Mytour blog
Tags:
đảo phú quốcdu lịch vũng tàuchùa phước hảidu lịch cần thơ
06/04/20231.1380

Du lịch Tết Nguyên Đán 2024 đến những điểm siêu 'hot' ở miền Nam - Kỳ 2

Tết đến, xuân về, lòng người lại hân hoan trong những niềm vui mùa mới. Và dù ở bất cứ nơi nào, dù công việc thường ngày có bộn bề đi chăng nữa, người ta cũng dành những ngày nghỉ cuối năm để về sum họp với gia đình. Có nhiều người lại chọn cho mình cùng những người thân yêu một chuyến du  lịch đầu xuân, để tận hưởng phong vị Tết của một vùng đất khác, để thư giãn, nghỉ ngơi, phục hồi tinh thần và sức lực sau một năm lao động đầy khó nhọc và tiếp thêm những nguồn năng lượng mới cho một chặng đường dài ở phía sau.

 

Mời bạn xem thêm: Du lịch Tết Nguyên Đán 2016 đến những điểm siêu ''''''''hot'''''''' ở miền Nam - Kỳ 1

 

VŨNG TÀU – XUÂN CŨNG MANG PHONG VỊ BIỂN

 

Vũng Tàu, nơi có những bãi biển ngập nắng vàng nhưng cũng mang trong mình hơi thở của cuộc sống hiện đại và cũng là địa điểm được nhiều người lựa chọn cho hành trình du xuân vào dịp Tết Nguyên Đán 2016.

 

Vũng Tàu không chỉ có những bãi biển ngập nắng vàng

Vũng Tàu không chỉ có những bãi biển ngập nắng vàng - Ảnh: Thuan Mega

 

Mà còn mang trong mình hơi thở của một thành phố Vũng Tàu hiện đại

Mà còn mang trong mình hơi thở của một thành phố hiện đại - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Vũng Tàu vào những ngày xuân, du khách không chỉ được tận hưởng vẻ đẹp trữ tình thiên nhiên, được ngụp lặn trong làn nước trong xanh của đại dương và đón cái nắng mặn mà của mảnh đất phương Nam đầy mê hoặc. Đến Vũng Tàu vào những ngày xuân, ta còn được hòa mình vào bầu không khí rộn ràng của một thành phố biển.

 

Tới Vũng Tàu để được ngụp lặn trong làn nước trong xanh của đại dương

Tới Vũng Tàu để được ngụp lặn trong làn nước trong xanh của đại dương - Ảnh: Quang Pierre

 

Và hòa mình vào không khí xuân Vũng Tàu quá đỗi rộn ràng

Và hòa mình vào không khí xuân quá đỗi rộn ràng - Ảnh: Sưu tầm

 

Đặc biệt trong dịp Tết Nguyên Đán 2016, Vũng Tàu còn tổ chức Hội vui Xuân từ 20 tháng Chạp cho tới mùng 7 Tết âm lịch với hàng loạt các chương trình văn hóa nghệ thuật đặc sắc trong bầu không khí rực rỡ đèn màu, cờ phớn và hoa tươi, khiến mỗi người chỉ cần đặt chân vào không gian ấy cũng cảm thấy lòng như rộn ràng hơn hẳn, mong sao được thưởng thức cho bằng hết những màn trình diễn đầy sắc màu trong Hội.

 

Vũng Tàu ngày Tết rực rỡ cờ hoa

Vũng Tàu ngày Tết rực rỡ cờ hoa - Ảnh: Huy Phan

 

Vũng Tàu - Và có rất nhiều chương trình biểu diễn vô cùng đặc sắc

Và có rất nhiều chương trình biểu diễn vô cùng đặc sắc - Ảnh: Sưu tầm

 

Và sau những phút giây hân hoan với không khí mùa xuân, nhiều người lại chọn một chuyến hành hương để bình tâm lại và cầu mong những điều tốt lành cho năm mới. Vũng Tàu cũng có rất nhiều chùa chiền để du khách viếng thăm. Đó có thể là Thích Phật Ca Đài, nơi có tượng Phật Thích Ca ngồi thiền trên tòa sen nơi lưng chừng núi. Đó cũng có thể là Bạch Dinh, một công trình kiến trúc La Mã, nơi còn lưu giữ 19 khẩu thần công. Và còn có Chùa Phước Hải, chùa Đại Tòng Lâm Tự, chùa Vạn Thông... những ngôi chùa còn lưu giữ rất nhiều điều đặc biệt mà người ta chọn để làm nơi hái lộc, viếng phật và cầu bình an cho cả gia đình.

 

Vũng Tàu còn là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch tâm linh đầu năm mới

Vũng Tàu còn là điểm đến tuyệt vời cho chuyến du lịch tâm linh đầu năm mới - Ảnh: Yan Zharskikh

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bà Rịa - Vũng Tàu

 

Để viếng Phật Vũng Tàu và cầu bình an cho cả gia đình

Để viếng Phật và cầu bình an cho cả gia đình - Ảnh: Mai Nguyen Hoang

 

PHÚ QUỐC – ĐẢO NGỌC CŨNG RỰC SẮC XUÂN

 

Với những ai yêu thiên nhiên hoang sơ, thơ mộng thì Phú Quốc là một điểm đến không thể bỏ lỡ lúc xuân về. Đến Đảo Ngọc trong những ngày Tết Nguyên Đán 2016, ta sẽ được hòa mình vào không gian trời biển trong lành. Dường như hiếm có nơi đâu mà Tết lại bình lặng như thế, như một chốn nghỉ ngơi, rời xa thế tục, chỉ còn mình ta với thiên nhiên đang hát vang khúc nhạc mừng xuân.

 

Phú Quốc ngày xuân cũng ngập trong nắng vàng rực rỡ

Phú Quốc ngày xuân cũng ngập trong nắng vàng rực rỡ - Ảnh: Jacob Gil

 

Phú Quốc - Khiến người ta cũng hân hoan trong khúc nhạc mừng xuân

Khiến người ta cũng hân hoan trong khúc nhạc mừng xuân - Ảnh:Jaromír Chalabala

 

Phú Quốc những ngày xuân vẫn nhẹ nhàng như vẻ vốn có của nó, chỉ có chăng ta thấy đất trời cũng tươi vui hơn hẳn và con người cũng rạo rực những sức sống muôn đời. Nắng vàng và biển xanh dường như cũng thơ mộng hẳn khi điểm xuyết đâu đó là những cánh hoa nhỏ xinh đang đung đưa cùng gió, là chồi non lộc biếc đang e ấp trên những cành cây và từng đàn chim trời tung cánh, hát vang trời.

 

Phú Quốc - Để ta thấy đất trời và con người cũng tươi vui hơn hắn

Để ta thấy đất trời và con người cũng tươi vui hơn hắn - Ảnh: Jaromír Chalabala

 

Và thiên nhiên cũng rộn ràng trong những sắc màu hoa Phú Quốc

Và thiên nhiên cũng rộn ràng trong những sắc màu hoa - Ảnh: Rian Tran

 

Sau những phút giây phiêu du trên biển, ta có thể ghé những làng chài yên ả để khám phá cuộc sống của ngư dân ngày Tết. Những người dân hồn hậu nơi đây sẽ vui tươi mời bạn ghé thăm nhà, cùng họ ăn một bữa cơm mang đủ đầy phong vị của biển cả, đầy nồng ấm.

 

Có đôi khi ta thích ghé những làng chài để khám phá ngày Tết của người bản địa Phú Quốc

Có đôi khi ta thích ghé những làng chài để khám phá ngày Tết của người bản địa - Ảnh: Dani Rönneberg

 

Rồi khi chiều buông bóng, ghé Dinh Cậu để đón hoàng hôn những ngày đầu năm, thấy mặt trời cũng rực màu hơn, thấy không gian lại thêm huyền ảo, lung linh như chốn tiên cảnh trần ai. Đó có lẽ là một trải nghiệm thật khó quên, khiến ngày Tết của bạn thêm một dấu ấn thật lạ.

 

Hay ngắm hoàng hôn lung linh ở Dinh Cậu xa xa

Hay ngắm hoàng hôn lung linh ở Dinh Cậu xa xa - Ảnh: Nguyen’s Ng

 

Phú Quốc - Để tìm kiếm những khoảnh khắc thật lạ buổi đầu năm

Để tìm kiếm những khoảnh khắc thật lạ buổi đầu năm - Ảnh: Chris Leeming

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Phú Quốc

 

Vẻ đẹp hùng vĩ trên đảo Phú Quốc - Mytour.vn

 

CẦN THƠ – ĐÓN CÁI TẾT MIỀN SÔNG NƯỚC

 

Cần Thơ những ngày Tết cũng phong tình lắm, khi khắp các con rạch lớn nhỏ, khắp các khu chợ nổi sầm uất, đâu đâu ta cũng gặp những sắc màu hoa rực rỡ. Nào mai vàng, nào cúc vạn thọ, nào hoa mào gà, hồng, ly, ...Mỗi hoa một vẻ tô điểm cho không khí ngày xuân thêm tươi mới và tràn đầy sức sống của mùa.

 

Cần Thơ ngày xuân cũng thật phong tình

Cần Thơ ngày xuân cũng thật phong tình - Ảnh: Dương Phat Minh

 

Cần Thơ - Với những sắc màu hoa rực rỡ tô điểm cả không gian

Với những sắc màu hoa rực rỡ tô điểm cả không gian - Ảnh: Sưu tầm

 

Cần Thơ ngày Tết Nguyên Đán 2016 cũng có con đường hoa với chủ đề chính “Rạng rỡ xuân đồng bằng” diễn ra từ ngày 27 tháng Chạp tới mùng 6 Tết ở đường Võ Văn Tần và đường Nguyễn Thái Học, thành phố Cần Thơ. Đường hoa được trang trí khá cầu kỳ với những tiểu cảnh, bồn hoa, lối đi và đèn chiếu sáng, tạo nên một khung cảnh đầy chất thơ, mang con  người tới một miền hoa cỏ tràn đầy xuân tình và xuân sắc.

 

Cần Thơ cũng có một con đường hoa đặc biệt vào ngày Tết Nguyên Đán

Cần Thơ cũng có một con đường hoa đặc biệt vào ngày Tết Nguyên Đán - Ảnh: Sưu tầm

 

Bên cạnh đó, để đón chào Tết Bính Thân, từ giữa tháng 12, các đèn đường nghệ thuật cũng được xây dựng khiến cả thành phố trở nên lung linh, lộng lẫy lúc đêm về.

 

Và những con đường Cần Thơ mang sắc màu nghệ thuật

Và những con đường mang sắc màu nghệ thuật - Ảnh: Sưu tầm

 

Không những vậy, đến với vùng sông nước Cần Thơ, du khách còn được hòa mình vào không gian Tết cổ truyền đặc trưng của miền Nam Bộ khi được chiêm ngưỡng cái tình ấm nồng của những người dân chân chất, hiền lành. Ngồi thuyền xuôi dòng sông êm dịu, đi tới những miệt vườn đầy cây trái, để hòa mình vào hương trời thanh khiết, thấy lòng nôn nao những niềm vui mới, đầy rộn ràng nhưng cũng không kém vẻ bình yên.

 

Cần Thơ - Khiến lòng người cùng vui cùng niềm vui mùa mới

Khiến lòng người cùng vui cùng niềm vui mùa mới - Ảnh: Viet D. Nguyen

 

Và đâu đó trên con đường du xuân, ta chợt dừng lại trên những khu chợ nổi đầy sôi động. Chợ nổi ngày Tết cũng đặc biệt lắm nhé, những ghe xuồng đầy ắp trái cây, những chiếc thuyền hoa khiến cả khúc sông sáng rực. Rồi nghe thoảng trong gió mùa xuân tươi trẻ, chợt nghe tiếng hát thơ tình của cô gái miệt vườn, hò ơi, hò ơi, để lòng mãi xuyến xao.

 

Muốn hòa mình vào không gian sông nước của miền Nam Bộ

Muốn hòa mình vào không gian sông nước của miền Nam Bộ - Ảnh: Thierry Jousseaume

 

Hay say lòng cùng tiếng hò ngọt ngào của cô gái miệt vườn Cần Thơ

Hay say lòng cùng tiếng hò ngọt ngào của cô gái miệt vườn - Ảnh: Pham Khang Thai

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cần Thơ giá rẻ

 

Chẳng có tuyết rơi, chẳng trầm ngâm trong làn mưa bụi như mùa xuân đặc trưng của đất trời phương Bắc, xuân về trên đất phương Nam vẫn ngập nắng vàng. Vậy nên những kẻ đã trót yêu màu vàng đầy thơ ấy lại xách balo lên đường, cùng với những người thân yêu của mình cùng hòa vào không khí Tết Nguyên Đán đầy phong tình ở miền Nam. Để rồi lòng mãi bâng khuâng trong một niềm thương nhớ, khiến nhịp chân cứ chùng chình chẳng muốn về. Để tâm hồn chợt lặng yên sau những ngày dài khó nhọc, thấy sức sống lại trào dâng trong huyết quản, thôi thúc những ước mơ của ngày sau.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /303