Mytour blog
Tags:
đèo Ngangchùa Hương Tíchdu lịch Hà TĩnhHồ Kẻ Gỗ Hà TĩnhNgã Ba Đồng Lộcsuối nước nóng Sơn Kim
06/04/20236.0910

Du lịch Hà Tĩnh - Không đi biển, vậy đi đâu năm 2024?

Hà Tĩnh – không nổi tiếng như những Đà Nẵng, Nha Trang hay Phú Quốc nhưng vùng đất này vẫn chất chứa cho mình vô vàng những điểm đến thú vị đang đợi du khách đến khám phá. Nhưng bạn đang lo ngại về vấn đề ô nhiễm môi trường biển đang diễn ra gần đây ở một số tỉnh miền Trung trong đó có Hà Tĩnh? Nếu đó là điều khiến bạn chùn bước khi du lịch Hà Tĩnh thì hãy để cho Mytour giải quyết bài toán khó nhằn này giúp bạn nhé! Hãy cùng Mytour khám phá những điểm đến hấp dẫn dành cho bạn trong chuyến du lịch Hà Tĩnh “không biển” ngay bây giờ thôi nào!

 

1. ĐÈO NGANG

 

“Bước tới đèo Ngang, bóng xế tà

Cỏ cây chen đá, lá chen hoa

Lom khom dưới núi tiều vài chú

Lác đác bên sông, chợ mấy nhà…”

(Qua Đèo Ngang – Bà Huyện Thanh Quan)

 

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà… - Ảnh: xpgax

Bước tới đèo Ngang bóng xế tà… - Ảnh: xpgax

 

Đó là những đã trở thành bất hủ mỗi khi ta nhắc về Đèo Ngang – cung đèo ranh giới nối liền hai tỉnh Quảng Bình và Hà Tĩnh. Còn có tên gọi khác là Hoành Sơn quan và chỉ dài khoảng 6 km nhưng cung đèo này từ lâu đã trở thành một điểm du lịch yêu thích của du khách mỗi khi du lịch đến Hà Tĩnh – Quảng Bình. Không quá hùng vĩ như Hải Vân Đệ Nhất Hùng Quan, đèo Ngang hiện lên như là một bức tranh thủy mặc nhuộm một màu man mác buồn khiến cho bất kỳ ai đặt chân qua đây đều phải có một phút xao lòng trước cảnh vật thiên nhiên tuyệt đẹp nơi đây. Cũng là rừng, cũng là núi, cũng là vực thẳm, cũng là trời mây nhưng tại sao Đèo Ngang lại cuốn hút một cách rất lãng mạn, rất trữ tình đến như vậy, đó là điều mà đến tận bây giờ cũng khó ai có thể giải thích được.

 

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhìn từ Đèo Ngang - Ảnh: anna.nguyen1204

Khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp nhìn từ Đèo Ngang - Ảnh: anna.nguyen1204

 

Đèo Ngang – núi non trùng điệp - Ảnh: huutho.la.vn

Đèo Ngang – núi non trùng điệp - Ảnh: huutho.la.vn

 

2. KHU DI TÍCH LỊCH SỬ NGÃ BA ĐỒNG LỘC

 

Thuộc xã Đồng Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, nằm trên đường mòn Hồ Chí Minh xuyên qua dãy Trường Sơn hùng vĩ, Ngã ba Đồng Lộc chính là giao điểm của quốc lộ 15A và tỉnh lộ 2 – một trong những điểm giao thông quan trọng trong chiến tranh. Vì là một yếu điểm về giao thông và tiếp tế nên trong thời kỳ chiến tranh, quận đội Hoa Kỳ đã thực hiện tập trung nhiều máy bay thả bom nhằm cắt đứt đường tiếp tế của hậu phương miền Bắc cho tiền tuyến miền Nam. Chính vì lẽ đó mà Ngã ba Đồng Lộc đã gắn liền với hình ảnh những nữ thanh niên xung phong – những người đã dũng cảm đương đầu với bom đạn để bảo vệ tuyến đường tiếp tế huyết mạch của cách mạng miền Nam.

 

Ngã ba Đồng Lộc – nơi ghi dấu một thời hào hùng - Ảnh: hitle.nguyen

Ngã ba Đồng Lộc – nơi ghi dấu một thời hào hùng - Ảnh: hitle.nguyen

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

Ngã ba Đồng Lộc là di tích lịch sử gắn liền với sự kiện 10 nữ thanh niên xung phong đã hy sinh dưới mưa bom bão đạn của Không lực Hoa Kỳ trong khi thực hiện nhiệm vụ bảo vệ tuyến đường giao thông tiếp tế quan trọng cho miền Nam trong chiến tranh miền Nam. Đến với Ngã ba Đồng Lộc, du khách sẽ khó có thể kiềm lòng trước những thước phim tài liệu quý giá ghi về một thời kỳ oanh liệt nhưng không kém phần đau thương của dân tộc.

 

3. HỒ KẺ GỖ

 

Hoàng hôn trên hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: Anh H Phan

Hoàng hôn trên hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: Anh H Phan

 

Hồ Kẻ Gỗ là một hồ chứa nước nhân tạo thuộc huyên Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh và đây cũng chính là hồ nước lớn nhất Hà Tĩnh. Hồ Kẻ Gỗ được xây dựng trên lưu vực sông Rào Cái (một trong những con sông lớn của tỉnh Hà Tĩnh) với mục đích là phục vụ thủy lợi là chính. Được khởi công xây dựng vào năm 1976 tới năm 1980 thì hoàn thành các hạng mục chính và phải đến năm 1983 thì toàn bộ công trình Hồ Kẻ Gỗ mới chính thức được hoàn thành và đưa vào sử dụng. Dù là một công trình thủy lợi nhân tạo những những cảnh vật thiên nhiên tại Hồ Kẻ Gỗ vẫn có thể đốn gục bất kỳ du khách nào khi đến đây.

 

Một góc hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: sinh.duong

Một góc hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: sinh.duong

 

Nằm giữa các sườn đồi bao phủ là những rừng cây xanh, khung cảnh quanh Hồ Kẻ Gỗ sẽ khiến du khách dễ dàng tưởng tượng về một vùng đất lãng mạn, yên bình lọt thỏm giữa núi rừng Trường Sơn. Ngoài ra, nhiều hoa tím nở dọc hai bên đường đi vào Hồ Kẻ Gỗ cũng sẽ khiến cho hành trình của bạn trở nên tuyệt vời hơn bao giờ hết.

 

Mênh mông hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: bien.tramanh

Mênh mông hồ Kẻ Gỗ - Ảnh: bien.tramanh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

4. CHÙA HƯƠNG TÍCH

 

Chùa Hương Tích – khói mờ nhân ảnh - Ảnh: miki2jenn

Chùa Hương Tích – khói mờ nhân ảnh - Ảnh: miki2jenn

 

Nằm trên ngọn núi Hương Tích thuộc dãy núi Hồng Lĩnh, xã Thiên Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Hà Tĩnh, Chùa Hương Tích gắn liền với sự tích công chúa Diệu Thiện tu thành Phật và được mệnh danh là “Hoan Châu đệ nhất danh lam”. Vì nằm ở độ cao gần 800 mét so với mực nước biển, nên quanh năm ngôi cổ tự này luôn mang cho mình mình “tấm áo” sương khói huyền ảo khiến cho không gian nơi đây vốn đã tĩnh mịch lại càng kỳ bí hơn với những câu chuyện huyền thoại về Chúa Ba – đức Phật cứu nhân độ thế.

 

Hoàng hôn Hương Tích - Ảnh: thanhmy.twin

Hoàng hôn Hương Tích - Ảnh: thanhmy.twin

 

Điểm đặc biệt nhất của chùa Hương Tích đó chính là con đường dẫn lên ngôi chùa này. Con đường dẫn lên Hương Tích tự như là một con đường dẫn bạn vào một thủy mặc bích họa với cảnh sắc thiên nhiên hữu tình kết hợp với hương thơm được tỏa ra từ dòng nước thơm Hương Tuyền cùng vẻ cổ kính hoang sơ của lâu đài cổ Trang Vương.

 

Hương Tích – sơn thủy hữu tình - Ảnh: Xù Xù

Hương Tích – sơn thủy hữu tình - Ảnh: Xù Xù

 

5. SUỐI NƯỚC NÓNG SƠN KIM

 

Xuất phát từ thành phố Hà Tĩnh, theo quốc lộ 1A về phía Bắc khoảng 35 km là Ngã ba Bãi Vọt, từ đây du khách đi theo quốc lộ 8A về phía Tây thêm khoảng bốn chục cây số nữa là bạn đã đến với Khu du lịch sinh thái nước nóng Sơn Kim. Nằm giữa không gian núi rừng thơ mộng, Khu du lịch sinh thái suối nước nóng Sơn Kim chính là một địa điểm tuyệt vời để bạn có thể thư giãn, đắm mình với những tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim kêu líu lo và cả những tiếng xào xạc mỗi khi có một cơn gió ngang qua những cành cây, chiếc lá của núi rừng Hương Sơn.

 

Thiên nhiên hùng vĩ khu du lịch sinh thái suối nước nóng Sơn Kim - Ảnh: Kiên Chi

Thiên nhiên hùng vĩ khu du lịch sinh thái suối nước nóng Sơn Kim - Ảnh: Kiên Chi

 

Xem thêm: Các tour du lịch Hà Tĩnh

 

Không chỉ có suối nước khoáng nóng, khu du lịch sinh thái suối nước nóng Sơn Kim còn sở hữu cho mình những khu rừng nguyên sinh với hệ động thực vật phong phú và đa dạng cùng những dòng suối trong xanh với những bãi đá, bãi cát tự nhiên

 

Không quá nổi bật hay nổi tiếng về du lịch như nhiều địa phương miền Trung khác, Hà Tĩnh vẫn mang cho mình một sự hấp dẫn không thể chối từ đối với bất kỳ du khách nào, kể cả khi biển Thiên Cầm – bãi biển nổi tiếng nhất Hà Tĩnh – không phải là lựa chọn của bạn khi đến với vùng đất này!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Hà Tĩnh có những điểm du lịch nào ngoài biển?

- Hà Tĩnh có nhiều điểm du lịch đa dạng như: Khu di tích cố đô Hoa Lư, Đền Hùng Hà Tĩnh, Chùa Khe Tre, Khu du lịch sinh thái Hồ Khe Tre, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, Suối nước nóng Thiên Đường, Thác Bản Giốc, Thác Khe Kem, Động Thiên Đường, Động Phong Nha, Động Tú Làn, Động Chẩm Hà, Động Sơn Đoòng, Động Vực Nước, Động Hòn Chén, Động Tối, Động Chúa, Động Bò Nước, Động Bạch Mã, Động Tân Trạch, Động Tú Làn, Động Tú Làn 2, Động Tú Làn 3, Động Tú Làn 4, Động Tú Làn 5, Động Tú Làn 6, Động Tú Làn 7, Động Tú Làn 8, Động Tú Làn 9, Động Tú Làn 10, Động Tú Làn 11, Động Tú Làn 12, Động Tú Làn 13, Động Tú Làn 14, Động Tú Làn 15, Động Tú Làn 16, Động Tú Làn 17, Động Tú Làn 18, Động Tú Làn 19, Động Tú Làn 20, Động Tú Làn 21, Động Tú Làn 22, Động Tú Làn 23, Động Tú Làn 24, Động Tú Làn 25, Động Tú Làn 26, Động Tú Làn 27, Động Tú Làn 28, Động Tú Làn 29, Động Tú Làn 30, Động Tú Làn 31, Động Tú Làn 32, Động Tú Làn 33, Động Tú Làn 34, Động Tú Làn 35, Động Tú Làn 36, Động Tú Làn 37, Động Tú Làn 38, Động Tú Làn 39, Động Tú Làn 40, Động Tú Làn 41, Động Tú Làn 42, Động Tú Làn 43, Động Tú Làn 44, Động Tú Làn 45, Động Tú Làn 46, Động Tú Làn 47, Động Tú Làn 48, Động Tú Làn 49, Động Tú Làn 50, Động Tú Làn 51, Động Tú Làn 52, Động Tú Làn 53, Động Tú Làn 54, Động Tú Làn 55, Động Tú Làn 56, Động Tú Làn 57, Động Tú Làn 58, Động Tú Làn 59, Động Tú Làn 60, Động Tú Làn 61, Động Tú Làn 62, Động Tú Làn 63, Động Tú Làn 64, Động Tú Làn 65, Động Tú Làn 66, Động Tú Làn 67, Động Tú Làn 68, Động Tú Làn 69, Động Tú Làn 70, Động Tú Làn 71, Động Tú Làn 72, Động Tú Làn 73, Động Tú Làn 74, Động Tú Làn 75, Động Tú Làn 76, Động Tú Làn 77, Động Tú Làn 78, Động Tú Làn 79, Động Tú Làn 80, Động Tú Làn 81, Động Tú Làn 82, Động Tú Làn 83, Động Tú Làn 84, Động Tú Làn 85, Động Tú Làn 86, Động Tú Làn 87, Động Tú Làn 88, Động Tú Làn 89, Động Tú Làn 90, Động Tú Làn 91, Động Tú Làn 92, Động Tú Làn 93, Động Tú Làn 94, Động Tú Làn 95, Động Tú Làn 96, Động Tú Làn 97, Động Tú Làn 98, Động Tú Làn 99, Động Tú Làn 100, Động Tú Làn 101, Động Tú Làn 102, Động Tú Làn 103, Động Tú Làn 104, Động Tú Làn 105, Động Tú Làn 106, Động Tú Làn 107, Động Tú Làn 108, Động Tú Làn 109, Động Tú Làn 110, Động Tú Làn 111, Động Tú Làn 112, Động Tú Làn 113, Động Tú Làn 114, Động Tú Làn 115, Động Tú Làn 116, Động Tú Làn 117, Động Tú Làn 118, Động Tú Làn 119, Động Tú Làn 120, Động Tú Làn 121, Động Tú Làn 122, Động Tú Làn 123, Động Tú Làn 124, Động Tú Làn 125, Động Tú Làn 126, Động Tú Làn 127, Động Tú Làn 128, Động Tú Làn 129, Động Tú Làn 130, Động Tú Làn 131, Động Tú Làn 132, Động Tú Làn 133, Động Tú Làn 134, Động Tú Làn 135, Động Tú Làn 136, Động Tú Làn 137, Động Tú Làn 138, Động Tú Làn 139, Động Tú Làn 140, Động Tú Làn 141, Động Tú Làn 142, Động Tú Làn 143, Động Tú Làn 144, Động Tú Làn 145, Động Tú Làn 146, Động Tú Làn 147, Động Tú Làn 148, Động Tú Làn 149, Động Tú Làn 150, Động Tú Làn 151, Động Tú Làn 152, Động Tú Làn 153, Động Tú Làn 154, Động Tú Làn 155, Động Tú Làn 156, Động Tú Làn 157, Động Tú Làn 158, Động Tú Làn 159, Động Tú Làn 160, Động Tú Làn 161, Động Tú Làn 162, Động Tú Làn 163, Động Tú Làn 164, Động Tú Làn 165, Động Tú Làn 166, Động Tú Làn 167, Động Tú Làn 168, Động Tú Làn 169, Động Tú Làn 170, Động Tú Làn 171, Động Tú Làn 172, Động Tú Làn 173, Động Tú Làn 174, Động Tú Làn 175, Động Tú Làn

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /417