Mytour blog
Tags:
Ngũ Hành Sơndu lịch Đà Nẵngkhám phá Đà NẵngCầu Nguyễn Văn Trỗi Đà Nẵng
06/04/20231.7250

Du xuân giao thừa Đà Nẵng xem pháo hoa ở đâu năm 2024?

Bạn đã từng nghe tới Đà Nẵng là một thành phố văn minh, hiện đại bậc nhất Việt Nam. Những công trình kiến trúc độc đáo, đường phố xanh sạch đẹp, con người nhất mực thân thiện và cảnh đẹp thì vô số. Đà Nẵng thu hút hàng triệu khách du lịch mỗi năm, vậy nên dịp Tết 2015 cũng không ngoại lệ. Rất nhiều bạn đã chọn Đà Nẵng làm điểm du xuân còn để được ngắm những màn trình diễn pháo hoa đặc sắc nổi tiếng khắp đất nước. Vậy ở Đà Nẵng năm nay ta phải tới đâu để xem pháo hoa?

 

Thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại

Thành phố Đà Nẵng văn minh, hiện đại - Ảnh: DulichVietNam360

 

Khác với những năm trước chỉ có 2 điểm bắn pháo hoa mừng Xuân, Tết Nguyên đán Ất Mùi 2015 Đà Nẵng sẽ tổ chức 4 địa điểm bắn pháo hoa. Cụ thể, các điểm bắn pháo hoa trải dài tại 4 quận, huyện trên địa bàn thành phố, không chỉ bắn ở khu vực trung tâm của thành phố như trước đây. Thời gian bắn 15 phút bắt đầu từ 0h00 đến 0h15 ngày 19/2/2015 (mùng 1 tết Âm lịch Ất Mùi) sẽ có tổng cộng 2.000 quả pháo chia đều cho 4 điểm bắn.

 

Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa Đà Nẵng

Tết Nguyên Đán năm nay sẽ có 4 điểm bắn pháo hoa Đà Nẵng - Ảnh: vietnamtourism

 

Như vậy, khách du lịch đến với Đà Nẵng xuân 2015 này cũng sẽ có nhiều sự lựa chọn trong việc đi ngắm pháo hoa đêm giao thừa, từ trung tâm thành phố tới huyện vùng ven, bao gồm các điểm bắn: tại quận Hải Châu là trên cầu Nguyễn Văn Trỗi; điểm bắn tại quận Ngũ Hành Sơn là Sân vận động của quận; điểm bắn tại quận Liên Chiểu là bãi đất trống trước Trung tâm Hành chính quận và điểm bắn tại huyện Hòa Vang là tại Đài Tưởng niệm của huyện.

 

Du xuân Đà Nẵng xem pháo hoa đêm giao thừa rất thú vị

Du xuân Đà Nẵng xem pháo hoa đêm giao thừa rất thú vị - Ảnh: Sưu Tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Thanh khê

 

1. CẦU NGUYỄN VĂN TRỖI (QUẬN HẢI CHÂU)

 

Sông Hàn Đà Nẵng đã trở thành một dòng sông của những cây cầu hiện đại với cầu quay sông Hàn, cầu Thuận Phước (cầu dây văng), cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng và cầu Tuyên Sơn; thế nhưng chỗ đứng của cây cầu Nguyễn Văn Trỗi vẫn chưa khi nào bị phai nhạt trong lòng người dân Đà Nẵng.

 

Cầu Nguyễn Văn Trỗi

Cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ảnh: langdu

 

Cây cầu gắn với lịch sử

Cây cầu gắn với lịch sử - Ảnh: zingnews

 

Là cây cầu lâu đời nhất gắn với lịch sử của thành phố, hiện cầu Nguyễn Văn Trỗi được được giữ lại như một kỷ vật của Đà Nẵng để phục vụ cho phố đi bộ và phát triển du lịch. Vì thế, không có gì lạ khi cây cầu này được chọn làm điểm bắn pháo hoa trung tâm thành phố Đà Nẵng Tết 2015 và có thêm 100 giàn pháo tầm thấp.

 

Điểm bắn pháo hoa cầu Nguyễn Văn Trỗi

Điểm bắn pháo hoa cầu Nguyễn Văn Trỗi - Ảnh: Minh Chau Pham

 

Với điểm cầu Nguyễn Văn Trỗi thì bạn có thể xem rõ từ dọc bờ sông gần cầu Nguyễn Văn Trỗi, hoặc trên cầu Trần Thị Lý, cầu Rồng, cầu Thuận Phước. Nếu muốn có không gian riêng, đỡ phải chen lấn, bạn có thể chọn những quán café có view đẹp trên đường Bạch Đằng để vừa xem vừa nhâm nhi món đồ uống tại cửa hàng.

 

Điểm bắn pháo hoa ở trung tâm thành phố

Điểm bắn pháo hoa ở trung tâm thành phố - Ảnh: tinngan

 

Công phu hơn, có thể chạy xe lên núi Sơn Trà nhìn xuống cảnh quan thành phố và pháo hoa mừng giao thừa Tết 2015 rực rỡ muôn màu.

 

2. SÂN VẬN ĐỘNG (QUẬN NGŨ HÀNH SƠN)

 

Bãi biển Non Nước thuộc Quận Ngũ Hành Sơn

Bãi biển Non Nước thuộc Quận Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Thanh Sơn HP

 

Quận Ngũ Hành Sơn nằm về phía Đông Nam của thành phố Đà Nẵng. Quận có bờ biển dài, sạch, đẹp, hầu như còn hoang sơ như bãi Bắc Mỹ An, bãi Non Nước, có quần thể Ngũ Hành Sơn là danh thắng nổi tiếng đã được Nhà nước xếp hạng di tích lịch sử quốc gia.

 

Quận Ngũ Hành Sơn

Quận Ngũ Hành Sơn - Ảnh: Sưu Tầm

 

Vị trí quận Ngũ Hành Sơn khá đẹp và thuận lợi, giáp biển Đông, giáp quận Hải Châu, Sơn Trà và còn nằm trên tuyến đường giao thông đi Quảng Nam. Điểm bắn pháo hoa Xuân Ất Mùi 2015 ngay trong sân vận động của quận, khá rộng rãi nên có thể đứng trong sân để xem tuy sẽ hơi mỏi cổ vì ngước lên quá lâu. Thay vào đó, bạn có thể chọn xem ở các đường lân cận, hoặc khu đất trong đang quy hoạch bên kia cầu Trung Lương để có tầm nhìn tốt và thoải mái vui chơi trò chuyện với bạn bè người thân trước giờ bắn pháo hoa đêm giao thừa.  

 

Ngắm pháo hoa lung linh đêm giao thừa

Ngắm pháo hoa lung linh đêm giao thừa - Ảnh: dantri

 

3. TRUNG TÂM HÀNH CHÍNH (QUẬN LIÊN CHIỂU)

 

Quận Liên Chiểu là một quận công nghiệp trẻ, có bờ biển dài 26 km, với nhiều bãi tắm tự nhiên đẹp như Nam Ô, Xuân Thiều, Bắc Ninh, bờ biển uốn lượn chạy vòng cung ôm dọc theo tuyến đường Nguyễn Tất Thành - một trong những con đường đẹp nhất của thành phố.

 

Bãi biển Nam Ô thuộc quận Liên Chiểu

Bãi biển Nam Ô thuộc quận Liên Chiểu - Ảnh: dulichdanang

 

Điểm bắn pháo hoa năm nay được chọn lựa là bãi đất trống trước Trung Tâm hành chính Quận Liên Chiểu, vì vậy, bạn có thể xem pháo hoa đêm giao thừa đẹp nhất ở các khu đất trống dọc đường Nguyễn Sinh Sắc thuộc quận.

 

Quận Liên Chiểu năm nay cũng tổ chức bắn pháo hoa mừng Xuân

Quận Liên Chiểu năm nay cũng tổ chức bắn pháo hoa mừng Xuân - Ảnh: khoavietnam

 

Xem thêm: Các khách sạn giá ưu đãi tại Đà Nẵng

 

4. ĐÀI TƯỞNG NIỆM LIỆT SỸ HÒA VANG (HUYỆN HÒA VANG)

 

Huyện Hòa Vang là huyện ngoại thành duy nhất nằm trên phần đất liền của Thành phố Đà Nẵng, chiếm gần hết diện tích của Thành phố. Tết Nguyên Đán năm nay, việc di dời địa điểm tổ chức bắn pháo hoa ra ngoại thành thay vì chỉ ở dọc sông Hàn như những năm trước sẽ giúp cho trung tâm thành phố dễ dàng lưu thông trong dịp Tết.

 

Di dời điểm bắn pháo hoa sẽ giúp giao thông thuận tiện hơn

Di dời điểm bắn pháo hoa sẽ giúp giao thông thuận tiện hơn - Ảnh: viettronics

 

Đài tưởng niệm liệt sĩ Hòa Vang được chọn lựa làm điểm bắn pháo hoa mừng Năm mới 2015 cũng là để người dân các quận huyện xa trung tâm, thậm chí người dân Quảng Nam cũng dễ dàng hơn trong việc xem pháo hoa chào mừng năm mới. Đài tưởng niệm khá cao nên bạn có thể xem pháo hoa rất rõ tại sân vận động Cẩm Lệ hoặc những nơi lân cận thấp hơn đều có thể thấy.

 

Thành phố Đà Nẵng trang hoàng dịp Tết 2015

Thành phố Đà Nẵng trang hoàng dịp Tết 2015 - Ảnh: Nguyễn Đông

 

Biểu tượng mừng xuân Ất Mùi 2015

Biểu tượng mừng xuân Ất Mùi 2015 - Ảnh: Nguyễn Đông

 

Xem thêm: Các tour du lịch Đà Nẵng giá rẻ

 

Tết Nguyên Đán 2015 này, thành phố Đà Nẵng đã đầu tư trang hoàng thành phố lung linh, từ những đường hoa, không gian nghệ thuật tạo hình đặc sắc, các giàn đèn quy mô hoành tráng mừng xuân về, và dường như chỉ chờ tới đêm Giao Thừa, thành phố sẽ tràn ngập trong niềm hân hoan hạnh phúc, trong tiếng pháo hoa rộn rã, muôn sắc màu mừng Năm Mới an khang thịnh vượng.

 

Hoa Cát - Mytour.vn

 

Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour..

0 Thích

Đánh giá : 4.1 /553