Mytour blog
Tags:
du lịch Phú QuốcKinh nghiệm du lịch Phú Quốc
06/04/20231.1170

Du lịch Phú Quốc tháng 9 có gì vui - Có nên đi Phú Quốc tháng 9 năm 2024?

Phú Quốc luôn là một trong những điểm đến du lịch hàng đầu và được du khách ưu ái gọi bằng cái tên mỹ miều “hòn đảo ngọc” của Việt Nam. Tuy nhiên, đi du lịch Phú Quốc tháng 9 có phải là thời điểm thích hợp không hay du lịch Phú Quốc tháng 9 có gì vui…là băn khoăn của rất nhiều người. Các bạn hãy tham khảo bài viết hữu ích sau để chuyến du lịch Phú Quốc tháng 9 thêm trọn vẹn nhé

1. Du lịch Phú Quốc mùa nào đẹp? Du lịch Phú Quốc tháng 9 có thích hợp?

Một chuyến du lịch Phú Quốc tháng 9 có trọn vẹn hay không phụ thuộc rất nhiều vào thời tiết, khí hậu địa phương vào thời điểm đó. Tương tự như nhiều địa danh khác ở Việt Nam, thời điểm đẹp nhất cho những chuyến du lịch đó chính là vào mùa khô. Mùa khô ở Phú Quốc bắt đầu từ tháng 10 cho tới tháng 3 năm sau. Đi du lịch Phú Quốc vào thời điểm này, thời tiết nắng ráo, trong lành, tuyệt đẹp, rất thích hợp để tham quan, khám phá. Tuy nhiên, du lịch Phú Quốc tháng 9 cũng là một ý tưởng không tồi, thậm chí là cực sáng suốt để các bạn cảm nhận được hết những vẻ đẹp của hòn đảo ngọc này.

Lý do là vào tháng 9, Phú Quốc tuy đang trong mùa mưa nhưng hòn đảo này lại được che chắn, bao bọc bởi địa hình nên sóng gió từ phía Tây vẫn không thể tác động nhiều đến biển phía Đông. Vì thế mà vùng biển đảo Phú Quốc ít chịu biến động lớn từ thời tiết các mùa.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @benho_xiu_ak
 

Thậm chí, vào thời điểm tháng 9 thì Phú Quốc lại mang một vẻ đẹp rất riêng. Du khách có cơ hội được đắm mình trong những cơn mưa hè ở vùng biển đảo rồi cảm nhận một không gian vừa đẹp lại vừa man mác buồn. Ngoài ra, tháng 9 là thời điểm giao giữa mùa khô và mùa mưa nên các cơn mưa cũng sẽ nhanh chóng qua đi, để lại bầu không khí trong lành, tươi mới.

Tóm lại, nếu các bạn muốn đến Phú Quốc vào tháng 9 thì cứ yên tâm trải nghiệm và khám phá nhé.

2. Du lịch Phú Quốc tháng 9 trải nghiệm những gì?

Phú Quốc luôn được coi là hòn đảo sở hữu nhiều hoạt động nghỉ dưỡng, vui chơi hấp dẫn nhất tại Việt Nam. Đến với Phú Quốc, du khách không chỉ được tắm biển mà còn được hòa mình vào thiên nhiên với các hoạt động vô cùng thú vị như lặn ngắm san hô, tham quan vườn thú hay các địa điểm du lịch,... Đặc biệt, nếu đi du lịch Phú Quốc tháng 9 thì càng có nhiều trải nghiệm khác đang chờ bạn khám phá…

Tắm suối trên rừng

Ít người biết rằng hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp còn có cả khu rừng nguyên sinh xanh tươi bất tận cùng hệ sinh thái vô cùng đa dạng. Đặc biệt, vào tháng 9 lúc mùa mưa thì thảm thực vật tại các khu rừng càng trở nên xanh mướt, tràn đầy sức sống, các con suối cũng trở nên trong veo, sạch đẹp hơn bao giờ hết. Nếu có cơ hội đi du lịch Phú Quốc tháng 9 thì các bạn đừng quên trải nghiệm tham quan và tắm suối trên rừng tại các con suối Tranh, suối Đá Bàn… nhé.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @greatmindsnayavous
 

Hóa thân thành người nông dân hồ tiêu

Tháng 9 cũng là lúc Phú Quốc vào mùa thu hoạch hồ tiêu. Lúc này, du khách sẽ có cơ hội được hóa thân thành người nông dân thực thụ. Các bạn sẽ được tham quan khu vườn tiêu sai trĩu quả, được trực tiếp thu hoạch như người nông dân nơi đây. Và đừng quên mua một ít hồ tiêu về để làm quà cho người thân và bạn bè sau chuyến du lịch Phú Quốc nhé.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @thientran.tran21
 

Thưởng thức nấm tràm

Du lịch Phú Quốc tháng 9 thì du khách nhất định đừng quên thưởng thức nấm tràm - một tặng phẩm mà thiên nhiên ưu ái ban tặng cho người dân “đảo ngọc” vào mỗi mùa mưa. Loại nấm này không chỉ có màu sắc đẹp mà còn mang vị đắng đặc trưng hòa cùng vị ngọt thanh vô cùng hấp dẫn. Một số món ăn tuyệt phẩm từ nấm tràm mà du khách được thưởng thức như: nấm xào, canh nấm hay cháo nấm… Chỉ cần thưởng thức một lần đảm bảo du khách không thể nào quên được hương vị quyến rũ ấy.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @nguyenthu.do
 

Đặt phòng khách sạn Phú Quốc ngay để hưởng giá hấp dẫn!

3. Một số lý do thuyết phục bạn đi du lịch Phú Quốc tháng 9

Các nơi lưu trú đa dạng và nhiều khuyến mãi

Tháng 9 không phải là thời điểm cao điểm du lịch Phú Quốc nên tình trạng các nơi lưu trú quá tải, cháy phòng sẽ không xảy ra. Vì thế mà các du khách cũng có nhiều lựa chọn đa dạng hơn. Đặc biệt, nhiều nơi lưu trú như khách sạn, resort, homestay… cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Du khách nên nắm bắt thời điểm này để thực hiện một chuyến du lịch Phú Quốc tiết kiệm nhé.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @viaggiarelowcost
 

Thoải mái cảm nhận Phú Quốc trọn vẹn nhất

Du lịch Phú Quốc tháng 9 sẽ không xảy ra tình trạng quá đông đúc, xô bồ. Vì thế mà khi tắm biển, vui chơi giải trí hay khám phá các địa điểm du lịch… thì du khách cũng không gặp phải tình trạng xếp hàng hay quá tải. Việc tận hưởng kỳ nghỉ Phú Quốc vì thế mà cũng trọn vẹn và hài lòng hơn.

du lịch phú quốc tháng 9
Ảnh: @thanhthaophan_
 

Trên đây là một vài thông tin hữu ích về du lịch Phú Quốc tháng 9. Hòn đảo ngọc xinh đẹp này đang chờ đón các bạn cùng gia đình, bạn bè đến khám phá. Hãy tự thưởng cho mình một chuyến đi đáng nhớ đến Phú Quốc để nạp lại năng lượng và cảm hứng sau những ngày làm việc mệt mỏi nhé. Chúc các bạn một chuyến đi thật trọn vẹn!

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /334