Mytour blog
Tags:
khám phá Hà Nộiảnh đẹp đời sốngHà Nội những mùa hoahoa sữa Hà Nội
06/04/20234.0590

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 1 năm 2024

Hà Nội là một thủ đô đẹp đến lạ lùng, mỗi mùa lại có một vẻ đẹp riêng, cuốn hút biết bao lữ khách si tình. Mỗi ngày qua đi, Hà Nội lại khoác lên mình một tấm áo hoa quyến rũ, khi thì rực rỡ trong ánh nắng vàng chói chang, lúc lại đằm thắm diễm tình, đôi lúc lại tinh khôi như một nàng thiếu nữ mới lớn. Hãy cùng ngắm nhìn mười hai chiếc áo hoa với 12 tháng trong năm được khoác lên mình Hà Nội nhé!

 

THÁNG 1: SẮC THẮM HOA ĐÀO

 

Hồ Gươm với sắc thắm hoa đào ngày xuân

Hồ Gươm với sắc thắm hoa đào ngày xuân - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Đầu xuân - tháng 1 Âm Lịch là thời điểm hoa đào đang độ xuân thì, khoe sắc rực rỡ. Những cánh hoa đào hồng thắm như tô điểm thêm cho đất trời Hà Nội một không khí ấm áp, tươi mới khiến cho những người con viễn xứ nao nao trong lòng chỉ muốn lập tức trở về sum vầy với gia đình.

 

Thiếu nữ Hà Thành duyên dáng bên hoa đào

Thiếu nữ Hà Thành duyên dáng bên hoa đào - Ảnh: Sưu tầm

 

Hoa đào tượng trưng cho cái tết của miền Bắc và miền Trung. Khi không khí tết đang đến gần, đường phố tấp nập, nhà nhà quây quần bên nồi bánh chưng xanh thì không thể thiếu một cành đào được. Sắc xanh của bánh chưng, màu vàng của nắng, của hoa mai, nếu thiếu đi sắc hồng của đào thì không khí xuân Hà Nội khó mà trọn vẹn được.

 

Xuân tươi mới

Xuân tươi mới - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa đào ở Hà Nội được trồng nhiều nhất ở Nhật Tân. Từng cánh hoa đào mỏng manh, hồng thắm hé nở trên thân đào khẳng khiu, lấp ló những nụ hoa xinh xinh e lệ nấp sau những chồi lộc biếc chờ ngày khai hoa. Không khó bắt gặp những cành đào được người bán buộc trên những chiếc xe đạp cũ ở những chợ đầu mối, chợ cóc hay thậm chí cả trên những cung đường vắng. Đó là một hình ảnh đẹp làm nên một Hà Nội rất riêng, một Hà Nội khoác tấm áo hồng thắm khi xuân về.

 

Một hình ảnh rất Hà Nội

Một hình ảnh rất Hà Nội - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại quận Hoàn Kiếm - Hà Nội

 

THÁNG 2: DỊU DÀNG HOA BAN

 

Sắc tím dịu dàng

Sắc tím dịu dàng - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa ban không có nguồn gốc từ Hà Nội, hoa ban là biểu tượng của núi rừng Tây Bắc. Nhưng trong những năm gần đây hoa ban nở bên lăng Bác lại là một biểu tượng đẹp của Hà Nội, là địa điểm của giới trẻ Hà Thành đến hẹn lại lên để lưu giữ những khoảnh khắc lãng mạn và có những tấm hình đẹp.

 

Đường Thanh Niên rợp bóng hoa ban

Đường Thanh Niên rợp bóng hoa ban - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Tháng 2 Âm Lịch, khi mùa xuân đến là thời điểm những cành hoa ban trắng muốt điểm thêm màu tím biếc nở rộ. Từng cánh hoa ban mỏng manh, dịu dàng như một người con gái Huế, chỉ chờ có một cơn gió thoảng cũng đủ rung rinh khẽ khàng theo nhịp gió.

 

Lăng Bác thu hút đông đảo các bạn trẻ đến ngắm hoa ban

Lăng Bác thu hút đông đảo các bạn trẻ đến ngắm hoa ban và “pose” hình - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa ban thường nở rộ và chóng tàn. Trong khoảng 4 tuần hoa ban sẽ nở rộ rồi rời cành. Một chu kỳ sống nhanh chóng nên nếu muốn chiêm ngưỡng những đóa hoa ban tím biêng biếc pha lẫn sắc trắng thì bạn phải nhanh chân chọn đúng thời điểm nếu không muốn tay không đi về nhé!

 

Hoa ban lung linh trong nắng

Hoa ban lung linh trong nắng - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Nội

 

THÁNG 3: TINH KHÔI HOA SƯA

 

Hoa sưa trắng tinh khôi

Hoa sưa trắng tinh khôi - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Vào khoảng đầu tháng 3 Âm lịch, lúc những cơn mưa phùn lất phất kéo đến cũng chính là lúc cây sưa lại được đánh thức, bừng nở những chùm hoa trắng như tuyết phủ kín một góc trời trên các đường phố ở trung tâm như Phan Đình Phùng, Hoàng Hoa Thám, Thanh Niên, Điện Biên Phủ…

 

Hoa sưa - Đặc sản của Hà Nội, phủ trắng những con phố mỗi dịp tháng 3 về

Hoa sưa - Đặc sản của Hà Nội, phủ trắng những con phố mỗi dịp tháng 3 về - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Sưa là một loài cây gỗ quý, cao 10 - 15m, lá dài 10 - 20cm có lông mịn nhỏ và thưa. Hoa sưa có một vẻ dịu dàng, trang nhã và giản dị. Nhìn từ xa, hoa sưa rất dễ nhận ra vì những cành hoa trắng muốt, li ti, nổi bật giữa chồi non lộc biếc xanh tươi của những loài cây khác. Những bông sưa trắng muốt, kết thành chùm lúc lỉu.

 

Hoa sưa rợp trắng trời Hà Nội và khẽ khàng đung đưa khi có cơn gió ve vãn

Hoa sữa rợp trắng trời Hà Nội và khẽ khàng đung đưa khi có cơn gió ve vãn - Ảnh: Cao Anh Tuấn

 

Hoa sưa âm thầm nở, âm thầm trắng, và âm thầm rơi… Trên những mái nhà cổ hiếm hoi còn sót lại, hoa như níu giữ một khoảng trời với những nét riêng văn hiến của Hà Nội tự ngàn xưa. Những cánh hoa tả tơi, thả mình xôn xao trong gió, trắng luênh loang trên những vỉa hè, quyến luyến theo mỗi bước chân âm thầm, trắng đến nao lòng trên từng con phố vắng.

 

Những cánh sưa mong manh dịu dàng như tâm hồn của thiếu nữ Hà Thành mới lớn

Những cánh sưa mong manh dịu dàng như tâm hồn của thiếu nữ Hà Thành mới lớn - Ảnh: sưu tầm

 

THÁNG 4 VỀ: HOA LOA KÈN HÁT BÀI CA MÙA HẠ

 

Thiếu nữ Hà Thành dịu dàng bên bó hoa loa kèn

Thiếu nữ Hà Thành dịu dàng bên bó hoa loa kèn - Ảnh: nguyenthuyr

 

Những chiếc xe đạp chở đầy hoa loa kèn trắng tinh khôi trên khắp các góc phố Hà Nội báo hiệu mùa hè về. Hoa loa kèn là loại hoa bình dị nhưng lại rất quyến rũ, dịu dàng, phảng phất nét kiêu sa với mùi hương thoang thoảng, thơm dịu nhẹ khiến cho tâm hồn đang nổi sóng cũng hóa thành thư thái.

 

Một gánh hoa loa kèn bán dạo trên đường Kim Mã

Một gánh hoa loa kèn bán dạo trên đường Kim Mã - Ảnh: caphetoi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Nội

 

Hoa loa kèn đến nhanh mà đi cũng vội. Khi người ta chưa kịp nhận ra mùa hoa loa kèn đến thì cũng là lúc những cánh hoa đã úa tàn. Giữa dòng đời vội vã tấp nập, dừng chân mua một bó hoa loa kèn bên gánh hàng rong, hít hà mùi thơm nhẹ nhàng tinh khiết cảm thấy cuộc sống thật bình yên, nhiều dư vị cuộc sống bỗng gõ cửa hồn ta.

 

Một hình ảnh đẹp về Hà Nội

Một hình ảnh đẹp về Hà Nội - Ảnh: Danhkhoa

 

Mời bạn xem tiếp 

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 2

Du lịch Hà Nội say đắm những mùa hoa - Kỳ 3

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /267