Mytour blog
Tags:
Bà Nàkhám phá Đà Nẵngđỉnh Phù Vân
06/04/20234.9260

Đứng trên đỉnh Phù Vân ngắm Bà Nà năm 2024

Ngày hè oi ả đến với Bà Nà là đặt chân đến với vẻ nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay, gió thổi vi vu cùng hương thơm thoang thoảng của các loài hoa… Cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó.

Nằm cách Đà Nẵng 25 km về phía Tây Nam, ở độ cao 1487m so với mực nước biển, Bà Nà được xem là “lá phổi xanh” của miền Trung bởi những cánh rừng nguyên sinh, là “hòn ngọc về khí hậu” của Việt Nam. Bà Nà - Núi Chúa là một khu nghỉ mát núi cao có từ thời Pháp thuộc. Trước đó, chúng tôi đã được nghe kể nhiều, và cũng muốn tận mắt ngắm nhìn nét hoang sơ, tinh khiết của Bà Nà, muốn xem "một ngày 4 mùa" như thế nào…và cuối cùng chúng tôi đã quyết định du lịch Bà Nà.
 

Tượng đại Phật nguy nga trên đỉnh núi - Ảnh: sưu tầm

Ở chốn này cứ mỗi độ xuân về, Bà Nà khoác lên mình tấm áo vô cùng quyến rũ với vẻ đẹp của ngàn loài hoa rực nở khoe sắc. Thú vị nhất là hoa đào chuông, dáng hoa thanh tú, như những chiếc chuông nhỏ phớt hồng.

Để đến với Bà Nà du khách phải đi bằng cáp treo đến đó - Ảnh: sưu tầm
 
Tới Bà Nà ta có thể du lịch trên mây đúng nghĩa bằng cáp treo. Cáp treo Bà Nà được xây dựng theo tiêu chuẩn của Hiệp hội cáp treo châu Âu theo công nghệ của Áo và được ghi nhận là lập hai kỷ lục Guinness thế giới, cáp treo một dây dài nhất thế giới và có cao độ chênh lệch giữa ga trên và ga dưới lớn nhất thế giới. Toàn tuyến cáp treo có 22 trụ với 94 cabin, công suất phục vụ 1.500 khách/giờ. Thời gian đi từ ga đi đến ga đến (hoặc ngược lại) là 15,05 phút với vận tốc 6m/giây.

Liên tục những đợt cáp treo đưa du khách lên xuống mỗi ngày - Ảnh: sưu tầm
 
 
Bạn có thể ngắm toàn cảnh núi rừng nơi nay trong lúc vi vu giữa không trung - Ảnh: sưu tầm

Cáp treo Bà Nà không chỉ phục vụ vận chuyển hành khách lên xuống mà còn là một sản phẩm du lịch rất hấp dẫn. Bà Nà nhìn từ cáp treo là bức tranh hoàn mỹ, đầy màu sắc với bốn bề mây phủ điệp trùng. Ngồi trên cabin cáp treo lơ lửng giữa lưng chừng mây, nhìn xuống bạt ngàn núi rừng phía dưới, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh núi rừng, thác nước… rất hùng vĩ, ngoạn mục.

Vẻ nguyên sơ của những cánh rừng nguyên sinh, những tán cây rộng lớn, từng đàn bướm tung bay, gió thổi vi vu cùng hương thơm thoang thoảng của các loài hoa… sẽ mang đến cho du khách cảm giác phiêu lưu đầy lý thú như lạc vào chốn bồng lai tiên cảnh nào đó.  Đến đồi Vọng Nguyệt, du khách cũng có thể phóng tầm mắt chiêm ngưỡng những cảnh quan đẹp mà hiếm vùng nghỉ mát nào có được, ngắm toàn cảnh Đà Nẵng từ trên cao. Sau đó lại được vãn cảnh chùa Linh Ứng. Và chiêm bái với pho tượng Phật đồ sộ bằng đá trắng Ngũ Hành Sơn mà nhìn từ xa như thể ngài đang ngự trên mây trắng.

Cứ như đang đứng trên đỉnh của thế giới - Ảnh: sưu tầm

Đặt chân tới Bà Nà, điều mà du khách cảm nhận đầu tiên là có cảm giác mát lạnh, sảng khoái… và ngạc nhiên vì được đi tung tăng trong mây! Một trong những điểm khác biệt so với nhiều khu vui chơi giải trí khác là Bà Nà không có hàng quán, café, chợ đêm… Ở đây gói gọn tất cả những dịch vụ mà bạn cần và trải trên một mặt bằng rộng, đẹp. Bù lại cho những thiếu thốn về các điểm vui chơi, giải trí, Bà Nà sẽ cho bạn thiên nhiên tươi mát. Khí trời trong lành, cây cối xanh tươi, những khóm hoa tú cầu tim tím mọc rải rác quanh lối đi...
Không chỉ có thiên nhiên xanh ngắt, Bà Nà ngày nay vẫn còn dấu tích của các căn biệt thự cũ ngày xưa, đôi chỗ chỉ còn là một nền nhà đổ nát, hoang lạnh. Một số người bản xứ còn sưu tầm được những viên gạch Pháp ngày xưa, có in cả năm. Men theo các bức tường biệt thự là miên man những bụi hoa cẩm tú cầu rực rỡ khoe sắc khắp các nẻo đường. Du khách dạo bước trong ngôi làng kiểu châu Âu cổ này, sẽ có cảm giác được “sống lại” không khí của khu nghỉ dưỡng Bà Nà xưa vào đầu thế kỷ XX- một trong những thiên đường nghỉ dưỡng lớn nhất Đông Dương lúc bấy giờ, từng sánh ngang với các khu nghỉ dưỡng khác như Le Bockr (Campuchia), Cap Saint Jacques (Vũng Tàu), Tam Đảo, Sa Pa, Đà Lạt….

Ngôi làng Pháp trên đỉnh Bà Nà mang phong vị đầu thế kỷ XX do chính các kiến trúc sư bậc thầy Pháp thiết kế. “Đó là 80 đơn nguyên 2 tầng, với 8 mét chiều cao cho mỗi tầng. Các biệt thự kiểu Pháp cổ kính xây dựng rải rác trong rừng, rất phù hợp với những du khách thích yên tĩnh và khám phá”, ông Vũ Huy Thắng, GĐ Bà Nà Hills còn tiết lộ thêm rằng nơi đây còn có cả hầm rượu cổ, nơi có những chai rượu quý mà du khách có thể được thưởng thức miễn phí. Cổ kính không đồng nghĩa với kém tiện nghi, bên cạnh làng Pháp cổ, những dịch vụ hiện đại cũng đang được quy hoạch xây dựng tại đây như rạp chiếu phim 3D, tàu lượn cao tốc, thành phố tuyết, thiên đường trò chơi, đu quay, bowling, leo núi nhân tạo...  Khu vui chơi giải trí hỗn hợp gồm làng Pháp và khu vui chơi hiện đại lớn tầm thứ 3 thế giới, rộng 7,5 ha. Trong đó, khu vui chơi trong nhà là 2,5 ha và ngoài trời là 5 ha.
 
Bà Nà được ví như “hòn ngọc về khí hậu” của Việt Nam, nơi một ngày có 4 mùa xuân-hạ-thu-đông. Nơi bạn như được giáp mặt với trời, đưa tay ôm cả đám mây bồng bềnh trước mặt. Được ngắm không biết chán những ngọn núi hùng vĩ ẩn chứa biết bao sự kỳ thú như một nàng công chúa ngủ trong rừng. Nét hoang sơ của núi rừng, vẻ tinh khôi, trong trẻo của khí hậu…như một người bạn tuyệt vời sẽ giúp cảm xúc được thăng hoa. Chỉ đó thôi cũng đủ níu kéo bước chân du khách.....

Khu du lịch Bà Nà được xây dựng tựa vào núi Phù Vân - Ảnh: sưu tầm

 Lâu đài mang phong vị phương Tây - Ảnh: sưu tầm
 
Bên trong lâu đài tạo cảm giác như đang thực sự ở cái thời trung cổ xa xưa - Ảnh: sưu tầm

 Mytour.vn - Nguồn: tổng hợp
Các câu hỏi thường gặp
Phù Vân là đâu?

Phù Vân là một ngọn núi nằm ở Đà Nẵng, Miền Trung Việt Nam.

Làm thế nào để đến được đỉnh Phù Vân?

Bạn có thể đi bộ hoặc đi cáp treo để đến đỉnh Phù Vân. Đi bộ sẽ mất khoảng 2-3 giờ, trong khi đi cáp treo chỉ mất khoảng 15 phút.

Tại sao nên đứng trên đỉnh Phù Vân ngắm Bà Nà?

Đứng trên đỉnh Phù Vân, bạn có thể ngắm toàn cảnh Bà Nà và vùng đất xung quanh. Bà Nà là một điểm đến du lịch nổi tiếng ở Đà Nẵng, với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và nhiều hoạt động giải trí thú vị.

Có những hoạt động gì khác ở Bà Nà?

Ở Bà Nà, bạn có thể tham gia nhiều hoạt động giải trí như đi dạo trên cây cầu vàng, tham quan các công trình kiến trúc độc đáo, chơi trò chơi giải trí, thưởng thức ẩm thực địa phương và nhiều hoạt động khác.

Khi nào là thời điểm tốt nhất để đến Bà Nà?

Thời điểm tốt nhất để đến Bà Nà là từ tháng 3 đến tháng 9, khi thời tiết khô ráo và mát mẻ. Trong thời gian này, bạn có thể tận hưởng khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp và tham gia nhiều hoạt động giải trí thú vị.

0 Thích

Đánh giá : 4.2 /106