Mytour blog
Tags:
du lịch Phú Quốcrượu sim Phú QuốcKinh nghiệm du lịch Phú Quốc nước mắm phú quốc
06/04/20238.1630

Du lịch Phú Quốc mua gì về làm quà năm 2024?

Phú Quốc, đảo ngọc của Việt Nam, đẹp như một thiên đường trong những ngày mùa hè. Biển trong veo, trời xanh vời vợi, nắng và gió mang hơi thở của biển trời hòa vào thiên nhiên khiến cho mọi cảnh vật đều tươi đẹp và lòng người thanh tân phơi phới. Thế nên du lịch mùa hèPhú Quốc luôn là lựa chọn của nhiều người.

 

Du lịch Phú Quốc, tận hưởng hơi thở mùa hè ở biển khơi

Du lịch Phú Quốc, tận hưởng hơi thở mùa hè ở biển khơi – Ảnh: Pham Van Thanh

 

Hành trang mang về của những người đi du lịch Phú Quốc là rất nhiều kỷ niệm đẹp, nhiều trải nghiệm khó quên, nhiều tấm hình cực chất... Bên cạnh đó, những món quà du lịch Phú Quốc cũng không thể thiếu trong ba lô của du khách để mang về tặng cho người thân và bạn bè.

 

Hành trang mang về khi đi du lịch mùa hè ở Phú Quốc là những tấm hình thật đẹp

Hành trang mang về khi đi du lịch mùa hè ở Phú Quốc là những tấm hình thật đẹp – Ảnh: Enat

 

Và cả những món quà ý nghĩa

Và cả những món quà ý nghĩa – Ảnh: sưu tầm

 

Khi đi du lịch Phú Quốc bạn thường mua gì về làm quà? Còn Mytour thì muốn mua tất cả những thứ dưới đây!

 

1. NƯỚC MẮM PHÚ QUỐC

 

Trong mỗi bữa cơm của người Việt hầu như không thể thiếu chén nước mắm thơm ngon. Thế nên, mang nước mắm – đặc sản Phú Quốc về làm quà chắc chắn là lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách.

 

Mâm cơm của người Việt không thể thiếu chén nước mắm thơm ngon

Mâm cơm của người Việt không thể thiếu chén nước mắm thơm ngon – Ảnh: sưu tầm

 

Nước mắm Phú Quốc được sản xuất từ nguyên liệu chính là cá cơm Phú Quốc, có truyền thống trên 200 năm. Người ta trộn 2 hoặc 3 phần cá với 1 phần muối rồi ủ trong những thùng lớn đến 1 năm.

 

Những thùng nước mắm được ủ kỹ càng

Những thùng nước mắm được ủ kỹ càng – Ảnh: Tam Vo

 

Nước mắm Phú Quốc có màu tươi đẹp, sánh và độ đạm cao, hương vị thơm ngon nên khách du lịch Phú Quốc rất thích mua về để dùng dần hoặc để làm quà biếu.

 

Món quà không thể thiếu khi du lịch mùa hè ở đảo ngọc

Món quà không thể thiếu khi du lịch mùa hè ở đảo ngọc – Ảnh: sưu tầm

 

2. HỒ TIÊU PHÚ QUỐC

 

Ở nước ta, không chỉ có Phú Quốc mới có tiêu. Tuy nhiên, tiêu Phú Quốc có vị thơm và cay nồng và đặc biệt là đậm vị hơn nhiều loại hồ tiêu đến từ những vùng miền khác, trong đó phải kể đến tiêu đỏ. Tiêu Phú Quốc nổi tiếng vì vỏ mẩy, hạt chắc, cay và thơm nồng.

 

Những vườn tiêu ở Phú Quốc luôn có trong danh sách tour du lịch

Những vườn tiêu ở Phú Quốc luôn có trong danh sách tour du lịch – Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Với người dân miền biển đảo, nghề chính là đánh bắt thì việc duy trì những vườn tiêu có giá trị lớn về văn hóa, du lịch. Trong các tour du lịch ở Phú Quốc, các công ty lữ hành thường đưa khách tham quan các vườn tiêu. Và cũng chính vì điều đặc biệt ấy nên những lọ hồ tiêu thơm ngon luôn được du khách đi du lịch Phú Quốc mua về làm quà.

 

Những gói tiêu sọ Phú Quốc sẽ là món quà ý nghĩa cho người thích nấu nướng

Những gói tiêu sọ Phú Quốc sẽ là món quà ý nghĩa cho người thích nấu nướng – Ảnh: sưu tầm

 

3. NẤM TRÀM PHÚ QUỐC

 

Nấm tràm là một loại đặc biệt chỉ có ở đảo ngọc Phú Quốc. Nấm tràm mọc từ khoảng tháng 3 và 4 nên đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm này bạn có thể thưởng thức loại nấm đặc biệt này ngay tại đây và mua về làm quà cho người thân nữa đấy.

 

Nấm tràm có thể chế biến thành nhiều món

Nấm tràm có thể chế biến thành nhiều món – Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Kiên Giang

 

Dưới những cánh rừng tràm ẩm ướt, nấm tràm mọc như những cái ô xinh xắn có màu tím nhẹ. Người dân Phú Quốc thường nấu nấm tràm với các loại hải sản tươi ngon như mực, tôm, hào thành những món canh ngon tuyệt. Bạn cũng có thể tự tay chế biến món canh nấm tràm, thêm chút tiêu Phú Quốc để thết đãi người thân sau khi đi du lịch Phú Quốc về đấy.

 

Ngoài nấu canh, bạn còn có thể xào nấm

Ngoài nấu canh, bạn còn có thể xào nấm – Ảnh: sưu tầm

 

4. RƯỢU SIM RỪNG PHÚ QUỐC

 

Ở đồng bằng sông Cửu Long, chỉ duy nhất đảo Phú Quốc của tỉnh Kiên Giang là có cây sim. Sim rừng Phú Quốc rất nhiều, nếu đi du lịch Phú Quốc vào mùa hoa thì bạn có thể tha hồ ngắm và chụp ảnh với hoa. Còn khi du lịch Phú Quốc mùa quả chín thì chẳng ngại gì môi tím màu trái sim, bạn hãy thử vị thơm ngọt của trái cây rừng. Chỉ một lần ăn là bạn sẽ thấy mê ngay loại trái be bé này.

 

Hoa sim tím đồi Phú Quốc

Hoa sim tím đồi Phú Quốc – Ảnh: wikipedia

 

Trái sim chín mọng

Trái sim chín mọng – Ảnh: sưu tầm

 

Rượu sim rừng Phú Quốc được sản xuất truyền thống lên men tự nhiên từ trái sim rừng và đường cát trắng, có thể pha thêm rượu đã làm để tăng nồng độ. Rượu sim có tác dụng dễ tiêu hóa và được ví như một vị thuốc có nhiều tác dụng tốt, đặc biệt trái sim có thể trị bệnh nhức mỏi hiệu quả.

 

Từ loại trái cây rừng, người dân đã chế biến thành loại đặc sản nổi tiếng

Từ loại trái cây rừng, người dân đã chế biến thành loại đặc sản nổi tiếng – Ảnh: sưu tầm

 

5. RƯỢU MỎ QUẠ

 

Phú Quốc không chỉ nổi tiếng với rượu sim rừng mà còn có cả rượu mỏ quạ. Rượu mỏ quạ thường được ngâm trực tiếp cây mỏ quạ với rượu đế khoảng 30-40 độ cồn. Có một số người còn ngâm rượu mỏ quạ với một số vị thuốc Nam hoặc thuốc Bắc có vị ngọt có cùng công dụng như chữa đau lưng nhức mỏi và một số vị thuốc ngọt để giảm vị đắng của mỏ quạ.

 

Dây mỏ quạ

Dây mỏ quạ – Ảnh: sưu tầm

 

Rượu mỏ quạ ngâm khoảng 15 ngày thì dùng được, khi đó rượu có màu đỏ đậm rất đẹp, uống có vị đắng, thơm đặc trưng. Rượu mỏ quạ có tác dụng khử phong, trừ thấp, hoạt huyết, giảm đau, chuyên dùng cho các chứng tê thấp, đổ mồi hôi tay chân, đau lưng nhức mỏi... Vậy nên, bên cạnh rượu sim rừng thì rượu mỏ quạ cũng được nhiều người mua về làm quà khi đi du lịch Phú Quốc.

 

Rượu mỏ quạ làm quà

Rượu mỏ quạ làm quà – Ảnh: wikipedia

 

Ngoài các loại quà đặc biệt trên thì đi du lịch Phú Quốc, bạn có thể mua nhiều thứ khác làm quà như hải sản khô và ngọc trai. Hải sản khô ở Phú Quốc có đủ loại cá, mực, hải sâm, cá ngựa... và sẽ được đóng gói cẩn thận để du khách có thể mang về làm quà biếu. Ngọc trai Phú Quốc thì lấp lánh và tuyệt đẹp nên cũng được nhiều bạn gái mua làm trang sức và mua làm quà tặng...

 

Phú Quốc có đủ loại hải sản khô

Phú Quốc có đủ loại hải sản khô - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Ngọc trai Phú Quốc sáng đẹp lung linh

Ngọc trai Phú Quốc sáng đẹp lung linh - Ảnh: sưu tầm

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Mùa hè này đi du lịch Phú Quốc, bạn nhớ chọn cho mình vài món về làm quà cho người thân và bạn bè nhé!

 

Tùy Phong – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /401