Mytour blog
06/04/2023230

Du lịch đến Hòn Bà: Khám phá con đường bí ẩn dưới nước đến miếu Hòn Bà năm 2024

Những kỳ nghỉ, Vũng Tàu là địa điểm du lịch được nhiều người thành phố Hồ Chí Minh tìm đến. Ngoài sự ồn ào, náo nhiệt của thành phố biển, Vũng Tàu còn có một khía cạnh bình dị, hoang sơ tại Hòn Bà - một điểm đến để thư giãn tinh thần.

Du lịch Vũng Tàu là một trong những chủ đề liên quan đến tin tức.

Đi Đến Đảo Hòn Bà

Nếu nhìn từ trên cao, cảnh đảo Hòn Bà sẽ rất đẹp.

Để đến Hòn Bà, một đảo nhỏ thuộc thị xã Lagi, Bình Thuận, còn được gọi là hòn Ba Viên Đạn hay hòn Archinard, bạn phải đi qua con đường dài 30km ngoằn ngoèo với những con dốc ngày càng được nâng dần lên cao từ quốc lộ 1A rẽ vào chân núi Nhỏ cách đó khoảng 200m. Dọc hai bên đường, bạn sẽ thấy phong cảnh hoang sơ và rất yên bình, chỉ có tiếng gió, tiếng chim rừng, phảng phất trong không gian lắng đọng.

Đảo Hòn Bà có vẻ đẹp hoang sơ và thơ mộng.

Những tảng đá to nhỏ chen chúc nhau nằm trên bờ, rải rác giữa dòng là suối Đá Giăng, càng lên cao thì khí hậu càng mát mẻ. Dòng nước trắng xóa chảy róc rách như bản tình ca giữa núi rừng yên ả. Ở đây còn có một tấm biển hướng dẫn đến với ngôi nhà của bác sĩ Yersin.

Bạn Có Thể Chưa Biết Về Câu Chuyện Đảo Hòn Bà

Năm 1915, bác sĩ Yersin đã phát hiện ra đảo Hòn Bà là nơi có khí hậu mát mẻ giống với Đà Lạt, thích hợp để trồng cây Canhkina dùng làm nguyên liệu chế ra thuốc Ký Ninh trị bệnh sốt rét. Vì vậy, bác sĩ đã xây dựng một ngôi nhà bằng gỗ tại đây. Tuy nhiên, nhà đã bị xuống cấp nhưng được địa phương tái tạo lại để khách đi du lịch Vũng Tàu có dịp đến tham quan.

Khi thủy triều rút khỏi, một con đường bằng đá được lộ ra trên đảo, để du khách tham quan và khám phá. Miếu Bà được xây dựng vào năm 1881, là một nơi linh thiêng với chiều cao 4m. Đây cũng là nơi thờ các thần linh. Vũng Tàu còn lưu giữ những di tích lịch sử chiến tranh, bao gồm một tầng hầm dài 6m, rộng 3m; trước đây là nơi họp bí mật của cách mạng.

The mysterious path beneath the water leads to the Hòn Bà Temple.

Biển Cung Cấp Một Con Đường Thú Vị

Để đến được Hòn Bà – địa điểm du lịch Vũng Tàu, du khách có thể lựa chọn giữa hai cách thông thường là đi thuyền, ghe khi nước lớn hoặc đi bộ khi nước ròng. Đa số du khách thường chọn cách đi bộ để trải nghiệm thú vị hơn. Tuy nhiên, bạn phải cẩn thận khi vượt qua một bãi đầy những con hàu dài, rộng, gập ghềnh, vì những vỏ hàu sắc bén có thể làm bạn trầy xước.

Đi bộ trên biển là một trải nghiệm độc đáo.

Viếng Thăm Miếu Hòn Bà

Tôi đến đảo Miếu Hòn Bà để gặp nó.

Học sinh đã được tham quan miếu Hòn Bà.

Mỗi năm, Miếu Hòn Bà tổ chức 4 kỳ cúng dựa trên con nước, bao gồm Tháng Giêng, tháng 4, tháng 7 và tháng 10 (Âm lịch). Đặc biệt là vào ngày rằm trong tháng Giêng, các tour du lịch Vũng Tàu thường đưa du khách đến đây để chiêm bái, cầu nguyện cho một năm mới an lành và hạnh phúc. Đây là thời điểm Miếu Bà đông đúc và náo nhiệt hơn bình thường.

Một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hội An là Miếu Hòn Bà. Nằm trên đảo Hòn Bà, nơi đây có những cảnh quan tuyệt đẹp và là nơi để thờ phụng các vị thần. Hòn Bà là một trong những điểm du lịch nổi tiếng nhất ở Hội An. Nằm trên đảo Hòn Bà, Miếu Hòn Bà cung cấp cho du khách những cảnh quan tuyệt đẹp và là nơi thờ phụng các vị thần.

Không bỏ lỡ cơ hội để tận hưởng những khoảnh khắc trong ngày tại đảo Hòn Bà

Khi bình minh và hoàng hôn, Đào Hòn Bà là một cảnh hoàn hảo kết hợp giữa đá và biển, bao phủ bởi màu xanh của cây dừa, cây dương, cau và hoa sứ. Nước biển trong vắt, mát lạnh, phản chiếu xa xa là những phiến đá đủ kích cỡ với hình dáng lạ mắt. Tia nắng nhẹ tạo nên vẻ đẹp rực rỡ lung linh mờ ảo, làm cho Hòn Bà trở nên đẹp nhất.

Khi bình minh xuất hiện trên đảo Hòn Bà, một cảnh đẹp vô cùng độc đáo đã được tạo ra.

Trên đảo Hòn Ba, bình minh được thỏa mãn bởi ánh sáng hoàng hôn.

Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch tỉnh Vũng Tàu sẽ tiến hành cải thiện Hòn Bà để nó trở thành một điểm du lịch đặc sắc cho du khách tham quan, để tạo ra một trải nghiệm du lịch tâm linh tuyệt vời.

Qua thời gian thử thách, đảo Hòn Bà tại Vũng Tàu vẫn giữ được nét đẹp hoang sơ, thiên nhiên thơ mộng hữu tình. Nếu bạn muốn tìm kiếm một nơi để thư giãn, thưởng thức thiên nhiên hoang dã, Hòn Bà là điểm đến lý tưởng. Khi đến đây, bạn sẽ cảm nhận được sự thư giãn, nhẹ nhàng của tâm hồn.

Nếu bạn đang tìm kiếm một chuyến du lịch thú vị tại Vũng Tàu, hãy tham khảo lịch trình đến đảo Long Sơn Đồi Con Heo. Đây là một trong những màu sắc mới trong bức tranh du lịch Vũng Tàu. Nếu bạn đang tìm kiếm những điểm vui chơi đẹp nhất ở Vũng Tàu, hãy "bỏ túi" 10 điểm vui chơi đẹp nhất này.

Người ta thường nói rằng, "Hãy làm những gì bạn yêu thích". Theo câu nói thông thường, "Hãy làm những điều mà bạn thích".

Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /584