Mytour blog
Tags:
miếu Bà Chúa XứDu lịch Châu ĐốcBãi biển Trà Cổ Móng CáiKhu du lịch Núi Sam An Giangdu lịch móng cái
06/04/20233.9080

Du hý đến những thành phố nằm ngay đường biên giới ở Việt Nam năm 2024

Có những nơi trên dải đất Việt, vừa nhộn nhịp lại thanh bình nên thơ, vừa thấy một bức tranh của cuộc sống hiện đại thoắt cái đã chuyển mình sang khung cảnh non nước hữu tình không thể an yên hơn. Ở đó còn có cả nét đẹp văn hóa được giao thoa một cách hòa hợp của nhiều dân tộc khác nhau. Bạn có biết nơi mà Mytour nhắc đến ở đâu không? Bật mí nhé, đó chính là các thành phố trên dải đất hình chữ S có đường biên giới giáp với các nước bạn đấy! Khi nắng còn vàng ươm và cơn gió xuân còn mát lành cả đất trời, ngần ngại gì mà không gói gém để lên đường để khám phá những nơi đặc biệt như thế.

 

Cùng khám phá vẻ đẹp của những thành phố biên cương

Cùng khám phá vẻ đẹp của những thành phố biên cương - Ảnh: Sưu tầm

 

MÓNG CÁI – HÀI HÒA NÉT ĐẸP CỦA VÙNG BIÊN PHÍA BẮC

 

Quảng Ninh là một số ít trong các tỉnh ở nước ta có đến 2 thành phố. Nếu như Hạ Long nổi tiếng với những thiên đường biển đảo thì Móng Cái cũng chẳng hề kém cạnh. Hơn thế, Móng Cái là nơi có đường biên giới giáp với nước bạn Trung Quốc nên giao thương khá phong phú, là điểm đến nghỉ dưỡng và mua sắm tuyệt vời cho khách du lịch Quảng Ninh.

 

Móng Cái - thành phố miền biên cương phương Bắc với nhiều điều hấp dẫn

Móng Cái - thành phố miền biên cương phương Bắc với nhiều điều hấp dẫn - Ảnh: Cuong Doan

 

Thành phố Móng Cái cách trung tâm Hạ Long chừng 200km, đường đi khá thuận lợi cũng như trên địa bàn có rất nhiều nhà nghỉ, khách sạn nên tạo điều kiện cho người lữ hành thập phương đến tham quan và nghỉ ngơi dài ngày nếu muốn.

 

Du lịch Móng Cái rất dễ dàng

Du lịch Móng Cái rất dễ dàng - Ảnh: Ming Nguyên

 

Điểm đầu tiên mà khách đi du lịch Móng Cái nhất định phải đến đó chính là biển Trà Cổ - bãi biển trữ tình nhất Việt Nam. Biển Trà Cổ từ lâu đã trở thành “thương hiệu riêng” của thành phố vùng biên phía Bắc này. Không chịu nhiều tác động của bàn tay của con người, Trà Cổ vẫn đủ sức làm say lòng bao người bởi vẻ đẹp hoang sơ vô cùng nên thơ của mình, một thiên đường lãng mạn cho những kẻ si tình muốn tìm một nơi “chỉ thuộc về mình”.

 

Bãi biển Trà Cổ ở Móng Cái

Bãi biển Trà Cổ ở Móng Cái - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Nơi đặt chân lãng mạn và nên thơ ở miền biên giới phía Bắc

Nơi đặt chân lãng mạn và nên thơ ở miền biên giới phía Bắc - Ảnh: Vu Nghia

 

Gần biển Trà Cổ là mũi Sa Vĩ, dấu chấm phía Đông đầu tiên trên bản đồ hình chữ S hay còn được gọi bằng cái tên khác là mũi Gót. Đến Sa Vĩ, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảng u buồn và tĩnh mịch của rặng phi lao nghiêng mình trước bãi cát mịn màng vắng bóng người qua, trên sóng nước, lác đác những chiếc thuyền cô độc. Mọi thứ như dành riêng cho ai đang muốn “trốn chạy”.

 

Sa Vĩ - địa đầu của Tổ Quốc

Sa Vĩ - địa đầu của Tổ Quốc - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Rừng dương Sa Vĩ ngút ngàn
Biển trời hoang vắng miên man cát mềm
Chân lặng nâng bước nhẹ tênh
Lang thang chốn nhỏ an yên khoảng trời.

 

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Sa Vĩ

Hoàng hôn tuyệt đẹp ở Sa Vĩ - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Móng Cái

 

Tuy không nổi tiếng bằng biển Trà Cổ nhưng bãi Đá Đen với nét độc đáo được tạo nên từ vô vàn hòn đá nhỏ đen tuyền, lấp lánh trong ánh hoàng hôn tô điểm nên khung cảnh làm trái tim du khách “loạn nhịp”.

 

Chạm chân lên bãi Đá Đen hoang sơ, độc đáo

Chạm chân lên bãi Đá Đen hoang sơ, độc đáo - Ảnh: dongocnam.blogspot.com

 

Mua sắm ở chợ Móng Cái là một trong những hoạt động mà du khách đến đây nhất định phải thử. Với hàng loạt hàng hóa đa dạng và phong phú từ nước bạn cũng như nước mình, chắc chắn chuyến đi của khách du lịch Móng Cái sẽ thêm nhiều trải nghiệm thú vị. Đừng quên thưởng thức những món ngon đã trở thành đặc sản ở đây như: hải sản và ẩm thực Trung Hoa,… Rồi lang thang phố đêm để thấy một Móng Cái khác lạ dưới ánh đèn rực rỡ, phồn hoa.

 

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm và khám phá ẩm thực ở chợ Móng Cái

Đừng bỏ lỡ cơ hội mua sắm và khám phá ẩm thực ở chợ Móng Cái - Ảnh: Sưu tầm

 

CHÂU ĐỐC – MIỀN PHƯƠNG NAM NGỌT NGÀO

 

Thành phố Châu Đốc thuộc tỉnh An Giang, có đường biên giới chung với nước bạn Campuchia. Châu Đốc không chỉ là trọng điểm kinh tế, mà còn có thiên nhiên hữu tình, văn hóa đa dạng và địa điểm thuận lợi để du khách trung chuyển sang các khu vực khác ở Campuchia trong cùng chuyến hành trình của mình. Cảnh quan ở thành phố này đặc trưng cho vùng miền Tây sông nước nên khách có thể du lịch quanh năm. Từ mùa lúa bát ngát một màu xanh rì bên hàng thốt nốt rì rào gió thoảng cho đến ngày nước lũ dâng tràn khắp nơi tựa hồ như vùng biển lớn.

 

Châu Đốc yên bình với đồng xanh bên rặng thốt nốt

Châu Đốc yên bình với đồng xanh bên rặng thốt nốt - Ảnh: Tran Thinh

 

Đã lênh láng sóng bạc mùa nước nổi Châu Đốc

Đã lênh láng sóng bạc mùa nước nổi - Ảnh: Chinh Phung

 

Nhắc đến du lịch An Giang nói chung và Châu Đốc nói riêng, nhất định không thể bỏ qua cái tên miếu Bà Chúa Xứ - điểm đến tâm linh cho cả người trong vùng và cả khách hành hương mỗi lần tìm về. Miếu Bà Chúa Xứ nằm ngay dưới chân núi Sam, thuộc phường Núi Sam, thành phố Châu Đốc. Kiến trúc độc đáo với mái tam cấp và hình dạng hoa sen đang nở mang đậm nét nghệ thuật cũng là điểm thu hút của miếu. Lễ hội Bà Chúa Xứ diễn ra từ ngày 23 đến 17/04 âm lịch hàng năm thu hút hàng ngàn lượt du khách từ khắp nơi đến viếng, tạo nên nét văn hóa đẹp lòng người.

 

Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng

Miếu Bà Chúa Xứ linh thiêng - Ảnh: panoramio.com

 

Đặc sắc lễ hội ở miếu Bà

Đặc sắc lễ hội ở miếu Bà - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Châu Đốc

 

Chùa Hang, đình Châu Phú, lăng Thoại Ngọc Hầu hay chùa Tây An,… cũng là những điểm tâm linh mà trên hành trình khám phá Châu Đốc của mình, du khách đừng nên bỏ lỡ.

 

Chùa Hang, điểm đến tâm linh khác khi du lịch Châu Đốc

Chùa Hang, điểm đến tâm linh khác khi du lịch Châu Đốc - Ảnh: Sưu tầm

 

Nổi bật trong du lịch Châu Đốc là làng nổi, phong cách nghe tên đã nghĩ ngay đến miền Tây sông nước. Mỗi chiếc bè được xây như một ngôi nhà thực sự với đầy đủ tiện nghi và cứ thế “nổi” ngay trên dòng nước đượm phù sa, mang theo trái tim tự do và phóng khoáng của những người con phương Nam sinh sống qua bao thế hệ.

 

Ngôi làng người Chăm với nhiều nét văn hóa riêng

Khám phá vẻ đẹp làng nước nổi ở Châu Đốc - Ảnh: Tran Truong

 

Ở đó còn có làng Chăm bình yên nằm cách biệt ở Cồn Tiên, những thánh đường Hồi giáo, ngôi nhà sàn độc đáo, hương vị ẩm thực “có một không hai”, vô vàn sản phẩm thủ công từ bàn tay khéo léo và tinh tế. Tất cả tạo nên thế giới khác lạ khiến người đến đây phải tò mò tìm hiểu.

 

Ngôi làng người Chăm với nhiều nét văn hóa riêng

Ngôi làng người Chăm với nhiều nét văn hóa riêng - Ảnh: Thomas Cristofoletti

 

Đứng ở núi Sam và ôm trọn Châu Đốc vào lòng

Người dân nơi đây vô cùng hiếu khách và nhiệt tình - Ảnh: buffalotours.com

 

Với những đôi chân thích xê dịch và chinh phục thiên nhiên, muốn ôm trọn Châu Đốc vào tầm mắt thì leo núi Sam là một quyết định nên làm. Từ đỉnh núi, từ từ dang tay ôm trọn mảnh đất miền Tây vào lòng và hít hà hương vị trong lành, mơ màng bay cùng cơn gió thoảng, thật chẳng gì tuyệt bằng.

 

Đứng ở núi Sam và ôm trọn Châu Đốc vào lòng

Đứng ở núi Sam và ôm trọn Châu Đốc vào lòng - Ảnh: Mark Turner

 

Phóng sự miền Tây - Châu Đốc An Giang

 

Xem thêm: Các tour du lịch An Giang giá rẻ

 

Bạn luôn mong mỏi được một lần về miền biên giới?

Bạn thích khám phá nét văn hóa giao thoa giữa các miền?

Bạn thích xê dịch và luôn sẵn sàng cho những chuyến đi?

 

Thế thì đợi gì nữa mà không lên kế hoạch để du hí đến những thành phố có đường biên giới trên nước mình mà Mytour đã “bật mí” ở phía trên. Hãy đi, trải nghiệm và cảm nhận thật nhiều. Và đừng quên, chia sẻ cho Mytour những điều thú vị trong chuyến đi của bạn nhé!

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /426