Mytour blog
Tags:
Bàu TrắngPhan Thiếtvui chơi giải tríđồi cát Mũi Néảnh đẹp đời sốngđặc sản Mũi Né
06/04/20238.0020

Lang thang miền cát Mũi Né năm 2024

Nằm cách thành phố Phan Thiết khoảng 25km, Mũi Né là điểm du lịch ấn tượng của Bình Thuận. Đến Mũi Né, bạn sẽ thấy cát có mặt ở khắp mọi nơi, cát ở biển, suối, trên cồn, hai bên đường… Cát tưởng như khô cằn nhưng lại có những vẻ đẹp rất riêng biệt, độc đáo. Không thể cưỡng lại mong muốn đi du lịch Mũi Né, bạn quyết định dành ngày cuối tuần lang thang ở miền cát này. Mytour sẽ gợi ý cho bạn kinh nghiệm du lịch Nũi Né về các điểm vui chơi, các đặc sản Phan Thiết Mũi Né hay các khách sạn, resort … để bạn có chuyến du lịch Mũi Né thú vị, đặc sắc và ấn tượng khó quên nhất.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt ở Mũi Né

 

 Đi du lịch Mũi Né, bạn sẽ thấy cát có mặt khắp mọi nơi - nguồn: tourdulich

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN

 

Các bạn có thể đi ô tô đến thẳng Mũi Né với các nhà xe Sinh Café, ĐT: (08) 3968 3179 hoặc Phương Trang, ĐT: (08) 3830 9309.

 

Nếu muốn mang theo xe máy thì bạn đi tàu hỏa để gửi xe đi cùng. Bạn liên hệ qua điện thoại: (08) 3843 6528 để đặt mua vé và nhớ hỏi thông tin, giá cả gửi xe kèm nha. Nếu đi tàu mà không mang theo xe máy, bạn đón xe buýt số 1 (Tiến Lợi – Mũi Né – Hòn Rơm) để đi Mũi Né.

 

Nếu không mang xe máy theo, tốt nhất là bạn thuê xe máy tại các nhà nghỉ ở Mũi Né để được tự do khám phá các cảnh đẹp.

 

CÁC ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH NỔI BẬT TẠI MŨI NÉ

 

1. ĐỒI CÁT ĐỎ:

 

Nằm ở khu phố 5, P. Mũi Né, TP. Phan Thiết. Cát ở đây có màu vàng đậm, có khi chuyển hẳn sang màu đỏ. Sau mỗi đợt gió, đồi cát này lại có hình dáng khác. Đứng trên đồi cát đỏ, bạn có thể quan sát được Mũi Né và biển xanh mát.

 

Du khách trượt cát trên đồi cát đỏ - nguồn: Hải Yến

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt khu vực Mũi Né/Bàu Cát

 

2. ĐỒI CÁT TRẮNG (HAY CÒN GỌI LÀ BÀU TRẮNG)

 

Nơi đây cách Mũi Né khoảng 25km, là điểm du lịch thu hút du khách khi đến Mũi Né. Giữa đồi cát trắng mênh mông có hai hồ nước ngọt thiên nhiên. Vào mùa hè, hoa sen ven hồ nở rộ tô điểm thêm cho đồi cát trắng những sắc màu rực rỡ.

 

Dạo chơi trên mặt hồ, câu cá và cảm nhận nét thơ mộng ở Bàu Trắng - nguồn: phanthiethotel

 

3. SUỐI TIÊN

 

Con suối nhỏ róc rách uốn mình theo triền đồi cát mênh mông này là một trong những cảnh đẹp ở Mũi Né. Dòng suối này không trong veo mà mang màu của cát, khi đỏ khi vàng. Hai bên bờ suối là những “thạch nhũ” từ cát theo thời gian được mài mòn tạo thành những hình thù kỳ lạ, như những bức phù điêu sống động.

 

 

Suối Tiên uốn mình theo triền đồi cát - nguồn: panoramio

 

4. BIỂN MŨI NÉ

 

Biển Mũi Né nước nông, trong xanh với nhiều bãi cát trắng trải dài hàng cây số. Đặc biệt, có nhiều bãi biển ở Mũi Né vẫn giữ được vẻ hoang sơ như bãi biển ở hòn Rơm. Biển hòn Rơm Mũi Né nằm dưới chân núi Hòn Rơm nên có cảnh quan đẹp, trầm lắng với bãi cát trải dài hơn 17 km, nước xanh trong vắt, sóng êm và không có đá ngầm tạo nên một nét đẹp của du lịch Mũi Né. Với cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, môi trường thiên nhiên trong lành, vùng biển Mũi Né trở thành nơi nghỉ dưỡng lý tưởng dành cho du khách.

 

Các bãi biển ở Mũi Né thơ mộng dưới ánh đèn - nguồn: dulịchmuine

 

Biển Mũi Né xinh đẹp và đầy tôm cá - nguồn: thuvien.yeunhiepanh

 

Xem thêm: Khách sạn gần Mũi Né/Bãi biển

 

CÁC ĐẶC SẢN PHAN THIẾT MŨI NÉ

 

Mũi Né có rất nhiều món ngon và đặc sản. Các bạn hãy dành thời gian để thưởng thức từng món một nhé.

 

1. DÔNG CÁT

 

Dông là một món đặc sản ở Mũi Né Phan Thiết. Dông được chế biến thành nhiều món hấp dẫn được nhiều du khách sành ăn biết đến. Nào là dông rô ti, rông nướng, gỏi dông ăn kèm bánh tráng nướng… thoạt nhìn sẽ hơi ái ngại, nhưng bạn có thể ghiền món này đấy.

 

Món dông nướng hấp dẫn du khách - nguồn: internet

2. BÁNH TRÁNG CUỐN DẺO

 

Đây là món ăn chơi với thành phần là bánh tráng, mắm ruốc đặc biệt, tóp mỡ và trứng cút. Bánh tráng cuốn dẻo rất dân dã nhưng lại thu hút rất nhiều thực khách thưởng thức.

 

3. GỎI CÁ VÀ GỎI ỐC GIÁC

 

Gỏi cá được chế biến từ cá mai, cá suốt hay cá đục tươi ăn kèm với các loại rau sống, bún. Gỏi ốc giác có thành phần chính là thịt ốc giác thái chỉ với đu đủ, rau răm, hành tây, thịt ba chỉ luộc... Gỏi cá và gỏi ốc giác có thể được ăn kèm với bánh tráng ướt hoặc phồng tôm, chấm với nước mắm tỏi ớt, chua ngọt, hương vị đậm đà, rất hấp.

 

4. BÁNH CĂN PHAN THIẾT

 

Là món ăn dân dã có từ lâu đời của vùng đất này. Bánh căn đơn giản chỉ là bột gạo xay quậy nước rồi đổ trên những khuôn nhỏ xíu bằng đất nung. Hương vị của bánh căn phụ thuộc nhiều vào nước chấm. Nếu đi du lịch Mũi Né Phan Thiết, bạn đừng bỏ qua món này nhé.

 

 Bánh căn, một trong những đặc sản Phan Thiết Mũi Né - nguồn: sites

 

5. BÁNH QUAI VẠC

 

Là một món ăn bình dị của người dân nơi đây. Nhân bánh được chế biến từ tôm biển và thịt ba rọi, thêm ít nước mắm, muối tiêu, đường, đem xào chín rồi bọc lại bằng miếng bột mì đã cán mỏng. Mùi thơm của bột sắn, vị ngọt của tôm, đậm đà của thịt ba rọi tạo nên một nét rất riêng của bánh quai vạc, khiến ai từng một lần thưởng thức sẽ nhớ mãi.

 

CÁC HOẠT ĐỘNG VUI CHƠI

 

1. TRƯỢT VÁN

 

Chỉ với 20.000 đồng/1 tấm ván, bạn và bạn bè sẽ có những tràng cười sảng khoái và những tấm ảnh để đời với tấm ván trượt này.

 

2. CƯỠI MOTO ĐỊA HÌNH

 

Hãy thử “tay lái lụa” của bạn với xe mô tô địa hình để chinh phục đồi cát. Các bạn cũng có thể tạo ra một cuộc đua nhỏ với nhau, xem ai sẽ là người lên đỉnh đồi cát đầu tiên với chiếc xe kỳ diệu này.

 

Thử cảm giác mạnh với xe môtô địa hình ở đồi cat - nguồn: phanthanhvan

3. CƯỠI ĐÀ ĐIỂU

 

Cảm giác được ngồi trên lưng chim như trong phim hoạt hình chính là đây các bạn ạ.  

 

 

Cưỡi đà điểu để cảm nhận cảm giác được ngồi trên lưng chim - nguồn: Hải Yến

 

4. THẢ DIỀU

 

Bạn nhớ chuẩn bị trước một con diều khi đến với các đồi cát nhé. Nhìn ngắm cánh diều bay trong gió mà không vướng bất cứ vật cản nào như cây cối, nhà cửa và đôi chân trần chạy trên cát mịn là những trải nghiệm bạn không nên bỏ qua khi đi du lịch Mũi Né đấy.

 

KHÁCH SẠN, NGHỈ NGƠI

 

Mũi Né là thiên đường nghỉ dưỡng với các khách sạn và resort sang trọng. Các resort ở Mũi Né luôn có những dịch vụ tốt nhất giúp bạn tận hưởng kỳ nghỉ của mình. Tuy nhiên, giá resort ở Mũi Né khá đắt. Để có được chỗ nghỉ lý tưởng với giá cả phải chăng, bạn có thể lên Mytour để “săn” khách sạn giá tốt.

 

 

Tận hưởng mọi dịch vụ tốt nhất tại các resort ở Mũi Né - nguồn: dulichmuine

 

Nhà nghỉ ở Mũi Né tiêu chuẩn cũng khá, đầy đủ các tiện nghi với giá chỉ từ 150.000 - 250.000 đồng/ngày nằm dọc cung đường Nguyễn Đình Chiểu, bạn có thể thoải mái lựa chọn.

 

Xem thêm: Khách sạn giá tốt gần Mũi Né

 

Cắm trại trên đồi cát: Nếu đi du lịch bụi Phan Thiết Mũi Né, bạn có thể chọn phương án này. Dịch vụ cắm trại ở Mũi Né rất tốt và giá rẻ nên nếu không có sẵn lều thì bạn cũng không phải lo lắng. Cắm trại trên đồi cát bạn sẽ có một trải nghiệm tuyệt vời là buổi tối cùng nhau đốt lửa trại, ca hát bên ánh lửa bập bùng. Nếu hôm nào trời có sao, đứng giữa đồi cát mênh mông hít thở không khí trong lành và ngắm bầu trời đầy sao thì thật tuyệt vời. Bạn có thể liên hệ khu du lịch Hòn Rơm 1, ĐT: (0623) 848 539 hoặc Hòn Rơm 2, ĐT: (0623) 848 828… để thuê lều.

 

Cùng dựng trại để ngắm sao trời nào! - nguồn: internet

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Mũi Né

 

MYTOUR MÁCH BẠN

 

Theo kinh nghiệm đi du lịch Mũi Né, trước khi chơi trò trượt cát, bạn nên gửi những vật dụng nhỏ như điện thoại, chìa khóa cho người bạn đồng hành giữ hộ. Còn nếu chỉ có một mình, bạn cần kiểm tra lại xem các vật dụng đó đã cất cẩn thận trong túi và kéo khóa lại chưa nhé. Vì nếu không cẩn thận, khi trượt cát, bạn sẽ rất dễ làm rơi chúng. Và chỉ cần tưởng tượng đến việc “lần mò” trong mênh mông cát để tìm những thứ bé xíu thôi, bạn sẽ thấy lưu ý này không hề thừa phải không nào.

Chúc các bạn có một chuyến du lịch Mũi Né Phan Thiết “ấn tượng khó phai”!

Hải Yến – Mytour.vn

Xem thêm:

Khám phá vẻ đẹp thơ mộng của đảo Hòn Mun - Nha Trang

Ăn chơi thỏa thích trên đảo Hòn Tằm

Về Hòn Chồng nghe kể tích xưa

Tận hưởng trọn vẹn nét hoang sơ đầy thơ mộng của đảo ngọc Phú Quốc

Cù Lao Chàm - điểm đến mới lạ đầy hấp dẫn

 
Các câu hỏi thường gặp
Mũi Né là gì?

Mũi Né là một bãi biển nằm ở phía đông nam của tỉnh Bình Thuận, Miền Trung Việt Nam. Đây là một trong những điểm đến du lịch nổi tiếng của Việt Nam với cát trắng, nước biển trong xanh và những hoạt động thú vị.

Cách đi từ Sài Gòn đến Mũi Né?

Bạn có thể đi bằng xe bus hoặc xe máy từ Sài Gòn đến Mũi Né. Thời gian di chuyển khoảng 4-5 giờ.

Những hoạt động nào có thể tham gia tại Mũi Né?

Bạn có thể tham gia các hoạt động như lướt sóng, lặn biển, chèo thuyền kayak, đi xe đạp, tham quan đồi cát, tham quan chợ đêm, thưởng thức các món ăn đặc sản của địa phương.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né?

Thời điểm tốt nhất để đến Mũi Né là từ tháng 11 đến tháng 4 hàng năm, khi thời tiết khô ráo và nắng đẹp.

Có những địa điểm du lịch nào khác ở Bình Thuận?

Ngoài Mũi Né, Bình Thuận còn có nhiều địa điểm du lịch khác như Phan Thiết, Lăng Cô Ông, Chùa Poshanu, Suối Tiên, Suối Đá Bạc, Vườn Quốc gia Nam Cát Tiên, Vườn quốc gia Bình Thuận, v.v.

0 Thích

Đánh giá : 4.7 /278