Mytour blog
Tags:
Muine Bay Resortkinh nghiệm du lịchhải sản giá rẻđồi cát Mũi NéMũi Né - Phan Thiếtkinh nghiệm du lịch Mũi Nébãi tắm Hòn RơmMũi Né De Century Beach Resort & SpaAnantara Mũi Né Resort & Spa
06/04/202317.3870

Những kinh nghiệm quý báu khi du lịch Mũi Né năm 2024

Mũi Né nổi tiếng với những bãi biển đẹp, vách đá nơi sóng biển, cồn cát rực rỡ trong nắng. MyTour chia sẻ một số kinh nghiệm du lịch Mũi Né thú vị dưới đây nhé!

 

Mũi Né - Điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước

Mũi Né - Điểm đến ưa thích của du khách trong và ngoài nước

 

Xem thêm: Các khách sạn ở gần Mũi Né

 

PHƯƠNG TIỆN DI CHUYỂN ĐẾN MŨI NÉ

Chưa có chuyến bay bay thẳng Hà Nội – Mũi Né, vì vậy muốn đi du lịch Mũi Né, du khách Hà Nội thường bay đến Sài gòn rồi đi ô tô đến Mũi Né

Nếu không, bạn cũng có thể đi ô tô thẳng đến Mũi Né. Hiện tại có rất nhiều hãng xe chất lượng cao khai thác tuyến đường Sài Gòn – Phan Thiết/ Mũi Né. Bạn có thể dễ dàng tìm đến các hãng xe như: Phương Trang, Mai Linh, Tâm Hạnh, Hoàng Long, Sinh Café,… Giá vé dao động từ 130.000 đồng đến 200.000 đồng (tuỳ bạn chọn ghế ngồi hay giường nằm). Đa số các hãng xe chất lượng cao đều có dịch vụ xe trung chuyển đưa bạn vào đến tận Mũi Né.

 

ĂN GÌ Ở MŨI NÉ?

Không chỉ nổi tiếng với “biển xanh, cát trắng, nắng vàng”, Mũi Né còn hấp dẫn du khách bởi nét văn hóa ẩm thực phong phú. Ngoài hương vị đậm đà đặc biệt của các loại hản sản quen thuộc, nơi đây còn có những món ăn dân dã rất ngon. Sau đây là một số kinh nghiệm ăn uống khi đi du lịch Mũi Né:

 

Các món ăn ngon Mũi Né

Ẩm thực phong phú tại Mũi Né

 

Chợ Mũi Né: Đồ ăn trong chợ Mũi Né rẻ và rất phong phú. Món ngon phổ biến của địa phương: gỏi cá Mai, cá Đục, cá Suốt, chả cá, bánh căn...

Đường Hồ Xuân Hương: có nhiều hàng bình dân bán cho dân địa phương thức ăn sáng với giá chỉ từ 15.000-30.000 đồng với nhiều món như cơm sườn, mì Quảng, phở, hủ tiếu, bánh xèo mini.

Tại bùng binh bưu điện, góc đường Hồ Xuân Hương - Huỳnh Thúc Kháng: có khu ăn đêm bán nhiều món: phở, gỏi cuốn, trứng vịt lộn, mì, kem, sinh tố với giá bình dân.

Buổi tối khu vực Hàm Tiến có cả dãy phố nhà hàng món Tây (các món hải sản nấu theo kiểu Ý, Pháp, Tây Ban Nha, Nhật). Ngoài ra, bạn có thể ra tận bãi biển để mua hải sản và nhờ người ta chế biến ăn luôn.

 

ĐIỂM THAM QUAN MŨI NÉ

Mũi Né được mệnh danh là kinh đô resort và đang là một trong những địa điểm hàng đầu cho những ai yêu thích du lịch biển tại Việt Nam – một nơi lý tưởng để nghỉ ngơi và thư giãn và nơi đây cũng là nguồn cảm hứng vô tận của nghệ sỹ nghiếp ảnh thể hiện qua nhiều bức ảnh nổi tiếng đoạt giải thưởng Quốc tế. Dưới đây là một số điển tham quan khi du lịch đến Mũi Né mà không thể bỏ qua, theo kinh nghiệm của nhiều du khách từng đến đây:

 

Bãi đá Hòn Rơm

Nơi phong cảnh hữu tình nằm trong khu phức hợp bãi tắm của Hòn Rơm. Nơi đây có sức hấp dẫn kỳ lạ bởi có rất nhiều tảng đá có hình thù kỳ lạ nằm đối diện với biển. Điều đặc biệt là mùa mưa, cả ngọn núi được bao phủ bởi màu xanh rì của thiên nhiên. Mùa nắng, cỏ vàng úa mùa của năng, đứng từ xa nhìnlại giống như một ụ rơm khổng lồ nên dân chài lưới gọi đây là Hòn Rơm.

 

Khu phức hợp bãi tắm hòn rơm

Khu phức hợp bãi tắm hòn rơm

 

Suối Tiên

Khu vực được khách du lịch Mũi Né ưu ái đặt tên là “Bồng lai tiên cảnh”. Suối Tiên là một khe nước nhỏ nằm bên cạnh Hòn Rơm, đây là suối đi bộ với thung lũng cát rất đẹp. Bên cạnh suối là những đồi nhũ đá tự nhiên có màu đỏ và trắng. Do sự bào mòn của thời gian nên tạo ra những nhũ đá có hình thù kỳ lạ tự nhiên.

 

Suối tiên

Bồng lai tiên cảnh “suối tiên”

 

Đồi cát vàng

Còn có tên gọi là “Đồi cát bay”. Màu sắc nơi đây vô cùng lạ mắt do màu của mỏ sắt cũ hòa với màu vàng của cát đẹp vô cùng. Đây cũng là nơi nhiều bức ảnh đạt giải thưởng lớn ra đời. Hình dạng của những tầng cát luôn thay đổi “muôn hình vạn trạng” là do sự bào mòn của gió, cuốn đi những lớp cát mỏng bên trên. Hình ảnh đồi cát vàng được xem là biểu tượng của du lịch Mũi Né.

 

Đồi Cát

Đồi cát bay

 

Bước từng bước chậm lên đồi cát gợi cho du khách liên tưởng về các sa mạc lớn tại Trung Đông hay châu Phi. Đó đây những đứa trẻ thích thú lướt ván nhựa trượt cát và những nhà nghệ sỹ cố gắng ghi lại cảnh huy hoàng của thiên nhiên. Trải nghiệm trên đồi vàng chưa bao giờ là trải nghiệm dễ quên

 

Ghềnh đá Mũi Né

Nơi có nhiều mũi đá chồm ra biển đón sóng, cảnh vật rất đẹp và hùng vĩ. Xen kẽ giữa bãi đá dài hơn cây số là bãi cát nhỏ, phía trên đỉnh là miếu Bà Vàng, cuối bãi là Lăng ông Thạch Long thoáng mát, cảnh vật nên thơ.

 

Làng chài Mũi Né

Nằm khoảng 3 km về phía bắc thị trấn Mũi Né. Ngay tại lối vào làng bạn đã có thể chứng kiến cảnh hàng trăm tàu thuyền đánh cá đầy màu sắc sặc sỡ neo đậu trên mặt nước. Cách cảng không xa là một khu chợ nhỏ đầy màu sắc với vẻ đẹp yên bình của những hàng dừa bao quanh. Đi bộ dọc theo bãi biển phủ đầy vỏ sò biển trong quá trình đánh bắt đặt biệt là vùng bến tàu và phía nam thị trấn, bạn sẽ thấy cách các ngư dân phân loại đánh bắt như thế nào.

 

Làng chài Mũi Né

Sặc sỡ nơi làng chài Mũi Né

 

ĐẾN MŨI NÉ CHƠI GÌ?

Đến với Mũi Né, ngoài việc thưởng thức nhiều món ăn ngon, đặc sắc, ngắm cảnh sắc đẹp của thiên nhiên, bạn đừng quên các trò chơi tại Mũi Né nhé! Sau đây là một số kinh nghiệm vui chơi tại Mũi Né các bạn cần biết nhé! Ngoài tắm biển, tắm bể bơi, bạn còn có thể chơi lướt sóng, canoeing… ở bãi biển, trượt cát tại đồi cát với giá 10.000đ/lượt. Ngoài ra bạn cũng nên thuê một chiếc xe Jeep để đi dạo  trên đồi cát sẽ rất tuyệt.

 

KHÁCH SẠN, RESORT TẠI MŨI NÉ

Theo kinh nghiệm của nhiều người, du khách đến Mũi Né thường có xu hướng chọn nghỉ ở resort vì có thể tận hưởng được sự yên tĩnh khác xa thành phố, tắm nắng, vui chơi trên những bãi biển riêng, chất lượng phục vụ tốt mà quan trọng là giá cả rất hợp lý.

 

Mũi Né De Century Beach Resort & Spa

Đánh giá của khách (theo Mytour): 8,05 điểm

Địa điểm: 16 Huỳnh Thúc Kháng, Hàm Tiến, Phan Thiết, Bình Thuận

Loại: Khu nghỉ dưỡng - Wifi miễn phí

Giá phòng: từ 1,3 triệu đồng/phòng/đêm

 

Mui Ne Decentury Beach Resort & Spa

Yên bình với Mũi Né De Century Beach Resort & Spa

 

Khi đến với Mũi Né De Century Beach Resort & Spa bạn sẽ được thấy hai hàng dừa nối dài nhau, hai hàng lá cứ đung đưa theo làn gió, thấp thoáng dưới rặng dừa là một vườn cây nhiệt đới đủ màu sắc cộng vào đó là nhiều phòng nghỉ được thiết kế theo kiểu dáng Phương Tây sang trọng và hiện đại gồm 80 phòng nghỉ được thiết kế theo kiểu dáng Châu Âu, 35 phòng Villas và 45 phòng được thiết kế sang trọng của khu nghỉ dưỡng cao cấp Mũi Né De Century Beach Resort & Spa.

 

Muine Bay Resort

Đánh giá của khách (theo Mytour): 7,91 điểm

Địa điểm: Khu phố 14, Phường Mũi Né, TP. Phan Thiết

Loại: Khu nghỉ dưỡng - Wifi miễn phí

Giá phòng: từ 1,4 triệu đồng/phòng/đêm

 

Muine Bay Resort

Lạ và độc với Muine Bay Resort

 

Tọa lạc ngay vịnh Mũi Né xinh đẹp và trông ra đảo hòn Lao hoang sơ giữa biển xanh, Muine Bay Resort gồm 103 phòng nghỉ theo tiêu chuẩn 4 sao được trang bị nội thất hiện đại và sang trọng, 2 khu nhà hàng, hồ bơi thật rộng và nhất là chuỗi Bugalow thật độc đáo bởi thiết kế cách điệu từ kiến trúc tháp Chăm huyền bí.

 

Anantara Mũi Né Resort & Spa

Đánh giá của khách (theo Mytour): 8,38 điểm

Địa điểm: Km 10, Phường Hàm Tiến, Trung Tâm Bãi Biển Mũi Né, Phan Thiết, Việt Nam

Loại: Khu nghỉ dưỡng - Wifi miễn phí

Giá phòng: từ 1 triệu đồng/phòng/đêm

 

Anantara Muine Resort & Spa

Sang trọng với Anantara Mũi Né Resort & Spa

 

Anantara Mũi Né Resort & Spa gồm 69 phòng được thiết kế với một lối kiến trúc hiện đại mang đậm nét Phương Tây kết hợp với phong cách văn hóa cổ điển Việt Nam. Chất liệu gỗ được Resort lấy làm chủ đạo để trang trí phòng ốc, khu vực Spa…càng tô thêm vẻ đẹp sang trọng và xa hoa của khu Resort. Một khu vườn nhỏ xinh cộng với hàng dừa tạo thành một màu xanh của lá bao phủ toàn Resort tựa giống như một lá phổi xanh mang đến cho bạn bầu không khí trong lành

Ngoài những khu resort hay khách sạn đắt tiền, bạn còn cũng có thể dễ dàng thuê được những khách sạn giá tương đối mềm ở Mũi Né. Tuy nhiên, nhược điểm của những khu này là không sát biển, và muốn tắm biển thì bạn phải đi qua những khu resort, khách sạn sát bờ để vào biển.

 

Xem thêm: Các khách sạn tại Bình Thuận

 

Lưu ý?

Vì thời tiết ở đây khá nắng và hanh khô nên theo kinh nghiệm ra ngoài du lịch ở Mũi Né, bạn nên mang theo những vật dụng sau đây: Chai nước khoáng, kính mát, kem chống nắng, dép lào hoặc sandal để thuận tiện di chuyển trên địa hình cát.

Còn chần chờ gì nữa, xách ba lô lên và đi, để trải nghiệm chuyến đi đáng nhớ đến Mũi Né thôi bạn nhỉ!

Thùy Ninh - Mytour.vn

Xem thêm:

Resort Mũi Né giá tốt

Bà Nà Hill - Phiêu bồng chốn tiên cảnh

5 vùng biển không thể bỏ qua cho hè 2014

10 địa danh quyến rũ nhất Nha Trang

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /238