Mytour blog
Tags:
Phan Thiếtdu lịch biển đảodu lịch Bình Thuậndu lịch lễ 30/4Cù Lao Câu
06/04/20233.5020

Du ngoạn vương quốc đá Cù Lao Câu dịp 30/4 - Kỳ 1 năm 2024

Kỳ nghỉ lễ 30/4 đang đến gần, với một chuỗi ngày nghỉ dài như thế bạn và gia đình đã chọn được chốn vui chơi phù hợp với yêu cầu cho mình chưa? Nếu bạn là tín đồ của biển và yêu thích những gì hoang sơ, mộc mạc nhất thì Mytour.vn xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ du lịch rất thú vị - đảo Cù Lao Câu. Đến với Cù Lao Câu, ngoài mãn nhãn với biển màu xanh ngọc bích, khám phá vương quốc đá bạn còn có thể trải nghiệm những điều bí ẩn, thú vị để có một kỳ nghỉ lễ ấn tượng và trọn vẹn nhé!

 

Đến Cù Lao Câu - mãn nhãn với biển xanh màu ngọc bích

Đến Cù Lao Câu - mãn nhãn với biển xanh màu ngọc bích - Ảnh: Selina An Nhiên

 

1. MÃN NHÃN VỚI BIỂN MÀU XANH NGỌC BÍCH VÀ KHÁM PHÁ VƯƠNG QUỐC CỦA ĐÁ

 

Cù Lao Câu là tên gọi của một hòn đảo còn hoang sơ của huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận. Cù Lao Câu là một hòn đảo vắng vẻ, cách đất liền khoảng gần 10 km, chiều dài của hòn đảo xinh đẹp này là 1.5 km, nơi rộng nhất cũng chỉ chưa đầy 700 m.

 

Cù Lao Câu là một hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận

Cù Lao Câu là một hòn đảo xinh đẹp thuộc huyện Tuy Phong, Bình Thuận - Ảnh: Sưu tầm

 

Toàn cảnh hòn đảo Cù Lao Câu

Toàn cảnh hòn đảo Cù Lao Câu - Ảnh: Selina An Nhiên

 

Ngoài tên gọi Cù Lao Câu, hòn đảo này còn có một số tên gọi khác như đảo Câu, hòn Câu… Từ thành phố Phan Thiết đến đảo Cù Lao Câu mất 110 km, còn nếu bạn đi từ thành phố Hồ Chí Minh thì khoảng cách này khoảng gần 200 km. Nên nếu muốn nghỉ dưỡng trên hòn đảo này bạn hãy dành thời gian khoảng 2 ngày 1 đêm để khám phá hết những điều thú vị của đảo nhé!

 

Nước biển trong vắt đến tận đáy

Nước biển trong vắt đến tận đáy - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Lênh đênh trên biển với thời gian khoảng hơn một tiếng, đến khi nhìn thấy phía xa xa một hòn đảo nhỏ xinh đẹp khoác lên màu áo vàng của nắng nằm nép mình e lệ bên bãi đá nhiều màu sắc, nổi bật trên nền trời xanh biếc và cát trắng miên man là đã đến đảo rồi đấy!

 

Bãi biển e lệ nép mình bên những tảng đá nhiều màu sắc

Bãi biển e lệ nép mình bên những tảng đá nhiều màu sắc - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Ở Cù Lao Câu không có sự hào nhoáng, lung linh trong ánh điện đêm ngày của những resort đẳng cấp hay những nhà hàng sang trọng. Ở Cù Lao Câu chỉ có biển xanh, cát trắng dịu hiền, đêm ngày rì rào tiếng sóng, chỉ có những bãi đá nhiều hình thù kì dị và màu sắc độc đáo nhấp nhô sau những cơn sóng bạc đầu vỗ về. Ở Cù Lao Câu chỉ có những gì hoang sơ, thật thà nhất, thơ mộng nhất. Nhưng đừng vì thế mà nghĩ rằng Cù Lao Câu không hấp dẫn nhé! Trái lại, chỉ một lần ghé thăm hòn đảo bé nhỏ xinh đẹp này bạn sẽ khó lòng quên đi được những trải nghiệm mới mẻ có ở đây.

 

Những gì có ở Cù Lao Câu là hoang sơ, thật thà nhất

Những gì có ở Cù Lao Câu là hoang sơ, thật thà nhất - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Đầu tiên phải kể đến vẻ quyến rũ của biển cả nơi đây. Những bờ cát trắng mịn màng, trong suốt như những viên pha lê và khi có ánh nắng chiếu vào thì rực rỡ, lấp lánh như những viên kim cương. Bờ cát trải dài miên man ôm lấy hòn đảo như chở che cho hòn đảo khỏi những thiên tai, sóng gió.

 

Cát biển trắng mịn màng

Cát biển trắng mịn màng - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Nhìn từ xa đảo Cù Lao Câu giống như một viên ngọc sáng trên chiếc vương miện lấp lánh là biển cả bao la. Biển mênh mông, trời biển một màu xanh ngát như gọi mời du khách đắm chìm dưới làn nước mát để trút hết bao muộn phiền mỏi mệt của cuộc sống thường nhật. Nước biển ở đây có màu rất đặc biệt - xanh  màu ngọc bích, trong vắt đến nỗi có thể nhìn thấy những đàn cá bơi lội ở dưới đáy hay những rặng san hô đẹp rực rỡ.

 

Ngắm vẻ đẹp mê hồn của những rặng san hô rực rỡ

Ngắm vẻ đẹp mê hồn của những rặng san hô rực rỡ - Ảnh: Minh họa

 

Đến với đảo Cù Lao Câu, ngoài ngắm biển, bạn còn có thể nhảy ùm xuống để cho làn nước mát, trong vắt ve vuốt cơ thể mình để xóa tan đi bao phiền muộn. Biển ở đây khá nông và rất sạch vì chưa chịu nhiều  tác động của con người nên rất thích hợp cho cả gia đình cùng nô đùa quây quần. Ngoài ra, do nước biển rất trong nên bạn có thể trải nghiệm hoạt động lặn biển để ngắm san hô cũng rất thú vị.

 

Đắm mình dưới làn nước mát để quên đi mọi phiền muộn

Đắm mình dưới làn nước mát để quên đi mọi phiền muộn - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Sóng biển ở đây cũng rất hiền, rất dịu dàng và nhẹ nhàng vô cùng. Có lẽ để hòa mình vào bầu không gian thanh bình và an yên nơi đây mà từng nhịp vỗ của sóng biển cũng khẽ khàng, êm dịu như ru con người vào một giấc ngủ êm đềm, quên đi cuộc sống đời thường bộn bề và toan lo.

 

Bãi đá khổng lồ với nhiều hình thù độc đáo

Biển rất hiền và sóng rất êm - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Xen kẽ giữa bãi biển cát trắng miên man là những tảng đá với nhiều hình thù độc đáo tô điểm thêm vẻ đẹp hoang sơ và bí ẩn của đảo. Trên những tảng đá, dấu vết của thời gian đã để lại cho bãi đá những mảng rêu bám màu xanh tươi mát, để tiếp thêm sức sống cho hòn đảo khô hạn này.

 

Bãi đá khổng lồ với nhiều hình thù độc đáo

Bãi đá khổng lồ với nhiều hình thù độc đáo - Ảnh: Selina An Nhiên

 

Khí hậu quanh năm khô hạn làm cho hòn đảo này ít người sinh sống, không có người dân mà chỉ có những anh lính biên phòng ngày đêm canh giữ và bảo vệ tổ quốc. Do đó mà thực vật ở đây cũng khá nghèo nàn. Duy chỉ có một thứ mà ở đây nhiều vô kể. Đó chính là đá. Đá ở đây nhiều vô kể với các hình thù khác nhau, màu sắc khác nhau, nằm rải rác ở bãi biển. Cũng chính vì thế mà nơi đây còn được ưu ái gọi cho một cái tên khác “Vương quốc đá”.

 

Dấu ấn thời gian hằn lên những hòn đá với những mảng rong rêu bám đầy

Dấu ấn thời gian hằn lên những hòn đá với những mảng rong rêu bám đầy - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Những tảng đá ở đây không đếm xuể về số lượng và hình dạng thì độc đáo và tượng hình vô cùng. Ngồi trên những phiến đá mát rượi, tranh luận về hình thù của những phiến đá có hình con rùa hay con chó, con chim hay là hình con gấu là một thú vui khá nhẹ nhàng và thú vị. Nếu một lần đến đảo Cù Lao Câu bạn hãy thử trải nghiệm và cảm nhận nhé!

 

Những hòn đá với nhiều màu sắc và hình thù kì lạ

Những hòn đá với nhiều màu sắc và hình thù kì lạ - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Nếu chỉ trơ trọi những tảng đá hiên ngang giữa đất trời, biển cả thì khá đơn điệu. Dường như tạo hóa đã khéo léo sắp đặt những lùm cây xanh mát chen vào giữa những bãi đá để làm dịu đi cái khô khan của đá. Màu xanh của lá cây, màu nâu, vàng của đá, màu trắng mịn của cát trắng kết hợp với màu xanh ngọc bích của nước biển hòa vào làm thành một bức tranh sơn thủy hữu tình đẹp không bút nào tả xiết.

 

Xen lẫn giữa những tảng đá là những rặng cây xanh

Xen lẫn giữa những tảng đá là những rặng cây xanh - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Trong bức tranh tĩnh lặng đó, thoang thoảng có mùi thơm của cỏ cây, âm thanh của tiếng chim hót líu lo trên những tán cây của con đường mòn dẫn ra đảo làm sống động bức tranh hẳn lên. Trong cái tĩnh có cái động. Một không gian tuyệt vời và hiếm có hơn bao giờ hết.

 

Con đường mòn dẫn ra đảo

Con đường mòn dẫn ra đảo - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Hòn đảo này còn được biết đến với một điều thú vị khác đó là “không gian sạch”. Sạch ở đây là không dùng điện mà chỉ sử dụng ánh sáng mặt trời để chiếu sáng cũng như phục vụ cuộc sống. Và nước ngọt ở đây thì gần như là không có, các anh lính đảo dùng nước mưa để ăn uống, và lấy nước từ Giếng Tiên còn các nhu cầu khác đều dùng nước biển. Vì thế nước ngọt ở đây rất quý.

 

Không gian ở đây rất sạch

Không gian ở đây rất sạch - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Trên hòn đảo hoang sơ này có thờ thần Nam Hải là một tín ngưỡng phổ biến của những người ngư dân Việt Nam rất linh thiêng, cứu giúp cho ngư dân thoát khỏi những cơn thịnh nộ của Ông Trời và bảo vệ cho hòn đảo được thanh bình. Lễ cúng lớn nhất ở đền thần Nam Hải được tổ chức vào ngày rằm và ngày 16 tháng Tư Âm lịch hàng năm nên nếu bạn là tín đồ của du lịch tâm linh thì nên sắp xếp đến đảo vào thời gian này nhé.

 

Ghé thăm đảo vào mùa hè là thời điểm tuyệt nhất

Ghé thăm đảo vào mùa hè là thời điểm tuyệt nhất - Ảnh: Trung Dang

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

Mời bạn xem tiếp Du ngoạn vương quốc đá Cù Lao Câu dịp 30/4 - Kỳ 2

 

Ngoài ra, trên đảo còn có các địa danh khác bạn cũng nên khám phá khi đến đây như hang Yến - nơi có hàng trăm con chim yến đang sinh sống và làm tổ, Giếng Tiên, hang Ba Hòn, hang Tình Yêu, khe Sung Sướng, bãi Tắm Tiên, bãi San Hô, bãi Cá Suốt...

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 4.4 /488