Mytour blog
Tags:
Lịch trình du lịch từ A-Zvui chơi giải trídu lịch biển đảodu lịch lễ 30/4Cù Lao Câu
06/04/20233.5310

Du ngoạn vương quốc đá Cù Lao Câu dịp 30/4 - Kỳ 2 năm 2024

Kỳ nghỉ lễ 30/4 đang đến gần, với một chuỗi ngày nghỉ dài như thế bạn và gia đình đã chọn được chốn vui chơi phù hợp với yêu cầu cho mình chưa? Nếu bạn là tín đồ của biển và yêu thích những gì hoang sơ, mộc mạc nhất thì Mytour.vn xin giới thiệu cho bạn một địa chỉ du lịch rất thú vị - đảo Cù Lao Câu. Đến với Cù Lao Câu, ngoài mãn nhãn với biển màu xanh ngọc bích, khám phá vương quốc đá bạn còn có thể trải nghiệm những điều bí ẩn, thú vị để có một kỳ nghỉ lễ ấn tượng và trọn vẹn nhé!

 

Mời bạn xem Du ngoạn vương quốc đá Cù Lao Câu dịp 30/4 - Kỳ 1

 

2. LỊCH TRÌNH DU NGOẠN ĐẢO CÙ LAO CÂU

 

THỜI GIAN RA ĐẢO

 

Ở đảo chia ra thành 2 mùa rõ rệt: mùa gió nam và mùa gió bấc. Vào khoảng tháng 1 đến tháng 6 Âm lịch hàng năm, biển êm sóng lắng, có nhiều tàu thuyền neo đậu tấp nập qua đảo, khí hậu trong lành và mát mẻ rất thuận tiện cho việc nghỉ dưỡng nên dịp 30/4 này bạn ghé thăm đảo là tuyệt nhất.

 

Rẽ sóng

Rẽ sóng - Ảnh: Teknical

 

Còn thời điểm từ tháng 6 cho đến tháng 12 Âm lịch là mùa gió bấc khắc nghiệt, biển động và cây cối cũng khô cằn nên bạn không nên thăm đảo vào thời gian này.

 

PHƯƠNG TIỆN ĐI LẠI

 

Từ đất liền ra đảo hết khoảng 40 phút đến 60 phút, nếu đi một mình bạn có thể đi mủng (một loại thuyền hình tròn của người dân biển). Còn nếu đi theo nhóm thì bạn có thể thuê thuyền đánh cá  hoặc cano. Mỗi phương tiện đều có những trải nghiệm khác nhau, thú vị khác nhau nhưng đều khá nguy hiểm vì không có áo phao bảo hộ. Do đó nếu bạn không biết bơi, để đảm bảo an toàn cho bản thân cũng như người thân thì bạn nên sắm một chiếc áo phao nhé!

 

Đến đảo trên chiếc thuyền thúng

Đến đảo trên chiếc thuyền thúng - Ảnh: Trung Dang

 

MỘT NGÀY Ở ĐẢO

 

Sau khi thuyền cập bến, bước chân lên đảo bạn nên nhắm mắt và từ từ hít một hơi thật chậm thật sâu để cảm nhận hết mùi vị mặn mòi của không khí vùng biển đảo và để cho những cơn gió mát rượi ve vuốt làn da của mình. Sau đó là hành trình khám phá hòn đảo hoang sơ nhưng đẹp bí ẩn và không kém phần lãng mạn này nhé!

 

Nếu đi theo nhóm thì bạn có thể đi nhờ tàu đánh cá

Nếu đi theo nhóm thì bạn có thể đi nhờ tàu đánh cá - Ảnh: Trung Dang

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Một ngày rong chơi ở đảo Cù Lao Câu mang nhiều dư vị mới mẻ. Đầu tiên bạn nên nếm cảm giác dạo quanh đảo một vòng, lang thang qua những con đường mòn rợp bóng cây, ngào ngạt mùi hương hoa dại thơm ngát trong tiếng líu lo của những chú chim chuyền cành. Sau đó bạn có thể leo lên hang Yến để “mục sở thị” những chú chim én đang nghỉ ngơi hoặc chiêm ngưỡng những tổ én độc đáo.

 

Một khối đá trên đường đến hang Yến

Một khối đá trên đường đến hang Yến - Ảnh: Thành Nguyễn

 

Sau khi đã mệt nhoài với hành trình leo núi, bạn có thể ngồi hóng gió ở những tảng đá có nhiều hình thù kì dị ở ngoài hang Yến, cảm nhận từng đợt gió biển lồng lộng thổi xua tan đi cái nóng bức của ngày hè và ngắm nhìn cảnh biển đẹp đến nao lòng.

 

Nghỉ ngơi bên những tảng đá lớn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển

Nghỉ ngơi bên những tảng đá lớn và chiêm ngưỡng cảnh đẹp của biển - Ảnh: Ân Bảo Hảo Nguyễn

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Bình Thuận

 

Và khi chiều đến khi từng vạt nắng bắt đầu nhạt dần, nắng đã bớt gắt gao thì bạn có thể nhảy ùm xuống biển để đắm chìm dưới làn nước mát rượi, trong vắt đến tận đáy và có thể lặn xuống sâu dưới đáy để chiêm ngưỡng những rặng san hô ở vùng biển ngoài xa.

 

Một góc thanh bình của đảo Cù Lao Câu

Một góc thanh bình của đảo Cù Lao Câu - Ảnh: Vitalphotography

 

Ngắm hoàng hôn buông xuống trên biển cũng là một thú vui lãng mạn và hết sức tao nhã. Sau khi vùng vẫy thỏa thê dưới làn nước trong vắt, bạn có thể thong dong tản bộ ngắm hoàng hôn như những hòn lửa đỏ rực lặn dần xuống biển. Lúc này biển thật thơ mộng, trữ tình khiến bao du khách chiêm ngưỡng phải xao xuyến.

 

Hoàng hôn đẹp ma mị trên đảo Cù Lao Câu

Hoàng hôn đẹp ma mị trên đảo Cù Lao Câu - Ảnh: vuanhiepanh

 

Còn khi tối đến, bạn có thể thả bộ dọc bãi biển, lắng nghe tiếng sóng biển vỗ rì rào, hít hà vị mặn mòi của gió biển, cảm thấy cuộc sống thật êm đềm và nhiều phong vị mới lạ. Ngoài ra, nếu đi theo nhóm thì bạn có thể tổ chức đốt lửa trại ngay bên bãi biển và thưởng thức đồ nướng BBQ trong ánh lửa bập bùng và những lời ca say đắm lòng người. Nếu thích mạo hiểm bạn có thể trải nghiệm câu mực đêm trên biển hoặc đánh cá vào buổi đêm…

 

Không gian huyễn hoặc như trong truyện cổ tích

Không gian huyễn hoặc như trong truyện cổ tích - Ảnh: Teknical

 

Sau một đêm nghỉ ngơi ở trên đảo, buổi sáng sau khi thức dậy, hé mắt để đón ánh bình minh đầu tiên trên biển, hít hà căng lồng ngực không khí trong lành buổi sáng, cảm thấy khoan khoái trong người và tràn đầy năng lượng. Tất cả mang đến cho bạn một cảm giác thư thái và an yên khó diễn tả bằng lời.

 

Bình minh trên biển đảo Cù Lao Câu

Bình minh trên biển đảo Cù Lao Câu - Ảnh: Doantam1987

 

NGHỈ NGƠI Ở ĐẢO

 

Đảo còn hoang sơ và không có dân thường sinh sống nên bạn khó mà tìm được những khách sạn hay nhà nghỉ. Thay vào đó bạn có thể cắm trại qua đêm trên bờ biển hoặc có thể xin ngủ nhờ các anh lính biên phòng một đêm. Các anh ấy rất thân thiện và dễ mến nên có điều gì cần giúp đỡ thì bạn có thể hỏi nhé.

 

Cắm trại qua đêm trên bờ biển

Cắm trại qua đêm trên bờ biển - Ảnh: Selina An Nhiên

 

Xem thêm : Các khách sạn giá rẻ tại Bình Thuận

 

ẨM THỰC NƠI ĐÂY

 

Ngoài thiên nhiên hoang sơ và thơ mộng thì nơi đây còn có rất nhiều loại ốc, sò và hải sản đặc biệt. Nên chỉ cần khéo tay và chịu khó một chút thì bạn sẽ bắt được những con còng (một loại cua biển) về nấu cháo, các loại cá biển, mực… hoặc nếu không thì bạn nên chuẩn bị một số đồ ăn vào balo của mình để không cần phải lo lắng về thức ăn nhé!

 

Một số loài ốc trên đảo

Một số loài ốc trên đảo - Ảnh: Internet

 

Xem thêm:  Các tour du lịch Phan Thiết - Bình Thuận

 

MỘT SỐ LƯU Ý:

 

  • Trước khi lên đảo bạn nhớ xin phép chính quyền địa phương nhé

 

  • Nếu đi vào thời tiết đẹp thì không sao nhưng nếu đến đảo vào một ngày biển động thì bạn nhớ mang theo lều ngủ và chuẩn bị đầy đủ thức ăn, đèn pin, các loại thuốc dự phòng…

 

  • Nếu bạn ngủ lại qua đêm thì có thể xin tắm nhờ bể nước của các anh lính biên phòng còn nếu bạn đi về trong ngày thì về đất liền hãy tắm để tiết kiệm nước ngọt cho các anh lính nhé, vì nước ngọt ở đây rất hiếm.

 

  • Một lưu ý rất quan trọng khác đó là cẩn thận với rắn ở đảo. Đảo có rất nhiều rắn, nhất là mùa hè, khi trời nắng nóng thì rắn sẽ lũ lượt bò lên các thân cây để tránh nóng nên bạn không nên ngồi hóng mát ở dưới các gốc cây nhé. Còn vào buổi tối bạn cũng hạn chế đi dạo quanh các con đường mòn xung quanh đảo vì lúc này rắn hay nằm bò cả ra đường.

 

Hành trình du ngoạn đảo Cù Lao Câu khép lại với bao trải nghiệm mới mẻ và thú vị và chắc hẳn bạn khó có thể quên được những giây phút ở trên hòn đảo hoang sơ đầy bí ẩn này.

 

Lọ Lem - Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

0 Thích

Đánh giá : 5.0 /426