Mytour blog
Tags:
vịnh Vĩnh Hydu lịch miền Trunggành đá dĩaphố cổ Hội AnHồ Kẻ Gỗ Hà Tĩnh
06/04/202311.4152

Những bức ảnh đẹp đến khó tin dọc dài miền Trung Việt Nam năm 2024

Người ta ví thanh xuân là quãng thời gian đẹp nhất đời người. Trẻ - chẳng gì quý hơn việc bản thân có thể xách ba-lô và đặt chân đi đến bất cứ nơi đâu đơn giản chỉ vì chữ thích. Đi thật nhiều để biết rằng, dọc dài mảnh đất chữ S này còn vô vàn thứ thú vị mà bản thân còn chưa khám phá hết. Cho những bước chân còn ngần ngại, hãy cùng Mytour du lịch mảnh đất miền Trung đầy nắng gió qua các bức ảnh đẹp đến khó tin nhé!

 

1. HÀ TĨNH - NHỚ TIẾNG HÁT NGƯỜI ĐI XÂY HỒ KẺ GỖ

 

Nói về Hà Tĩnh, người ta nhớ về mảnh đất của “một khúc tâm tình” hát như ru của người Hà Tĩnh bình dị và chân chất. So với các điểm nóng du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng,... Hà Tĩnh mang trên mình vẻ đẹp của sự thanh bình với nhịp chảy trôi nhẹ nhàng từ biển Thiên Cầm, nhớ đến hồ Kẻ Gỗ với giọng hát ngày nào. Chọn Hà Tĩnh làm địa điểm du lịch mảnh đất miền Bắc Trung bộ này sẽ tạo cho bạn cảm giác gần gũi, không xô bồ.

 

Hồ Kẻ Gỗ xanh mênh mông màu đất trời

Hồ Kẻ Gỗ xanh mênh mông màu đất trời - Ảnh: Tran Toan

 

Hình ảnh yên bình chốn thôn quê Hà Tĩnh

Hình ảnh yên bình chốn thôn quê Hà Tĩnh - Ảnh: Ha Hai

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hà Tĩnh

 

Du lịch Hà Tĩnh nên đến vào khoảng tháng 3-5 và tháng 8-10, đây là thời điểm nắng không quá gay gắt cũng như ít chịu ảnh hưởng từ bão. Đến du lịch miền Trung tại Hà Tĩnh, hãy thử cùng bạn bè hoặc gia đình đi tắm biển Thiên Cầm vào lúc bình minh hoặc hoàng hôn.

 

Đàn cừu tựa những cục bông trắng phau ở Ninh Thuận

Sững sờ cảnh sắc bình minh trên biển Thiên Cầm - Ảnh: Thông NDMT

 

2. NINH THUẬN - BỨC TRANH HÀI HÒA CỦA THIÊN NHIÊN

 

Du lịch miền Trung chắc chắn không thể bỏ lỡ chuyến đặt chân đến mảnh đất Ninh Thuận đầy nắng gió với cảnh đẹp níu lòng người. Là một tỉnh thuộc miền duyên hải Nam Trung bộ, trung tâm là thành phố Phan Rang - Tháp Chàm. Ảnh hưởng nét kiến trúc và văn hóa của người Chăm Pa, Ninh Thuận thích hợp với các tín đồ du lịch thích trải nghiệm và khám phá. Một hình ảnh cuốn hút ở mảnh đất Trung bộ này còn là hình ảnh đàn cừu trắng phau đi thành từng đàn tựa những cục bông trắng phau đang chuyển động giữa thảo nguyên Ninh Thuận bát ngát.

 

Đàn cừu tựa những cục bông trắng phau ở Ninh Thuận

Đàn cừu tựa những cục bông trắng phau ở Ninh Thuận - Ảnh: Thông NDMT

 

Bắt gặp cảnh tượng bình yên ở xứ sở nho xanh

Bắt gặp cảnh tượng bình yên ở xứ sở nho xanh - Ảnh: Tran Anh Linh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Ninh Thuận

 

Thêm một địa điểm nhất định “phải” đặt chân đến khi du lịch Ninh Thuận nói riêng cũng như đất miền Trung nói chung, chính là vịnh Vĩnh Hy. Cùng với nhiều vịnh biển nổi tiếng khác như vịnh Cam Ranh, vịnh Nha Trang, vịnh Vũng Rô,... vịnh Vĩnh Hy hàng năm thu hút khá nhiều khách du lịch với loại hình du lịch theo tour và du lịch phượt. Cảnh sắc huyền ảo tựa như đất - trời - biển hòa vào làm một sẽ tạo cho bạn cảm giác như đang lạc vào miền siêu thực nào đó.

 

Vịnh Vĩnh Hy huyền ảo trong nắng sớm

Vịnh Vĩnh Hy huyền ảo trong nắng sớm - Ảnh: Phan Phu Tho

 

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao

Vịnh Vĩnh Hy nhìn từ trên cao - Ảnh: Kokoro Clover

 

Bình minh trên biển Mỹ Hiệp

Bình minh trên biển Mỹ Hiệp - Ảnh: Viet Nguyen

 

Khu du lịch sinh thái Hang Rái

Khu du lịch sinh thái Hang Rái - Ảnh: Mai Tran

 

3. ĐÀ NẴNG, HỘI AN - VẺ ĐẸP PHA TRỘN HOÀN HẢO

 

Mang trong mình vẻ đẹp hòa trộn giữa những hình ảnh cũ xưa với phố cổ Hội An đứng cạnh nhịp thở sôi động của một thành phố đang trở mình đứng dậy hòa nhập với dòng chảy đô thị hóa. Du lịch miền Trung với địa điểm Đà Nẵng - Hội An chắc hẳn là lựa chọn hoàn hảo cho những du khách vừa muốn tham quan, mua sắm lại vừa muốn có được giây phút hòa mình lặng lẽ với ánh đèn yên bình ở phố Hội.

 

Phố cổ Hội An lọt top 10 điểm đáng đến nhất hành tinh

Phố cổ Hội An lọt top 10 điểm đáng đến nhất hành tinh - Ảnh: Quang Vũ

 

Khu nhà cổ ở phố Hội An

Khu nhà cổ ở phố Hội An - Ảnh: Panagiotis PaPadopoulos

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Hội An

 

Nếu đã đi đến địa phận của Hội An, đặt chân lên đất Quảng, bạn cũng nên một lần thử chiêm ngưỡng cảnh sắc đẹp lặng người của đảo Lý Sơn. Còn có tên gọi khác là Cù Lao Ré, huyện đảo Lý Sơn quyến rũ lòng người bởi sự hoang sơ nhưng không hề hoang vu của biển sắc nơi đây, trái lại bàn tay tạo hóa đã tô nặn nên nơi đây một cảnh đẹp hài hòa tựa như một bức tranh phong cảnh ai bỏ quên giữa đất trời Quảng Ngãi.

 

Hoàng hôn đẹp lặng người ở đảo Lý Sơn

Hoàng hôn đẹp lặng người ở đảo Lý Sơn - Ảnh: Yang Maveric

 

Hình ảnh một cánh đồng thuộc địa phận Quảng Ngãi

Hình ảnh một cánh đồng thuộc địa phận Quảng Ngãi - Ảnh: Dong Bui

 

5. PHÚ YÊN - TÔI THẤY HOA VÀNG TRÊN CỎ XANH

 

Phú Yên gần đây nổi lên như một địa điểm du lịch mới nổi tại miền Trung sau trailer bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Nguyễn Nhật Ánh. Cảnh sắc hòa quyện giữa những cánh đồng cò bay thẳng cánh cùng màu xanh trong vắt từ những bãi biển với vách núi cheo leo hùng vĩ tạo cảm giác thách thức và muốn chinh phục.

 

Thác nước mùa hè chụp ở Phú Yên

Thác nước mùa hè chụp ở Phú Yên - Ảnh: Lư Quyền

 

Ngoài những cảnh đẹp nổi tiếng như Gành Đá Dĩa, đầm Ô Loan,... du khách có thể làm mới chuyến đi của mình bằng các điểm đến mới vẫn giữ được nét hoang sơ của mình hoặc chạy dọc bờ biển sáng sớm để ghi lại những hình ảnh bình dị của người dân làng chài nơi đây.

 

Ảnh chụp ở Đồng Hòa, Phú Yên

Ảnh chụp ở Đồng Hòa, Phú Yên - Ảnh: Bui Le Dam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Yên

 

Đánh bắt cá vào sáng sớm

Đánh bắt cá vào sáng sớm - Ảnh: Duy Black

 

6. ĐÀ LẠT - THÀNH PHỐ HOA MỘNG MƠ

 

Người ta ví Đà Lạt là thành phố của tình yêu, thành phố của mộng mơ và hoa. Vì vậy, nếu có dịp nghỉ ngắn ngày, muốn thưởng thức không khí se lạnh quanh năm với làn sương mỏng vào buổi bình minh hay thích được dạo quanh các vườn hoa tưởng chừng chỉ có trong cổ tích thì hãy ghé du lịch mảnh đất thuộc miền Trung Trung bộ -  Đà Lạt. Đến chơi Đà Lạt, du khách nên chọn cho mình những khách sạn ở gần khu trung tâm như trên đường Nam Kỳ Khới Nghĩa, khu Hòa Bình, khu 3 tháng 2,...

 

Một ngày mới trên mảnh đất mờ sương Đà Lạt

Một ngày mới trên mảnh đất mờ sương Đà Lạt - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Hà Tĩnh

 

Nếu thăm Đà Lạt vào các tháng đầu năm từ tháng 1-3, du khách còn có thể chiêm ngưỡng vườn hoa anh đào - một loài hoa đặc trưng của mùa xuân Đà Lạt. Hoặc chọn cho mình một chỗ thoáng mát bên cạnh Hồ Xuân Hương để cùng nhau hàn huyên tâm sự và tham gia trò chơi đạp vịt ngay trên hồ. Một thú vui nữa khi đến với Đà Lạt là du khách có thể có được trải nghiệm mới lạ khi được cưỡi lên lưng ngựa hoặc thuê xe ngựa dạo một vòng thành phố với chi phí giá thuê tính theo tiếng và quãng đường đi.

 

9-nhung-buc-anh-mien-trung-mytour-

Bãi cỏ xanh ngắt gần Hồ Xuân Hương - Ảnh: Vạn Lý Độc Hành

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Lạt - Lâm Đồng

 

Du lịch miền Trung thực sự là một lựa chọn đa dạng cho các bạn trẻ ham xê dịch cũng như có mong muốn lưu giữ lại những khoảnh khắc quyến rũ lòng người trên tất cả những mảnh đất bạn đặt chân qua. Hi vọng những bức ảnh trên sẽ cho bạn cái nhìn toàn cảnh và sơ lược nhất về mảnh đất dung dị nhưng đầy vẻ đẹp nội lực này.

 

Hạnh Nguyên - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

2 Thích

Đánh giá : 4.2 /541