Mytour blog
Tags:
khám phá Sài Gònkinh nghiệm du lịch Hồ Chí MinhPhố lồng đèn Lương Nhữ HọcCông viên Đầm SenKhu du lịch Suối TiênCầu Ánh SaoPhú Mỹ Hưng
06/04/20236.4920

Du hí đất Sài thành đêm hội trăng rằm năm 2024

Cuộc sống mỗi ngày luôn bận rộn với lo toan bộn bề công việc có lúc tưởng như bạn không có nhiều thời gian dành cho chính mình và người thân. Trung thu năm nay rơi vào những ngày nghỉ cuối tuần, Mytour sẽ giới thiệu cho bạn những địa điểm vui chơi lý tưởng ở Sài Gòn vào dịp này để có những giây phút thật vui bên người thân, bạn bè mà không lo ngại về thời gian nhé.

 

1. RỰC RỠ PHỐ LỒNG ĐÈN LƯƠNG NHỮ HỌC

 

Đầu tháng 7 đến rằm tháng 8 Trung thu mỗi năm, con đường Lương Nhữ Học lại khoác lên mình chiếc áo mới của những ánh đèn lung linh nhiều màu sắc toả ra từ các loại lồng đèn tạo nên phố lồng đèn nhộn nhịp thơ mộng. Đây cũng là lúc hàng ngàn người dân Sài Thành, nhất là giới trẻ đến đây tham quan, mua sắm.

 

Lồng đèn

Những chiếc lồng đèn giấy nhiều màu sắc rực rỡ. - Ảnh: Giang Koi

 

Lồng đèn

“Thiên đường lồng đèn” ở phố Lương Nhữ Học nhộn nhịp. - Ảnh: du khách

 

 Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở quận 5 Hồ Chí Minh

 

Đến tham quan phố lồng đèn trên đường Lương Nhữ Học , du khách không chỉ được ngắm ánh sáng lung linh rực rỡ phát ra từ những chiếc lồng đèn xinh xắn mà còn được nghe những tiếng nhạc du dương của những chiếc lồng đèn phát nhạc hòa lẫn âm thanh tấp nập của dòng người đi lại trên phố.

 

lồng đèn

Vào dịp Tết Trung Thu phố lồng đèn thu hút rất đông du khách tham quan, mua sắm. - Ảnh: Tuan Aries

 

lồng đèn

Nhiều lồng đèn với nhiều hình thù con thú khác nhau. - Ảnh: Tuan Aries

 

Tham quan phố lồng đèn dịp Tết Trung Thu, du khách mua lồng đèn cho trẻ em trong nhà hay tặng người thân mà còn có cơ hội thể hiện tài nhiếp ảnh của mình để có được một loạt ảnh tuyệt đẹp với nền là phố lồng đèn lung linh và tấp nập.

 

lồng đèn

Du khách lựa chọn lồng đèn để mua. - Ảnh: Tuan Aries

 

Đến Sài Thành bạn đừng quên ghé thăm “Thiên đường lồng đèn”  hòa mình vào không khí Trung thu nơi đây, cùng chụp những pô ảnh đẹp bên những chiếc lồng đèn xinh xắn lung linh ánh đèn và thưởng thức những món ăn đậm đà hương vị Việt Hoa với giá bình dân ở khu đèn năm ngọn.

 

2. THẢ ĐÈN HOA ĐĂNG CẦU ƯỚC NGUYỆN

 

Ở Sài Gòn vào dịp tết Trung Thu người dân nơi đây và du khách thường tụ tập rất đông tại công viên Lê Thị Riêng,  cầu Công Lý, Đầm Sen, khu Thanh Đa – Bình Quới để thả đèn hoa đăng.

 

hoa đăng

Đèn hoa đăng lung linh soi bóng nước. - Ảnh: Ytimg

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Hồ Chí Minh

 

Hoa đăng có nghĩa là đèn hoa, hoa đăng được thả vào các dịp Tết Nguyên Đán, Trung thu, Phật Đản,.. là lễ hội thắp đèn được trang trí bằng những chiếc đèn hoa thả trên sông nước mang theo nhiều ước nguyện của người thả về cuộc sống hạnh phúc, an lành.

 

hoa đăng

Những người bán đèn hoa đăng. - Ảnh: Cienco4

 

hoa đăng

Hoa đăng trôi mang theo ước nguyện cầu bình an hạnh phúc của người thả hoa đăng. - Ảnh: Khang Nguyen

 

Hoa đăng được làm bằng giấy hoặc tấm giấy nilon nhiều màu sắc, được xếp thành nhiều hình dạng như: cánh hoa, hoa sen hay tòa tháp,...bên dưới là một miếng xốp nhỏ giúp hoa đăng nổi trên nước, chính giữa được đốt một ngọn nến..hoa đăng di chuyển trên nước nhờ gió và dòng chảy của sông.

 

hoa đăng

Ước nguyện thành hiện thực hoa đăng nhé. -  Ảnh: Nguoinoitieng

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hồ Chí Minh

 

Lễ hội Hoa đăng nhằm mục đích tôn vinh những giá trị tinh thần, giá trị tâm linh và văn hóa của người Việt Nam vào những ngày lễ lớn. Trung thu sắp đến là dịp để bạn chiêm ngưỡng vẻ đẹp lung linh huyền ảo của những ngọn hoa đăng mang theo nhiều ước nguyện của mọi người.

 

3. CÔNG VIÊN ĐẦM SEN, SUỐI TIÊN

 

Đầm Sen, Suối Tiên là một trong những khu du lịch lớn đặc sắc nhất Sài Gòn với diện tích rộng lớn, cảnh quan đẹp cùng nhiều khu vui chơi giải trí hiện đại, hệ thống nhà hàng với nhiều ẩm thực phong phú mang lại cảm giác thư giãn thoải mái cho khách du lịch, đây cũng là một trong những điểm đến lý tưởng cho bạn cùng gia đình vào dịp tết Trung thu.

 

đầm sen

Đu quay ở Đầm Sen về đêm tựa như bông hoa phát sáng khổng lồ. - Ảnh: Max Ho

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở quận Tân Bình Hồ Chí Minh

 

đầm sen

Đầm Sen đẹp lỗng lẫy đêm trung thu. - Ảnh: tiepthigiadinh

 

Suối Tiên gồm các thể loại vui chơi được gắn lồng vào các hình ảnh lịch sử và truyền thuyết Việt Nam như Lạc Long Quân - Âu Cơ, Vua Hùng, Sự tích trăm trứng, Sơn Tinh Thủy Tinh, Sự tích bánh chưng bánh dày, Sự tích quả dưa hấu, Chín tầng địa ngục.

 

suối tiên

Khu du lịch suối Tiên. - Ảnh: Dinh Hoang Diem My

 

Hàng năm vào dịp tết Trung Thu, Đầm Sen và Suối Tiên tổ chức nhiều hoạt động vui chơi giải trí, văn nghệ phục vụ du khách đến tham quan.

 

đầm sen

Đầm Sen tổ chức đêm Trung thu cho các em thiếu nhi. - Ảnh: Du khách

 

4. LUNG LINH CẦU ÁNH SAO ĐẾN PHÚ MỸ HƯNG

 

Phú Mỹ Hưng nằm bên cạnh hồ Bán Nguyệt có lâu đài TajmaSago tuyệt đẹp được mô phỏng xây dựng như thánh đường Tajma nổi tiếng tại Ấn Độ và có có khu công viên cây xanh cạnh bờ sông vô cùng mát mẻ và yên tĩnh là điểm hẹn hò lý tưởng cho các bạn trẻ dịp Trung thu sắp đến.

 

cầu ánh sao

Cầu Ánh Sao bắc qua hồ Bán Nguyệt đến Phú Mỹ Hưng. - Ảnh: Dulichsaigon

 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở quận 7 Hồ Chí Minh

 

Cầu Ánh Sao bắc qua Hồ Bán Nguyệt đẹp lung linh như chiếc cầu vồng, còn gì tuyệt vời hơn dưới ánh trăng sáng đêm rằm trung thu, dắt tay người thân yêu rảo chậm từng bước chân trên cầu ngắm cảnh đẹp của đô thị lên đèn, cảm nhận nét thơ mộng rực rỡ ở đây.

 

cầu ánh sao

Cầu Ánh Sao đẹp huyền ảo. - Ảnh: Hivietnam

 

Hồ Bán Nguyệt với cung đường uốn lượn 700 mét sẽ rực rỡ hơn với những chiếc lồng đèn truyền thống được treo xung quanh trong suốt dịp Tết Trung thu. Đây hứa hẹn sẽ là địa điểm chụp ảnh và vui chơi lý tưởng thu hút đông đảo du khách trong nước và quốc tế dịp trung thu.

 

hồ bán nguyệt

Hồ Bán Nguyệt về đêm. - Ảnh: theeverrich

 

hồ bán nguyệt

Ánh đèn tựa như dòng thác cuộn chảy từ trên cầu Ánh Sao. - Ảnh: Du khách

 

Phú Mỹ Hưng với cảnh đẹp hào hoa được nhiều lần lên phim, không những thế đây còn là công trình kiến trúc hài hòa giữa hiện đại và thiên nhiên, một lần đến Phú Mỹ Hưng du khách sẽ thích không gian nơi đây.

 

Vào dịp trung thu cuối tuần, hãy tạm xa lánh mọi mệt mỏi, dành trọn từng giây phút đáng quý cho những người thân yêu của mình bạn nhé.

 

Hà Lee - Mytour.vn

 

Lưu ý: Tất cả bài viết thuộc bản quyền Mytour.vn. Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn cùng liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /312