Mytour blog
Tags:
du lịch Phú QuốcKinh nghiệm du lịch Phú Quốc
06/04/20234240

Du lịch Phú Quốc - Bí kíp mua ngọc trai Phú Quốc đúng chuẩn, không sợ “Pha Ke” năm 2024

Ngọc trai thường là lựa chọn hàng đầu để làm quà cho người thân khi đi du lịch Phú Quốc. Nhưng bạn vẫn phân vân không biết có nên mua vì không biết cách lựa chọn ngọc trai. Chất lượng và địa chỉ bán ngọc trai uy tín. Vậy hãy cùng Mytour điểm qua những kinh nghiệm mua ngọc trai ở Phú Quốc chuẩn. Với mức giá hợp lý trong bài viết dưới đây nhé.

Phú Quốc không chỉ là một thiên đường du lịch, nghỉ dưỡng nổi tiếng với biển xanh, cát trắng, nắng vàng. Người ta còn biết đến Phú Quốc với các đặc sản như: hải sản, nước mắm Phú Quốc, tiêu xanh,… Và đặc biệt, nếu bạn muốn mua quà cho bà, cho mẹ.

Ngọc trai Phú Quốc là lựa chọn hàng đầu. Nhưng làm thế nào để mua ngọc trai chất lượng, đúng giá mà không chọn phải hàng giả? Trong bài viết này, Mytour sẽ chia sẻ với các bạn bí kíp chọn mua ngọc trai Phú Quốc hàng thật - Chất lượng cao.

Hướng dẫn phân biệt ngọc trai Phú Quốc 

Hiện nay, trên thị trường bày bán hai loại ngọc trai chính: Ngọc trai nước mặn và ngọc trai nước ngọt. Ngọc trai nước mặn sẽ có giá trị cao hơn so với nước ngọt. Bởi chúng có chất lượng tốt hơn. Với mỗi loại ngọc trai, người ta lại phân ra thành hai loại: Ngọc trai tự nhiên và ngọc trai nuôi cấy. Ngọc trai tự nhiên đẹp và tốt hơn. Nhưng thường rất hiếm và ít được bán trên thị trường. Vì luôn có đại gia trang sức đặt mua sẵn.

Ngọc trai tự nhiên Phú Quốc

Ngọc trai tự nhiên Phú Quốc 

Để mua ngọc trai Phú Quốc thật, bạn có thể tham khảo những tiêu chí dưới đây:

+ Hình dáng viên ngọc trai: Có dạng bầu dục, tròn, giọt nước hay bầu… Một viên ngọc trai chuẩn mực là có dáng tròn đều không tì vết.

+ Ngọc trai thật có khả năng tự làm lành các vết trầy xước khi gặp tác động vật lý. Lớp vỏ bao quanh ngọc trai rất dày và có độ bóng sáng. Thông qua mức độ phản chiếu ánh sáng trên vỏ viên ngọc. Người ta có thể đánh giá viên ngọc là thật hay giả. Ngọc càng sáng thì càng chất lượng. 

+ Màu sắc: Vành vỏ trai tạo nên đóng vai trò lớn trong việc tạo nên màu sắc của viên ngọc. Ngọc trai tự nhiên có những màu quen thuộc là trắng, hồng, đen, vàng… Trong đó, ngọc trai đen là quý hiếm nhất. Có giá trị từ 1.000 đến 2.000 USD (đường kính từ 13mm – 14mm).

Mức giá của ngọc trai Phú Quốc

Những viên ngọc nhỏ đã đẹp, nhưng chúng còn đẹp hơn nhiều khi được thiết kế thành những món trang sức giá trị như: Chuỗi vòng ngọc trai, hoa tai đính hạt ngọc trai, nhẫn ngọc trai... Những món trang sức mang lại sự sang trọng cho người đeo này thường có giá từ 3 triệu đồng. Tùy theo công nghệ chế tác và độ quý hiếm của ngọc trai mà có thể lên đến hàng trăm triệu đồng.

Ngọc trai tròn, sáng bóng

Ngọc trai tròn, sáng bóng

Ngọc trai còn được định giá theo màu sắc. Trong đó đắt nhất phải kể đến ngọc trai Phú Quốc màu đen. Tiếp đó là các loại màu khác (màu hồng, vàng), và cuối cùng là màu trắng. Ngọc trai Phú Quốc nhân tạo, được nuôi cấy ở biển có chất lượng tốt có giá khoảng 40-50 USD/viên. Màu trắng bạc và trên dưới 1.000 USD/viên màu đen.

Mua ngọc trai Phú Quốc ở đâu đảm bảo uy tín khi đi du lịch Phú Quốc?

Hiện nay, ở Phú Quốc có một số cơ sở nuôi cấy ngọc trai quy mô lớn và uy tín, phải kể đến như: Ngọc trai Ngọc Hiền, Long Beach Pearl, Ngọc trai Quốc An. Cơ sở cấy ngọc trai của người Nhật và cơ sở nuôi cấy ngọc trai của người Úc. Đây đều là những cơ sở có dịch vụ chuyên nghiệp, uy tín lâu năm tại Phú Quốc. Sản xuất những sản phẩm ngọc trai chất lượng, được đánh giá cao.

Cơ sở mua ngọc trai uy tín Long Beach Pearl

Cơ sở mua ngọc trai uy tín Long Beach Pearl 

Nếu bạn du lịch Phú Quốc theo tour, bạn sẽ được công ty du lịch cho dừng để tham quan và mua sắm tại những điểm nuôi cấy ngọc trai nổi tiếng ở huyện đảo. Tại đây, bạn có thể thỏa thích lựa chọn những viên ngọc đẹp và ưng ý nhất cho chính mình, hoặc làm quà cho người thân và bạn bè.

Một điểm cần lưu ý khi mua ngọc trai tại Đảo Ngọc. Đó là một số người trục lợi bằng cách mua ngọc trai nuôi cấy từ Trung Quốc với giá thành thấp hơn. Tất nhiên, chất lượng sẽ không thể so sánh được với ngọc trai tự nhiên của Phú Quốc. Những viên “ngọc trai Phú Quốc” xuất xứ từ Trung Quốc này được bày bán cùng với hải sản khô tại những tiệm tạp hóa trên cảng An Thới.

Vì vậy, nếu mua phải ngọc trai Trung Quốc với giá thành ngang bằng ngọc trai thật thì quả là đáng tiếc. Mytour khuyên bạn hãy đến trực tiếp những cơ sở lớn, uy tín, có thương hiệu để tránh mua phải hàng giả. Đặc biệt là vào buổi tối. Khi đi dạo và khám phá Phú Quốc về đêm. Bạn đừng ham rẻ mà bị người buôn bán ngọc giả đánh lừa. Để tránh những trường hợp mất tiền đáng tiếc, hãy tìm hiểu thật kỹ trước khi quyết định mua.

Lời kết 

Bên cạnh kinh nghiệm mua ngọc trai ở Phú Quốc. Đúng chuẩn, uy tín được đề cập trong bài viết ở trên, hãy truy cập trang web Mytour.vn để bỏ túi thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến du lịch Phú Quốc tự túc nói riêng và chu du trên khắp mọi miền Tổ quốc nói chung bạn nhé!

Các câu hỏi thường gặp
Phú Quốc là địa điểm du lịch nổi tiếng ở Việt Nam, nhưng tôi nên đi vào thời điểm nào để mua ngọc trai đúng chuẩn?
Làm thế nào để phân biệt ngọc trai thật và giả khi mua ở Phú Quốc?
Tôi có thể mua ngọc trai ở đâu trên đảo Phú Quốc?
Giá cả của ngọc trai ở Phú Quốc có đắt hơn so với các địa điểm khác không?
Tôi có nên mua ngọc trai tại các cửa hàng hay chỉ nên mua trực tiếp từ người bán đảo Phú Quốc?
Làm thế nào để đàm phán giá cả khi mua ngọc trai ở Phú Quốc?
Tôi có nên mua ngọc trai ở Phú Quốc để làm quà tặng cho người thân và bạn bè?
Tôi có nên mua ngọc trai ở Phú Quốc để kinh doanh hay chỉ nên mua để sử dụng cá nhân?
Tôi có nên mua ngọc trai ở Phú Quốc để làm đồ trang sức hay chỉ nên mua để trưng bày?
. Làm thế nào để bảo quản ngọc trai sau khi mua ở Phú Quốc?

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /247