Mytour blog
Tags:
du lịch Bình Thuậndu lịch Mũi Nékhám phá Bình ThuậnBiển Hòn Rơm
06/04/20231.8840

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm năm 2024

Chưa được biết nhiều như các địa danh khác ở Mũi Né, song nếu một lần đặt chân đến thảo nguyên Hòn Rơm, bạn sẽ bị quyến rũ với vẻ hoang sơ, hùng vĩ của cát trắng, biển xanh, của những ngọn đồi nhấp nhô hoa xương rồng, hàng dương xanh mát.

 

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Bãi trước Hòn Rơm đẹp thơ mộng

 

Xem thêm  : Các khách sạn giá tốt tại Bình Thuận 

 

Thảo nguyên Hòn Rơm là một địa danh nhỏ thuộc Mũi Né -  Bình Thuận. Để đến đây, bạn chỉ cần bắt xe khách hay xe bus tuyến Phan Thiết - Mũi Né. Khi xe chạy ngang thảo nguyên thì xuống xe tham quan và tắm biển. Nghe đơn giản nhưng vì người dân địa phương không xem đây là một địa điểm du lịch cánh tài xế càng không nên bạn phải nhờ dừng xe cách Mũi Né khoảng 6-7 km là vừa đẹp.

 Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Thảo nguyên hòn Rơm


Đến vào đầu tháng 11, khi những ngọn đồi phủ xanh cỏ hòa với màu xanh của biển, của hàng dương chấm phá bởi những dải đá cuội nhiều hình dáng, hoa xương rồng và màu vàng hung của những chú bò thong thả gặm cỏ. Tôi khá ngạc nhiên về tên gọi của địa danh này. Đem thắc mắc hỏi anh bạn “thổ địa” thì được biết "vào thời điểm này trong năm, khi những cơn mưa kịp tưới ướt từng milimet đất cát, nơi đây mới xanh ngọt như thế. Còn các tháng khác cỏ khô cháy trông xa những ngọn đồi như những ụn rơm hanh hao vàng nên nó có tên như thế".

 

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Bãi Hòn Rơm 


Mang vẻ đẹp của biển và thảo nguyên, Hòn Rơm mê hoặc bạn với hai vẻ đẹp đối lập. Đầu tiên là bức tranh hoang sơ tuyệt đẹp của những ngọn núi ôm gọn bãi biển .Nơi có những triền cát trắng xóa trải dài mềm mại nước biển xanh biếc trong veo. Từ trong bờ phóng tầm mắt ra xa, những hòn đảo hoang sơ như tô điểm thêm vẻ đẹp ấy. Ngắm đã đã mắt, những con sóng bạc đầu nhẹ nhàng ôm triền cát còn hứa hẹn cuộc vẫy vùng với nước đầy niềm vui và tiếng cười.

 

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Hòn Rơm được mệnh danh là " Tiểu khu " du lịch của Mũi Né


Ngược với vẻ mềm mại của biển,  những ngọn đồi phủ xanh cỏ ,những bãi đá cuội nhiều kích cỡ, bụi cây thấp, xương rồng gai góc... không chỉ là background mà còn là đạo cụ cho những bức ảnh tyệt đẹp của bạn với bạn bè và người thân. Đây cũng là vị trí đắc địa cho những tối thả người nằm dài trên cỏ, ngắm trăng, đếm sao, nghe gió và biển vỗ về hay đêm hội trại với ánh lửa bập bùng, giọng hát mộc và tiếng ghi ta thanh mảnh.

 

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Là một nơi lý tưởng thích hợp để cắm trại

 

Xem thêm : Các khách sạn giá tốt tại Bình thuận


Song thú vị nhất phải kể đến hàng dương nơi sau khi thấm mệt với sóng với cái nắng chói chang và những ngọn gió không ngừng thổi từ biển. Bạn có thể “trốn” trong cái màu xanh mát ấy bày thức ăn vui vẻ với bạn bè hay trải một tấm bạt nhỏ “đánh” một giấc dài không mộng mị.

 

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm


Mách nhỏ:


Từ Sài Gòn bạn có thể đến thảo nguyên Hòn Rơm bằng cách mua vé xe tuyến Sài Gòn – Mũi Né. Giá vé xe dao động từ 130.000 – 150.000 đồng. Mua vé xe bus tuyến Phan Thiết – Mũi Né hay thuê xe máy ở Mũi Né.

Bạn có thể đến đây vào bất kỳ thời điểm nào trong năm;.

Nơi đây khá xa nhà dân nên cần mang theo thức ăn, nước uống.

Bạn có thể mang bất kỳ trang phục gì khi đến đây nhưng nhớ mang đồ tắm.

Mang kem chống nắng, áo khoác, mũ rộng vành để chống nắng.

Mang lều, mền, nồi đa dụng nếu có ý định cắm trại.

Du ngoạn trên thảo nguyên Hòn Rơm
 Hòn Rơm hoang sơ với đồi cát đỏ và những con sóng bạc đầu.
 
 
Mytour - Nguồn tổng hợp
 
 

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /479