Mytour blog
Tags:
Mộc Châu mùa hoa mậnmùa hoa Mộc Châudu lịch Mộc Châucảnh đẹp Mộc Châudu lịch mùa xuân
06/04/20233.2970

Du xuân Mộc Châu mùa hoa mận trắng đồi năm 2024

Đầu xuân, Mộc Châu là địa điểm được đông đảo mọi người, đặc biệt là giới trẻ lựa chọn để đi du lịch. Mộc Châu vào những tháng đầu năm, từ khoảng tháng 1 đến tháng 3, 4 có thể coi là thời điểm đẹp nhất trong năm, khách du lịch như được bước vào “thiên đường hoa” ngập sắc.

 

Mộc Châu mùa hoa mận, hoa đào hút khách du lịch bốn phương, đặc biệt là những đoàn phượt bởi phượt chính là hình thức giúp các bạn trẻ có thể trải nghiệm và tận hưởng hết vẻ đẹp nên thơ, hít thở khí trời, hương hoa thơm mát của núi đồi nơi đây. Mộc Châu thuộc Sơn La, băng qua những con đường tuy có hơi dốc và hiểm trở nhưng những đồi hoa bất tận nơi đây chính là phần thưởng tuyệt vời nhất cho những ai quyết một lần được đến hòa mình vào thiên nhiên có chút hoang sơ mà ngây ngất lòng người này.

 


Khung cảnh lãng mạn
 

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Sơn La

 

Những ngày sau Tết này, lượng du khách đến Mộc Châu tăng vọt, như sợ hết mùa hoa mận trắng đồi. Vùng đất trữ tình giữa đất trời Tây Bắc những ngày này đang ngập tràn hương hoa, lúc nào cũng thấp thoáng từng đoàn phượt xe máy hay những ô tô du lịch ghé thăm. Người người nô nức chụp ảnh, ngắm hoa giữa bạt ngàn hoa mận trắng xóa. Khách du lịch Mộc Châu thường đi dài ngày để tận hưởng, thăm thú cho hết vẻ hữu tình của vùng đất này.

 


Những cành hoa trắng

 

Từ địa phận quốc lộ 6 đoạn qua Mai Châu đã thấy những bản làng chìm trong đồi hoa, những cô gái diện váy dân tộc sặc sỡ du xuân trên những con đường mòn lối vào các cánh đồng. Mộc Châu thật thơ mộng, có lẽ đây chính là điều giữ chân du khách quyến luyến đến không muốn về.

 

Hoa mới nở đẹp

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Mộc Châu

 

Không chỉ có hoa mận, đây cũng là lúc Mộc Châu được khoác lớp áo hồng phấn của những sườn đồi đào đá điểm xuyết những cánh hoa dã quỳ dại màu tím dưới gốc những tán đào, tán mận. Mùa xuân là thời điểm du lịch Mộc Châu “vào mùa” nhất. Những đoàn phượt vì thế mà cũng không khó để bắt gặp ở nơi non nước hữu tình này. Đoàn phượt mặc trên người màu áo đỏ có hình sao vàng của đất nước Việt Nam, với những chiếc máy ảnh, máy quay lưu lại từng khoảnh khắc đẹp nhất của vùng trời Tây Bắc.

 


Những ngôi nhà đáng yêu giữa núi

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

Du ngoạn thỏa sức ở những cánh đồng, mảnh đồi, du khách còn được dịp ghé vào thăm bản Lóng Luông, nơi đây cũng không kém vẻ thơ mộng. Dưới những mái nhà lợp bằng lá đậm chất dân tộc, những cánh đào khẽ rơi lất phất, cùng cái se lạnh của mùa đông đang vào những ngày cuối, du khách sẽ không thể nỡ lòng nhấc bước ra khỏi “mê cung” bạt ngàn hoa nơi đây.

 


Cảnh quan thích hợp để vui chơi

Xem thêm: Các tour du lịch giá tốt ở Sơn La

 

Đến Mộc Châu một lần du khách sẽ không thể nào quên, đặc biệt là phượt Mộc Châu vào mùa hoa mận. Mộc Châu sẽ mang đến những trải nghiệm đầu xuân đáng nhớ cho mỗi du khách!

Nguyễn Thanh - Mytour

0 Thích

Đánh giá : 4.8 /342