Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâydu lịch biểnkhám phá thế giớidu lịch italy
06/04/20232.5830

Du lịch Ý mê mẩn 6 bãi biển đẹp mơ mộng năm 2024

Không phải tòa thành Rome xưa cổ - niềm tự hào của đế chế một thời, không phải dòng sông Venice êm đềm và hoa lệ, cũng không phải núi đồi lãng mạn với những vườn nho nặng quả mà là những bãi biển đẹp ở nước Ý đã làm bao nhiêu người ngơ ngẩn. Vẻ đẹp của các bờ biển tại ‘đất nước hình chiếc ủng’ mang một vẻ đẹp hài hòa được kết hợp bởi làn nước trong xanh, bờ cát trắng mịn và cả thị trấn vùng ven đẹp xinh tựa như ngôi làng trong truyện cổ tích. Nắng vẫn còn đủng đỉnh nhuộm màu vàng ươm lên khắp chốn, gió vẫn lao xao trong thinh không đưa lời mời gọi, hãy dành chút thời gian cho mình chuyến nghỉ ngơi thư giãn, trở về cùng biển cả bao la đầy quyến rũ của nước Ý, mơ màng say giấc mộng tựa chốn thiên thai.

 

Đi tìm những thiên đường biển ở Ý

Đi tìm những thiên đường biển ở Ý - Ảnh: Xiwei Ying

 

NHỮNG SẮC MÀU LUNG LINH Ở AMALFI

 

Amalfi là bông hoa rực rỡ của nước Ý đang nở rộ bên đại dương mênh mang xanh ngát. Cung đường biển ở Amalfi hết sức thơ mộng với khung cảnh đẹp tựa như tranh vẽ, xung quanh ngập tràn những màu hoa đang tươi sắc thắm, làm trái tim khách du lịch không khỏi bồi hồi. Đến Amalfi, du khách sẽ có dịp được thả mình trong làn nước trong xanh, thưởng ngoạn làn gió mát rượi trên những con tàu giữa biển khơi và khám phá ngôi làng ‘mọc’ chơi vơi trên vách đá dựng đứng hết sức độc đáo. Dĩ nhiên, đừng quên nhâm nhi một chút rượu vang ngọt chát kiểu Ý và đứng ở ban công để ngắm khung cảnh thơ tình của Amalfi, bạn sẽ muốn ở lại miết đấy.

 

Amalfi cuốn hút với làn nước biển xanh như màu trời

Amalfi cuốn hút với làn nước biển xanh như màu trời - Ảnh: Giovanna Gargano

 

Và những ngôi nhà xinh như cổ tích nằm trên sườn đồi cạnh bên

Và những ngôi nhà xinh như cổ tích nằm trên sườn đồi cạnh bên - Ảnh: Gaurav Madiwale

 

Xem thêm: Các khách sạn ở bờ biển Amalfi

 

CAPRI - VIÊN NGỌC SÁNG CỦA Ý

 

Capri được biết đến là đảo núi đá đẹp bậc nhất tại Ý, nằm gần với bán đảo Sorrento ở miền Nam, thu hút hàng triệu lượt khách du lịch biển vào mùa hè, nơi mà ai cũng có thể thỏa thuê vui đùa, quên đi cái nắng, cái bức bối khó chịu của vùng nội đô ồn ào tất bật. Vùng biển ở Capri rất êm nên du khách có dịp được trải nghiệm vô số hoạt động thể thao dưới nước như lặn biển, lướt ván,...

 

Capri quyến rũ bởi cá núi đá và biển xanh như ngọc

Capri quyến rũ bởi cá núi đá và biển xanh như ngọc - Ảnh: Tim van Breukelen

 

Du khách thích thú với bãi biển cát trắng như kem

Du khách thích thú với bãi biển cát trắng như kem - Ảnh: Paloma Vazquez

 

NGỠ NGÀNG TRƯỚC VẺ ĐẸP XINH CỦA ITALIAN RIVIERA

 

Italian Riviera mang trong mình vẻ đẹp của những bãi biển rộng miên man khoe dải cát mịn màng lấp lánh trong nắng vàng cùng với bờ vách đá ảo diệu nhìn về phía biển không thể đẹp hơn. Ngoài cơ hội tận hưởng không khí dịu êm và đắm mình vào biển trời như thể đang hòa làm một thì đừng quên tản bộ các làng chài ở Italian Riviera để chiêm ngưỡng bức tranh cũng tuyệt vời chẳng kém.

 

Vẻ đẹp thơ mộng đến ngỡ ngàng ở Riviera

Vẻ đẹp thơ mộng đến ngỡ ngàng ở Riviera - Ảnh: Angelo Ferraris

 

TUSCANY - NHỮNG BÍ MẬT DẦN ĐƯỢC BẬT MÍ

 

Nếu chưa từng du lịch đến Tuscany, bạn sẽ không thể nào biết được vùng đất của Ý thơ mộng đến nhường nào. Chẳng phải vì đồi núi thênh thang bạt ngàn màu nho đang trĩu quả, chẳng phải vì các nhà thờ ấn tượng với kiến trúc Gothic mà bởi ngôi làng thanh bình yên ả bên bãi biển xanh trong đã ‘mê hoặc’ du khách. Ở Tuscany, du khách có thể làm tất cả những gì mình yêu cùng sóng nước đại dương, thích thú chèo thuyền ra giữa ‘tấm gương khổng lồ của biển’, nhảy ào xuống tắm mát rồi lại lên bờ, thả mình xuống bãi cát dịu êm, say một giấc mộng an lành.

 

Tuscany không chỉ nổi tiếng bởi núi đồi thênh thang

Tuscany không chỉ nổi tiếng bởi núi đồi thênh thang - Ảnh: antonio_cianciola

 

Mà còn vì bãi biển đẹp đến thế này

Mà còn vì bãi biển đẹp đến thế này - Ảnh: Paolo Stoppani

 

SICILY ĐẸP MÊ HỒN

 

Những bờ biển ở miền Nam nước Ý luôn làm khách du lịch biển tán dương không ngớt bởi vẻ đẹp hoang sơ đầy thơ mộng của mình. Và dĩ nhiên, trong đó chẳng thể bỏ qua Scily - ‘ngôi sao sáng’ ở phương Nam đất nước hình chiếc ủng. Sicily cuốn hút bởi vẻ đẹp ngọt ngào hoàn toàn tự nhiên, vừa có chút hoang dại nhưng không kém phần trữ tình. Hơn thế, vùng biển nơi đây thường khá vắng vẻ, cực kỳ thích hợp cho những ai đang muốn ‘chạy trốn’.

 

Sicily hoang sơ đầy thơ mộng

Sicily hoang sơ đầy thơ mộng - Ảnh: Parisi Nature Landscape

 

 

 

Toát lên sức quyễn rũ tự nhiên của mình

Toát lên sức quyễn rũ tự nhiên của mình - Ảnh: Parisi Nature Landscape

 

TẬN HƯỞNG CUỘC SỐNG TƯƠI ĐẸP Ở SARDINIA

 

Thuộc về phía Đông Bắc của nước Ý, hòn đảo Sardinia vẽ nên bức tranh muôn màu rực rỡ tràn trề sức sống làm khơi dậy bao cung bậc cảm xúc hạnh phúc đang ngập tràn. Ngoài biển xanh, cát trắng, nắng vàng và gió mát lành, Sardinia còn làm người ta lạc lối bởi vẻ đẹp của những cánh đồng hoa giai nhân miên man đung đưa một cách uyển chuyển khoe mình giữa đất trời. Là những hang động dạ quang tựa mê cung ở xứ sở thần tiên. Đến Sardinia và tận hưởng cuộc sống chậm an yên, tránh xa mọi phiền muộn của cuộc sống thì chẳng còn gì bằng.

 

Trở về cùng biển xanh cát trắng nắng vàng ở Sardinia

Trở về cùng biển xanh cát trắng nắng vàng ở Sardinia - Ảnh: Stefano Di Chiara

 

Thả mình vào giấc mộng lành an nhiên

Thả mình vào giấc mộng lành an nhiên - Ảnh: Pietro Ciccomascolo

 

NHỮNG VIÊN NGỌC QUÝ Ở TREMITI

 

Ở vùng biển Adriatic nước Ý, quần đảo Tremiti được xem là những viên ngọc quý với 3 đảo chính là Caprara, San Domino và San Nicola. Đảo nào cũng đẹp, cũng xinh, cũng ngan ngát một màu xanh của trời, của biển và của rừng cây rậm rạp phủ đều lên trên các đảo. Đến Tremiti, du khách có thể thỏa thuê lượn lờ trên du thuyền, khám phá các hòn đảo xung quanh rồi dừng chân tại nơi mình thích, dạo chơi trên bãi biển đẹp như mơ.

 

Du khách thích thú vui đùa cùng vùng biển Tremiti xinh đẹp

Du khách thích thú vui đùa cùng vùng biển Tremiti xinh đẹp - Ảnh: Stefania D''''''''egidio

 

LIDO - NÀNG THƠ CỦA VENICE TRỮ TÌNH

 

Venice được xem là thành phố nước đầy lãng mạn của Ý nhưng không phải lúc nào khách du lịch cũng tìm thấy được một bãi biển để tắm mát. Tuy nhiên, nếu để ý một chút, bạn sẽ nhận ra ở Venice có ‘nàng thơ’ Lido - bãi tắm tuyệt đẹp với dải cát vàng óng lóng lánh như được dát vàng. Lido cách trung tâm thành phố chừng 7 dặm đi thuyền, thường mở cửa từ tháng 5 vào tháng 9, đúng vào dịp du lịch hè để khách du lịch có cơ hội thưởng ngoạn cảnh đẹp và vui đùa dưới làn nước mát.

 

Ở Venice còn có nàng thơ Lido

Ở Venice còn có nàng thơ Lido - Ảnh: Pavel Kim

 

Làm bao trái tim người lữ khách phải lỗi nhịp

Làm bao trái tim người lữ khách phải lỗi nhịp - Ảnh: Rene Rüping

 

Xem thêm: Các khách sạn ở Ý

 

Những con đường đầy thơ tình đưa bước chân người lữ hành lướt qua thị trấn lung linh sắc màu rồi dẫn về phía biển xanh trong ở Ý làm trái tim ai xuyến xao mãi không thôi. Một lần được hòa vào không khí ngọt dịu của biển, môt lần được thả mình vào làn nước mát và khung cảnh đẹp tựa trời thu, hẳn đó sẽ trở thành những ký ức tuyệt vời với bất kỳ ai đã dừng chân ở Ý. Không tin ư? Hãy đến Ý đi, rồi bạn sẽ cảm nhận được hương vị trọn vẹn của biển trời nơi đây mang lại.

 

Scodaisym - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Ý có bao nhiêu bãi biển đẹp để du lịch?

- Ý có nhiều bãi biển đẹp, tuy nhiên, trong bài viết này chúng tôi chỉ giới thiệu 6 bãi biển đẹp nhất để bạn có thể tham khảo.

Bãi biển nào ở Ý được đánh giá là đẹp nhất?

- Điều này phụ thuộc vào sở thích của từng người, tuy nhiên, bãi biển Amalfi và bãi biển San Vito Lo Capo được đánh giá là hai trong số những bãi biển đẹp nhất ở Ý.

Venice có gì đặc biệt để du khách khám phá?

- Venice là một thành phố đầy lịch sử và nổi tiếng với các kênh nước và những con đường nhỏ. Du khách có thể tham quan các điểm đến nổi tiếng như Cung điện Ducal, Nhà thờ St. Mark và Cầu Rialto.

Nên đến Venice vào thời điểm nào trong năm?

- Thời điểm tốt nhất để đến Venice là từ tháng 4 đến tháng 6 hoặc từ tháng 9 đến tháng 11. Trong khoảng thời gian này, thời tiết ở Venice khá mát mẻ và không quá đông đúc.

Có nên thuê xe hơi để đi du lịch ở Ý?

- Tùy thuộc vào kế hoạch của bạn. Nếu bạn muốn khám phá nhiều địa điểm khác nhau trong một chuyến đi, thuê xe hơi có thể là một lựa chọn tốt. Tuy nhiên, nếu bạn chỉ muốn tham quan một vài địa điểm du lịch chính, đi bộ hoặc sử dụng phương tiện công cộng cũng là một lựa chọn tốt.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /310