Mytour blog
06/04/20231121

Khám phá Hòn Đảo Long Sơn Huyền Bí khi Du Lịch Vũng Tàu năm 2024

Đã có lịch trình du lịch Vũng Tàu của bạn chưa? Bạn đã tìm được địa điểm dừng chân ở Vũng Tàu chưa? Ngoài những bãi biển đẹp, khu du lịch hay danh lam thắng cảnh nổi tiếng, Đảo Long Sơn là một điểm đến thú vị mà bạn không nên bỏ qua. Tại đây, bạn sẽ có cơ hội để hiểu thêm về văn hóa, con người địa phương cũng như tham gia những trò chơi thú vị. VNTRIP.VN sẽ chia sẻ một lịch trình du lịch Vũng Tàu tại Đảo Long Sơn. Mong rằng đây sẽ là một bài viết tham khảo hữu ích cho bạn đọc.

Khám phá Đường tắt đến đảo Long Sơn và ruộng muối độc đáo

Long Sơn Island, located 12km to the South West of Vũng Tàu City Centre, is part of Vũng Tàu City. It is connected to Bà Rịa by a bridge.

Nay, để đến đảo Long Sơn, bạn có thể lựa chọn con đường tắt vừa ngắn hơn vừa đẹp hơn. Bạn có thể bắt đầu từ Vũng Tàu, đi theo quốc lộ 5, rẽ trái qua cầu Găng và đi thẳng là sẽ đến đảo Long Sơn, không cần phải chảy thẳng theo quốc lộ 51 qua Bà Rịa và rồi chạy ngược hướng về thành phố Hồ Chí Minh.

Vòng xoay tại trung tâm dẫn đến Long Sơn bằng cách rẽ vào.

Gặp ruông muối Long Sơn

Để đến làng Bè Long Sơn, bạn sẽ đi qua những ruộng muối rộng bạt ngàn và hoang sơ. Hình ảnh ngư dân cào các ruộng muối lớn này mang vẻ yên bình và thấm đượm vẻ chất phác, cần cù của người dân Việt Nam. Khác với các tỉnh miền Trung, các "vựa" muối ở Long Sơn có nét đặc trưng riêng cũng như con người nơi đây.

Nghề muối của làng Long Sơn được sưu tầm trong ảnh.

Khi đến với đây, du khách có thể không chỉ chụp ảnh để lưu giữ kỉ niệm mà còn có thể trải nghiệm cách làm muối cùng người dân để cảm nhận sự nhọc nhằn của họ khi có được những hạt muối tinh khiết.

Du lịch đến đảo Long Sơn cung cấp cho bạn một trải nghiệm đặc biệt, như là một muối được chụp ở đó.

Du khách được thu hút bởi Làng bè Long Sơn

Để đến địa điểm du lịch Vũng Tàu đảo Long Sơn, bạn chỉ cần đến bến ghe và nói đi ra bè nào thì có ghe chở đi ngay. Người dân ở đây chủ yếu sống bằng nghề thả bè nuôi hào, tôm, cá trên sông Dinh. Nhà bè được thiết kế bằng gỗ, trên lợp lá dừa nước, dưới là những thùng phuy dập dềnh trên sông. Bên trong nhà bè có bàn ghế ngồi ăn, ngoài hành lang có võng giăng tòng teng để họ nghỉ ngơi hay trò chuyện cùng nhau. Chỉ cần 10 phút là bạn đã đến được địa điểm này.

Để thưởng thức món hàu nướng thơm phức, níu chân bao thực khách của làng bè này, du khách cần đi câu hàu cùng ngư dân. Cách bắt hào rất đơn giản, bạn chỉ cần kéo dây lên là đã bắt được hàu bởi loài vật này thường bám trong những tấm tôn xi măng được đập nhỏ, cột dây và thả trôi dưới bè.

Hàu Long Sơn là một địa điểm được du khách ghé thăm.

Ngắm nhìn và thưởng thức hải sản tại Long Sơn

Nếu bạn đến làng bè Long Sơn, hãy ghé qua những quán để thưởng thức những món hải sản tươi ngon và dân dã nhất.

Quán Bè Hào Đực Nhỏ: Một Địa Điểm Đặc Biệt

Địa điểm là thôn 2 ở Bến Đá, trên đảo Long Sơn.

Cửa hàng sẽ được mở từ 9 giờ sáng đến 7 giờ tối.

Giá từ 200.000VND đến 550.000VND.

Bè hào Đực Nhỏ đang sống trên đảo Long Sơn.

của Việt Nam đã được công nhận là di sản thế giới Lăng quán của Việt Nam đã được UNESCO công nhận là di sản thế giới

Địa điểm là thôn 4, xã Long Sơn.

Cửa hàng sẽ được mở từ 10 giờ sáng đến 12 giờ tối.

Giá của sản phẩm nằm trong khoảng từ 70.000VND đến 180.000VND.

Ẩm thực của Quán Đảo Long Sơn tại Vũng Tàu được gọi là Bằng Lăng.

Ngoài hào nướng, thực khách có thể thưởng thức những món ăn ngon Vũng Tàu chế biến từ sò huyết, con móng tay, tôm kẹt, con dộp lạ miệng và nhiều loài hải sản khác. Để làm món quà cho gia đình và bạn bè sau chuyến du lịch, thực khách có thể mua hải sản khô tại làng bè.

Hàu là một trong những đặc sản của đảo Long Sơn, được chụp ảnh bởi những người sưu tầm.

Trên đảo Long Sơn có nhiều loại món ăn đa dạng.

Nhà Lớn Long Sơn: Một Công Trình Xây Dựng Đặc Biệt

Nhà Lớn Long Sơn là địa điểm tham quan tiếp theo trong lịch trình du lịch Vũng Tàu tại đảo Long Sơn. Ông Trần đã xây dựng công trình này từ năm 1910 đến 1929, bằng các loại gỗ quý với diện tích khoảng 2ha, bao gồm 3 khu: đền thờ, nhà hội, trường học, chợ, nhà bảo tồn Ghe Sấm và khu lăng mộ ông Trần. Nhà Lớn Long Sơn đã được công nhận là Di tích lịch sử – văn hóa năm 1991.

Nhà Lớn Long Sơn là một đền Ông Trần được ảnh sưu tầm.

Người dân địa phương tôn sùng ông Trần như một tín ngưỡng vì ông đã công khai sơn và phát triển đảo Long Sơn. Những người theo đạo ông Trần tuân theo những lời dạy của ông lúc sinh thời, vẫn mặc quần áo bà ba đen, đi chân đất, đầu để tóc búi gọn sau gáy và lưu giữ những nét sinh hoạt cũng như tính cách đậm chất Nam Bộ.

Vào ngày vía ông Trần (20/2 âm lịch) và ngày Trùng Cửu (9/9 âm lịch) hàng năm, du khách đến Vũng Tàu sẽ được tham gia vào lễ hội lớn với nhiều chương trình văn hóa đậm chất địa phương tại Nhà Lớn. Đặc biệt, bạn còn có thể nghỉ qua đêm tại dãy nhà phố cổ bằng gỗ và được thiết đãi cơm chay miễn phí.

Đền Ông Trần được xây dựng với kiến trúc đặc trưng.

Tại đảo Long Sơn Vũng Tàu, có những thú vui khác

Du khách đến Đảo Long Sơn sẽ được dân địa phương hướng dẫn cách câu cá lớn như cá nâu, cá ngát, cá chẻm, cá dứa, cá lù lù,... và bẫy những chú cá thòi lòi dưới những cây đước đặc trưng của vùng ngập mặn. Hồ Mang Cá rộng lớn của đảo này là địa điểm du lịch câu cá lý tưởng cho người dân bản xứ và du khách mọi miền. Sau khi câu cá, thực khách còn có thể thưởng thức món ngon Vũng Tàu được chế biến từ chính những chiến lợi phẩm của mình.

Nếu bạn thích khám phá và chinh phục, thì leo núi ở đảo Long Sơn, bao gồm đỉnh Bà Trào cao 138m, đỉnh Hố Rồng cao 120m và đỉnh Hố Vông cao 100m, dưới sự hướng dẫn của người dân là sự lựa chọn hợp lý. Khi đến đỉnh núi, bạn sẽ có cơ hội để thấy cảnh biển rộng lớn và thành phố Vũng Tàu.

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa điểm thoải mái và thư giãn tinh thần tốt nhất, đảo Long Sơn của thành phố Vũng Tàu sẽ là lựa chọn tuyệt vời. Đảo này cách biệt với sự ồn ào, tấp nập của thành thị, giúp bạn có thể tìm được không gian yên ả, thanh bình. Đảo Long Sơn là một phần không thể thiếu trong lịch trình du lịch Vũng Tàu của bạn.

Những địa điểm du lịch tại Vũng Tàu, bao gồm Bãi Sau, không thể bỏ qua.
Mytour.vn

1 Thích

Đánh giá : 4.4 /362