Mytour blog
06/04/2023130

Du lịch Vũng Tàu và Khám phá Tượng Chúa Kitô - Địa điểm nổi tiếng. năm 2024

Không thể bỏ qua Tượng Chúa Kito trong chuyến đi du lịch Vũng Tàu, đây là một trong những địa điểm tham quan nổi tiếng của thành phố này. Du khách sẽ được trải nghiệm những cảm giác chinh phục đầy thú vị khi đến với phố biển sôi động này.

Nơi cư trú: Thùy Vân, Phường 2, Vũng Tàu, Bà Rịa – Vũng Tàu.

Cửa hàng sẽ được mở từ 07h00 sáng đến 17h00 chiều.

Du lịch Vũng Tàu là một trong những chủ đề liên quan đến tin tức.

Tượng Chúa Kitô được đặt trên đỉnh núi Nhỏ, nhìn rất đẹp từ xa.

Đường đến Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu

  • là một phương tiện di chuyển thông dụng Phương tiện di chuyển thông dụng nhất hiện nay là xe máy và ô tô riêng.

Để đi từ Sài Gòn đến Vũng Tàu, bạn có 2 phương tiện tự túc tiện lợi nhất để lựa chọn: xe máy và ô tô riêng. Nếu đi xe máy, bạn nên chọn đường đi phà Cát Lái vì đường dễ tìm, ít ô tô lớn đi sẽ an toàn hơn. Còn đi ô tô riêng, bạn nên đi đường cao tốc Long Thành – Đồng Nai sẽ nhanh hơn. Bạn có thể di chuyển vào lúc nào, đi ở đâu, dừng ở đâu tuỳ theo bạn muốn.

  • đã đến Xe khách đã đến đích.

Xe khách là phương tiện được nhiều hành khách lựa chọn để đi từ bến xe miền Đông, Sài Gòn đến bến xe khách Vũng Tàu. Thời gian di chuyển khoảng 2,5 tiếng, giá vé khoảng 80.000 đồng – 160.000 đồng/ vé tùy thuộc vào hãng xe. Một số hãng xe uy tín, chất lượng đi đến Vũng Tàu như Phương Trang, Thiên Phú, Rạng Đông, Hoa Mai…

  • là một trong những phương tiện giao thông thông dụng nhất Tàu cánh ngầm là một trong những phương tiện giao thông được sử dụng phổ biến nhất.

Đi tàu là phương tiện di chuyển nhanh nhất, chỉ mất khoảng 1,5 tiếng để đi từ bến Bạch Đằng, thành phố Hồ Chí Minh đến bến Cầu Đá, thành phố Vũng Tàu. Tuy nhiên, chi phí di chuyển lại cao nhất, một vé khoảng 200.000 đồng. Bạn có thể lựa chọn một trong những hãng tàu như Green Lines, Vina Express,… để mua vé và di chuyển.

Bia đá ở ngoài cổng đã ghi lại tên địa điểm (ảnh ST).

Kiến trúc Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu

Tượng Chúa Kito, còn được gọi là tượng Chúa dang tay, là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Vũng Tàu, được rất nhiều du khách ghé thăm. Nó được xây dựng vào năm 1974 trên đỉnh núi Nhỏ, thành phố Vũng Tàu, với chiều cao 32m, sải tay dài 18,3m và độ cao 170m. Từ đây, du khách có thể phóng tầm mắt ra xa, ngắm quang cảnh rộng lớn và biển tuyệt đẹp. Ngoài ra, bên trong tượng còn có 133 bậc thang lên tận 2 tay của nó.

Tượng Chúa Kitô cao hơn 2m tại thành phố Rio de Janeiro của Brasil là một trong những bức tượng lớn nhất Châu Á và có thể được coi là phiên bản có nét tương đồng với Tượng Chúa Kitô.

Du khách đến Vũng Tàu để khám phá công trình đồ sộ ở đây và có cơ hội thưởng thấy toàn cảnh thành phố từ trên cao.

Tại đỉnh ngọn núi Nhỏ, tượng Chúa Kitô cao sừng sững, vững chãi với hai cánh tay rộng ra như để nâng đỡ con người. Bề mặt tượng hướng ra biển với vẻ đầy hiền hòa, như đang che chở bao bọc chúng sinh.

Bức tượng xây dựng từ bê tông cốt thép của người ta đã được thể hiện một cách sống động, mềm mại và sáng tạo qua những chi tiết thuộc về thẩm mỹ và nghệ thuật như tư thế đứng, nét mặt, thần thái, trang phục…

Để đến đỉnh chiêm ngưỡng tượng Chúa Kitô tịa địa điểm du lịch này, du khách phải vượt qua hàng trăm bậc thang, hai bên đầy hoa và rợp bóng cây - một thử thách ngọt ngào dành cho những du khách mộ đạo muốn khám phá cảnh đẹp.

Du khách có thể ngồi nghỉ ngơi trên những chiếc ghế đá và trạm dừng chân dọc đường đến tượng Chúa nếu mỏi chân. Nếu nghỉ tại trạm dừng chân, khách tham quan sẽ được tận hưởng không khí mát lành cùng với muôn hoa khoe sắc, nhìn lên bức tượng hùng vĩ, nhìn ra hướng biển với những con sóng xô bờ, con thuyền nhấp nhô trên biển cả lênh đênh.

Đến Vũng Tàu, mỗi người sẽ có một cảm xúc riêng, tuyệt vời, đơn giản như thế.

Du khách đến đỉnh địa điểm du lịch này sẽ được thấy một công trình kiến trúc độc đáo. Tượng Chúa được đứng trên một bệ bê tông hình cánh cung cao 10m, với bức họa phù điêu “Bữa tiệc ly” ở phía trước và “Đức Chúa trao chìa khóa cho Phêrô” ở mặt sau.

Hãy bước lên 133 bậc cầu thang xoắn ốc bên trong địa điểm tham quan Vũng Tàu. Đứng trên vai Chúa, hãy nhắm mắt lại và nguyện cầu những điều bình an, tốt lành. Tương truyền rằng, mọi điều ước của bạn sẽ trở thành hiện thực. Sau đó, hãy mở mắt ra để thưởng thức thiên nhiên tươi đẹp của phố biển, và tận hưởng làn gió thổi lồng lộng.

Địa điểm gần Tượng Chúa Kitô ở Vũng Tàu

  • là một địa điểm thu hút nhiều du khách Núi Nhỏ được nhiều du khách tham quan.

Nếu đến tham quan tượng chúa Kitô trên núi Nhỏ Vũng Tàu, bạn nên dành chút thời gian để khám phá núi này. Núi Nhỏ nằm sát bờ biển, có nhiều con đường ven biển với hệ thống nhà hàng, khách sạn, quán cafe hiện đại, sang trọng. Núi nhỏ có hai đỉnh, đỉnh cao hơn có ngọn hải đăng toả sáng một vùng trời, đỉnh thấp hơn có tượng chúa Kitô. Do đó, đừng bỏ lỡ cơ hội để khám phá núi Nhỏ Vũng Tàu khi đến tham quan tượng chúa Kitô.

Khi nhìn từ trên cao, tượng chúa Kitô được thấy trên đỉnh núi Nhỏ.

  • là một trong những biểu tượng của đất nước Ngọn hải đăng được coi là một trong những biểu tượng của Việt Nam.

Hải Đăng Vũng Tàu, được xây dựng bởi người Pháp với mục đích chỉ đường cho các tàu thuyền qua lại, nằm ở độ cao 149m so với mực nước biển, được đặt tại đỉnh núi Nhỏ. Được đánh giá là một trong những hải đăng cổ xưa nhất Việt Nam và Đông Nam Á, hải đăng này có cầu thang dẫn đến gần đỉnh và ban công để ngắm cảnh.

Ngọn hải đăng tại Vũng Tàu được chụp ở ST.

Vũng Tàu là một địa điểm du lịch hấp dẫn, hứa hẹn sẽ làm cho du khách có những cảm giác không thể quên sau khi đi qua một chặng đường cả ngàn bậc thang thử thách. Đây là món quà ý nghĩa dành cho du khách.

Ngọn Hải Đăng tại Vũng Tàu là một địa điểm tham quan thú vị.
Mytour.vn

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /542