Mytour blog
Tags:
đảo phú quốcđảo nam dudu lịch kiên giangbiển thổ chu
06/04/20231.9110

Mê hồn với vẻ đẹp tựa tranh vẽ của thiên đường biển Thổ Chu năm 2024

Có một “thiên đường ngay ở trần gian” mà dường như khá ít người biết đến đó là quần đảo Thổ Chu. Đối với phượt thủ thì cái tên Thổ Chu đã trở nên khá quen thuộc nhưng đối với du khách thường thì nó còn có vẻ xa lạ. Nếu muốn tìm đến một nơi với sắc màu và hương vị mới, vừa hoang sơ vừa mang vẻ đẹp tuyệt dịu như tranh vẽ thì thiên đường biển Thổ Chu sẽ là một lựa chọn không thể bỏ qua của du khách.

 

Dường như tỉnh Kiên Giang là một trong những điểm trên lãnh thổ Việt Nam có nhiều nơi được mệnh danh là “thiên đường biển” nhất mảnh đất hình chữ S. Bên cạnh đảo ngọc Phú Quốc hay quần đảo Nam Du hoang sơ màu thiên nhiên, Kiên Giang còn có quần đảo Thổ Chu đẹp tựa tranh vẽ. Thổ Chu là quần đảo nằm ở phía tây nam đảo Phú Quốc và phía cực nam của Việt Nam, thuộc vịnh Thái Lan, được xem là điểm đến khá được ưa chuộng của các phượt thủ.

 

Màu xanh huyền thoại của đảo Thổ Chu

Màu xanh huyền thoại của đảo Thổ Chu- Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Quần đảo Thổ Chu bao gồm 8 hòn đảo lớn nhỏ, có thể kể ra đó là Thổ Chu, hòn Nhạn, hòn Xanh, hòn Khô, hòn Cao Cát, hòn Từ và hòn Keo Ngựa. Trong đó, đảo Thổ Chu là hòn đảo lớn nhất và thu hút phượt thủ bốn phương. Quần đảo Thổ Chu không chỉ được biết đến là một địa điểm mang đậm dấu ấn lịch sử - nơi diễn ra trận đánh chống lại chế độ diệt chủng Pôn Pốt mà còn được biết đến là một thiên đường hoang sơ nhưng lại có vẻ đẹp tựa như bức tranh vẽ của người họa sĩ “tạo hóa”, nên thơ và hữu tình.

 

Thử một lần đặt chân đến Thổ Chu

Thử một lần đặt chân đến Thổ Chu- Ảnh: Sưu tầm

 

Thổ Chu thực sự là một điểm đến thích hợp cho những ai là người có tình yêu thực sự với du lịch bởi để du lịch Thổ Chu thì không phải là một điều đơn giản. Hằng tuần, chỉ có một chuyến tàu đi và về từ cảng Rạch Giá đến cảng Thổ Chu, đồng thời cần phải xin phép các giấy tờ cần thiết và Thổ Chu còn thuộc khu quân sự đặc biệt do hải quân vùng 5 quản lý.

 

Du khách nếu muốn ra đến đảo Thổ Chu phải “vi vu” trên biển khoảng 16 giờ đồng hồ. Nên đối với những du khách say sóng thì nên chuẩn bị trước thuốc để có một chuyến đi tàu “nhẹ nhàng” hơn. Hơn nữa, tàu thuyền ra đảo Thổ Chu hoàn toàn không vụ đồ ăn nên mọi thứ để đảm bảo sinh hoạt cá nhân thì du khách phải hoàn toàn tự chủ động.

 

Những chuyến tàu cập bến Thổ Chu

Những chuyến tàu cập bến Thổ Chu- Ảnh: Sưu tầm

 

Dù chặng đường ra đến đảo Thổ Chu có nhiều gian nan như vậy nhưng kết quả đem lại cho du khách là hoàn toàn xứng đáng. Kết quả ở đây chính là khung cảnh nên thơ, đẹp hão huyền của đảo Thổ Chu có thể làm cho bất kỳ người du khách khó tính nào cũng phải mê mẩn đến độ “từng centimet”. Cái nắng, cái gió, cái thanh bình mà bạn tưởng chừng như chưa một lần cảm nhận ấy hòa quyện vào khung cảnh nên thơ của Thổ Chu khiến du khách hoàn toàn mê mệt với nơi đây.

 

Rung động trước vẻ đẹp thanh bình của Thổ Chu

Rung động trước vẻ đẹp thanh bình của Thổ Chu- Ảnh: Từ Nguyên Vũ

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Phú Quốc

 

Người ta thường chọn đến đảo Thổ Chu vào khoảng độ tháng 10 đến tháng 2 vì lúc này, sóng biển nơi đây khá êm dịu, không khí lại trong lành, mát mẻ với từng đợt gió nhẹ thổi bồng bềnh mái tóc người con gái Thổ Chu và cũng là thời điểm để ngắm nhìn hoàng hôn trìu mến và đẹp nhất.

 

Bóng cây rợp màu xanh biển cả Thổ Chu

Bóng cây rợp màu xanh biển cả- Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Thổ Chu không rộng nhưng cũng có khá nhiều địa điểm để bạn có thể vui chơi và khám phá. Đầu tiên, một địa điểm mà khi nhắc đến Thổ Chu người ta không quên nhắc đến đó là bãi Ngự. Nếu để đánh giá nơi mang đậm chất biển, với làn nước trong xanh, thanh dịu nhất của Thổ Chu thì đó chính là bãi Ngự. Người dân nơi đây lại rất mực hiếu khách nên du khách có thể đến đây để tìm hiểu về nghề đánh bắt hải sản, các cơ sở nuôi trồng của người dân. Sau đó, tự tổ chức cho mình những buổi party nhỏ với các món hải sản tươi sống, thơm lừng.

 

Bãi Ngự Thổ Chu hoang sơ dưới những tán cây bàng

Bãi Ngự hoang sơ dưới những tán cây bàng- Ảnh: Sưu tầm

 

Một địa điểm dành cho du khách ưa thích khám phá đại dương bao la với vương quốc san hô đầy màu sắc thì bãi Quyết Tiến hãy bãi Từ sẽ là một điểm đến thích hợp.

 

Lặn ngắm san hô ở đảo hòn Từ Thổ Chu

Lặn ngắm san hô ở đảo hòn Từ- Ảnh: Trần Thế Dũng

 

Hay nếu ưa thích nhìn ngắm sự sinh sôi nảy nở của tự nhiên thì hòn Nhạn sẽ là một địa điểm mà du khách khó có thể bỏ qua. Sở dĩ nơi này có tên là hòn Nhạn vì đây là điểm lui tới của hàng ngàn con chim nhạn một độ lập tổ đẻ trứng. Hòn Nhạn được cấu thành từ những hòn đá có sức hút mãnh liệt với cái nóng của mặt trời, đã tạo nên những “lò ấp trứng khổng lồ” giúp cho loài chim nhạn –vốn được mệnh danh là loài chim không biết ấp trứng có thể sinh sôi nảy nở. Người dân Thổ Chu thường đến hòn Nhạn để nhặt trứng đem bán hoặc phục vụ cho nhu cầu ăn uống hằng ngày của mình.

 

Hòn Nhạn Thổ Chu nhìn từ xa

Hòn Nhạn nhìn từ xa- Ảnh: Sưu tầm

 

Những tổ chim Nhạn dưới nắng trời Thổ Chu

Những tổ chim Nhạn dưới nắng trời- Ảnh: Trần Thế Dũng

 

Xem thêm: Khách sạn khuyến mãi đến 54% tại Phú Quốc

 

Hoang sơ là vậy nhưng Thổ Chu không thiếu những điểm tham quan đầy sức lãng mạn. Một trong số đó là con đường ven biển Thổ Chu nối bãi Ngự và bãi Dong. Hai bên của con đường rợp bóng dừa xanh mát, đôi lúc lại bắt được những tia nắng mặt trời còn mơn mởn lăn tăn trên mái tóc. Không khí lại trong lành, đậm đà mùi biển xanh khiến bạn dường như cảm nhận mình đang được phiêu du vào vùng đất thần tiên, thơ mộng đến hão huyền.

 

Con đường Thổ Chu rợp bóng dừa lãng mạn

Con đường rợp bóng dừa lãng mạn- Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Vào một buổi chiều, nắm tay nhau đi trên con đường biển và ngắm nhìn những tia nắng hoàng hôn cuối ngày dần rơi trên mặt biển khiến bạn cảm nhận được một hương vị mới của cuộc sống.

 

Biển Thổ Chu đậm màu nắng

Biển Thổ Chu đậm màu nắng- Ảnh: Sưu tầm

 

Để kết thúc chuyến du lịch đảo Thổ Chu của mình bạn có thể đến ngọn hải đăng cao 140m sừng sững giữa lòng Thổ Chu để có thể ngắm nhìn lại toàn cảnh vùng đất Thổ Chu hoang sơ nhưng đậm tình người này! Trời xanh này, biển rộng này, tia nắng mặt trời cuối ngày hay cả những hàng cây vi vu rì rào cùng gió biển của đảo Thổ Chu sẽ như đọng lại trong lòng du khách và sẽ là một hình ảnh mà du khách khó có thể nào quên.

 

Trời đất Thổ Chu trên tầm nhìn từ ngọn hải đăng

Trời đất Thổ Chu trên tầm nhìn từ ngọn hải đăng- Ảnh: Quỷ Cốc Tử

 

Ký sự Đảo Thổ Châu

 

Xem thêm: Các tour du lịch Kiên Giang giá rẻ

 

Từng có câu: “Khi ta ở chỉ là nơi đất ở, khi ta đi đất đã hóa tâm hồn”. Thổ Chu cũng vậy, cũng là một mảnh đất với vẻ đẹp riêng, khi ta đến nó chỉ là một mảnh đất hoang sơ nhưng khi ta đi, ta bỗng quyến luyến trước vẻ đẹp bình yên và dịu dàng riêng biệt của Thổ Chu. Thổ Chu là vậy đấy, du khách đã có ý định thử đến đây một lần chưa?

 

Thu Huyền - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /497