tùy dịch vụ

Phố Tàu - Chinatown (Yaowarat)

Là điểm tập trung đông cư dân gốc Hoa nhất, địa điểm du lịch Bangkok này có đầy đủ mọi thứ mà bạn yêu thích ở phố Tàu. Đầy ắp thức ăn, nhà hàng, các quán ăn từ bình dân đến chuẩn Michelin star. Nổi bật nhất là các món Hoa truyền thống như cơm gà Hải Nam, mì xào, vịt quay,... 

Cùng với thức ăn, phố Tàu còn là địa điểm du lịch Bangkok cho những tín đồ mua sắm. Khi chỉ trong một khu phố, bạn có thể mua được đủ thứ từ móc khóa, nam châm, dầu gió, đến đủ thứ đặc sản Bangkok, Thái Lan khác. Và giá cả thì khỏi phải bàn – đủ các loại giá trên trời dưới biển đều có, quan trọng là bạn có trả giá được hay không.

  • Giờ mở cửa: cả ngày
  • Giá cả: tùy dịch vụ

Chợ cuối tuần Chatuchak

Nổi danh là khu chợ trời lớn nhất thế giới, Chatuchak rộng đến 1,3 km vuông và bạn sẽ mất đến hơn một ngày để khám phá toàn bộ khu chợ này. Lời khuyên là bạn cần có một tấm bản đồ để đi từ khu này sang khu khác. Bởi nếu không, bạn sẽ hoàn toàn lạc trong không gian rộng lớn với hàng hàng, dãy dãy cửa hàng.

Có gì ở Chatuchak? Nếu chỉ điểm danh các mặt hàng bày bán, khu chợ này có thể làm thành một danh sách dài đến cả cây số. Từ đồ si, quần áo, giỏ, túi xách đến đồ ăn, quà vặt, chai thủy tinh, hạt giống, cây kiểng và cả thú cưng. Có thể nói một cách đơn giản: chỉ cần nêu tên, bạn sẽ tìm thấy ở Chatuchak.

  • Giờ mở cửa: 9:00 - 18:00
  • Lưu ý: nên đi buổi sáng để tránh luồng du khách cực kỳ đông đúc vào buổi chiều cũng như thời tiết nóng nực  
  • Hướng dẫn di chuyển: bắt BTS đến trạm Mochit, sau đó đi bộ xuống khoảng 100m. Hoặc bắt MRT đến trạm Chatuchak sau đó đi bộ đến chợ.

Chợ đêm Rot Fai Ratchada

Vốn được biết đến với tên gọi chợ xe lửa, Rot Fai Ratchada nằm ngay gần MRT Thailand Cultural Centre. Như mọi khu chợ đêm Bangkok khác, Rot Fai Ratchada có đủ các thể loại hàng hóa từ đồ ăn thức uống đến quần áo, phụ kiện và cả hàng công nghệ. Song, điểm quyến rũ du khách nhất ở địa điểm du lịch Bangkok này là những quầy bán các món ăn Thái độc đáo. 

Không dừng lại ở gỏi som tam hay pad thai, ở đây, bạn tha hồ thử côn trùng chiên, những chú dế giòn rụm, sâu chít, nhộng béo ngậy được bán với giá chỉ 20 - 100 baht/ 1 chén. Hay bạn có thể thử gỏi tôm sống, với những chú tôm tươi roi rói được chế thêm sốt hải sản để làm tái khoảng 100 baht/ phần nhỏ. Hoặc, nếu đi nhóm đông hải sản sốt cay và lẩu thập cẩm là những món bạn không thể bỏ qua khi đến chợ Rot Fai Ratchada.

  • Giờ mở cửa: 05:00 - 1:00 
  • Lưu ý: bạn có thể mua đồ ăn trong khu chợ sau đó đến các quán bar/ pub/ cafe bên ngoài như B52 để dùng bữa, nhưng nhớ mua thêm đồ uống khi vào quán (bia, rượu,...). 
  • Hướng dẫn di chuyển: bắt MRT đến trạm Thailand Cultural Centre, đi bộ theo dòng người để đến chợ Rot Fai Ratchada
  • Ngoài Ratchada, còn một khu chợ Rot Fai nữa là Rod Fai Night Market Srinakarin, địa chỉ ở Soi Srinagarindra 51. Để đến đây bạn đi BTS đến trạm On Nut rồi bắt taxi/ grab đến chợ Rot Fai Srinakarin. Chợ này chỉ mở cửa từ thứ 5 đến chủ nhật.

Khu Khao San

Cũng nằm trong khu phố cổ Bangkok, nhưng ngược hẳn với khu vực Hoàng Cung. Khao San đại diện cho những cuộc vui thâu đêm suốt sáng. Bởi Khao San còn được gọi là phố Tây của Bangkok với dãy dài những quán bar, pub và câu lạc bộ đêm. 

Khi những tia nắng cuối ngày nhường chỗ cho ánh đèn điện, khu phố nhỏ này cũng từ từ sôi động hơn hẳn. Dang rộng vòng tay với tất cả du khách từ khắp nơi, địa điểm du lịch Bangkok này sẽ là nơi dừng chân cho những ai đang tìm kiếm không khí náo nhiệt, trẻ trung của Bangkok.

  • Giờ mở cửa: không có giờ mở cửa cụ thể, thường từ 5 giờ chiều đến quá nửa đêm
  • Hướng dẫn đi lại: bắt 1 chiếc taxi/ grab và yêu cầu đến Khao San

Phố đêm Patpong

Nếu Khao San là phố Tây, Patpong đại diện cho một mặt hoàn toàn khác của Bangkok - công nghiệp tình dục. Một khu phố đèn đỏ đúng nghĩa và chắc chắn không dành cho những ai chưa đến 18 tuổi.

Một lần ghé thăm nơi đây có thể mang đến cho bạn nhiều trải nghiệm đầy thú vị song cũng ẩn chứa nhiều nguy cơ mà bạn chắc chắn phải cân nhắc kỹ trước khi đến nơi này.

  • Giờ mở cửa: không có giờ mở cửa cụ thể, đón khách khi đêm về, càng tối càng đông 
  • Hướng dẫn đi lại: chỉ cần yêu cầu taxi đưa đi Patpong 
  • Lưu ý: đôi khi tài xế sẽ cố gắng “chỉ” cho bạn một vài chỗ “thú vị” khác, hãy cảnh giác và search lại google trước khi đưa ra quyết định của mình.

Bảo tàng nghệ thuật đương đại – MOCA

Bảo tàng nghệ thuật đương đại Bangkok – MOCA là địa điểm du lịch Bangkok mới dành cho những ai yêu nghệ thuật và thích chụp ảnh. Trải khắp bảo tàng là những “frame” hình cực chất và đậm đà “chất nghệ” cho bất kỳ ai đến tham quan. Bên cạnh đó, bảo tàng cũng có những bộ sưu tập rất đặc trưng và là cầu nối mang nghệ thuật Thái Lan đến với công chúng thế giới.

  • Địa chỉ: Museum of Contemporary Art (MOCA BANGKOK), 499 Kamphaeng Phet 6 Rd, Chatuchak, Khet Chatuchak, Krung Thep Maha Nakhon 
  • Giờ mở cửa: 10:00 - 18:00 thứ ba đến chủ nhật (thứ hai nghỉ)
  • Giá vé: 180 baht/ người

  • Hướng dẫn di chuyển: đi BTS đến trạm Mochit sau đó bắt grab để đến MOCA. Hoặc đi thẳng bằng taxi vì nếu đi từ Mochit cũng sẽ mất khoảng 10 phút.
  • Lưu ý: không chạm vào các tranh ảnh, hiện vật trong bảo tàng, bất kỳ sự hư hại nào, chủ quan hay khách quan cũng đều có thể bị xử lý theo luật pháp Thái Lan. Một số hình ảnh trong bảo tàng chỉ phù hợp cho người lớn, không nên đưa trẻ em theo.

Icon Siam – vua của các trung tâm thương mại

Ngoài là xứ sở của đền chùa, Bangkok còn sở hữu hệ thống mall, trung tâm thương mại đẹp lộng lẫy, xa hoa và đầy phong cách. Dễ dàng kể đến một loạt các mall “thành danh” từ lâu: Terminal 21 (BTS Asok), Central World, cụm mall Siam – Siam Square, Siam Paragon, Siam Discovery. Và trong tầng tầng lớp lớp các trung tâm thương mại ấy, Icon Siam nổi lên với tư cách là mall mới nhất, hiện đại nhất, lộng lẫy nhất.

Nằm bên cạnh bờ sông Chao Phraya, Icon Siam có thiết kế hiện đại với diện tích 80.000 mét vuông – vô cùng rộng lớn. Ở đây có 1 bảo tàng (rộng 6500 mét vuông), 1 phòng hòa nhạc hơn 3000 chỗ, các 7 khu vực ăn uống từ bình dân tới cao cấp, 500 cửa hàng từ các thương hiệu danh giá bậc nhất thế giới.


Chính vì độ sang chảnh, cầu kỳ trong thiết kế cùng với quy mô rộng rãi của mình mà Icon Siam nhanh chóng trở thành địa điểm du lịch Bangkok nổi bật nhất. Và chắc chắn, nếu đã đến kinh đô mua sắm của Thái Lan, sao lại có thể bỏ qua việc dạo quanh “vua của các trung tâm thương mại” chứ.

Để đến Icon Siam, bạn đi BTS đến trạm Saphan Tasksin, đi bộ xuống bến tàu Sathorn. Tìm shuttle boat có cờ/ biển hiệu ghi IconSiam. Lên tàu và chờ đến khi đến Icon Siam. Tàu này 8 giờ sáng đến 11 giờ đêm mỗi ngày, chừng 10 phút sẽ có 1 chuyến. 

Bạn đã từng đến địa điểm du lịch Bangkok nào trên đây rồi? Cho Mytour biết cảm nhận của bạn về danh sách này nhé. Có địa điểm nào bạn thấy cần thêm vào hay không? 

Check ngay các khách sạn Bangkok tốt nhất 

Các câu hỏi thường gặp
Bangkok là thành phố nào?

- Bangkok là thủ đô và là thành phố lớn nhất của Thái Lan.

Tại sao Bangkok được coi là điểm đến không thể bỏ qua?

- Bangkok có nhiều điểm tham quan, ẩm thực đặc sắc, mua sắm và giải trí phong phú. Ngoài ra, Bangkok còn là trung tâm văn hóa, kinh tế và chính trị của Thái Lan.

Điểm danh 11 địa điểm không đi xem như chưa đến Bangkok là gì?

- Wat Phra Kaew và Cung điện Hoàng gia

- Wat Pho

- Wat Arun

- Chợ Chatuchak

- Khu phố Tàu Chinatown

- Khu vực Siam

- Khu vực Sukhumvit

- Khu vực Khao San Road

- Khu vực Silom

- Khu vực Thonglor

- Khu vực Ekkamai

Có những món ăn đặc trưng nào ở Bangkok?

- Pad Thai (mì xào Thái)

- Tom Yum (canh chua Thái)

- Som Tam (salad xoài)

- Khao Pad (cơm chiên Thái)

- Mango Sticky Rice (xôi xoài)

Nên đi du lịch Bangkok vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đi du lịch Bangkok là từ tháng 11 đến tháng 2, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ hơn. Tuy nhiên, vào mùa du lịch cao điểm từ tháng 12 đến tháng 1, giá cả và đông đúc hơn.

0 Thích

Đánh giá : 4.3 /215