Mytour blog
Tags:
Phú Quốcchợ nổi Cái RăngKiên Giangdu lịch miền tâydu lịch lễ 30/4Bãi Dài
06/04/20237.0650

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 3 năm 2024

Sau những khoảng thời gian học tập và làm việc thì một chuyến đi hấp dẫn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 dài ngày này sẽ là một cách hữu hiệu để các teen có thể lấy lại năng lượng chuẩn bị cho những ngày học tập và làm việc tiếp theo. Một chuyến hành trình đi đến và khám phá những nơi trên dải đất hình chữ S sẽ là một trải nghiệm khó quên cho bạn trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy! Hãy cùng Mytour tìm hiểu một số địa điểm tuyệt vời mà các teen có thể khám phá trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này nhé!

 

Xách ba lô lên và đi thôi nào

Xách ba lô lên và đi thôi nào! - Ảnh: Benny Phan

 

Mời bạn xem

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 1

Top 7 điểm đến cực kỳ hấp dẫn cho teen dịp lễ 30-4 và 1-5 - Kỳ 2

 

6. MIỀN TÂY

 

Hành trình khám phá vùng đất miền Tây sông nước miệt vườn với những vườn trái cây trĩu quả sau những ngày làm việc và học tập căng thẳng và mệt mỏi sẽ là một gợi ý cực kỳ lý tưởng cho các teen trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy.

 

Những vườn trái cây xum xuê ở miền Tây sẽ là địa điểm mà bạn sẽ không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám miền Tây dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Miền Tây – đồng bằng sông Cửu Long – với hệ thống sông ngòi, kênh rạch chằn chịt cùng phù sa từ “chín con rồng” đã tạo nên vùng đất màu mỡ nơi đây. Đất đai màu mỡ cùng khí hậu thuận lợi đã khiến miền Tây trở thành vựa trái cây lớn nhất cả nước. Nhắc đến miền Tây ta không thể không nhắc đến những loại trái cây nổi tiếng của vùng đất này như vú sữa Vình Kim, quýt Cái Bè, sầu riêng Cái Mơn, bưởi năm roi Vĩnh Long, xoài cát Hòa Lộc, cam sành Hậu Giang…

 

Vườn trái cây trĩu quả

Vườn trái cây trĩu quả - Ảnh: sưu tầm

 

Những vườn trái cây xum xuê không chỉ mang đến những loại trái cây mát lành mà những vườn trái cây sẽ còn là một địa điểm thú vị để bạn khám phá. Đến với những vườn trái cây, các teen sẽ được tự tay mình lựa chọn và hái những chùm trái cây từ trên cây. Được thưởng thức những loại trái cây ngon ngọt ngay tại vườn sẽ là một trải nghiệm khá thú vị cho bạn đấy. Một số gợi ý cho bạn về những miệt vườn trái cây nổi tiếng tại miền Tây: vườn trái cây Phong Điền (Cần Thơ), Cái Bè (Tiền Giang), Tân Quy (Trà Vinh), Tam Bình (Vĩnh Long), Chợ Lách (Bến Tre)…

 

Thú vị thưởng thức trái cây tại vườn

Thú vị thưởng thức trái cây tại vườn - Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ nổi tiếng với những loại trái cây ngon ngọt, miền Tây còn được biết đến với loại hình chợ nổi độc đáo nơi đây. Chợ được họp trên sông, với vô số các ghe, xuồng của cư dân miền Tây giữa một vùng sông nước bao la. Chợ được họp cả ngày, tuy nhiên buổi sáng mới là lúc chợ nhộn nhịp nhất.

 

Ở chợ nổi, thuyền nào cũng chất đầy hàng hóa đặc biệt là các loại trái cây, sản vật của địa phương. Nét độc đáo của chợ nổi miền Tây đó chính là trên mỗi chiếc đều có một hoặc một vài cây sào treo lủng lẳng những loại hàng hóa mà mình có bán mà nhờ thế khách hàng có thể dễ dàng biết được trên thuyền, ghe có thứ mà mình cần mua không chỉ bằng cách nhìn vào cây sào.

 

Chợ nổi Cái Răng  Cần Thơ

Chợ nổi Cái Răng – Cần Thơ - Ảnh: Beobungbu

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Cần Thơ

 

Khám phá các chợ nổi miền Tây trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này, các teen sẽ như được hòa mình vào thiên nhiên sông nước miền Tây. Bạn có thể ngồi trên ghe dạo quanh chợ nổi, thỉnh thoảng bạn có thể ghé vào một chiếc thuyền bất kỳ để mua một sản vật nào đó của địa phương. Miền Tây với rất nhiều chợ nổi như chợ nổi Cái Bè, chợ nổi Phụng Hiệp (Hậu Giang), chợ nổi Châu Đốc (An Giang) và nổi tiếng nhất là chợ nổi Cái Răng (Cần Thơ) đang đợi bạn đến khám phá trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Tấp nập chợ nổi Phong Điền

Tấp nập chợ nổi Phong Điền - Ảnh: Quang Le

 

Có người từng nói, đến miền Tây mà chưa thưởng thức đờn ca tài tử thì xem như là chưa đến miền Tây. Quả đúng là vậy, đờn ca tài tử là loại hình nghệ thuật truyền thống mà gần như bất kỳ du khách nào đến miền Tây đều mong muốn được thưởng thức loại hình nghệ thuật này giữa không gian sông nước miệt vườn. Thưởng thức đờn ca tài tử trong không gian sông nước miệt vườn miền Tây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị mà các teen không nên bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá mảnh đất miền Tây trong kì nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay.

 

Cá lóc nướng trui  dân dã nhưng đậm đà hương vị miền Tây

Cá lóc nướng trui – dân dã nhưng đậm đà hương vị miền Tây - Ảnh: sưu tầm

 

Đặc biệt hơn, đến với miền Tây sông nước trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 các teen sẽ còn được tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí tuy dân dã nhưng cực kỳ hấp dẫn. Bạn sẽ được tự tay mình chèo xuồng len lỏi giữa các kênh rạch, tát mương bắt cá, săn chuột đồng, giăng câu thả lưới… Được tự tay bắt cá sau đó nhóm bếp nướng trui và được thưởng thức những thành quả của chính bản thân sẽ là một kỉ niệm khó quên cho bạn đấy.

 

Không chỉ vậy, được thưởng thức những món ăn tuy dân dã nhưng thật hấp dẫn nơi đây như cá lóc nướng trui, lẩu cá kèo, cá kho tộ… sẽ là những trải nghiệm thú vị mà bạn không thể bỏ qua trong chuyến hành trình khám phá miền Tây trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy.

 

Vi vu sông nước miền Tây

Vi vu sông nước miền Tây - Ảnh: sưu tầm

 

7. ĐẢO PHÚ QUỐC

 

Phú Quốc – đảo ngọc – với vẻ đẹp hoang sơ vốn có của mình sẽ là một điểm đến lý tưởng cho những teen muốn tìm một sự yên tĩnh và thư giãn trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đấy!

 

Hoàng hôn Phú Quốc

Hoàng hôn Phú Quốc - Ảnh: Neha & Chittaranjan Desai

 

Nhắc đến Phú Quốc ta không thể không nhắc đến vẻ đẹp của những bãi biển còn hoang sơ, trinh nguyên nơi đây. Với vẻ đẹp hoang sơ và quyến rũ của mình, những Bãi Dài, Bãi Sao đã làm say lòng rất nhiều du khách từng đặt chân đến Phú Quốc.

 

Chính nhờ mang trong mình vẻ đẹp hoang sơ và trinh nguyên ấy, mà Bãi Dài đã được bình chọn là một trong 10 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới. Nằm dài trên bãi cát hoặc ngâm mình trong làn nước biển trong xanh sẽ mang đến cho bạn một cảm giác thoải mái đến lạ thường. Những bãi biển của Phú Quốc sẽ là địa điểm mà các teen không thể bỏ qua trong hành trình khám phá Đảo Ngọc kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Hoang sơ bãi Dài  Phú Quốc

Hoang sơ bãi Dài – Phú Quốc - Ảnh: Jay Nguyen

 

Không chỉ có những bãi biển hoang sơ và quyến rũ, Phú Quốc còn khiến người ta phải nhắc tới bởi khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ nơi đây. Những suối Tranh, suối Đá Bàn, suối Đá Ngọn với khung cảnh tựa như những bức tranh thủy mặc sẽ khiến bạn phải ngất ngây khi đặt chân đến đây.

 

Suối Tranh tự một bức tranh thủy mặc

Suối Tranh tự một bức tranh thủy mặc - Ảnh: Frank Dang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Phú Quốc

 

Đến với suối Tranh, suối Đá Bàn bạn sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên đẹp tựa như một bức tranh thủy mặc nơi đây. Bạn có thể tắm suối và đắm mình trong làn nước trong vắt, mát lạnh hoặc bạn có thể ngả lưng trên những tảng đá lớn lắng nghe tiếng suối chảy róc rách, tiếng chim hót ríu rít, tiếng lá xôn xao hòa quyện cùng hương hoa rừng thoảng bên suối. Tất cả muộn phiền dường như sẽ tan biến khi bạn đặt chân đến và hòa mình vào thiên nhiên nơi đây. Đây đều sẽ là những trải nghiệm cực kỳ thú vị cho các bạn trẻ trong hành trình khám phá Phú Quốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Ngồi trên những mỏm đá và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên

Ngồi trên những mỏm đá và lắng nghe âm thanh của thiên nhiên - Ảnh: Frank Fischbach

 

Nếu suối Tranh, suối Đá Bàn mang đến cho bạn một cảm giác thật yên bình, thanh thản thì đến với suối Đá Ngọn bạn sẽ thật sự cảm thấy bất ngờ với khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ nhưng không kém phần hữu tình nơi đây. Dưới chân thác những dòng nước trắng xóa đẹp như tranh vẽ, lần theo những mỏm đá tọa lạc trên đường đi lên bạn sẽ phát hiện ra hồ Thiên Nga với mặt nước phẳng lặng như một bức tranh thủy mặc, được đắm mình trong làn nước mát trong xanh bạn sẽ cảm giác như mình đang được lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh.

 

Ngắm nhìn thế giới diệu kỳ dưới đáy biển

Ngắm nhìn thế giới diệu kỳ dưới đáy biển – Ảnh: sưu tầm

 

Không chỉ mang đến cho bạn những khung cảnh thiên nhiên tuyệt mỹ, Phú Quốc sẽ còn mang đến cho các teen những hoạt động vui chơi giải trí thú vị trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.

 

Với làn nước biển trong xanh, Phú Quốc sẽ mang đến cho bạn những khoảnh khắc lặng biển ngắm san hô thật tuyệt vời tại Hòn Thơm. Ở đây giá cho dịch vụ lặn biển khá mềm rất phù hợp cho các teen mong muốn được tận mặt chứng kiến những rạng san hô nhiều màu sắc dưới đáy biển đấy!  Chuyến hành trình lặn biển ngắm san hồ thường bắt đầu vào buổi sáng sớm và bạn sẽ được thưởng thức bữa trưa trên tàu. Được thưởng thức một bữa trưa thơm ngon trong khi lênh đênh sóng nước sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị đấy!

 

Phú Quốc yên bình về đêm

Phú Quốc yên bình về đêm - Ảnh: Dan Nguyen

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Kiên Giang

 

Khi Phú Quốc chìm dần vào trong màn đêm thì cũng là lúc các ngư phủ ra khơi. Đây sẽ là khoảng thời gian mà các teen có thể trải nghiệm những khoảnh khắc vừa thư giãn, vừa thú vị với các ngư phủ với hoạt động câu mực đêm. Các teen sẽ được tự tay câu những con mực đang săn mồi hay tự tay mình bắt lấy những con cá kiếm, những con cá chuồn đang bay trên mặt biển. Những thành quả lao động đấy của bạn sẽ được chế biến ngay, bạn sẽ có một bữa ăn thật tươi ngon do chính tay mình tạo nên. Đây sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho các teen trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy!

 

Khi hoàng hôn dần buông xuống cũng chính là lúc những người ngư phủ chuẩn bị ra khơi

Khi hoàng hôn dần buông xuống cũng chính là lúc những người ngư phủ chuẩn bị ra khơi - Ảnh: Gianstefano Fontana Vaprio

 

Xem thêm: Các tour du lịch Phú Quốc - Kiên Giang

 

Nhắc đến Phú Quốc, bạn sẽ không thể bỏ lỡ những loại hải sản, những món ăn từ biển tươi ngon, hấp dẫn nơi đây. Với nhiều loại hải sản phong phú đặc biệt là các loại hải sản đại dương nơi đây, hành trình khám phá những món ngon làm từ hải sản của Phú Quốc sẽ là một trải nghiệm mà các teen không thể bỏ lỡ khi đến Phú Quốc dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này đấy! Một số địa điểm mà bạn có thể tìm cho mình những trải nghiệm ẩm thực thú vị như: chợ An Thới, chợ Dương Đông, chợ đêm Dinh Cậu…

 

Một chuyến hành trình thú vị khám phá những địa điểm hấp dẫn sẽ là một trải nghiệm cực kỳ thú vị cho các teen trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay đấy. Bạn có thể tự trải nghiệm chuyến hành trình này hoặc có thể là những khoảng thời gian thú vị bên bạn bè và người thân trong kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này. Hãy xách ba lô lên và đi thôi nào!

 

Đình Tùng – Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /213