Mytour blog
Tags:
du lịch Hội Anbiển Cửa Đạibãi biển Hà Mybãi biển An Bàng
06/04/20231.0150

Du lịch Hội An mà không tới 3 bãi biển này sẽ tiếc hùi hụi năm 2024

Không chỉ nổi tiếng với phố cổ và những món ăn ngon, biển ở Hội An cũng cho du khách nhiều trải nghiệm đáng nhớ. Lần tới du lịch Hội An, bạn nhớ đến thư giãn ở 3 bãi biển dưới đây để khi ra về không phải ôm 1 bụng tiếc “hùi hụi" nhé.

1. Biển Hà My 

du-lich-hoi-an

Ảnh: @jessicahousevn

Hà My là một bãi biển mới ở Hội An. Có lẽ mọi người đổ dồn về biển An Bàng và Cửa Đại rồi nên Hà My vẫn còn giữ được nét đẹp nguyên sơ và thanh bình. Mới đây, Telegraph - một tờ báo của Anh đã đưa cái tên “biển Hà My" vào top 10 bãi biển đẹp nhất Châu Á, cạnh Bãi Dài (Phú Quốc) hay Phra Nang (Krabi, Thái Lan)...

du-lich-hoi-an

Ảnh: @phamkieuhuongtd

Biển Hà My có bãi cát trắng ngút tầm mắt, nước biển xanh trong một màu cực kỳ quyến rũ. Cũng như bãi biển khác, Hà My đẹp nhất vào lúc bình minh và hoàng hôn. Vào những đêm trời quang đãng, du khách sẽ bị mê hoặc bởi những ánh đèn neon của những chiếc thuyền câu mực câu mực ngoài khơi.

du-lich-hoi-an

Ảnh: @recocorp

Theo kinh nghiệm du lịch Hội An, nhiều người đã ghé Hà My và nói rằng: Việc nên làm nhất khi ghé bãi biển này là nằm cả ngày dưới những rặng dừa, nghe gió xào xạc, nhìn biển xanh ngắt và để tâm hồn thư thái. Nếu ai thích tới nơi đông đúc, nhộn nhịp thì bãi biển này chắc chắn sẽ “lệch gu".

du-lich-hoi-an

Ảnh: @ymk.m0203

Biển Hà My tuy hoang sơ nhưng dịch vụ ở đây tương đối phát triển - đủ để bạn có một chuyến nghỉ dưỡng trọn vẹn. Tới đây, bạn có thể chọn nghỉ ngơi trong những resort sang - xịn - mịn hoặc ở trong những homestay với giá cực kỳ hợp lý.

du-lich-hoi-an

Ảnh: @mikihana877

Chưa hết, hải sản ở đây ngon thần sầu. Người dân sống tại biển Hà My vẫn ra khơi mỗi ngày nên hải sản luôn tươi ngon và giá cả cực kỳ phải chăng. Tranh thủ mấy ngày ở gần biển mà ăn hải sản cho no vào nhé.

2. Biển An Bàng

du-lich-hoi-an

Ảnh: @iamge78

Biển An Bàng là địa điểm du lịch Hội An thứ 2 mang gu “yên bình và yên ả" ở đất du lịch này. Bãi cát trắng của An Bàng được điểm xuyết bằng những dải hoa muống biển màu tím nhạt. Nếu đi du lịch Hội An tự túc thì bạn nên ghé An Bàng 1 lần trong đời.

du-lich-hoi-an

Ảnh: @theview193

du-lich-hoi-an

Ảnh: @chinhchinh0608

Biển An Bàng xanh, nước trong và mát rượi. Khi đến du khách để thể thỏa sức vùng vẫy đón những con sóng xô bờ hoặc tham gia các trò chơi mạo hiểm như lướt ván, nhảy sóng, đi xe máy nước,...

du-lich-hoi-an

Ảnh: @nhaanan

du-lich-hoi-an

Ảnh: @potpotdot

Ở An Bàng, bạn có thể thưởng thức những món của biển ở bất cứ đâu, từ quán nước quanh bãi biển đến những quán bar sang trọng. Ngồi ăn hải sản những quán gần biển thì có lẽ bạn đã thử rồi. Nhưng ngồi ở bar ăn hải sản, bạn đã thử chưa?

3. Biển Cửa Đại

Ảnh: @quangip

Trong 3 bãi biển cần phải ghé khi du lịch Hội An, thì Cửa Đại là bãi biển sôi động và náo nhiệt nhất. Cửa Đại chính là nơi hội tụ của 3 con sông lớn là Thu Bồn, Trường Giang và Đế Võ trước khi đổ ra biển Đông. 

du-lich-hoi-an

Ảnh: @jennytran146

du-lich-hoi-an

Ảnh: @thanhnha_171

Triền cát trắng muốt với những hàng dừa xanh là điểm gây ấn tượng đầu tiên và cũng là điểm gây thương nhớ với khách du lịch tới Cửa Đại. Ai đến Cửa Đại cũng đều đắm mình vào làn nước trong xanh rồi phơi mình trên bãi cát trắng, nghe tiếng xào xạc của những rặng dừa. 

du-lich-hoi-an

Ảnh: @honghongpham

du-lich-hoi-an

Ảnh: @chiin_711

Đây là địa điểm du lịch Hội An mà du khách có thể tham gia những chuyến ra khơi cùng ngư dân để câu mực, đánh cá,... bởi đây là hoạt động thường nhật ở đây. Chắc chắn chuyến ra khơi ấy sẽ bội thu vì nơi đây luôn dạt dào tôm cá. 

du-lich-hoi-an

Ảnh: @_tu_______________be_

du-lich-hoi-an

Ảnh: @hanannu2003

du-lich-hoi-an
Ảnh: @momosfoodworld

Hải sản ở Cửa Đại ngon và giá hợp lý vô cùng bởi được đánh bắt trong ngày. Cá đuối nướng sả nghệ, chíp chíp hấp sả, mực chiên nước mắm,... là những món đặc sản ở đây. Không ăn là chỉ có tiếc hùi hụi thôi.

Bạn đã cảm nhận được sự khác nhau ở 3 bãi biển ở Hội An chưa? Bạn thích “gu" đi biển nào? Nhưng dù sao thì, cảnh ở 3 bãi biển này đều đẹp như nhau, đều có cái níu chân du khách nên bạn hãy cứ ghé qua 1 chút để tận hưởng nhé! Chúc chuyến du lịch Hội An sắp tới của bạn có nhiều niềm vui.

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /436