Mytour blog
Tags:
cánh đồng hoa Mộc Châumùa hoa Mộc Châudu lịch Mộc Châumùa xuân
06/04/20231.6180

Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đến năm 2024

Đến Mộc Châu những ngày xuân để đắm mình và cảm nhận, để ngỡ ngàng và xuýt xoa, để rồi lưu luyến mãi không thôi!

Cao nguyên Mộc Châu (Sơn La) luôn thu hút du khách phương xa bởi cảnh sắc thiên nhiên tươi đẹp bất kể vào mùa nào trong năm. Nhưng vào xuân, khi hoa đào, hoa mận, hoa cải nở trắng núi rừng, ấy có lẽ mới là lúc cao nguyên đẹp nhất... Mộc Châu khi ấy như nàng tiên vừa bừng dậy sau giấc ngủ dài, khoác trên mình chiếc váy áo mới trắng muốt tinh khôi được tạo nên bởi muôn hoa rừng thơm ngát.

 

Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đếnThảo nguyên xanh rì với con đường quanh co  

Xem thêm: Các khách sạn giá tốt ở Lào cai

 

Nắng bắt đầu ấm dần lên trên thảo nguyên xanh rì, những cành mận, cành mơ và cánh đồng cải đã đua nhau bung hoa trắng muốt. Mận mọc rải rác khắp nơi trên xứ cao nguyên, nhưng nhiều nhất tại con đường từ thị trấn dẫn tới cửa khẩu Lóng Sập giáp nước bạn Lào.

 

Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đếnCác thiếu nữ Mộc Châu đang hái mận trên đồi 

Xem thêm: Tour giá tốt tại Lào Cai _Sapa

 

Bạn được thỏa thích nhìn ngắm những ngọn đồi trồng toàn mận đang nở hoa trắng muốt pha sắc lá xanh non mơn mởn. Hoa mận đẹp không chỉ bởi vẻ mong manh, thanh khiết mà còn bởi khi đã nở, hoa sẽ bung ồ ạt chỉ trong 2-3 tuần. Những đóa hoa phủ kín cành cây khẳng khiu giống như chiếc khăn choàng tuyệt đẹp ai bỏ quên. Cả đất trời cao nguyên "nhuộm" trắng bởi một sắc hoa tinh khiết đến vô ngần...


Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đếnHoa mận nở trắng trời cao nguyên

 

Mộc Châu mùa xuân là cả một khoảng trời mộng mơ, xanh ngút ngàn của những đồi chè, trảng cỏ mơn mởn cùng đàn bò thẩn thơ sữa gặm cỏ. Lang thang trên những đồi mận, đồi chè, ngắm bầu trời xanh trong lồng lộng và nhón chân bước qua những phiến đá phủ màu rêu phong của thác Dải Yếm, khám phá hang Dơi, hay đơn giản chỉ là đưa tay ra đón lấy một vài giọt sương mai mát lành cũng khiến tâm hồn ta tươi trẻ lại.

 

Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đến Những thác nước hùng vĩ được tạo bởi thiên nhiên

 

Vào những ngày xuân, thảo nguyên xanh rộn rã âm thanh của sáo, của khèn gọi bạn tình và tiếng cười đùa của dân bản. Trẻ con mải mê chơi đánh cù. Nam nữ thanh niên chơi ném pao, ném còn. Các chàng trai, cô gái Mông dập dìu kéo nhau về các điểm vui chơi ở các bản làng, nhất là các "điểm hẹn ném pao".

 

Ngỡ ngàng Mộc Châu ngày xuân đến Điểm hẹn ném pao

 

 

Xem thêm : các khách sạn giá rẻ tại Sơn La

 

 

Ném pao không chỉ đơn thuần là trò chơi dân gian mà ẩn chứa trong đó bao điều lý thú. Ban đầu họ chỉ chơi cho vui với nhau theo từng nhóm, sau đó đôi nam nữ nào thích nhau sẽ ném quả pao cho nhau và họ cứ ném qua, ném lại hàng giờ không biết chán. Trong cuộc vui, nếu cô gái ưng chàng trai nào thường sẽ khéo léo giấu tình cảm qua ánh mắt, nụ cười, còn các chàng trai ưng cô gái nào thì giữ luôn quả pao làm tin. Tình yêu đâm chồi nảy lộc từ các điểm hẹn vui chơi mùa xuân ấy...

0 Thích

Đánh giá : 4.5 /233