Mytour blog
Tags:
thế giới đó đâykinh nghiệm du lịchdu lịch nghỉ dưỡng
06/04/20231.2400

List 30 quán trọ độc đáo dành cho dân xê dịch toàn cầu - Kỳ 3 năm 2024

Nơi ăn chốn nghỉ lúc nào cũng là vấn đề cần quan tâm của mọi du khách. Chính vì thế, những người chủ tài ba trên khắp thế giới, với sức sáng tạo không ngừng đã xây dựng nên rất nhiều quán trọ độc đáo khiến bạn phải ngạc nhiên bởi từ lâu đài tới nhà cây, không gì là không thể biến thành quán trọ.

 

Những quán trọ khiến bạn phải ngạc nhiên

Những quán trọ khiến bạn phải ngạc nhiên - Ảnh: Urish

 

Mời bạn xem

List 30 quán trọ độc đáo dành cho dân xê dịch toàn cầu - Kỳ 1

List 30 quán trọ độc đáo dành cho dân xê dịch toàn cầu - Kỳ 2

 

21. HOME LISBON, LISBON, PORTGUAL

 

Mục tiêu của quán trọ này là một "căn nhà đúng nghĩa" ấm áp và thư giãn khi xa nhà. Home Lisbon là một trong các quán trọ đầu tiên và lâu đời nhất ở Lisbon và lưu giữ được các truyền thống như việc phục vụ các bữa ăn có hương vị như các bà mẹ nấu ở nhà và xem phim đêm với các khách hàng. Quán trọ cũng có một vị trí tuyệt vời và khá tiện nghi.

 

HOME LISBON, LISBON, PORTGUAL

Home Lisbon mang tới không gian ấm áp - Ảnh: homelisbonhostel

 

HOME LISBON, LISBON, PORTGUAL

Cách bài trí gần gũi - Ảnh: homelisbonhostel

 

HOME LISBON, LISBON, PORTGUAL

Các hoạt động giải trí - Ảnh: homelisbonhostel

 

22. FAUZI AZAR INN, NAZARETH, ISRAEL

 

Thật tuyệt khi Inn là một lâu đài Ả Rập 200 tuổi tráng lệ và còn nằm ở một vị trí đắc địa ngay giữa Nazareth. Trong năm 2014, Inn lọt vào top 7 quán trọ trên thế giới theo bình chọn của tạp chí du lịch nổi tiếng Lonely Planet nhờ không gian lâu đời gợi nhiều cảm xúc.

 

FAUZI AZAR INN, NAZARETH, ISRAEL

Fauzi Azar Inn - Ảnh: lifehack

 

Book một phòng ở đây, bạn sẽ có một tour du lịch, đồ ăn sáng, bánh trái, wifi và nhiều thứ khác, tất cả chúng đều miễn phí. Quá tuyệt phải không?

 

FAUZI AZAR INN, NAZARETH, ISRAEL

Kiểu phòng ốc độc đáo - Ảnh: fauziazarinn

 

FAUZI AZAR INN, NAZARETH, ISRAEL

Hoa văn trên trần nhà - Ảnh: fauziazarinn

 

23. QUÁN TRỌ KEX, REYKJAVIK, ICELAND

 

Xuất phát điểm là một nhà máy bánh quy cũ ở trung tâm thành phố Reykjavik, và hiện giờ hoàn toàn là một quán trọ đúng nghĩa với cái tên rất liên quan: “Kex” – có nghĩa là bánh quy theo tiếng Iceland.

 

QUÁN TRỌ KEX, REYKJAVIK, ICELAND

Kex có nghĩa là bánh quy trong tiếng Iceland - Ảnh: kexhostel

 

Tất cả các đồ nội thất bên trong quán trọ được tái sử dụng từ các vật liệu, dụng cụ đem đến từ những nơi khác nhau, đem lại cho các ký túc xá một cảm giác độc đáo. Kex có thể chứa 142 khách, có một quán cà phê, quán bar, phòng chờ, sân chơi, phòng giặt ủi, phòng tập thể dục, nhà bếp và nhiều dịch vụ khác.

 

QUÁN TRỌ KEX, REYKJAVIK, ICELAND

Quầy bar - Ảnh: kexhostel

 

QUÁN TRỌ KEX, REYKJAVIK, ICELAND

Phòng ăn - Ảnh: kexhostel

 

24. NHÀ CÂY CỦA KADIR, KUMLUCA, THỔ NHĨ KỲ

 

Thuộc một phần đường bờ biển Địa Trung Hải của Thổ Nhĩ Kỳ, nơi này vẫn còn khá nguyên vẹn bởi ít có bàn tay con người chạm tới và mang đậm lịch sử phong phú cả Lycian. Bạn có hai lựa chọn chỗ ngủ tuyệt vời ở đây: trên nhà cây hoặc trong một ngôi nhà gỗ! Kadir có hai quán bar, nhà hàng hải sản lớn, dịch vụ giặt ủi, và các hoạt động giải trí ngoài trời lành mạnh như đi bộ đường dài và ping pong.

 

NHÀ CÂY CỦA KADIR, KUMLUCA, THỔ NHĨ KỲ

Nhà cây của Kadir - Ảnh: lifehack

 

NHÀ CÂY CỦA KADIR, KUMLUCA, THỔ NHĨ KỲ

Ngủ đêm trên cây sẽ là trải nghiệm đáng nhớ - Ảnh: bayyildiz

 

NHÀ CÂY CỦA KADIR, KUMLUCA, THỔ NHĨ KỲ

Những tấm biển thú vị - resuldeniz

 

25. NHÀ CÂY CỦA BAYRAM, OLYMPOS, THỔ NHĨ KỲ

 

Tương tự như các quán trọ kể trên, Bayrams cũng rất giàu tính lịch sử Lycian vì Olympos đã từng là một thành phố chính trong khu vực cổ xưa của Lycia năm 300 TCN. Đến đây bạn có thể thư giãn trên bãi biển, ngắm ngọn núi lửa tự nhiên trong một tour du lịch, đi bộ đường dài và chèo thuyền kayak.

 

NHÀ CÂY CỦA BAYRAM, OLYMPOS, THỔ NHĨ KỲ

Nhà cây của Bayram - Ảnh: lifehack

 

Bayrams có quầy bar, nhà hàng, dịch vụ tư vấn du lịch, thư viện, dịch vụ giặt ủi… Vì Olympos là một ngôi làng nhỏ và do đó không có bóng dáng các ngân hàng, vậy nên hãy chắc chắn là bạn mang đủ tiền mặt cho toàn bộ chuyến đi của bạn ở đó, trừ khi bạn có thể chuyển khoản hoặc dùng thẻ tín dụng.

 

NHÀ CÂY CỦA BAYRAM, OLYMPOS, THỔ NHĨ KỲ

Thư giãn và hòa mình với thiên nhiên - Ảnh: bweighell

 

NHÀ CÂY CỦA BAYRAM, OLYMPOS, THỔ NHĨ KỲ

Cổng vào Bayrams - Ảnh: bayrams

 

26. ADVENTURE BREW, LA PAZ, BOLIVIA

 

Bạn có thích việc tiệc tùng và gặp gỡ những người mới? Tôi hy vọng là như vậy bởi mục đích cải tạo lại quán trọ này là để cung cấp cho dân du lịch bụi một nơi thân thiện và thú vị để khám phá Bolivia sau những lời đề nghị của du khách qua nhiều năm.

 

Adventure Brew

Adventure Brew - Ảnh: theadventurebrewhostel

 

Hiện giờ, Adventure Brew họ phục vụ một món bánh ăn sáng miễn phí có tên gọi “All-You-Can-Eat”, quầy bar ở tầng trệt “Venture Underground Bar”, bồn tắm nước nóng, các tour thăm quan thành phố và nhà máy bia…

 

Phòng ngủ

Phòng ngủ - Ảnh: theadventurebrewhostel

 

Phòng thư giãn

Phòng thư giãn - Ảnh: theadventurebrewhostel

 

27. CAVELAND, KARTERADOS, SANTORINI

 

Ở cuối thế kỷ 18, Caveland đã từng là một nhà máy rượu và mãi cho đến năm 1984, Caveland mới thay đổi mục đích sử dụng khi một doanh nhân địa phương muốn biến nó thành một quán trọ. Hiện giờ, Caveland cung cấp cả phòng tập thể và phòng riêng tùy theo sở thích của du khách.

 

Quán trọ Caveland

Quán trọ Caveland - Ảnh: lifehack

 

Các đồ nội thất được làm thủ công, tường và phòng tắm cũng được thiết kế theo kỹ thuật truyền thống. Caveland miễn phí bữa sáng, có dịch vụ giặt ủi, các lớp học yoga, sân tennis, hồ bơi, nhà bếp và nhiều hoạt động giải trí diễn ra trong suốt cả năm để níu giữ và thu hút khách du lịch.

 

Đồ nội thất được làm thủ công

Đồ nội thất được làm thủ công - Ảnh: caveland

 

Nhiều điểm nhấn xinh xắn

Nhiều điểm nhấn xinh xắn - Ảnh: caveland

 

Phòng ốc đẹp và dễ thương

Phòng ốc đẹp và dễ thương - Ảnh: caveland

 

28. LÂU ĐÀI ST. BRIAVELS, GLOUCESTERSHIRE, VƯƠNG QUỐC ANH

 

Lâu đài của người Norman có niên đại 800 năm, ban đầu là một chỗ dừng nghỉ khi săn bắn của nhà vua vào năm 1205. Quán trọ này nằm ngay giữa khu rừng Dean và Wye Valley, thích hợp cho việc trekking và leo núi. Ngoài ra, bên cạnh quán trọ là biên giới cổ xưa giữa Anh và xứ Wales.

 

Lâu đài St Briavel

Lâu đài St Briavel - Ảnh: yha.uk

 

Một phần khác cũng rất thú vị là bỏ ra 45 phút trong tour du lịch để tìm hiểu về lịch sử phong phú của nơi mà bạn dành cho việc nghỉ lại một hay nhiều đêm – chính là tòa lâu đài này.

 

Nội thất bên trong lâu đài

Nội thất bên trong lâu đài - Ảnh: lifehack

 

Phòng ăn

Phòng ăn - Ảnh: yha.uk

 

29. NHÀ MÁY PHÁT ĐIỆN VENICE, VENICE, Ý

 

Quán trọ này là nhà máy đã được cải tạo lại, nằm bên bờ sông của Giudecca. Đây là nơi có nhiều mẫu thiết kế kiến ​​trúc như Rubelli rèm dệt, sàn mosaci Fantaini, và phong cách lò đá từ thế kỷ 16. Quán trọ cũng có một tấm lịch ghi sự kiện để bạn biết về những điều thú vị sẽ được diễn ra vào thời điểm bạn tới đây.

 

Bên trong nhà máy phát điện

Bên trong nhà máy phát điện - Ảnh: lifehack

 

Phòng khách ấm cúng

Phòng khách ấm cúng - Ảnh: coolhostels

 

Toàn cảnh nhà máy

Toàn cảnh nhà máy - Ảnh: zhannakruk

 

30. RE B&B, GUAYAGUIL, ECUADOR

 

Được điều hành bởi Ana và Frederico – hai doanh nhân trẻ tuổi yêu âm nhạc, nghệ thuật, thiết kế và thích nói chuyện với khách du lịch. RE B&B, viết tắt của Re Bed and Breakfast, là một nơi ấm áp và thân thiện. Phần lớn đồ nội thất ở đây là đồ tái chế có hoa văn nhiều màu sắc và kiểu dáng hình học. Quán trọ này có một nhà bếp, phục vụ ăn sáng miễn phí, khăn tắm, hoạt động trao đổi sách…

 

Phòng tắm

Phòng tắm - Ảnh: rebandb

 

Ga trải giường cũng rất nghệ thuật

Ga trải giường cũng rất nghệ thuật - Ảnh: rebandb

 

Lối đi

Lối đi - Ảnh: rebandb

 

Hay phòng ăn cũng mang hơi hướng hình học

Hay phòng ăn cũng mang hơi hướng hình học - Ảnh: rebandb

 

Các mô hình quán trọ ngày càng đa dạng, thu hút nhiều du khách bởi họ tìm thấy ở đây những điều thú vị, độc đáo, đậm bản sắc văn hóa địa phương hay thể hiện sự phóng khoáng, hiếu khách của những người chủ. Tìm được một chỗ nghỉ vừa ý sẽ đảm bảo cho bạn có những ngày nghỉ khó quên và hành trình thêm trọn vẹn, đừng quên ghé qua những quán trọ tuyệt vời kể trên, bạn nhé!

 

Hoa Cát – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.9 /533