Mytour blog
Tags:
du lịch mùa thuthác Bản Giốcdu lịch Mộc Châuhồ Ba Bể
06/04/20233.5670

Đừng quên, bạn có hẹn với những thiên đường mùa thu vào tháng 10 này - Kỳ 2 năm 2024

Ta từng ngẩn ngơ hương mùa thu dịu ngọt len lỏi từng góc phố cổ Hà Nội thân thương. Ta từng miệt mài đuổi theo sóng lúa vàng ươm trên những thửa ruộng bậc thang mùa gặt. Và rồi có những khi bỗng say lòng trong ánh mắt đượm vẻ ưu tư của những cô gái miền cao trong cái nắng đang rải mật ngọt qua những cung đường. Ấy là lúc ta lạc bước mùa thu phương Bắc xa xôi, mà chắc có lẽ cũng chỉ nơi ấy thôi, ta mới chiêm ngưỡng được sắc thu trọn vẹn. Để rồi mỗi khi nghe hương tháng 10 vương vấn khắp không gian, khi tiếng chuông thời gian gọi mùa vàng reo lên mọi nẻo, ta lại dặn lòng phải ghé về, bởi dường như đã từ rất lâu rồi ta có hẹn với những thiên đường thu trên mảnh đất Việt dấu yêu.

 

Có những thiên đường mùa thu nhất định phải ghé khi tháng 10 chạm ngõ

Có những thiên đường mùa thu nhất định phải ghé khi tháng 10 chạm ngõ - Ảnh: Sưu tầm

 

Mời bạn xem thêm: Đừng quên, bạn có hẹn với những thiên đường mùa thu vào tháng 10 này - Kỳ 1

 

MỘC CHÂU TINH KHÔI TRONG SẮC CẢI TRẮNG BỒNG BỀNH

 

Ai đã về Mộc Châu vào những dịp tháng 10, ắt có lẽ sẽ chẳng quên được cái khí trời se lạnh đặc trưng ở mảnh đất đầy màu xanh ấy. Mộc Châu dường như lúc cũng hiền hòa quá đỗi, để người ta cứ thế mà trải hồn mình phiêu du trong làn nắng dịu ngọt của ngày, và lòng lại an yên trong cái bao la đến rợn ngợp giữa đại ngàn.

 

Mộc Châu tháng 10 đưa ta phiêu du trong nắng ngọt mùa thu

Mộc Châu tháng 10 đưa ta phiêu du trong nắng ngọt mùa thu - Ảnh: Huy Ngo

 

Mộc Châu tháng 10 có cải trắng tinh khôi. Loài hoa mong manh ấy dường như quá yêu cái mảnh đất này để rồi đâu đâu người ta cũng thấy những cánh đồng cải trắng trải dài hút mắt như một biển mây bồng bềnh trong sương sớm đầu ngày.

 

Mộc Châu tháng 10 còn khiến ta trôi bồng bềnh trong tinh khôi cải trắng

Mộc Châu tháng 10 còn khiến ta trôi bồng bềnh trong tinh khôi cải trắng - Ảnh: Mr.Ding

 

Mộc Châu tháng 10 cũng có những sắc vàng đầy nhung nhớ. Đó là sắc lúa rạo rực trên những thửa ruộng dài uốn lượn, óng ả trong ánh nắng dịu ngọt của ngày rồi lại trầm ngâm khi lẫn trong khói lam chiều đầy cô tịch.

 

Mộc Châu còn có sắc lúa vàng rạo rực trên những thửa ruộng dài uốn lượn

Mộc Châu còn có sắc lúa vàng rạo rực trên những thửa ruộng dài uốn lượn - Ảnh: Sưu tầm

 

Còn một sắc vàng khiến người ta chẳng thể nào quên trong hành trình du ngoạn Mộc Châu. Ấy là màu vàng đong đầy hoang dại của bông dã quỳ ở ven đường. Những bông mặt trời nhỏ xinh của mảnh đất miền cao ấy khoe sắc tươi tắn cả trong những tháng 10 trời se se lạnh, như sưởi ấm cho cả nhân gian và tô điểm cho đất trời Mộc Châu trong những ngày thiếu nắng.

 

Và cả sắc dã quỳ tươi tắn đầy hoang dại ven đường

Và cả sắc dã quỳ tươi tắn đầy hoang dại ven đường - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Mộc Châu

 

HỒ BA BỂ MANG BAO HƯ THỰC GIỮA CÕI ĐỜI

 

Có người đã từng cảm thán rằng “Ba Bể như hoa hậu sơn cước, đơn sơ mà hút hồn lữ khách. Nàng thay đổi xiêm y theo mùa, theo từng thời khắc. Không phấn son mà vẫn điệu đàng với bao truyền thuyết thực hư”. Vẫn nhớ lần đầu tiên đặt chân lên Ba Bể, ta cứ ngỡ như rằng mình đang lạc bước một thế giới thật khác, vừa quen thuộc, thân thương như chốn trần gian nhưng lại phảng phất một sắc màu huyền diệu, khiến người ta đi rồi chẳng muốn quay về.

 

Người ta ví Ba Bể như hoa hậu sơn cước

Người ta ví Ba Bể như hoa hậu sơn cước - Ảnh: Nhimnhonhan

 

Khiến bao kẻ phải say, đi chẳng muốn quay về

Khiến bao kẻ phải say, đi chẳng muốn quay về - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến Hồ Ba Bể vào những ngày tháng 10, người ta thích thú được dạo chơi trên những chiếc thuyền độc mộc. Lênh đênh trên dòng nước mênh mang, nghe mái chèo rẽ sóng, nghe tiếng chim ven bờ hòa ca nên những bản nhạc không lời và đôi khi cảm tưởng như mình đang đi mây về gió, rẽ cả sương để tìm tới miền tiên cảnh nhân gian.

 

Rồi người ta thích dạo chơi quanh hồ trên những chiếc thuyền độc mộc

Rồi người ta thích dạo chơi quanh hồ trên những chiếc thuyền độc mộc - Ảnh: Lynh.nguyen47

 

Nghe mái chèo rẽ sóng

Nghe mái chèo rẽ sóng - Ảnh: Hannggaa

 

Tìm tới miền tiên cảnh nhân gian

Tìm tới miền tiên cảnh nhân gian - Ảnh: Sưu tầm

 

Xem thêm: Các khách sạn giá rẻ tại Bắc Kạn

 

THÁC BẢN GIỐC NHƯ MÁI TÓC KIÊU SA CỦA ĐẠI NGÀN

 

Người ta vẫn thường nhắc tới thác Bản Giốc là thác nước tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á, nơi mà tạo hóa muôn màu đã tự tay tô vẽ và nhào nặn nên một vẻ đẹp mê hồn. Thác nằm lưng chừng giữa núi cao, phía dưới là lòng sông mênh mông chảy và từ trên độ cao ba tầng thác đổ, những đợt nước cứ thế tuôn xuống ào ào, bụi tung trắng xóa một khoảng trời cao, mà khi nhìn từ xa xa, ta cứ tưởng đó là những dải lụa trắng vắt ngang sườn núi.

 

Ngọn thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á

Ngọn thác tự nhiên lớn nhất Đông Nam Á - Ảnh: Mytomhaitrung

 

Ấy vậy nên Bản Giốc mới được xem là ngọn thác đẹp nhất Việt Nam, nơi mà kẻ lữ hành có thể tự mắt chiêm ngưỡng được sự hùng vỹ đầy diệu vợi của tạo hóa, để người ta phải choáng ngợp, phải đắm say trước vẻ ngoạn mục khó lời nào diễn tả.

 

Khiến người ta phải ngất ngây trước vẻ hùng vỹ diệu vợi của tạo hóa

Khiến người ta phải ngất ngây trước vẻ hùng vỹ diệu vợi của tạo hóa - Ảnh: Sưu tầm

 

Đến tháng Bản Giốc vào những ngày tháng 10 thu rơi nhẹ nhẹ, ta không chỉ thưởng ngoạn sự kì vĩ của tự nhiên mà còn đắm chìm trong khung cảnh đồng quê quá đỗi trữ tình. Nhìn xa xa, thác quanh co, uốn lượn nơi lưng núi, ẩn mình giữa bạt ngàn sắc xanh của cỏ cây, đẹp như một bức tranh thơ đầy yên ả, mà mỗi khi chìm vào đó, lòng người lại thấy vừa rạo rực say mê vừa thanh thoát, bình lặng, những muộn phiền như theo bọt nước tung bay.

 

Rồi chìm trong khung cảnh đồng quê quá đỗi yên bình

Rồi chìm trong khung cảnh đồng quê quá đỗi yên bình - Ảnh: Khoi Tran Duc

 

Để muộn phiền theo bọt nước tung bay

Để muộn phiền theo bọt nước tung bay - Ảnh: Imhaiyen27

 

Xem thêm: Các tour du lịch Cao Bằng giá rẻ

 

Những điểm hẹn tháng 10 cho mùa thu thêm trọn vẹn, những địa danh mà nếu đã đặt chân tới một lần thì muôn đời người ta cũng chẳng thể nào quên. Chần chừ chi nữa, xách balo lên thôi bởi tháng 10 về rồi đó, thời gian trôi nhanh lắm, chẳng kịp đợi một ai đâu.

 

Dandelion – Mytour.vn

 

Lưu ý: Nội dung bài viết thuộc bản quyền của Mytour.vn (Không bao gồm hình ảnh). Mọi sao chép cần ghi rõ nguồn, tên tác giả, nhiếp ảnh gia cùng với liên kết về nội dung tương ứng tại Mytour.vn.

Các câu hỏi thường gặp
Thiên đường mùa thu là gì?
Thiên đường mùa thu là những địa điểm du lịch được yêu thích vào mùa thu với khung cảnh đẹp, không khí trong lành và thời tiết mát mẻ.
Tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đến thiên đường mùa thu?
Đúng vậy, tháng 10 là thời điểm tốt nhất để đến thiên đường mùa thu vì thời tiết đã mát mẻ hơn, không quá nóng như mùa hè và không quá lạnh như mùa đông.
Các địa điểm thiên đường mùa thu nổi tiếng ở đâu?
Các địa điểm thiên đường mùa thu nổi tiếng ở Việt Nam bao gồm: Sa Pa, Đà Lạt, Mộc Châu, Tam Đảo, Hà Giang, Ninh Bình, Hội An, Đà Nẵng, Phú Quốc, Đà Lạt, Cao Bằng, Hạ Long, Đồng Văn, Yên Bái, Kon Tum, Đắk Lắk, Đắk Nông, Lâm Đồng, Quảng Ninh, Hà Nội, Huế, Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Yên, Quy Nhơn, Đà Lạt, Đà Nẵng, Hội An, Phan Thiết, Vũng Tàu, Đà Lạt, Cần Thơ, Phú Yên, Quy Nhơn.
Có những hoạt động gì thú vị khi đến thiên đường mùa thu?
Khi đến thiên đường mùa thu, bạn có thể tham gia các hoạt động như: đi bộ, leo núi, chinh phục đỉnh núi, tham quan các điểm du lịch nổi tiếng, thưởng thức ẩm thực địa phương, tham gia các hoạt động vui chơi giải trí, tham gia các lễ hội địa phương.
Cần chuẩn bị gì khi đến thiên đường mùa thu?
Khi đến thiên đường mùa thu, bạn cần chuẩn bị các đồ dùng như: quần áo ấm, giày thể thao, mũ len, khẩu trang, kem chống nắng, thuốc chống cảm cúm, máy ảnh, điện thoại, sạc dự phòng, tiền mặt và thẻ tín dụng.

0 Thích

Đánh giá : 4.6 /287