Mytour blogimg_logo
27/12/2023350

Dự Báo Âm Nhạc Mùa Thu: 9 Album Không Thể Bỏ Lỡ năm 2025

Mùa hè sắp kết thúc. Và mặc dù điều đó có nghĩa là bạn có lẽ sẽ không nghe "Despacito" 100 lần mỗi ngày nữa, nhưng cũng có nghĩa là một làn sóng âm nhạc mới sắp đến tai bạn. (Ngoài ra, LOL, bạn vẫn sẽ nghe "Despacito" 100 lần mỗi ngày.) Nhưng với nhiều bản nhạc sẵn sàng đổ bộ vào danh sách phát Spotify của bạn, bạn làm thế nào để biết chọn gì? Chúng tôi muốn giúp đỡ. Dưới đây là chín album sẽ xuất hiện trong vài tháng tới, và chúng tôi chắc chắn có một điều gì đó cho mọi người. Từ pop nghệ thuật của St. Vincent đến R&B chân thực của Kelela, có rất nhiều ở đây để trải nghiệm. Hãy đón nghe.

Kelela—Take Me Apart (Ngày Phát Hành: 6 Tháng 10)

Kể từ năm 2013, Kelela đã tạo ra âm nhạc phù hợp với sự cảm xúc của cuộc sống. Với bản mixtape Cut 4 Me và EP Hallucinogen, nghệ sĩ R&B đã khai thác tính ranh giới, sự phản bội và ham muốn với một sức hấp dẫn đặc biệt nhạy cảm và quyến rũ - đó là những bài hát mời bạn đến và yêu cầu bạn ở lại qua đêm. Với Take Me Apart, đĩa đơn lâu dài được Kelela mong đợi, cô tiếp tục khám phá vấn đề cá nhân và công cộng của trái tim. Cộng tác viên thân cận, bao gồm các nhà sản xuất Arca và Jam City, trang trí album với một tốc độ ngon miệng, có chủ ý, nhưng vì dự án 14 bản nhạc được xây dựng với tinh thần tối giản (không có khách mời), giọng hát của Kelela - với sức mạnh tinh tế và đầy ngạc nhiên - đúng đắn và xứng đáng mang gánh nặng ("Frontline", "Better", và "Altadena" là những điểm cao chắc chắn). Trong một thông cáo báo chí, cô nói rằng sản phẩm cuối cùng là "một tầm nhìn chân thực về cách chúng ta điều chỉnh mối liên kết tan vỡ với nhau và vẫn lạc quan cho cơ hội tình yêu kế tiếp." Đó là một chủ đề cổ điển, nhưng trong bàn tay tài năng của Kelela, các cấu trúc cảm xúc cảm giác mới mẻ. —Jason Parham

Taylor Swift—Reputation (Ngày Phát Hành: 10 Tháng 11)

Album cuối cùng của Taylor Swift - 1989 mạnh mẽ, gây nghiện, đôi khi đầy thù oán - đã được phát hành gần ba năm trước, và từ đó cô đã tái đốt lại cuộc feuding chưa bao giờ kết thúc với Kanye West, giao tranh lịch sự (nhưng công khai) với Apple và chiến thắng trong một vụ kiện đáng lo ngại. Tất cả điều này có thể sẽ được đề cập một cách nào đó trong Reputation, với sự tham gia sản xuất từ những nhà sản xuất như Jack Antonoff và Max Martin, và có vẻ như sẽ tiếp tục (kết thúc?) quá trình biến đổi của Swift từ sát thủ đồng quê-pop với teardrops-on-my-guitar thành nữ hoàng câu lạc bộ đầy tham vọng. Đĩa đơn mở đầu, "Look What You Made Me Do," là một sự kết hợp kỳ lạ, không động, giữa các câu chuyện chán chường và nhịp điệu Right Said Fred; internet nhanh chóng gào thét, nhưng video của nó đã đi đến một tỷ lượt xem (kiểm tra một lần, kiểm tra hai lần). Bài hát tiếp theo, "...Ready For It?," là một sự cải thiện lớn - một quốc ca vút cao, thiêu đốt, có đủ bám dính để bạn có thể bỏ qua cách Swift thúc đẩy lời nói của mình. Còn lại của 15 bản nhạc trong album vẫn là một điều bí ẩn, nhưng xét về khả năng kỹ thuật của Swift trong cả việc điều chỉnh câu chuyện và tạo ra những bản hit pop chinh phục, chúng tôi đoán rằng chúng ta sẽ nghe (và nghe về chúng) nhiều trong những năm tới. —Brian Raftery

Ibeyi—Ash (Ngày Phát Hành: 29 Tháng 9)

Bạn có thể nhận ra Lisa-Kaindé Diaz và Naomi Diaz từ nhiều lần xuất hiện trong album trực quan Lemonade của Beyoncé - nhưng đó không phải là điều bạn sẽ nhớ về họ. Cặp đôi, biểu diễn dưới tên Ibeyi, đã làm say đắm người nghe - bao gồm cả Nữ Hoàng Bey - từ khi debut tự doanh của họ vào năm 2015. Bây giờ, đội nhóm neo-soul ba ngôn ngữ trở lại với nỗ lực thứ hai của họ, Ash, một album chắc chắn sẽ đẩy sự kết hợp sáng tạo của đôi cô gái về âm thanh thêm mạnh mẽ. Album đầu tiên của cặp đôi người Pháp-Gốc Cuba đã bị ảnh hưởng nặng nề từ cha họ, một nghệ sĩ nhạc công người Cuba đoạt giải Grammy đã chuyển giao nguồn gốc Yoruba của mình cho các con gái, và cái chết của chị gái Yanira vào năm 2013. Kết quả là một album vừa trang trọng vừa sâu sắc, nhưng các đĩa đơn đầu tiên của Ash đều nhấn mạnh vào một bản theo dạng hiện đại hóa và táo bạo hơn. Nghe album đầu tiên của Ibeyi cảm giác lạ lẫm, như đang lắng nghe vào những khoảnh khắc sâu sắc và riêng tư giữa hai chị em gái. Ash hứa hẹn sẽ là một dự án có tầm nhìn ra thế giới hơn, được hình thành bởi quá khứ của các cô gái sinh đôi, nhưng không bị gò ép bởi quá khứ của họ. —Justice Namaste

St. Vincent—Masseduction (Ngày Phát Hành: 13 Tháng 10)

Cảnh báo đầy đủ: Tôi chưa bao giờ là một fan hâm mộ St. Vincent lớn. (::Duck rau củ thối ném vào mặt.::) Ca sĩ FKA Annie Clark luôn nằm trong cột "Tôi tôn trọng điều cô ấy làm, nhưng không phải đối với tôi". Masseduction dường như sẽ thay đổi tất cả. Được đồng sản xuất bởi Jack Antonoff, nó mang đến cho ca sĩ-nhạc sĩ (và đôi khi là đồng cộng sự của David Byrne) những bản ballad trầm bổng như "New York" đến nhạc pop điện tử hùng mạnh của "Los Ageless," và đã đưa thêm một sự cấp thiết vào âm nhạc của cô. (Làm thế nào có thể những lời như "Làm thế nào ai đó có thể có bạn? Làm thế nào ai đó có thể có bạn và mất bạn? Làm thế nào ai đó có thể có bạn và mất bạn mà không mất trí lực của họ, huh?" không làm như vậy?) Có lẽ tôi sẽ không phải là người duy nhất. —Angela Watercutter

Courtney Barnett & Kurt Vile—Lotta Sea Lice (Ngày Phát Hành: 13 Tháng 10)

Năm 2013, Courtney Barnett và Kurt Vile đã phát hành riêng lẻ hai đĩa đơn tồi tệ nhất của thập kỷ: "Avant Gardener" của Barnett là một cuộc tấn công hoảng sợ hài hước với một hook rình rập; "Wakin on a Pretty Day" của Vile kết hợp quan sát đi lang thang của người hút cỏ với những dòng guitar mơ mộng, linh hoạt. Với sự ưa thích chung của họ - lời nhạc hài hước, riff sâu sắc - một sự kết hợp dường như là không thể tránh khỏi, và trên đĩa đơn đầu tiên, "Over Everything," cả hai đều trao đổi những quan sát về đời sống đơn giản như một lát cắt trên một biển sáng sủa của sáu dây guitar; đó như là việc nghe hai người bạn cũ chia sẻ cuộc gọi muộn, cố gắng làm xao lạc lẽo nhau khỏi "đám đám đen to lớn ở phía ngoại cảnh". Phần còn lại của Lotta Sea Lice cũng không kém phần thân mật, với Barnett và Vile trao đổi những đoạn hội thoại về tồn tại và giai điệu đàn guitar lắng đọng. Đó là một bản ghi đẹp, một cái mà cảm giác không phải là một sự hợp tác chính thức, mà hơn như một sự liên kết tinh thần bị nghe trộm. —Brian Raftery

Cardi B—Chưa Đặt Tên (Ngày Phát Hành: Chưa Xác Định)

"Bodak Yellow"—mà, đến cuối tháng Tám, đã trở thành một trong những bài hát được phát nhiều nhất trong mùa hè—đầy chất hùng hổ. Nó kể về sự nổi lên của Cardi B vào hạng mục danh tiếng của rap, một phép màu của chính cô: "I'm a boss, you a worker bitch, I make bloody moves,” cô chế giễu trên hook không thể cưỡng của bài hát. Câu chuyện về Belcalis Almanzar hoàn toàn là câu chuyện Cô bé Lọ Lem - chỉ là, cô bé sinh ra tại Bronx, trước đây là một nữ điếm, và tự làm mình vào chương trình thực tế Love & Hip Hop của VH1 trong hai mùa đáng nhớ trước khi chuyển sang làm rap toàn thời gian. Nhưng đó vẫn là một câu chuyện thành công, và không có gì là ngạc nhiên khi “Bodak Yellow,” bản hit lớn nhất của cô đến nay, ngày càng trở nên phổ biến hơn từ khi phát hành: Bài hát đầy tinh thần kiêu hãnh. Với một cặp mixtape thành công, nhưng đủ, đằng sau lưng, cô gái gốc New York sẽ phát hành album đầu tay của mình dưới nhãn đĩa lớn trong năm nay. Chưa có nhiều chi tiết được công bố, nhưng nếu quá khứ là một dấu hiệu nào đó, album chưa có tựa đề này sẽ bao gồm những giai điệu từ nhà sản xuất lâu năm của cô, SwiftOnDemand, có thể sẽ có đoạn rap từ Offset, và những phản đối tính cách Cardi kinh điển. —Jason Parham

Bully—Losing (Ngày Phát Hành: 20 Tháng 10)

Đĩa debut của Bully năm 2015, Feels Like, là một sự gật đầu mạnh mẽ đến từ '90s glower-pop, tràn đầy những giai điệu guitar scuz đầy hấp dẫn, và được neo chặt bởi giọng hát nói cứng cáp của nữ ca sĩ Alicia Bognanno, người đã đánh đồng nhanh chóng với mọi người trong tầm tai (bao gồm cả chính bản thân cô). Losing, đĩa debut của nhóm dưới trướng Sub Pop, cũng vẫn giữ được sức mạnh: "Feel the Same" sử dụng những đường nét guitar Wipers-swiping để phục vụ cho một ca khúc hậu quả mối quan hệ hai phút đầy mạnh mẽ, trong khi "Running" là một bản nhạc chugging can’t-go-home-again với giọng của Bognanno từ trấn an đến gục ngã. Đầy tri thức và giận dữ chia sẻ, Losing là một bài tập cảm xúc năng động, tác động mạnh mẽ đối với tất cả mọi người liên quan. —Brian Raftery

Demi Lovato—Tell Me You Love Me (Ngày Phát Hành: 29 Tháng 9)

Một tin nhắn thực tế mà tôi gửi cho một người bạn gần đây: "Tại sao mỗi khi tôi nói rằng tôi nghe Demi Lovato vì giọng hát của cô, tôi cảm thấy như đang nói rằng tôi đọc Playboy vì các bài viết?" Có vẻ kỳ quặc, nhưng hãy để tôi giải thích. Kể từ khi Lovato phát hành bản hit nóng hổi hơn tháng Bảy "Cool for the Summer," việc nói rằng tôi là fan của Demi luôn là sự lựa chọn dễ đoán nhất mà đôi tai queers của tôi có thể làm. Dù sao đi nữa. Giọng hát của cô là tuyệt vời và những bài hát của cô là catchy. Dựa trên những gì cô ấy đã phát hành từ album mới của mình—"Sorry Not Sorry," "Instruction," và bài hát chủ đề—đĩa thứ sáu của cô hứa hẹn sẽ mang đến thêm những điều tương tự. Hãy đến đi. —Angela Watercutter

Jessie Ware—Chưa Đặt Tên (Ngày Phát Hành: Chưa Xác Định)

Nữ ca sĩ người Anh Jessie Ware luôn là một bậc thầy trong việc uốn cong tinh thần pop theo ý mình. Âm nhạc của cô—một sự kết hợp giữa R&B, soul, và electronica—lấy cảm hứng từ mọi phong cách để tạo ra một cái gì đó hoàn toàn mới. Và dường như xu hướng đó sẽ tiếp tục trên album thứ ba của cô. Trong đĩa đơn đầu tiên, “Midnight,” cô gợi nhớ đến “Bennie and the Jets” của Elton John. Và ngay sau đó, cô nhanh chóng trình làng “Selfish Love”—một bản nhạc với đề tài vùng biển Caribê mơ hồ với một liều lượng đầy đủ của “Lovefool” của The Cardigans. Đã ba năm kể từ khi Ware phát hành album mới (album cuối cùng của cô, Tough Love, ra mắt vào tháng 10 năm 2014), và mặc dù cô chưa công bố chính thức album thứ ba, dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay—và không thể đến nhanh hơn. —Angela Watercutter

Trần Minh Hoạt

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /242