Mytour blog
Tags:
Hồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnhcảnh đẹp hà tĩnh
06/04/20234.9471

Hồ Kẻ Gỗ năm 2024

Từ trung tâm thị xã Hà Tĩnh đi về phía Tây Nam chưa đầy 20 cây số, nằm trên địa phận hành chính của ba huyện Cẩm Xuyên, Kì Anh và Hương Khê, khu bảo tồn thiên nhiên sinh thái Kẻ Gỗ đã hiện ra trước mắt những người khách lạ. Trước kia, Kẻ Gỗ là tên của một làng Việt cổ ở xã Mỹ Duệ xưa, nằm dọc theo hai bờ sông Rào Cái. Do là nơi hội tụ của hàng trăm khe suối từ dãy Trường Sơn đổ về nên đã gây tai ương cho cả vùng phía Nam Hà Tĩnh. Vì thế, hồ Kẻ Gỗ đã được ra đời với mục đích phục vụ thủy lợi, nhưng ngày nay, với cảnh sắc thiên nhiên tuyệt đẹp, hồ Kẻ Gỗ cũng đang được nhiều du khách biết đến. Với khí hậu quanh năm mát mẻ, bạn có thể đến đây tham quan bất cứ lúc nào. Toàn bộ hồ như một chiếc gương lớn, phẳng lì, phản chiếu anh nắng lung linh, cùng màu xanh của cây lá. Hồ gần như được bao phủ bởi rừng xanh bạt ngàn với nhiều loại cây gỗ quí hiếm có tên trong sách đỏ Việt Nam. Khách tham quan có thể khám phá khu rừng, ngắm nhìn các loài hoa dại cùng những loại hoa đẹp và quí như như phong lan, quế hương.

Điều lí thú khi tham quan nơi này là từ trên du thuyền bơi trên mặt nước hồ trong veo ta có thể chiêm ngưỡng và tận hưởng được cái đẹp, cái nên thơ của sự giao hòa mênh mông sông nước và bạt ngàn rừng núi. Màu xanh của cây lá cùng màu nước trong đã vẽ nên một bức tranh yên bình và nên thơ. Những dòng nước trắng xóa chầm chậm chảy uốn mình ôm theo những quả núi xanh xuống lòng hồ in rõ trời mây…Một vài cơn gió thoảng qua vờn bay mái tóc như muốn nô đùa cùng bạn. Mặt hồ còn được điểm trang bởi nhiều ốc đảo nhỏ, mỗi ốc đảo là một thế giới riêng huyền bí, như khiêu gợi trí tò mò của những người khách lạ phương xa. Đặc biệt, vào ban đêm, nơi này càng trở nên thơ mộng và bí ẩn hơn nữa. Dưới ánh trăng, cả một vùng hồ như phủ lên một màu vàng nhẹ êm đềm, tiếng sóng nước, gió rừng và tiếng gầm, tiếng rú, tiếng gọi đàn của muôn thú hòa quyện vào nhau….

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh


Hiện nay, chính quyền địa phương đang cố gắng biến Kẻ Gỗ thành một điểm du lịch hấp dẫn hơn nữa với nhiều loại hình giải trí khác nhau như đua thuyền, lướt ván, leo núi, câu cá…cùng với các vườn chim, cây cảnh…. Du khách còn được thưởng thức các món cá tôm rất ngon và thơm, một hương vị không thể nào quên được….

Hồ Kẻ Gỗ ra đời đã góp phần quan trọng cải tạo môi trường sinh thái, cảnh quan thiên nhiên của cả một vùng rộng lớn, trở thành một khu bảo tồn thiên nhiên có giá trị, một điểm du lịch sinh thái lí thú. Khi đến đây, du khách như được hòa mình vào thiên nhiên tươi mát, làm thư thái tâm hồn và lòng như nhẹ nhõm, thanh thản hơn. Trong tâm trí  người đã đến đây, dường như không thể nào quên được một rừng cây ôm lấy hồ nước mênh mông phẳng lặng…Kẻ Gỗ - hồ và rừng - như một cảnh tiên trong cõi thực……

Các câu hỏi thường gặp
Hồ Kẻ Gỗ là gì?

- Hồ Kẻ Gỗ là một hồ nước nhân tạo nằm ở xã Hồng Lĩnh, huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh, Miền Trung.

Lý do nên đến thăm Hồ Kẻ Gỗ?

- Hồ Kẻ Gỗ có khung cảnh đẹp, yên tĩnh và mát mẻ, là nơi lý tưởng để thư giãn và tận hưởng thiên nhiên.

- Du khách có thể tham gia các hoạt động như câu cá, thuyền kayak, đi bộ đường dài quanh hồ, tắm mát, nghỉ ngơi và thưởng thức các món ăn địa phương.

Thời gian nên đến Hồ Kẻ Gỗ là khi nào?

- Thời gian tốt nhất để đến Hồ Kẻ Gỗ là từ tháng 5 đến tháng 9, khi thời tiết ấm áp và mát mẻ.

Cách đến Hồ Kẻ Gỗ?

- Du khách có thể đi xe máy hoặc ô tô từ thành phố Hà Tĩnh, cách đó khoảng 30 km.

- Nếu đi bằng xe buýt, du khách có thể lên xe tại Bến Xe Hà Tĩnh và xuống tại trạm xe buýt Hồ Kẻ Gỗ.

Có những địa điểm du lịch khác ở Hà Tĩnh không?

- Ngoài Hồ Kẻ Gỗ, Hà Tĩnh còn có nhiều địa điểm du lịch khác như: Đền Hùng, Đền Thủy Nguyệt, Khu di tích Cố đô Huế, Bãi biển Thiên Cầm, Suối nước nóng Thạch Bảo, Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng, v.v.

1 Thích

Đánh giá : 4.9 /252